23
October 2019 - 8:09 am IST

Download Our Mobile App

Flash News
Archives

akshara-jalakam-special-story

ക​ല ഉ​ല്പ​ന്ന​മ​ല്ല, അ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്

Published:08 September 2019

# എം.​കെ. ഹ​രി​കു​മാ​ര്‍ 9995312097

ഈ ​കാ​ലം ഒ​രു ഉ​ല്പ​ന്ന​മെ​ന്ന നി​ല​യി​ല്‍ ക​ല​യെ നി​ഷ്കാ​സ​നം ചെ​യ്തി​രി​ക്ക​യാ​ണ്. പ​ക​രം അ​ത് ഒ​ര​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്; അ​ത് ക​ലാ​സൃ​ഷ്ടി​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നാ​യി​ക്കൊ​ള്ള​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. വാ​ട്സ്ആ​പ്പ് ഫോ​ട്ടോ​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നോ ടൂ​റി​സം വീ​ഡി​യോ​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നോ ഗ്രാ​ഫി​ക് ബ്രോ​ഷ​റു​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നോ, ഫേ​സ്ബു​ക്ക് കു​റി​മാ​ന​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നി​ന്നോ ആ​കാം.

ഈ ​കാ​ലം ഒ​രു ഉ​ല്പ​ന്ന​മെ​ന്ന നി​ല​യി​ല്‍ ക​ല​യെ നി​ഷ്കാ​സ​നം ചെ​യ്തി​രി​ക്ക​യാ​ണ്. പ​ക​രം അ​ത് ഒ​ര​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്; അ​ത് ക​ലാ​സൃ​ഷ്ടി​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നാ​യി​ക്കൊ​ള്ള​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. വാ​ട്സ്ആ​പ്പ് ഫോ​ട്ടോ​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നോ ടൂ​റി​സം വീ​ഡി​യോ​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നോ ഗ്രാ​ഫി​ക് ബ്രോ​ഷ​റു​ക​ളി​ല്‍ നി​ന്നോ, ഫേ​സ്ബു​ക്ക് കു​റി​മാ​ന​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നി​ന്നോ ആ​കാം. ഇ​തി​ന് ഒ​രു അ​ന്തി​മ നി​ര്‍വ​ച​നം ന​ല്‍കാ​ന്‍ ഒ​രു പ​ത്ര​ധി​പ​രോ ക​ലാ​കാ​ര​നോ, സാ​ങ്കേ​തി​ക വി​ദ​ഗ്ധ​നോ ഇ​ന്നി​ല്ല. അ​വ​രു​ടെ ഊ​ഴ​മ​ല്ല ഇ​ത്.

ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ക​ലാ​കാ​ര​നാ​യ ജോ​ണ്‍ ബെ​ര്‍ജ​റി​ന്‍റെ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​റ​യ​വെ, പ്ര​മു​ഖ ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നും "ദ് ​ഓ​ണ്‍ഗോ​യിം​ഗ് മൊ​മെ​ന്‍റ്' എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലൂ​ടെ ഫോ​ട്ടോ​ഗ്രാ​ഫി​യി​ലെ വി​പ്ല​വ​ക​ര​മാ​യ ക​ലാം​ശ​ത്തെ പ്ര​തി​പാ​ദി​ച്ച ക​ലാ​വി​മ​ര്‍ശ​ക​നു​മാ​യ ജി​യോ​ഫ് ഡ​യ​ര്‍ ഇ​ങ്ങ​നെ വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു: ""നി​ങ്ങ​ള്‍ ബെ​ര്‍ജ​റി​ന്‍റെ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലേ​യ്ക്ക് നോ​ക്കു​മ്പോ​ള്‍, നി​ങ്ങ​ളു​ടെ വ​ള​രെ വ്യ​ക്തി​പ​ര​വും നി​ങ്ങ​ളു​ടേ​തു മാ​ത്ര​വു​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ലു​ള്ള നി​ങ്ങ​ളു​ടെ വി​ശ്വാ​സ​മാ​ണ് നി​ര്‍ണാ​യ​ക​മാ​കു​ന്ന​ത്. ആ ​ചി​ത്ര​ത്തി​ലു​ള്ള എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും നി​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് മു​ന്നി​ല്‍ അ​നാ​വൃ​ത​മാ​കു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ല്‍, അ​തി​നു കാ​ര​ണം ആ ​അ​നു​ഭ​വ വ്യ​ക്തി​പ​ര​ത​യാ​ണ്, അ​ത് വ​രു​ന്ന​ത് ബെ​ര്‍ജ​റി​ല്‍ നി​ന്നാ​ണ്.''

പ്രീ ​ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ കാ​ലം

എ​ന്നാ​ല്‍ ഇ​ന്ന് ഇ​തു​പോ​ലു​ള്ള വ്യ​ക്തി​കേ​ന്ദ്രീ​കൃ​ത ക​ല​യും അ​തി​ന്‍റെ ആ​ഭി​മു​ഖ്യ​വും കൂ​ടി​ക്കാ​ണ​ലും സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന വ​സ്തു​നി​ഷ്ഠ​ത​യോ വ്യ​ക്തി​നി​ഷ്ഠ​ത​യോ അ​ല്ല ക​ല​യി​ലൂ​ടെ പ്ര​കാ​ശി​ത​മാ​കു​ന്ന​ത്. വ​ള​രെ വ​സ്തു​നി​ഷ്ഠ​മാ​ണ​ല്ലോ കാ​ന്‍വാ​സ്. അ​തി​ലെ ചി​ത്ര​മാ​ക​ട്ടെ വ്യ​ക്തി​നി​ഷ്ഠ​വു​മാ​ണ്. ഇ​തെ​ല്ലാം ഒ​രാ​ളു​ടെ ആ​ലോ​ച​ന​യു​ടെ​യും മ​ന​സ്സാ​ന്നി​ദ്ധ്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഓ​ര്‍മ്മ​യു​ടെ​യും ഭാ​ഗ​മാ​യി മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. ഫ്ര​ഞ്ച് ക​ലാ​കാ​ര​നാ​യ പി​യ​റി അ​ഗ​സ്റ്റി റെ​ന്വേ​യു​ടെ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ള്‍ ഒ​രി​ക്ക​ല്‍ ക​ണ്ട​തു​പോ​ലെ​യാ​യി​രി​ക്കി​ല്ല വ​ര്‍ഷ​ങ്ങ​ള്‍ക്കു​ശേ​ഷം കാ​ണു​മ്പോ​ള്‍ തോ​ന്നു​ക. ചി​ത്ര​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് മാ​റ്റ​മു​ണ്ടാ​വി​ല്ല. എ​ന്നാ​ല്‍ കാ​ണു​ന്ന ന​മ്മ​ള്‍ മാ​റു​ന്നു. ഇ​താ​ണ് വ്യ​ക്തി​നി​ഷ്ഠ​ത​യു​ടെ വൈ​യ​ക്തി​ക​മാ​യ സ്വ​ഭാ​വ സ​വി​ശേ​ഷ​ത​ക​ളു​ടെ സ്വാ​ധീ​നം​കൊ​ണ്ട് സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന പ​രി​വ​ര്‍ത്ത​നം.

