മ​ന​സ് സ്വ​യം ചി​കി​ത്സി​ക്കു​ന്നു

ഒ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് ഏ​തൊ​രു ഭാ​ഷ​ണ​ത്തെ​യും നി​സാ​ര​മാ​യി കാ​ണാ​നാ​വി​ല്ല. ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണു ന​മ്മെ​ക്കാ​ൾ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്
മ​ന​സ് സ്വ​യം ചി​കി​ത്സി​ക്കു​ന്നു

മ​നു​ഷ്യ​മ​ഹ​ത്വ​ത്തെ, അ​വ​നു സ​മാ​ഹ​രി​ക്കാ​നാ​വു​ന്ന സൗ​ന്ദ​ര്യ​ത്തെ, ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യ വി​സ്മ​യ​ങ്ങ​ളെ, താ​ദാ​ത്മ്യ​ങ്ങ​ളെ, ഏ​റ്റ​വും പ​ര​മ​മാ​യ ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ സ്വ​രൂ​പി​ക്കു​ക​യോ അ​റി​യു​ക​യോ ആ​ണ് സാ​ഹി​ത്യ​ക​ല​യു​ടെ ല​ക്ഷ്യ​മെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നു. ഒ​രാ​ൾ മു​റി​വേ​റ്റ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് എ​ഴു​തു​ന്ന​തെ​ന്നു റ​ഷ്യ​ൻ സം​വി​ധാ​യ​ക​നാ​യ ത​ർ​ക്കോ​വ്സ്കി​യു​ടെ "സ്റ്റാ​ക്ക​ർ' എ​ന്ന സി​നി​മ​യി​ൽ ഒ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്രം പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്.

മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് ഒ​രു ഘ​ട്ടം ക​ഴി​യു​മ്പോ​ൾ യാ​തൊ​രു വ​സ്തു​വി​നോ​ടും ആ​ശ​യ​വി​നി​മ​യം സാ​ധ്യ​മ​ല്ലാ​തെ വ​രും. പാ​റ​യി​ൽ വെ​ള്ളം വീ​ഴു​ന്ന​പോ​ലെ മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സി​ൽ വി​ഷാ​ദം ചി​ന്ത​ക​ളാ​യി വ​ന്നു ചി​ത​റി​പ്പോ​കും. അ​തി​നെ​പ്പ​റ്റി അ​വ​നു അ​വ​ബോ​ധ​മാ​ണു​ണ്ടാ​വു​ക, വി​കാ​ര​മ​ല്ല. ഒ​രാ​ൾ സ്വ​ന്തം വി​ഷാ​ദ​ങ്ങ​ളെ, താ​ളം തെ​റ്റി​യ വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ളെ വി​ചാ​ര​ണ ചെ​യ്ത് ഒ​രു തീ​രു​മാ​ന​ത്തി​ലെ​ത്തു​ന്ന ഘ​ട്ട​മാ​ണി​ത്. താ​ൻ ദുഃ​ഖി​ത​നാ​ണ​ല്ലോ എ​ന്ന് അ​യാ​ൾ അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചു ക​ണ്ടു​പി​ടി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ ഇ​ത​ല്ല ഒ​രു സാ​ഹി​ത്യ​കൃ​തി തേ​ടു​ന്ന​ത്. അ​തു മ​നു​ഷ്യ​വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളെ കൂ​ടു​ത​ൽ ന​ഗ്ന​മാ​ക്കി കാ​ണി​ക്കു​ന്നു. യ​ഥാ​ർ​ഥ മ​നു​ഷ്യ​നി​ലു​ള്ള വ്യാ​ജ​സ്വ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ളെ മാ​റ്റി​യ ശേ​ഷം, ന​ന്മ​യാ​യാ​ലും തി​ന്മ​യാ​യാ​ലും, ഗാ​ഢ​മാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​രെ​പ്പോ​ലെ ത​ന്നെ ജീ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് ഏ​തൊ​രു ഭാ​ഷ​ണ​ത്തെ​യും നി​സാ​ര​മാ​യി കാ​ണാ​നാ​വി​ല്ല. ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണു ന​മ്മെ​ക്കാ​ൾ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. യ​ഥാ​ർ​ഥ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ന​മ്മ​ൾ അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​ത്ത വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളെ അ​തി​ന്‍റെ വ്യാ​പ്തി​യി​ലും ശു​ദ്ധ​ത​യി​ലും ആ​ഴ​ത്തി​ലും അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ്.

ഒ. ​വി. വി​ജ​യ​ന്‍റെ എ​ണ്ണ, അ​രി​മ്പാ​റ തു​ട​ങ്ങി​യ കൃ​തി​ക​ളി​ൽ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ജീ​വി​ത​ത്തെ അ​റി​യു​ന്ന​തു സാ​ധാ​ര​ണ മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് അ​പ്രാ​പ്യ​മാ​യ രീ​തി​യി​ലാ​ണ്. ര​തി​യി​ലും മ​ര​ണ​ത്തി​ലും ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ർ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ​യു​ള്ളി​ലെ പ്രാ​ക്ത​ന​മാ​യ ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം പു​റ​ത്തെ​ടു​ക്കു​ന്നു. കാ​ര​ണം, അ​വ​രെ നി​യ​ന്ത്രി​ക്കാ​ൻ പൊ​ലീ​സോ, സ്കൂ​ൾ ഹെ​ഡ്മാ​സ്റ്റ​റോ, കോ​ട​തി​യോ, വീ​ട്ടു​കാ​രോ ഇ​ല്ല.

ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളും ജീ​വി​ക്കു​ന്നു

ക​ഥാ​പാ​ത്രം സ്വ​ത​ന്ത്ര​നാ​ണ്. "ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ'​ത്തി​ലെ ര​വി ത​നി​ക്കു തോ​ന്നു​ന്ന പോ​ലെ ജീ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​യാ​ൾ ആ​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളി​ലെ സു​ന്ദ​രി​ക​ളാ​യ അ​ന്തേ​വാ​സി​ക​ളെ പോ​ലും കാ​മി​ക്കു​ന്നു; അ​വ​രോ​ടൊ​പ്പം ശ​യി​ക്കു​ന്നു. അ​യാ​ളി​ലെ ക​വി​ക്ക് ഒ​രി​ട​ത്തും ശ​മ​നം കി​ട്ടു​ക​യു​ണ്ടാ​യി​ല്ല. അ​യാ​ൾ പ​ക്ഷേ, ത​ന്‍റെ​യു​ള്ളി​ലെ വ​ന്യ​മാ​യ മോ​ഹ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം പു​റ​ത്തെ​ടു​ക്കു​ന്നു. നി​ന്ദ​യി​ലും ജു​ഗു​പ്സ​യി​ലും അ​യാ​ൾ സ്വ​യം അ​റി​യാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്നു. ഒ. ​വി. വി​ജ​യ​നു പോ​ലും ര​വി​യു​ടെ​യ​ത്ര ജീ​വി​ത​മു​ണ്ടാ​കാ​നി​ട​യി​ല്ല. ര​വി ത​ന്‍റെ ലൈം​ഗി​ക കാ​മ​ന​ക​ളെ​യും, ഭ​ഗ​വ​ദ്ഗീ​ത​യി​ൽ നി​ന്നും റി​ൽ​ക്കെ തു​ട​ങ്ങി​യ ക​വി​ക​ളി​ൽ നി​ന്നും കി​ട്ടി​യ അ​റി​വു​ക​ളെ​യും കൂ​ട്ടി​ക്കു​ഴ​യ്ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​രാ​ജ​ക​മാ​യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് അ​തി​ന്‍റേ​താ​യ സൗ​ന്ദ​ര്യ​മു​ണ്ട്. എ​ല്ലാ നി​യ​മ​ങ്ങ​ളെ​യും ധി​ക്ക​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് അ​യാ​ൾ അ​തു ചെ​യ്തു കാ​ണി​ക്കു​ന്നു. ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ മ​നു​ഷ്യ​വം​ശ​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ്. അ​വ​ർ ന​മ്മെ​പ്പോ​ലെ ജീ​വി​ക്കു​ന്നി​ല്ല എ​ന്ന ധാ​ര​ണ അ​പ​രി​ഷ്കൃ​ത​മാ​ണ്. അ​വ​ർ ഈ ​ലോ​ക​ത്തു​ണ്ട്, അ​വ​ർ ക​ട​ലാ​സു​ക​ളി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ൽ പോ​ലും.

ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ക​വി​യും ഗ്ര​ന്ഥ​കാ​ര​നും ദൈ​വ​ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​നു​മാ​യ ജോ​ൺ ഡ​ൺ (1571-1631) "ഡി​വോ​ഷ​ൻ​സ് അ​പ്പോ​ൺ എ​മ​ർ​ജ​ന്‍റ് ഒ​ക്കേ​ഷ​ൻ​സ്' എ​ന്ന ദാ​ർ​ശ​നി​ക കൃ​തി​യി​ൽ എ​ഴു​തി: "മ​നു​ഷ്യ​വം​ശം ആ​കെ​യെ​ടു​ത്താ​ൽ ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്‍റെ കൃ​തി​യാ​ണ്. ഒ​റ്റ വാ​ല്യ​മേ​യു​ള്ളു. ഒ​രാ​ൾ മ​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഒ​രു അ​ധ്യാ​യം കൊ​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല, മ​റ്റൊ​രു ന​ല്ല ഭാ​ഷ​യി​ലേ​ക്കു പ​രി​ഭാ​ഷ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യാ​ണ്. ഓ​രോ അ​ധ്യാ​യ​വും പ​രി​ഭാ​ഷ​പ്പെ​ടു​ത്തേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. പ്ര​ബോ​ധ​ന​ത്തി​നാ​യി മ​ണി​മു​ഴ​ങ്ങു​മ്പോ​ൾ, അ​തു പ്ര​ബോ​ധ​ക​നെ മാ​ത്ര​മ​ല്ല വി​ളി​ക്കു​ന്ന​ത്, പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യ്ക്കാ​യി എ​ത്തി​യ​വ​രെ ആ​കെ​യാ​ണ്. ഒ​രാ​ളും ഒ​രു ദ്വീ​പ​ല്ല: ആ​കെ മ​നു​ഷ്യ​വം​ശ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. ആ​രു​ടെ മ​ര​ണ​വും എ​ന്നെ ചെ​റു​താ​ക്കു​ന്നു. കാ​ര​ണം, ഞാ​ൻ മാ​ന​വ​രാ​ശി​യി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ആ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണു മ​ണി മു​ഴ​ങ്ങു​ന്ന​തെ​ന്ന് അ​ന്വേ​ഷി​ക്കേ​ണ്ട; അ​തു നി​ന​ക്കു വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്'.

അ​തു​കൊ​ണ്ട് ഒ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ത്തി​നു ദു​ര​ന്ത​മു​ണ്ടാ​കു​മ്പോ​ൾ ന​മു​ക്കും ദുഃ​ഖ​മു​ണ്ടാ​കു​ന്നു. തോ​പ്പി​ൽ ഭാ​സി​യു​ടെ "അ​ശ്വ​മേ​ധ'​ത്തി​ലെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മോ​ടൊ​പ്പം ജീ​വി​ച്ച​വ​രാ​ണ്. അ​വ​ർ ന​മ്മെ എ​ത്ര പ്ര​ബു​ദ്ധ​രാ​ക്കി!. അ​വ​ർ ചി​ല​പ്പോ​ൾ ചി​ര​ഞ്ജീ​വി​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ണ്. അ​വ​ർ ന​മ്മെ തു​റി​ച്ചു നോ​ക്കു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ നോ​ട്ടം അ​വ​രു​ടെ​യ​ടു​ത്ത് എ​ത്തു​ക​യു​മി​ല്ല. ഒ​രു നോ​വ​ലി​ലെ ക​ഥാ​പാ​ത്രം വി​ഷ​മി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​തു ന​മ്മു​ടേ​തു ത​ന്നെ​യാ​ണ്. "ചെ​മ്മീ​നി'​ലെ ക​റു​ത്ത​മ്മ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ച്ച വ്യ​ക്തി​യാ​ണെ​ന്ന അ​വ​ബോ​ധ​ത്തി​ലാ​ണു നാം ​വാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​വ​ൾ യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.

ത​ക​ഴി​ക്കു പോ​ലും ആ ​ജീ​വി​ത​മി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു നോ​വ​ലി​ൽ നി​ന്നു വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ ആ​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​കും. അ​ത് അ​മ​ർ​ത്ത​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്ക​യാ​ണ്.

കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ ലേ​പ​നം

'ഒ​രു പു​സ്ത​കം അ​ച്ച​ടി​ക്കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ കു​റേ​ക്കൂ​ടി ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്ക​ണം ;ഒ​രു പു​സ്ത​ക​മാ​യി മാ​റ​ണം. ' - ജോ​ൺ ഡ​ൺ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​തു മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ പൂ​ർ​ണ്ണ​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഒ​രാ​ശ​യ​മാ​യി കാ​ണ​ണം. "ചെ​മ്മീ​ൻ' എ​ഴു​തി​യ ത​ക​ഴി ആ​ദ്യം ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച​തു ക​ട​ൽ​ത്തീ​ര​ത്തു​ള്ള​വ​രു​ടെ ക​ഥ പ​റ​യ​ണ​മെ​ന്നാ​ണ്. മ​ത്സ്യ​ബ​ന്ധ​ന​ത്തി​നു പോ​കു​ന്ന​വ​രു​ടെ ജീ​വി​തം പ​റ​യു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു ല​ക്ഷ്യം. എ​ന്നാ​ൽ അ​തു പൂ​ർ​ത്തി​യാ​യ​പ്പോ​ൾ ഒ​രി​ക്ക​ലും തീ​രാ​ത്ത പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളു​മാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ന്ന ഏ​താ​നും മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ സൃ​ഷ്ടി​യാ​യി. ആ ​മ​നു​ഷ്യ​ർ​ക്ക് ആ​ശ്വാ​സം ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​തൊ​ന്നും ന​ൽ​കാ​ൻ ത​ക​ഴി​ക്കാ​യി​ല്ല. അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രു നി​രീ​ക്ഷ​ക​നാ​യി നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

ജീ​വി​ത​സ​മ​സ്യ​ക​ൾ നോ​വ​ലി​സ്റ്റി​നെ​യും ക​ട​ന്നു പോ​വു​ക​യാ​ണ്. എ​ന്താ​യി​രി​ക്കും മ​നു​ഷ്യ​ൻ അ​വ​നെ ത​ന്നെ ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നു കാ​ര​ണം? സ്വ​ന്തം ബു​ദ്ധി​യു​ടെ കെ​ണി​യി​ൽ അ​ക​പ്പെ​ടു​ന്ന വേ​റൊ​രു ജീ​വി​യു​ണ്ടാ​കു​മോ ?ജോ​ൺ ഡ​ൺ ആ ​സൂ​ച​ന ന​ൽ​കു​ന്നു​ണ്ട്. ന​മ്മ​ളി​ൽ നി​ന്നു ത​ന്നെ ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന തി​ന്മ​ക​ൾ ന​മ്മെ ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച്.

ന​മ്മു​ടെ മു​റി​വു​ക​ൾ പു​റ​ത്തു​നി​ന്നു വ​രു​ന്ന​തു മാ​ത്ര​മ​ല്ല;​ഉ​ള്ളി​ൽ നി​ന്നു​മാ​ണ്. ശ​രീ​ര​ത്തി​ൽ മു​റി​വു​ണ്ടാ​യാ​ൽ ശ​രീ​രം ത​ന്നെ അ​ത് ഉ​ണ​ങ്ങു​ന്ന​തി​നു സ​ഹാ​യി​ക്കും. കാ​ലം ലേ​പ​ന​മാ​ണ്. കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ ലേ​പ​നം മു​റി​വി​ൽ ത​നി​യെ പു​ര​ട്ടി​ക്കൊ​ള്ളും. മ​ന​സി​ലെ മു​റി​വു​ക​ളോ ? മ​ന​സി​ന്‍റെ മു​റി​വു​ക​ൾ ഉ​ണ​ക്കാ​ൻ മ​ന​സി​നു ചി​കി​ത്സ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. ഇ​തു പ​ക്ഷേ, ഒ​രു ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ൽ പോ​കേ​ണ്ട കാ​ര്യ​മ​ല്ല. ത​നി​യെ ഉ​ള്ളി​ൽ സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. പ​ല​രും അ​ത് അ​റി​യു​ന്നി​ല്ല. ര​ണ്ടു​പേ​ർ ത​മ്മി​ലു​ള്ള ബ​ന്ധ​ത്തി​ൽ ഒ​രു വി​ള്ള​ൽ ഉ​ണ്ടാ​യാ​ൽ ഒ​രാ​ൾ പി​ൻ​വാ​ങ്ങു​ന്നു. അ​യാ​ൾ നി​ശ​ബ്ദ​ത​യി​ലേ​ക്കു വ​ലി​യു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ അ​തൊ​രു ആ​ന്ത​രി​ക ചി​കി​ത്സ​യാ​യി കാ​ണ​ണം. അ​യാ​ൾ സ്വ​കാ​ര്യ​മാ​യ ഒ​രു ചി​കി​ത്സ​യി​ലാ​ണ്. അ​യാ​ൾ​ക്ക് ഒ​രു ഒ​ഴി​ഞ്ഞു പോ​ക​ൽ ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. കു​റേ​ക്കാ​ല​ത്തേ​ക്ക് അ​യാ​ൾ മൗ​ന​ത്തി​ൽ തു​ട​രു​ന്നു ; അ​തൊ​രു വ​ല്മീ​ക​വാ​സ​ത്തി​നു സ​മാ​ന​മാ​യ അ​വ​സ്ഥ​യാ​ണ്.