ഇ​തൊ​ക്കെ ഇ​പ്പോ​ള്‍ കു​റേ​ക്കൂ​ടി വി​കാ​സം പ്രാ​പി​ച്ച മാ​ന​വി​ക ത​ല​ങ്ങ​ളാ​യി രൂ​പാ​ന്ത​ര​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. പ്രീ ​ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ (ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ കാ​ല​ത്തി​നു​മു​മ്പ്) എ​ന്നും പോ​സ്റ്റ് ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ (ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ കാ​ല​ത്തി​നു​ശേ​ഷ​മു​ള്ള​ത്) എ​ന്നും ച​രി​ത്ര​ത്തെ ഇ​പ്പോ​ള്‍ വി​ഭ​ജി​ക്കാം. പ്രീ ​ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ കാ​ല​ത്ത് മെ​മ്മ​റി കാ​ര്‍ഡോ, പ്ര​തീ​തി യാ​ഥാ​ര്‍ത്ഥ്യ​മോ, ഇ​ന്‍റ​ര്‍നെ​റ്റി​ന്‍റെ ഇ​ട​മോ, ഡാ​റ്റ​യോ ഇ​ല്ല. ക​ട​ലാ​സും പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളും കാ​ന്‍വാ​സു​ക​ളും മാ​ത്ര​മാ​ണു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ന് അ​തെ​ല്ലാം ഡാ​റ്റ​യാ​യി പ​രി​ണ​മി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. ഒ​രു ചി​ത്രം കാ​ണാ​ന്‍ അ​തി​ന്‍റെ കാ​ന്‍വാ​സോ ഫോ​ട്ടോ​ഗ്രാ​ഫോ വ​സ്തു എ​ന്ന നി​ല​യി​ല്‍ വേ​ണ്ട; വെ​റും ഡി​ജി​റ്റ​ല്‍ ഡാ​റ്റ മ​തി. അ​ങ്ങ​നെ അ​ത് വ​സ്തു​പ്ര​തീ​തി ഇ​ല്ലാ​ത്ത അ​നു​ഭ​വം എ​ന്ന ത​ല​ത്തി​ലേ​ക്ക് മാ​റി.

അ​സ്തി​ത്വ​ത്തെ സു​ന്ദ​ര​മാ​ക്കു​ന്നു

ഇ​ന്ന​ത്തെ അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ന് ഒ​രു ക​ലാ​വ​സ്തു​വി​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല. ഒ​രു പാ​ട്ടി​ല്‍ നി​ന്നോ, നൃ​ത്ത​ത്തി​ല്‍ നി​ന്നോ, ചി​ത്ര​ത്തി​ല്‍ നി​ന്നോ തേ​ടു​ന്ന ക​ല ഇ​ന്ന് ചു​രു​ങ്ങി​പ്പോ​യി​രി​ക്ക​യാ​ണ്. പ​ക​രം ക​ലാ​നു​ഭ​വം സാ​ര്‍വ​ത്രി​ക​മാ​യ ഒ​രു വി​നി​മ​യ​വും സാ​ര​വു​മാ​യി​ത്തീ​ര്‍ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ഒ​രു ക​മ്പ്യൂ​ട്ട​ര്‍ ഐ​ക്ക​ണ്‍പോ​ലും ക​ലാ​നു​ഭ​വം ന​ല്‍കു​ന്നു.

ഒ​രു എ​ല്‍.​ഇ.​ഡി. ബ​ള്‍ബ് പോ​ലും മ​നു​ഷ്യ​രെ സാ​സ്കാ​രി​ക​മാ​യി ഉ​യ​ര്‍ത്തു​ന്നു. ന​വീ​ന വീ​ടു​ക​ളി​ലെ സ്വീ​ക​ര​ണ​മു​റി, പൂ​ജാ​മു​റി, ഷോ​കേ​സ് തു​ട​ങ്ങി​യ ഇ​ട​ങ്ങ​ള്‍ ക​ലാ​നു​ഭ​വ​മ​ല്ല ത​രു​ന്ന​തെ​ന്ന് ആ​ര്‍ക്കെ​ങ്കി​ലും പ​റ​യാ​നൊ​ക്കു​മോ? റെ​മ്പ്രാ​ന്തി​ന്‍റെ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ഇ​രു​ട്ടി​നെ​തി​രെ, കു​തി​ക്കു​ന്ന കു​തി​ര​യെ​പ്പോ​ലെ, ജ്വ​ലി​ച്ചു നി​ല്‍ക്കു​ന്ന പ്ര​കാ​ശ​ത്തെ ന​മ്മ​ള്‍ ക​ണ്ടി​ട്ടു​ണ്ട്. അ​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ് വ്യാ​പാ​ര​സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും മാ​ളു​ക​ളി​ലും അ​ക്വേ​റി​യ​ങ്ങ​ളി​ലും ഇ​പ്പോ​ള്‍ പ്ര​കാ​ശം മ​റ്റൊ​രു മാ​ന​മാ​യി പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. ഉ​ത്സ​വ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് പൊ​ട്ടി​ക്കു​ന്ന ഡൈ​ന​ക​ള്‍ എ​ത്ര​യോ വ​ര്‍ണാ​ഭ​വും ക​ലാ​പ​ര​വു​മാ​ണ്.