ചി​ല​പ്പോ​ൾ ആ ​മൗ​നം വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ൾ തു​ട​ർ​ന്നേ​ക്കാം. എ​ന്താ​ണ​തി​നു കാ​ര​ണം ?മ​ന​സ് അ​തി​ന്‍റെ ചി​കി​ത്സ ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. വ്യ​ക്തി ബോ​ധ​പൂ​ർ​വ്വം ഒ​രു ചി​കി​ത്സ​യ്ക്കു പോ​കു​ക​യ​ല്ല. മ​നു​ഷ്യ​മ​ന​സി​ൽ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ ഒ​രു ചി​കി​ത്സ നി​ശ്ച​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്.

അ​തു മ​ന​സി​ന്‍റെ ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യ ചി​കി​ത്സാ​രീ​തി​യാ​ണ്. മ​ന​സി​ന്‍റെ നി​ല​നി​ൽ​പ്പി​ന് ആ​വ​ശ്യ​മാ​യ, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​നു വേ​ണ്ട​താ​യ ചി​കി​ത്സ​ക​ൾ അ​തു സ്വ​യം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്നു. കു​റേ​ക്കാ​ലം ക​ഴി​യു​മ്പോ​ൾ മ​ന​സി​ലെ ഭാ​രം കു​റ​യു​ന്നു. മു​റി​വു​ക​ൾ ഉ​ണ​ങ്ങു​ന്നു. ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ണ്ഡം കാ​ലി​യാ​വു​ന്നു. ഭൂ​ത​കാ​ലം അ​ലി​ഞ്ഞു മ​റ്റൊ​ന്നാ​യി പി​റ​വി​യെ​ടു​ക്കു​ന്നു. മു​റി​വ് വ​ന്ന് ഉ​ണ​ങ്ങി​യ ഭാ​ഗ​ത്തു കു​റേ കാ​ലം ക​ഴി​യു​മ്പോ​ൾ ത്വ​ക്കി​നു വേ​റൊ​രു നി​റം വ​രു​ന്ന​തു പോ​ലെ​യാ​ണ് ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ മാ​റ്റം. അ​തു പ​ഴ​യ ഭൂ​ത​കാ​ല​മാ​യി​രി​ക്കി​ല്ല;​ന​വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഭൂ​ത​കാ​ല​മാ​യി​രി​ക്കും. ജോ​ൺ ഡ​ൺ പ​റ​ഞ്ഞു :'സ​മ​ർ​ഥ​മാ​യി ഉ​ണ്ടാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു ചെ​റു ലോ​ക​മാ​ണ് എ​ന്‍റേ​ത്'. ഡ​ൺ പ​റ​ഞ്ഞ​തു സാ​ന്ദ്ര​മാ​യ ഒ​രു ലോ​ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ്. എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണു സ​മ​ർ​ഥ​മാ​യി നാം ​നി​ർ​മി​ച്ച​ത് ?അ​തു ന​മ്മു​ടെ മാ​ത്ര​മാ​യ ഒ​രു യു​ദ്ധ​ക്ക​ള​മാ​യി​രു​ന്നു. ര​ക്തം ചൊ​രി​ഞ്ഞും ചൊ​രി​യാ​തെ​യും ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടും ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ടാ​തെ​യും ജീ​വി​ച്ചും മ​രി​ച്ചും നാം ​ഉ​ള്ളി​ൽ വ​ള​ർ​ത്തി​യെ​ടു​ത്ത ജീ​വി​ത​മാ​ണ​ത്. ന​മ്മു​ടെ പ്രാ​യ​മോ രൂ​പ​മോ നി​റ​മോ പ​ദ​വി​യോ ഒ​ന്നു​മ​ല്ല​ല്ലോ ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യി ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​തം. അ​തു നാം ​ഉ​ള്ളി​ൽ നി​ർ​മി​ച്ചെ​ടു​ത്ത​താ​ണ്. അ​തു പ​ക്ഷേ ആ​ർ​ക്കും പ​ക​ര​മാ​യി കൊ​ടു​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ന​മ്മു​ടെ​യു​ള്ളി​ലാ​ണ്, കാ​ഴ്ച​യി​ലി​ല്ലാ​ത്ത ആ ​വ​ലി​യ ജീ​വി​തം

പ​ല മ​ട​ക്കു​ക​ളാ​യി ചു​രു​ണ്ടു​കൂ​ടി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ത് ഓ​ർ​മ​ക​ളി​ൽ എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.

ന​മ്മ​ൾ ഒ​രേ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ

'പ്ര​കൃ​തി​യി​ൽ ന​മ്മ​ൾ ഒ​രു ശ​രീ​ര​മാ​ണ്. പ്ര​കൃ​തി​ക്ക് പ്ര​ത്യേ​ക ല​ക്ഷ്യ​മി​ല്ല; അ​തി​നു നി​യ​മ​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും. ' - ഡ​ൺ എ​ഴു​തു​ന്നു.

മ​നു​ഷ്യ​വം​ശം, ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്‍റെ ഒ​റ്റ വാ​ല്യു​മു​ള്ള ഒ​രു കൃ​തി​യാ​ണെ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞ ജോ​ൺ ഡ​ൺ അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്താ​ണ്? ന​മ്മ​ൾ ഒ​രേ വ​ർ​ഗം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, ഒ​രേ പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലു​ള്ള​വ​രാ​ണ്. ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ പോ​ലെ​യാ​ണു ന​മ്മ​ൾ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. ന​മ്മ​ളെ​യെ​ല്ലാം വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ക​യും ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്ത ഒ​രാ​ൾ എ​വി​ടെ​യോ ഉ​ണ്ട്. അ​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥ​മ​റി​യാ​തെ, ന​മ്മു​ടെ സൃ​ഷ്ടി ര​ഹ​സ്യ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഒ​രി​ക്ക​ൽ​പോ​ലും നോ​ക്കാ​നാ​വാ​തെ, ക​ട​ലി​ലെ മ​ത്സ്യ​ങ്ങ​ൾ ന​ഗ​ര​ത്തി​ലെ വി​വ​ര​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും അ​റി​യാ​ത്ത പോ​ലെ, ന​മ്മ​ൾ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​യി ഒ​രു പു​സ്ത​ക​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ ജീ​വി​ക്കു​ന്നു.

ആ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ ന​മ്മ​ൾ ബ​ന്ധു​ക്ക​ളാ​ണ്. ചെ​മ്മീ​നി​ൽ പ​രീ​ക്കു​ട്ടി​യും ക​റു​ത്ത​മ്മ​യും ഒ​രു ലോ​ക​ത്തി​ലാ​ണ​ല്ലോ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​തു ന​മ്മു​ടെ ലോ​ക​മ​ല്ല. അ​വ​രു​ടേ​തു മ​റ്റൊ​രു ലോ​ക​മാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ ന​മ്മ​ൾ ആ​രോ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച ഒ​രു പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​യി പ​ട​വെ​ട്ടു​ന്നു. ന​ഷ്ട​ങ്ങ​ൾ പെ​രു​പ്പി​ച്ചു പ​റ​ഞ്ഞും ക​ല​ഹി​ച്ചും പു​സ്ത​ക​ത്തി​നു പാ​രാ​യ​ണ​ക്ഷ​മ​ത​യൊ​രു​ക്കു​ന്നു.

ഇ​വി​ടെ പ്ര​കൃ​തി​യെ പ​ഴി​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല. പ്ര​കൃ​തി, ഡ​ൺ പ​റ​ഞ്ഞ​തു​പോ​ലെ, ന​മു​ക്കു വേ​ണ്ടി ഒ​രു ല​ക്ഷ്യ​ത്തോ​ടെ പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​നു നി​യ​മ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. പ്രാ​പ​ഞ്ചി​ക​മാ​യ ഒ​രു താ​ള​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ​ത്.

ഷി​ജോ ജേ​ക്ക​ബ്, വ​ർ​ഗീ​സ് അ​ങ്ക​മാ​ലി, കൃ​ഷ്ണ​നു​ണ്ണി ജോ​ഷി വ​ർ​ഗീ​സ് അ​ങ്ക​മാ​ലി​യു​ടെ "പ​ട​ക്കം' (മാ​തൃ​ഭൂ​മി ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ്, മെ​യ് 21-27) എ​ന്ന ക​ഥ ദീ​ർ​ഘ​മാ​യ ഒ​രു വി​വ​ര​ണ​മാ​ണ്. വെ​ടി​ക്കെ​ട്ടും അ​പ​ക​ട​വു​മൊ​ക്കെ​യാ​ണു വി​ഷ​യം. ഇ​ത്ത​രം ക​ഥ​ക​ൾ എ​ഴു​തു​ന്ന​വ​ർ അ​തി​ന്‍റെ യ​ഥാ​ത​ഥ​മാ​യ വി​വ​ര​ണം ന​ൽ​കും. പ​ക്ഷേ, ഇ​ന്ന​ത്തെ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​നു ഇ​തു പോ​രാ. എ​സ്. കെ. ​പൊ​റ്റ​ക്കാ​ടി​ന്‍റെ കാ​ല​ത്താ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ ഇ​തു മ​തി​യാ​യി​രു​ന്നു. പു​തി​യ ക​ഥ​യു​ടെ ടെ​ക്നി​ക്കു​ക​ൾ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന് ഇ​തു മ​തി​യാ​വു​ക​യി​ല്ല. വ​ർ​ഗീ​സി​നു സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ വി​വ​രി​ക്കാ​ന​റി​യാം;​പ​ക്ഷേ, എ​ന്താ​ണു വി​വ​രി​ക്കേ​ണ്ട​തെ​ന്ന് അ​റി​യി​ല്ല.

താ​ര​ത​മ്യേ​ന ഒ​രു ക​ഥ​യു​ടെ ഗു​ണ​വും സം​സ്കാ​ര​വും പ്ര​ക​ട​മാ​ക്കി​യ​തു കൃ​ഷ്ണ​നു​ണ്ണി ജോ​ഷി എ​ഴു​തി​യ "ജീ​വി​തം മ​ര​ണ​ത്തോ​ട് പ​റ​ഞ്ഞ​ത്' (ച​ന്ദ്രി​ക ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ്, ഏ​പ്രി​ൽ 1) എ​ന്ന ക​ഥ​യാ​ണ്. ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ ചെ​യ്യാ​ൻ തീ​രു​മാ​നി​ച്ച ഒ​രു​വ​ന്‍റെ വി​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ നി​റ​ഞ്ഞു നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​യ്ക്കു ശ്ര​മി​ച്ച​പ്പോ​ൾ ഒ​രാ​ൾ ര​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ വ​ന്ന​തും എ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ട്. സ​മ​കാ​ലി​ക​മാ​യ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ര​സ​മു​കു​ള​ങ്ങ​ൾ ക​ഥ​യി​ലു​ട​നീ​ളം ക​ഥാ​കൃ​ത്തു നി​ല​നി​ർ​ത്തു​ന്നു​ണ്ട്. സി​നി​മ​ക​ൾ കാ​ണു​ക​യും പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ വാ​യി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​വ​ർ ക​ഥ എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​യു​ണ്ടാ​വും.

ഷി​ജോ ജേ​ക്ക​ബി​ന്‍റെ "തീ​വ​ണ്ടി യാ​ത്ര പ​തി​വു​ള്ള​ത​ല്ല' (പ്ര​സാ​ധ​ക​ൻ, മെ​യ് )എ​ന്ന ക​ഥ​യി​ൽ ക​ഥാ​പാ​ത്രം എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ തേ​ടി വ​രി​ക​യാ​ണ്. ഇ​റ്റാ​ലി​യ​ൻ നാ​ട​ക​കൃ​ത്ത് ലൂ​യി പി​രാ​ന്ത​ല്ലോ​യു​ടെ "സി​ക്സ് കാ​ര​ക്ടേ​ഴ്സ് ഇ​ൻ സേ​ർ​ച്ച് ഓ​ഫ് ആ​ൻ ഓ​ത​ർ " എ​ന്ന നാ​ട​കം പെ​ട്ടെ​ന്ന് ഓ​ർ​മ വ​ന്നു. നാ​ട​ക​കൃ​ത്തി​നെ തേ​ടി ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ വ​രു​ന്ന​താ​ണ​ല്ലോ ആ ​നാ​ട​ക​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​മേ​യം.