ഇ​ന്ന് പെ​യി​ന്‍റിം​ഗു​ക​ളേ​ക്കാ​ള്‍ ആ​ളു​ക​ള്‍ അ​ല​ങ്കാ​ര മ​ത്സ്യ​ങ്ങ​ളെ കാ​ണാ​ന്‍ ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്നു. മെ​ട്രോ​യി​ലെ യാ​ത്ര​യും അ​തി​ന്‍റെ സ്റ്റേ​ഷ​നു​ക​ളി​ലെ കാ​ഴ്ച​ക​ളും ത​രു​ന്ന​ത് മ​റ്റൊ​ന്ന​ല്ല. ഒ​രു മെ​ട്രോ യാ​ത്ര ന​മ്മെ ന​വ​പ​രി​വേ​ഷ​ത്തി​ലേ​ക്കാ​ണ് ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്. ഒ​രു പ​ഴ​യ ബ​സി​ല്‍ നി​ന്ന് യാ​ത്ര​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് വി​ര​സ​മാ​ണ്; എ​ന്നാ​ല്‍ മെ​ട്രോ​യി​ല്‍ ഇ​രു​ന്നു​ള്ള യാ​ത്ര; അ​സ്തി​ത്വ​ത്തെ മി​നു​ക്കി​യെ​ടു​ത്ത പ​ളു​ങ്കു​പാ​ത്രം​പോ​ലെ ചേ​തോ​ഹ​ര​മാ​ക്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​രേ​ക്കാ​ള്‍ "സു​ന്ദ​ര'​മാ​ണ് പു​തു​ത​ല​മു​റ കാ​റു​ക​ളും വീ​ഡി​യോ എ​സി സൗ​ക​ര്യ​മു​ള്ള വോ​ള്‍വോ ബ​സു​ക​ളും. കാ​ര​ണം അ​ത് മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ സ്ഥി​രം ശാ​പ​ങ്ങ​ളാ​യ രോ​ഗം, വാ​ര്‍ദ്ധ​ക്യം, നി​രാ​ശ, ശാ​രീ​രി​ക​മാ​യ അ​വ​ശ​ത​ക​ള്‍ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​യെ ത​ള്ളി​മാ​റ്റി ന​മ്മെ പു​തി​യൊ​രു ഐ​ഹി​ക പ​റു​ദീ​സ​യി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്നു; അ​സ്തി​ത്വ​ത്തെ മ​നോ​ഹ​ര​വും ഓ​ര്‍മ്മ​ക​ളാ​ല്‍ പീ​ഡി​പ്പി​ക്കാ​ത്ത​തു​മാ​ക്കു​ന്നു.

ജീ​വി​തം സൗ​ഹാ​ര്‍ദ്ദ​മാ​കു​ന്നു

ജീ​വി​ത​ത്തി​ല്‍ കി​ട്ടാ​ത്ത​താ​ണ് ഇ​ന്ന് ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ന്‍ പ​റ്റാ​ത്ത ന​മ്മു​ടെ​യൊ​ക്കെ ജീ​വി​ത​ത്തെ ഒ​രു വാ​ഹ​ന​മോ വീ​ട്ടു​പ​ക​ര​ണ​മോ കു​റേ​ക്കൂ​ടി സൗ​ഹാ​ര്‍ദ്ദ​മാ​ക്കു​ന്നു. ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ അ​ര്‍ത്ഥ​ത്തെ, ഇ​വി​ടെ പു​ന​ര്‍വ്യാ​ഖ്യാ​നം ചെ​യ്യു​ക​യാ​ണ് ബ്യൂ​ട്ടി​പാ​ര്‍ല​റു​ക​ളും ഹെ​യ​ര്‍ സ്റ്റൈ​ല്‍ കേ​ന്ദ്ര​ങ്ങ​ളും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ഇ​നി ക​മ​നീ​യ​വും വി​സ്മ​യ​ക​ര​വും ചെ​ല​വു കു​റ​ഞ്ഞ​തു​മാ​യ ശ​വ​പേ​ട​ക​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഉ​ണ്ടാ​കേ​ണ്ട​ത്. അ​ത് മ​ര​ണ​ത്തി​ന് പു​തി​യ വ്യാ​ഖ്യാ​നം ന​ല്‍കും; പ​ഴ​യ ശ​വ​പ്പെ​ട്ടി​ക​ള്‍ കൂ​ടു​ത​ല്‍ വി​കൃ​ത​മാ​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ള്‍ക്ക് മു​ന്‍പാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ല്‍ ആ​ളു​ക​ള്‍ ക​ലാ​നു​ഭ​വം തേ​ടി മൈ​ലു​ക​ള്‍ താ​ണ്ടി, ക​ഥാ​പ്ര​സം​ഗം, ക​ഥ​ക​ളി തു​ട​ങ്ങി​യ​വ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്കും മ​റ്റും പോ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു.

മ​നു​ഷ്യ​ര്‍ക്ക് ക​ലാ​നു​ഭ​വം ഒ​രു അ​നി​വാ​ര്യ പ്ര​ശ്ന​മാ​ണ്. ഇ​ന്ന് അ​ത് കി​ട്ടാ​ന്‍ ക​ഥ​ക​ളി​യോ ക​ഥാ​പ്ര​സം​ഗ​മോ നൃ​ത്ത​മോ പാ​ട്ടോ വേ​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല; ക​ല ഒ​രു നാ​ഗ​രി​ക, രാ​ഷ്ട്രീ​യ കാ​ലാ​വ​സ്ഥ​യാ​ണി​പ്പോ​ള്‍. ഫ​ര്‍ണീ​ച്ച​ര്‍ ത​ന്നെ ക​ലാ​വ​സ്തു​ക്ക​ളാ​യി. ക​സേ​ര​ക​ള്‍ ഉ​പ​യോ​ഗ​ത്തെ​യാ​ണ് ല​ക്ഷ്യ​മാ​ക്കു​ന്ന​തെ​ങ്കി​ലും, അ​ത് പ​ര​മ്പ​രാ​ഗ​ത​മാ​യ രൂ​പ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നി​ന്ന് മു​ക്തി​നേ​ടി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു. വ​ലി​യ ഹോ​ട്ട​ലു​ക​ളി​ല്‍ സെ​മി​നാ​ര്‍ ന​ട​ക്കു​ന്ന  ഹാ​ളി​ലെ ക​സേ​ര​ക​ള്‍ മ​നു​ഷ്യ​രെ​പ്പോ​ലെ​ത​ന്നെ ജീ​വ​നു​ള്ള​തു​പോ​ലെ കാ​ണ​പ്പെ​ടു​ന്നു. എ​ല്ലാ ക​സേ​ര​ക​ളും ഒ​രേ​ത​രം തു​ണി​ക​ള്‍കൊ​ണ്ട് യൂ​ണി​ഫോം അ​ണി​ഞ്ഞ് പ്ര​സം​ഗം കേ​ള്‍ക്കാ​ന്‍ ഇ​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്ന് തോ​ന്നും.

അ​വ ക​ലാ​ഉ​ല്പ​ന്ന​മ​ല്ല; ക​ലാ​നു​ഭ​വ​മാ​ണ്. സി​നി​മ​യ​ല്ല, സി​നി​മാ തീ​യേ​റ്റ​ര്‍ ആ​ണ് പു​തി​യ അ​വ​ബോ​ധം ത​രു​ന്ന​ത്. മൊ​ബൈ​ല്‍ വാ​ള്‍പേ​പ്പ​റു​ക​ളും ടെം​പ്ലേ​റ്റു​ക​ളും ന​വീ​ന​മാ​യ ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റേ​താ​ണ്. ഇ​പ്പോ​ള്‍ സാ​ങ്കേ​തി​ക​ത ക​ല​യാ​വു​ക​യും ക​ല സ​ങ്കേ​തി​ക​മാ​വു​ക​യും ചെ​യ്യു​ക​യാ​ണ്. ഗ്രാ​ഫി​ക് ക​ല അ​തി​നു ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​ണ്. ഗ്രാ​ഫി​ക്സ് ഒ​രു സാ​ങ്കേ​തി​ക​ത്വ​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ല്‍ അ​ത് ക​ല​യു​മാ​ണ്. ഗ്രാ​ഫി​ക്സ് ഒ​രു ക​ലാ​വ​സ്തു​വ​ല്ല; അ​റി​വാ​ണ്. അ​തു​പ​യോ​ഗി​ച്ച് യ​ഥേ​ഷ്ടം ക​ല വി​ന്യ​സി​ക്കാം. ഗ്രാ​ഫി​ക് ക​ല ഉ​ല്പ​ന്ന​മാ​യ​ല്ല; വി​സ്മ​യ​മാ​യാ​ണ് ന​മ്മെ ന​വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.

മൊ​ണ്ടെ​യ്ന്‍,  വി​ല്ല്യം ഓ​ഫ് ഒ​ഖാം

ഫ്ര​ഞ്ച് ന​വോ​ത്ഥാ​ന ചി​ന്ത​ക​നാ​യി​രു​ന്ന മി​ഷേ​ല്‍ മൊ​ണ്ടെ​യ്ന്‍ (15331592) മ​നു​ഷ്യ​ദുഃ​ഖ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഉ​ള്‍ക്കാ​ഴ്ച ന​ല്‍കു​ന്ന ചി​ല പ്ര​സ്താ​വ​ങ്ങ​ള്‍ ന​ട​ത്തി. അ​ദ്ദേ​ഹം വ്യ​ക്തി​യി​ലൂ​ന്നി​നി​ന്നാ​ണ് ചി​ന്തി​ച്ച​ത്. പ​ല പ്ര​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളെ​യും അ​ദ്ദേ​ഹം സം​ശ​യി​ച്ചു. സം​ശ​യി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ന​ല്ല യു​ക്തി എ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം ചി​ന്തി​ച്ചു.

ന​മ്മു​ടെ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ അ​വ​സ്ഥ​യി​ല്‍ ശാ​ന്ത​ത​യു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ല്‍ ഈ ​അ​വ​സ്ഥ​യ്ക്ക് ഭം​ഗ​വ​രു​ന്ന​ത് നാം ​കൃ​ത്രി​മ ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് അ​ടി​മ​യാ​കു​ന്ന​തോ​ടെ​യാ​ണ്. നാം ​ഏ​താ​ണോ ശ​രി​യെ​ന്ന് വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​ത്, അ​തി​ല്‍ നാം ​കൂ​ടു​ത​ല്‍ മൂ​ല്യം കെ​ട്ടി​വ​യ്ക്കും. ഇ​ത് ഒ​രു വ്യ​ക്തി​യു​ടെ വി​ധി​തീ​ര്‍പ്പി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. ഇ​തു​മൂ​ലം നാം ​വി​ശ്വ​സി​ച്ച വ​സ്തു​ക്ക​ളി​ന്മേ​ല്‍ ന​മു​ക്ക് കൃ​ത്രി​മ​മാ​യ ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​കും. ഇ​ത് അ​നേ​കം മ​നോ​വ്യ​ഥ​ക​ള്‍ക്കും കാ​ര​ണ​മാ​കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​താ​ണ് മൊ​ണ്ടെ​യ്ന്‍റെ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ട്.