ഇ​വി​ടെ ഷി​ജോ ഒ​രു തീ​വ​ണ്ടി​യാ​ത്രി​ക​ന്‍റെ ക​ഥ​യാ​ണു പ​റ​യു​ന്ന​ത്. റെ​യി​ൽ​വേ സ്റ്റേ​ഷ​നി​ൽ, അ​യാ​ൾ പ​തി​വാ​യി കാ​ണാ​റു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന യു​വ​തി ത​ന്‍റെ പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​വ​ൻ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ തീ​വ​ണ്ടി​ക്കു മു​ന്നി​ൽ ചാ​ടി മ​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഈ ​ക​ഥ എ​ഴു​തി ക​ഴി​ഞ്ഞ ഉ​ട​നെ ആ ​യു​വ​തി ക​ഥാ​കൃ​ത്തി​നെ തേ​ടി​വ​ന്നു താ​ൻ അ​ത്ത​ര​ക്കാ​രി​യ​ല്ലെ​ന്നു പ​റ​യു​ക​യാ​ണ്. അ​വ​ൾ ധീ​ര​യാ​ണ്. നി​ശ്ച​യ​ദാ​ർ​ഢ്യ​മു​ള്ള​വ​ളാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ ക​ഥാ​കൃ​ത്ത് അ​വ​ളെ അ​ടു​ത്തു കി​ട്ടി​യ​തി​ന്‍റെ ആ​ഹ്ലാ​ദ​ത്തി​ലാ​ണ്. ത​ന്‍റെ പ്രേ​മ​ത്തി​ന് അ​വ​ൾ പാ​ത്ര​മാ​കു​മോ എ​ന്ന് അ​യാ​ൾ ചി​ന്തി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ൾ താ​മ​സി​യാ​തെ രം​ഗം വി​ടു​ക​യാ​ണ്. ഇ​തി​ൽ നി​ന്ന് എ​ന്താ​ണ് അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്?. ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ളും ജീ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണ്, കാ​ണാ​മ​റ​യ​ത്ത്. ക​ഥ​യു​ടെ ഘ​ട​ന​യ്ക്കു​ള്ളി​ൽ ക​ഥ പ​റ​യാ​നാ​ണു ശ്ര​മം. ഇ​തു ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്.

നാ​സി​മു​ദ്ദീ​ന്‍റെ ക​വി​ത

ഒ​രു വാ​രി​ക​യി​ൽ എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ ആ ​സ്ഥ​ല​ത്തി​ന്‍റ വി​ല ക​വി മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​ണം. വേ​റെ ധാ​രാ​ളം ക​വി​ക​ൾ​ക്ക് ഇ​ടം കി​ട്ടാ​തി​രി​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് അ​തു ത​ര​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. വേ​റൊ​രു രീ​തി​യി​ൽ പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ മ​റ്റു ക​വി​ക​ളു​ടെ ഇ​ട​മാ​ണു ന​മു​ക്ക് യാ​ദൃ​ച്ഛി​ക​മാ​യി കി​ട്ടു​ന്ന​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ആ ​ഇ​ടം പ​ര​മാ​വ​ധി ഭം​ഗി​യാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കാ​ൻ ക​വി​ക്ക് ബാ​ധ്യ​ത​യു​ണ്ട്. പി. ​എ. നാ​സി​മു​ദ്ദീ​ൻ എ​ഴു​തി​യ "ഇ -​പാ​ന' (മാ​തൃ​ഭൂ​മി ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ്, മെ​യ് 28 - ജൂ​ൺ 3)എ​ന്ന ക​വി​ത പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​രു ക​വി​ത​യി​ൽ നി​ന്നു ഛന്ദ​സും കാ​ല്പ​നി​ക​ത​യും എ​ടു​ത്തു​മാ​റ്റി​യാ​ലും വ​സ്തു​വി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ക​വി​ക്കു​ള്ള അ​ന​ന്യ​മാ​യ അ​വ​ബോ​ധം, വെ​ളി​പാ​ട് ശേ​ഷി​ക്ക​ണം. അ​തു​ണ്ടാ​യി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ക​വി​ത നി​ലം പ​തി​ക്കും. നാ​സി​മു​ദ്ദി​ന്‍റെ ക​വി​ത ഒ​രു പ്ര​സ്താ​വ​ന​യെ​ന്ന​തി​ൽ ക​വി​ഞ്ഞ് വ​ള​ർ​ന്നി​ല്ല. പൂ​ന്താ​നം, മേ​ൽ​പ്പ​ത്തൂ​ര്, അ​ൽ​ബു​സി​രി തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ർ ക​വി​ത​യെ​ഴു​തി അ​നു​ഗ്ര​ഹം തേ​ടി​യെ​ന്ന് ആ​ദ്യ​മേ പ്ര​സ്താ​വി​ക്കു​ന്നു. പി​ന്നീ​ട് പ​റ​യു​ന്ന​തു ക​മ്പ്യൂ​ട്ട​ർ സ്ക്രീ​നി​ൽ പ്ര​ചോ​ദ​ന​പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തു​ന്ന​വ​രു​ടെ കാ​ര്യ​മാ​ണ്. ഇ​തു ര​ണ്ടും ത​മ്മി​ൽ എ​ന്താ​ണു ബ​ന്ധ​മെ​ന്നു ചോ​ദി​ക്ക​രു​ത്. ഉ​ത്ത​ര​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. ഇ​ട​യ്ക്കു ചി​ല ഇ​ന്‍റ​ർ​നെ​റ്റ് വ്യ​വ​സാ​യി​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​വും സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. പ്ര​ചോ​ദ​ന​പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​രു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ൾ കേ​ട്ട് ക​വി ഉ​ണ​ർ​ന്നെ​ഴു​ന്നേ​റ്റെ​ന്ന് !.