അ​തു​കൊ​ണ്ട് ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ത​ട​സ്സ​മെ​ന്ന് പ​റ​യേ​ണ്ടി​വ​രും. ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം ഇ​ല്ലാ​താ​യാ​ല്‍ പി​ന്നെ മ​നു​ഷ്യ​നി​ല്ല; ലോ​ക​വു​മി​ല്ല. ആ​ഗ്ര​ഹം വ​ര്‍ജി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് ബു​ദ്ധ​ന്‍ പ​റ​ഞ്ഞ​ല്ലോ. ഒ​രാ​ശ​യും വേ​ണ്ടെ​ന്നും, മ​നു​ഷ്യ​രെ​ല്ലാം കാ​ട്ടി​ല്‍പ്പോ​യി ധ്യാ​നി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നും വി​ചാ​രി​ക്ക​രു​ത്. കൃ​ത്രി​മ​വും ന​മു​ക്കു​ത​ന്നെ അ​നീ​തി ചെ​യ്യു​ന്ന​തു​മാ​യ ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നി​ന്ന് പി​ന്മാ​റ​ണ​മെ​ന്നാ​ണ് ഈ ​ത​ത്ത്വ​ചി​ന്ത​യു​ടെ സാ​രം.

ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ഫ്രാ​ന്‍സി​സ്ക​ന്‍ പ​ണ്ഡി​ത​നും മ​ത​ചി​ന്ത​ക​നു​മാ​യി​രു​ന്ന വി​ല്ല്യം ഓ​ഫ് ഒ​ഖാം (12851347) ഈ ​വാ​ദ​ത്തി​നോ​ട് അ​ടു​ത്തു​വ​രു​ന്ന രീ​തി​യി​ല്‍ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ള്‍ക്ക് മു​ന്‍പേ ചി​ന്തി​ച്ചു. ഒ​ഖാം ഒ​രു നി​ഷേ​ധി​യാ​യി​രു​ന്നു. സ​ത്യ​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി ഏ​ത് ക​ഷ്ട​ന​ഷ്ട​ങ്ങ​ളും ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഒ​ഖാ​മി​നു പോ​പ്പി​നെ​പ്പോ​ലും സ്വ​കാ​ര്യ​സ്വ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ല്‍ എ​തി​ര്‍ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​ത്. ഒ​ഖാം ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​ഞ്ഞു: പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ലു​ള്ള ഏ​തൊ​രു വ​സ്തു​വി​നും ഒ​രു ലൗ​കി​ക അ​സ്തി​ത്വ​മേ​യു​ള്ളൂ; അ​തി​ഭൗ​തി​ക അ​സ്തി​ത്വ​മി​ല്ല. ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​ത്തി​ന്, ഒ​രു ക​സേ​ര​യ്ക്കോ, മേ​ശ​യ്ക്കോ നി​ല​നി​ല്പു​ണ്ട് എ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞാ​ല്‍ അ​ത് ഇ​വി​ടെ ന​മ്മു​ടെ മു​ന്നി​ല്‍ ഉ​ണ്ട് എ​ന്നാ​ണ​ര്‍ത്ഥം. ഒ​രു പ്രാ​പ​ഞ്ചി​ക ക​സേ​ര​യോ മേ​ശ​യോ വേ​റെ ഇ​ല്ല. നാം ​ക​ണ്‍മു​ന്നി​ല്‍ കാ​ണു​ന്ന മേ​ശ​യ്ക്ക് മ​റ്റൊ​രു മൂ​ല​മി​ല്ല; അ​തി​ന് ബ​ന്ധ​മു​ള്ള വേ​റെ പ്രാ​പ​ഞ്ചി​ക മേ​ശ​യു​മി​ല്ല. ഇ​ത് മ​നു​ഷ്യ​നും ബാ​ധ​ക​മാ​ണ്.

ആ​നു​കാ​ലി​കം

ശി​ല്പ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ ക​വി​ത ര​ചി​ക്കാ​ന്‍ കാ​നാ​യി കു​ഞ്ഞി​രാ​മ​ന​റി​യാം. വേ​ളി​യി​ലെ ശം​ഖ് പ്രേ​ക്ഷ​ക​ന്‍റെ മ​ന​സി​ലാ​ണ് ഊ​തു​ന്ന​ത്. ആ ​ശം​ഖി​
ലേ​ക്ക് വെ​ള്ളം ക​യ​റു​മോ എ​ന്ന ഉ​ത്ക്ക​ണ്ഠ​യാ​ണ് അ​ത് അ​നു​വാ​ച​ക​നി​ലു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​ത്. ക​വി​ത വാ​ക്കു​ക​ളി​ല്‍ മാ​ത്ര​മ​ല്ല ഉ​ള്ള​ത്; ക​ല്ലി​ലും തൂ​ണി​ലും നി​ശ്ശ​ബ്ദ​ത​യി​ലു​മു​ണ്ട്; കാ​നാ​യി ക​ല്ലി​ല്‍  മാ​ത്ര​മ​ല്ല, വാ​ക്കു​ക​ള്‍കൊ​ണ്ടും ക​വി​ത​യെ​ഴു​തും. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ "ജ​ന്മ​ഭാ​ഷ' (ക​ലാ​കൗ​മു​ദി) എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ലെ വ​രി​ക​ള്‍ ക​ല എ​ന്ന വാ​ക്കി​ലെ ദ്വ​യാ​ര്‍ത്ഥ​ങ്ങ​ളെ ഉ​ചി​ത​മാ​യി സ​മ്മേ​ളി​പ്പി​ക്കു​ന്നു:

"ക​ല മാ​യ്ച്ച്
ക​ല വ​ര​ച്ചു
വ​ര​ച്ച​ത് ക​ല​യാ​യി
ക​ല​യി​ല്‍ ക​ല
അ​ശു​ദ്ധ ക​ല
ക​ല​യി​ല്‍ ക​ല
വി​ശു​ദ്ധ​ക​ല''