"ജം​ബു​ക​ബു​ദ്ധി​ക​ൾ

മൊ​ഴി​യു​ന്നു വ​ർ​ധി​ത​വീ​ര്യ​രാ​യ്

പാ​ത്തി​യി​ൽ

സു​ഖ​ശ്ളേ​ഷ​തൈ​ല​ങ്ങ​ളി​ട്ടു

തി​രു​മ്മി​യ​പോ​ൽ

പെ​രും യോ​ദ്ധാ​വാ​യ് ത​ള​ർ​ച്ച

വി​ട്ടെ​ഴു​ന്നേ​ൽ​ക്കു​ന്നു ഞാ​ൻ'.

ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് എ​ന്തും എ​ഴു​താ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മു​ണ്ട്. പ​ക്ഷേ, ഇ​തു​പോ​ലെ ആ​ലോ​ച​ന​യോ, കാ​വ്യാ​ത്മ​ക​മാ​യ ബു​ദ്ധി​യോ, ഭാ​വ​ന​യോ ഇ​ല്ലാ​ത്ത വ​രി​ക​ൾ എ​ഴു​തി​യാ​ൽ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​നു ര​ക്ഷ​യി​ല്ല. കാ​ല​ത്തി​നു​ള്ളി​ലേ​ക്കു ക​ട​ന്നു ക​യ​റാ​നു​ള്ള സി​ദ്ധി നാ​സി​മു​ദ്ദീ​നി​ല്ല. അ​തു വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന ക​വി​ത​യാ​ണി​ത്.

ഉ​ത്ത​ര​രേ​ഖ​ക​ൾ

1) ഒ​രു ടി​വി പ്രേ​ക്ഷ​ക​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ മ​ന​സി​ലേ​ക്ക് കു​തി​ച്ചെ​ത്തു​ന്ന അ​നു​ഭ​വം എ​ന്താ​ണ് ?

ഉ​ത്ത​രം: ശ്യാ​മ​പ്ര​സാ​ദ് സം​വി​ധാ​നം ചെ​യ്ത "പെ​രു​വ​ഴി​യി​ലെ ക​രി​യി​ല​ക​ൾ' എ​ന്ന ടെ​ലി​ഫി​ലിം ഓ​ർ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​തു​പോ​ലെ "മ​ര​ണം ദു​ർ​ബ​ലം എ​ന്ന സീ​രി​യ​ലും. പ്ര​മു​ഖ​നാ​യ ഗാ​യ​ക​ൻ ബ്ര​ഹ്മാ​ന​ന്ദ​ൻ ദൂ​ര​ദ​ർ​ശ​ന്‍റെ സ്റ്റു​ഡി​യോ​യി​ൽ വ​ന്ന് "ച​ങ്ങ​മ്പു​ഴ​യു​ടെ കു​യി​ലേ'​എ​ന്ന ഗാ​നം ആ​ല​പി​ച്ച​തു ഹൃ​ദ​യ​സ്പ​ർ​ശി​യാ​യി​രു​ന്നു.

2) "ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ'​ത്തി​ലെ ര​വി​യെ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണു നോ​ക്കി​ക്കാ​ണു​ന്ന​ത്?

ഉ​ത്ത​രം: ഖ​സാ​ക്കി​ന്‍റെ ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ലെ ര​വി ഒ​രു ക​വി​യും ചി​ന്ത​ക​നു​മാ​യി​രു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ അ​യാ​ളെ ആ ​രീ​തി​യി​ൽ വ​ള​രാ​ൻ നോ​വ​ലി​സ്റ്റ് അ​നു​വ​ദി​ച്ചി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട് അ​യാ​ൾ മ​ര​ണാ​ഭി​മു​ഖ്യം പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ചു. തെ​റ്റു​ക​ൾ ചെ​യ്ത ര​വി​ക്ക് പാ​പ​ബോ​ധ​മോ കു​റ്റ​ബോ​ധ​മോ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​യാ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ പ​രി​ഹ​സി​ക്കു​ക​യാ​ണു ചെ​യ്ത​ത്. ര​വി​യു​ടെ ലൈം​ഗി​ക മോ​ഹം ഒ​രി​ക്ക​ലും അ​വ​സാ​നി​ച്ചി​ല്ല. ക​വി​ത​യും ലൈം​ഗി​ക​ത​യും ആ​ത്മ​ര​തി​യും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​കാ​ത്ത​തി​ലു​ള്ള നി​രാ​ശ​യും അ​യാ​ളെ മ​ര​ണം തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​ൻ പ്രേ​രി​പ്പി​ച്ചു.

3) ക​ള്ള​ൻ, മു​രു​ക​ൻ എ​ന്ന പാ​മ്പാ​ട്ടി, മൃ​ഗാ​ധി​പ​ത്യം, ജോ​ർ​ജ് ആ​റാ​മ​ന്‍റെ കോ​ട​തി, ഞ​ങ്ങ​ൾ അ​സു​ര​ന്മാ​ർ തു​ട​ങ്ങി​യ മി​ക​ച്ച ക​ഥ​ക​ളെ​ഴു​തി​യ എം. ​പി. നാ​രാ​യ​ണ​പി​ള്ള​യെ മ​ല​യാ​ള എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ മ​റ​ന്നോ?

ഉ​ത്ത​രം: ന​ല്ല വാ​യ​ന​ക്കാ​രു​ടെ മ​ന​സി​ൽ എം. ​പി. നാ​രാ​യ​ണ​പി​ള്ള​യ്ക്ക് ഇ​ട​മു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളോ മ​റ്റു ബ​ന്ധു​ക്ക​ളോ ഓ​ർ​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. രാ​ജാ​വി​നെ​ക്കാ​ൾ വ​ലി​യ പ്ര​ജ​യു​ള്ള കാ​ല​മാ​ണി​ത്.

4) ഒ​രു ന​ല്ല സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ൻ എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ പ​ര​മ​പ്രാ​ധാ​ന്യം എ​ന്തി​നാ​യി​രി​ക്കും?