സോ​ക്ര​ട്ടീ​സ് കെ. ​വാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ "രാ​സ​മ​ഴ' (മാ​തൃ​ഭൂ​മി) മ​ക​ളു​ടെ പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ല്‍ അ​സ്വ​സ്ഥ​നാ​വു​ന്ന ഒ​ര​ച്ഛ​നെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ്. സോ​ക്ര​ട്ടീ​സി​ന് ക​ഥ പ​റ​ഞ്ഞ് വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ ഒ​പ്പം കൂ​ട്ടാ​ന​റി​യാം. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു അ​തി​ഭാ​വു​ക​ത്വ​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ല്‍ ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ ഘ​ട്ട​ത്തി​ല്‍ ഭാ​ഷ​യി​ലൂ​ടെ ഉ​യി​ര്‍ത്തെ​ഴു​ന്നേ​ല്‍ക്കാ​നും വ​ശ​മു​ണ്ട്. ഈ ​ഭാ​ഗം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ക: ""മാ​ര​ക​മാ​യ ആ ​പ്ര​ണ​യം. അ​ത് അ​ഗ്നി​പ്പു​ട​വ​യു​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്നു. വേ​ന​ല്‍ച്ചൂ​ടി​ല്‍ തു​റ​ന്നി​ട്ട ജ​നാ​ല​യി​ല്‍ വ​ന്നു നി​ല്‍ക്കു​ന്നു. തീ ​തു​പ്പു​ന്ന ക​ണ്ണു​ക​ളോ​ടെ ര​മേ​ശ​നെ നോ​ക്കി​നി​ല്‍ക്കു​ന്നു. അ​വ​ള്‍ മ​ന്ദ​ഹ​സി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ളു​ടെ മു​ടി​യി​ഴ​ക​ള്‍ കെ​ട്ട​ഴി​ഞ്ഞ് ഈ ​ലോ​കം​ത​ന്നെ ക​രി​ച്ചു​ക​ള​യും​വി​ധം ജ്വാ​ല​ക​ളാ​യി പ​ട​ര്‍ന്നു​ല​യു​ന്നു.''
വി​ഭ്രാ​മ​ക​മാ​യ ഒ​ര​വ​സ്ഥ​യി​ല്‍ മ​നു​ഷ്യ​ന്‍ ഇ​ങ്ങ​നെ അ​വ​നി​ല്‍ ത​ന്നെ മ​റ്റൊ​രു അ​സ്തി​ത്വം തേ​ടു​ന്ന​ത് സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​ണ്.
മീ​നു​ക​ളു​ടെ സെ​മി​ത്തേ​രി എ​ന്ന പേ​രി​ല്‍ സി​ന്ധു​ല ര​ഘു എ​ഴു​തി​യ ക​വി​ത (ക​ലാ​പൂ​ര്‍ണ) ന​വീ​ന​മാ​യ ഒ​രു കാ​ഴ്ച​ത​രു​ന്നു. മ​രി​ച്ചു​പോ​യ ജ​ല​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഷ അ​റി​യ​ണ​മെ​ങ്കി​ല്‍ അ​ക്വേ​റി​യ​ത്തി​ലെ മീ​നി​നോ​ട് ചോ​ദി​ക്ക​ണം.'
സം​ഗീ​ത കു​ള​ത്തൂ​ര്‍ "അ​ല്‍ഷി​മേ​ഴ്സ്' എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ല്‍ ഇ​ന്ന​ത്തെ യു​വ​ത​യു​ടെ ഭാ​ഷാ​പ​ര​മാ​യ ആ​കു​ല​ത​ക​ള്‍ പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കു​ന്നു.

"നി​ന​ച്ചി​രി​ക്കാ​തെ പി​റ​ക്കു​ന്ന
ഒ​രു വെ​ളി​ച്ച​ത്തി​ലേ​ക്കാ​വ​ണം
ഓ​ര്‍മ്മ​യു​ടെ എ​ല്ലാ മു​ഷി​പ്പു​ക​ളും
മ​റ​വി​യു​ടെ ആ​ഴ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക്
എ​റി​ഞ്ഞ് ക​ള​ഞ്ഞ്
ക​ണ്ണു തു​റ​ക്കേ​ണ്ട​ത്.
പാ​ക​മാ​കാ​തെ പ​ഴു​ത്ത്
പൊ​ഴി​ഞ്ഞ ചി​ന്ത​ക​ള്‍ 
ദാ​ഹാ​ര്‍ത്ത​രാ​യി
നി​ല​ത്തു​കി​ട​ന്നു​രു​ള​ട്ടെ.''

ക​ഴി​ഞ്ഞ പ​ത്ത് വ​ര്‍ഷ​ത്തി​നി​ട​യി​ല്‍ മ​ല​യാ​ള സി​നി​മ എ​ത്ര​മാ​റി? പ​ഴ​യ​കാ​ല ക​ഥാ​ഖ്യാ​ന​രീ​തി​ത​ന്നെ കാ​ല​ഹ​ര​ണ​പ്പെ​ട്ടു. മ​ഹേ​ഷി​ന്‍റെ പ്ര​തി​കാ​രം, തൊ​ണ്ടി​മു​ത​ലും ദൃ​ക്സാ​ക്ഷി​യും എ​ന്നീ സി​നി​മ​ക​ള്‍ സം​വി​ധാ​നം ചെ​യ്ത ദി​ലീ​ഷ് പോ​ത്ത​ന്‍ ത​ന്നെ​യാ​ണ് മി​ക​ച്ച സം​വി​ധാ​യ​ക​ന്‍. പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് യാ​തൊ​രു ല​ക്ഷ്യ​വു​മി​ല്ലാ​തെ​യാ​ണ് ഇ​ന്ന് സാ​ധാ​ര​ണ ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ര്‍ ജീ​വി​ത​ത്തെ നോ​ക്കി കാ​ണു​ന്ന​ത്. ഈ ​ര​ണ്ട് ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലെ​യും നാ​യ​ക​ന്മാ​ര്‍ ഓ​രോ തോ​ന്ന​ലി​നു​വേ​ണ്ടി വെ​റു​തെ ഊ​ര്‍ജം പാ​ഴാ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ല്‍ ഇ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. രാ​ത്രി വൈ​കി മ​ദ്യം വാ​ങ്ങാ​ന്‍ ബാ​റി​ലേ​ക്ക് പോ​കു​ന്ന ചെ​റു​പ്പ​ക്കാ​ര്‍ക്ക് നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന ദു​ര​നു​ഭ​വം ക​ഴി​ഞ്ഞ ദി​വ​സ​ങ്ങ​ളി​ലെ പ​ത്ര​വാ​ര്‍ത്ത​യി​ലൂ​ടെ വ്യ​ക്ത​മാ​യ​താ​ണ​ല്ലോ? അ​സാ​ധാ​ര​ണ​മാ​യ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ള്‍ സാ​ധാ​ര​ണ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ല്‍ നി​ന്നു ഉ​ത്ഭ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. വ്യ​ക്തി​ക​ള്‍ ബ​ലി​യാ​ടാ​വു​ന്നു; അ​വ​ര്‍ക്ക് പി​ന്നീ​ട് മാ​ത്ര​മേ ദുഃ​ഖി​ക്കാ​നാ​വൂ.

"തൊ​ണ്ടി​മു​ത​ലി'​ലെ ഫ​ഹ​ദ് ഫാ​സി​ലി​ന്‍റെ ക​ഥാ​പാ​ത്രം ഒ​രാ​വ​ശ്യ​വു​മി​ല്ലാ​തെ മാ​ല മോ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നു. പോ​ലീ​സു​കാ​രു​ടെ ഇ​ടി​യെ​ല്ലാം കൊ​ള്ളു​ന്നു. എ​ന്നി​ട്ട് ആ ​മാ​ല അ​യാ​ള്‍ സൂ​ത്ര​ത്തി​ല്‍ ഉ​ട​മ​സ്ഥ​ര്‍ക്ക് തി​രി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. പോ​ലീ​സു​കാ​ര്‍ വി​ട്ട​യ​ച്ച​ശേ​ഷം, അ​യാ​ള്‍ പ​ട്ട​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ ന​ട​ന്നു​പോ​കു​ന്ന ദൃ​ശ്യം എ​ല്ലാം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കും; അ​യാ​ള്‍ ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ​യാ​ണ്. മ​ഹേ​ഷി​ന്‍റെ പ്ര​തി​കാ​ര​ത്തി​ലെ ഫ​ഹ​ദി​ന്‍റെ ക​ഥാ​പാ​ത്രം ത​ന്‍റെ പ്ര​ണ​യം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​ത് കാ​മു​കി​യി​ല്‍ നി​ന്ന് ഫോ​ണി​ലൂ​ടെ അ​റി​യു​ന്ന നി​മി​ഷം തി​ക​ച്ചും അ​ക്ഷോ​ഭ്യ​നാ​ണ്. അ​യാ​ള്‍ പ​ട്ടി​ക്ക് ചോ​റു കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന ദൃ​ശ്യ​മാ​ണ് പി​ന്നാ​ലെ വ​രു​ന്ന​ത്. ആ ​ദൃ​ശ്യം ഉ​ജ്ജ്വ​ല​മാ​യി. മ​നു​ഷ്യ​രേ​ക്കാ​ള്‍ വി​ശ്വ​സി​ച്ച് സ്നേ​ഹി​ക്കാ​വു​ന്ന​ത് പ​ട്ടി​യെ​യാ​ണെ​ന്ന് ആ ​ചോ​റു​കൊ​ടു​ക്ക​ലി​ലൂ​ടെ സം​വി​ധാ​യ​ക​ന്‍ പ​റ​ഞ്ഞു​വ​യ്ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ദ​ര്‍ശ​നം

1) ഭ​ക്തി
അ​വ​ന​വ​നി​ലു​ള്ള വി​ശ്വാ​സം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടാ​തി​രി​ക്കാ​നാ​ണ് ഭ​ക്തി​യെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്ന​ത്.

2) ദൈ​വം
ദൈ​വ​ത്തി​നു ന​മ്മു​ടെ ചി​ന്താ​ക്കു​ഴ​പ്പം പ​രി​ഹ​രി​ച്ച് സ​ക​ല മ​നോ​രോ​ഗ​വും മാ​റ്റി ന​മ്മെ ന​ല്ല മ​നു​ഷ്യ​നാ​ക്കാ​ന്‍ അ​സാ​മാ​ന്യ സി​ദ്ധി​യു​ണ്ട്.

3) വി​ര​ഹം
വേ​ര്‍പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​മ്പോ​ള്‍ പ്രേ​മി​ക്കാ​ന്‍ തോ​ന്നും; പ​ക്ഷേ ആ ​പ്രേ​മ​ത്തി​ന് ശ​രീ​ര​മോ ഭാ​ഷ​യോ ഉ​ണ്ടാ​കി​ല്ല.

4) മ​നു​ഷ്യ​ന്‍
ഏ​ത് ഹീ​ന​കൃ​ത്യം ചെ​യ്യു​മ്പോ​ഴും അ​തി​നെ​യെ​ല്ലാം താ​ത്ത്വി​ക​മാ​യി അ​പ​ഗ്ര​ഥി​ക്കാ​നും ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്കാ​നും മ​നു​ഷ്യ​നു മാ​ത്ര​മേ ക​ഴി​യൂ.

5) വാ​യ​ന
വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന്‍ മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കും; മു​മ്പ് വാ​യി​ച്ച പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ള്‍ അ​ന്ന​ത്തേ​പ്പോ​ലെ​ത​ന്നെ പി​ന്നീ​ടും വാ​യി​ച്ചു​കൊ​ള്ളാ​മെ​ന്ന് വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന്‍ ആ​രോ​ടും ക​രാ​ര്‍ വ​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.

ക​സ​ന്‍ദ്സാ​ക്കി​സ്

പ​ട്ടി​ക​ള്‍ ഓ​ലി​യി​ട്ടാ​ല്‍ അ​ത് മ​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ സൂ​ച​ന​യാ​ണെ​ന്ന് ന​മ്മു​ടെ നാ​ട്ടി​ല്‍ പ​ണ്ടേ​യു​ള്ള സം​സാ​ര​മാ​ണ്. പ​ട്ടി​ക്ക് മ​ര​ണ​ത്തെ നേ​ര​ത്തേ കാ​ണാ​ന്‍ ക​ഴി​യു​ന്നു​വെ​ന്നാ​ണ് സാ​രം. അ​പ്പോ​ള്‍ പ​ട്ടി​ക​ള​ല്ലേ ജ്ഞാ​നി​ക​ള്‍? അ​വ​യെ തെ​രു​വി​ല്‍ അ​ല​യാ​ന്‍ വി​ടു​ന്ന​തു​ത​ന്നെ തെ​റ്റ്. ഗ്രീ​ക്ക് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യ നി​ക്കോ​സ് ക​സ​ന്‍ദ്സാ​ക്കി​സി​ന്‍റെ "ക്രൈ​സ്റ്റ് റീ​ക്രൂ​സി​ഫൈ​ഡ്' എ​ന്ന നോ​വ​ലി​ല്‍ ഒ​രു ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലെ മു​ഴു​വ​ന്‍ പ​ട്ടി​ക​ളും ഓ​ലി​യി​ടു​ന്ന​താ​യി വി​വ​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ന​മ്മേ​പ്പോ​ലെ ഗ്രീ​ക്കു​കാ​രും പ​ട്ടി​ക​ളെ ജ്ഞാ​നി​ക​ളാ​യി പ​രി​ഗ​ണി​ച്ചി​രു​ന്നു എ​ന്ന് ഈ ​ഭാ​ഗം വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്നു. കാ​ല​ന്‍ ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലേ​ക്ക് മ​ര​ണ​വും​കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​താ​ണെ​ന്ന് ഒ​രാ​ള്‍ ആ ​പ​ട്ടി​ക്കു​ര​ക​ളെ​പ്പ​റ്റി വി​വ​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. കാ​ല​നെ​ക്ക​ണ്ട് പ​ട്ടി​ക​ള്‍ വി​റ​ച്ചു എ​ന്നും നോ​വ​ലി​ല്‍ എ​ഴു​തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​ത്ത​രം വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ള്‍ ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ എ​ല്ലാ​യി​ട​ത്തും ഒ​രു​പോ​ലെ​യാ​ണ്. അ​ന്ധ​ന്മാ​ര്‍ ആ​ന​യെ​ക്ക​ണ്ട് പ​ല​താ​യി വി​വ​രി​ക്കു​ന്ന ചി​ത്ര​വും ഈ ​നോ​വ​ലി​ല്‍ മ​റ്റൊ​രി​ട​ത്ത് കാ​ണാം.

മാ​ധ​വി​ക്കു​ട്ടി, ഹൊം​ഗ്ഷാ ഫൊ​മ്റോം​ഗ്

മ​ണി​പ്പൂ​രി​ലെ ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് അ​ദ്ധ്യാ​പ​ക​നും ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​നും സാ​ഹി​ത്യ​സൈ​ദ്ധാ​ന്തി​ക​നു​മാ​യി ഡോ. ​ഫൊ​മ്റോം​ഗ് എ​ഴു​തി​യ പു​സ്ത​ക​മാ​ണ് "ക​മ​ലാ​ദാ​സ് ദ് ​ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ മ​ണ്‍റോ' ഫെ​മി​നി​സ്റ്റ് പെ​ഴ്സ്പെ​ക്റ്റീ​വ്'. മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ മാ​ധ​വി​ക്കു​ട്ടി ഇം​ഗ്ലീ​ഷി​ല്‍ പ്ര​ശ​സ്ത​യാ​യ ക​വി​യാ​ണ​ല്ലോ. അ​വ​രെ സ്ത്രീ​വാ​ദി​യെ​ന്ന് മു​ദ്ര​യ​ടി​ക്കാ​നൊ​ന്നും ഗ്ര​ന്ഥ​കാ​ര​ന്‍ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. എ​ന്നാ​ല്‍ ക​മ​ല​യു​ടെ ക​വി​ത​ക​ളി​ലെ സ്ത്രീ​സ​ഹ​ജ​മാ​യ ഭാ​വ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​വി​ടെ ആ​രാ​യു​ന്നു. 

ക​മ​ലാ​ദാ​സ് ഒ​രു ശ​രാ​ശ​രി സ്ത്രീ​ക്ക് മു​ക​ളി​ല്‍ വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. അ​ത് അ​വ​രു​ടെ ഭാ​ഷ​യു​ടെ പ്ര​യോ​ഗ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണെ​ന്ന് ഫോ​മ്റോം​ഗ് ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്നു. ആ ​വാ​ക്കു​ക​ളി​ല്‍ തു​റ​ന്ന ഭാ​വ​മാ​ണ് പ്ര​ധാ​നം. ആ​ത്മാ​വി​നെ ന​ഗ്ന​മാ​ക്കി കാ​ണി​ക്കു​ന്നു. ആ​ണും പെ​ണ്ണും ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തെ പ്രാ​പ​ഞ്ചി​ക​മാ​യി ഉ​യ​ര്‍ന്ന​ത​ല​ത്തി​ല്‍ കാ​ണാ​ന്‍ ക​മ​ല​യ്ക്ക് ക​ഴി​യു​ന്നു. സ്വ​യം പ​രി​ശോ​ധി​ക്കു​ക​യും സ്വ​യം അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ക​യു​മാ​ണ് ക​മ​ല ചെ​യ്ത​ത്.

എ​ന്നാ​ല്‍ ക​മ​ലാ​ദാ​സു​മാ​യി താ​ര​ത​മ്യം ചെ​യ്യാ​വു​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ക​ള്‍ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലി​ല്ല. ക​മ​ല​യ്ക്ക് പ​ല​തും ബ്രേ​ക്ക് ചെ​യ്യാ​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​ര്‍ എ​ല്ലാ​റ്റി​നോ​ടും രാ​ജി​യാ​യി​ല്ല. അ​വ​ര്‍ പു​രു​ഷ​നെ വെ​റു​ത്തി​ല്ല. പ​ക​രം പ്ര​ണ​യ​ത്തെ സ്വ​ര്‍ണ​ത്തേ​ക്കാ​ള്‍ സ്നേ​ഹി​ച്ചു. പ്രേ​മം ത​രാ​മെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞാ​ല്‍, ഏ​ത് പ​ട്ടി വി​ളി​ച്ചാ​ലും താ​ന്‍ പോ​കു​മെ​ന്നാ​ണ് അ​വ​ര്‍ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.


വാർത്തകൾ

Sign up for Newsletter



top