ഉ​ത്ത​രം: ഭാ​ഷ​യാ​ണ​ല്ലോ പ്ര​ധാ​ന മാ​ധ്യ​മം. അ​തു​കൊ​ണ്ട് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്‍റെ പ്ര​ഥ​മ പ​രി​ഗ​ണ​ന ഭാ​ഷ​യി​ലാ​യി​രി​ക്ക​ണം. ഭാ​ഷ​യു​ടെ പ​രി​മി​തി​ക​ളെ മ​റി​ക​ട​ക്കാ​ൻ അ​തി​നെ സ​ഹാ​യി​ക്ക​ണം. അ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഒ​രു​വ​ൻ അ​വ​ന്‍റെ അ​ന്ത:​ക​ര​ണ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ പ​രി​പൂ​ർ​ണ​മാ​യി ആ​വി​ഷ്ക​രി​ക്കാ​ൻ പ്രാ​പ്ത​നാ​കു​ന്ന​ത് - ര​വീ​ന്ദ്ര​നാ​ഥ ടാ​ഗോ​ർ പ​റ​ഞ്ഞ​താ​ണി​ത്.

5) ഭ​ര​ത​ന്‍റെ സി​നി​മ​ക​ളി​ൽ, ന​മ്മ​ൾ ക​ണ്ടു പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ട്ട ന​ടി​ക​ൾ പു​തി​യൊ​രു ഭാ​വു​ക​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഉ​യ​രു​ന്നു​ണ്ടോ ?

ഉ​ത്ത​രം:​തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും. ഭ​ര​ത​ന്‍റെ സി​നി​മ​ക​ളി​ൽ ന​ടി​മാ​ർ അ​വ​രു​ടെ ശാ​രീ​രി​ക, പ്രേ​മാ​ത്മ​ക, ലൈം​ഗി​ക​സ്വ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ളെ ആ​ഴ​ത്തി​ൽ അ​നു​ഭ​വി​പ്പി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. ജ​യ​ഭാ​ര​തി​യെ "സ​ന്ധ്യ മ​യ​ങ്ങും നേ​രം', "ര​തി​നി​ർ​വേ​ദം' എ​ന്നീ ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ത്ര പ്ര​ണ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​രി​ക്കു​ന്നു! പു​തി​യൊ​രു വി​കാ​ര​മൂ​ർ​ച്ച​യു​ടെ ഉ​ച്ചി​യി​ലേ​ക്കു പ്രേ​ക്ഷ​ക​നെ ക​ലാ​പ​ര​മാ​യി എ​ത്തി​ക്കാ​ൻ ഭ​ര​ത​നു ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്.

6) ഇ​ന്ത്യ​യി​ലെ മ​ഹാ​നാ​യ ത​ത്ത്വ​ചി​ന്ത​ക​ൻ ജി​ദ്ദു കൃ​ഷ്ണ​മൂ​ർ​ത്തി​യു​ടെ ചി​ന്ത​ക​ളു​ടെ സ​ത്ത എ​ന്താ​ണ് ?

ഉ​ത്ത​രം: കൃ​ഷ്ണ​മൂ​ർ​ത്തി ഒ​രു ഗു​രു​വി​ലോ ത​ത്ത്വ​ത്തി​ലോ വി​ശ്വ​സി​ച്ചി​ല്ല. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ചി​ന്ത​ക​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് :സ​മൂ​ഹ​മോ സം​സ്കാ​ര​ചി​ന്ത​ക​ളോ ന​മ്മെ ക​ണ്ടീ​ഷ​ൻ ചെ​യ്യാ​ൻ അ​നു​വ​ദി​ക്ക​രു​ത്. ന​മു​ക്ക് ജ്ഞാ​നം ആ​രും ത​രി​ക​യി​ല്ല, അ​ത് ന​മ്മു​ടെ ഉ​ള്ളി​ൽ നാം ​ത​ന്നെ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ണം. ഇ​ന്ന​ലെ​ക​ളി​ൽ നി​ന്നു സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​കു​മ്പോ​ൾ ഒ​രാ​ൾ​ക്കു നി​ത്യ​യൗ​വ​ന​വും നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക​മാ​യ മ​ന​സും കി​ട്ടും. ഭ​യ​ത്തി​ൽ നി​ന്നു ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ക​യ​ല്ല, അ​തി​നെ നി​രീ​ക്ഷി​ച്ചു മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ക​യാ​ണു വേ​ണ്ട​ത്. അ​വ​ന​വ​ന്‍റെ മ​ന​സി​ലെ ചി​ന്ത​ക​ളെ നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ക; അ​പ്പോ​ൾ നാം ​ആ​രാ​ണെ​ന്നു വ്യ​ക്ത​മാ​കും.

7) കെ. ​ജി. ജോ​ർ​ജി​നെ​യാ​ണോ കെ.​എ​സ്. സേ​തു​മാ​ധ​വ​നെ​യാ​ണോ താ​ങ്ക​ൾ ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് "

ഉ​ത്ത​രം: ഞാ​ൻ കൂ​ടു​ത​ൽ ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് കെ. ​എ​സ്. സേ​തു​മാ​ധ​വ​നെ​യാ​ണ്. അ​ദ്ദേ​ഹം മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ ജീ​വി​ത യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ങ്ങ​ളെ ധീ​ര​മാ​യി നേ​രി​ട്ടു. എ​ന്നാ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ "ബു​ദ്ധി​ജീ​വി' നി​രൂ​പ​ക​ർ വേ​ണ്ട പോ​ലെ ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​ല്ല.

8) വി​ജ​യ​ന്‍ ക​രോ​ട്ട്, വൈ​ശാ​ഖ​ൻ, മു​ണ്ടൂ​ർ കൃ​ഷ്ണ​ൻ​കു​ട്ടി, മാ​ന​സി, പി.​എ. ദി​വാ​ക​ര​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​ക​ളു​ടെ ര​ച​ന​ക​ളി​ൽ താ​ങ്ക​ൾ ക​ണ്ട പ്ര​തി​സ​ന്ധി എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു ?

ഉ​ത്ത​രം: അ​വ​ർ ത​ര​ക്കേ​ടി​ല്ലാ​തെ ക​ഥാ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ങ്ങ​ൾ വി​വ​രി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ അ​വ​ർ സ്വ​ത​ന്ത്ര​ര​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം എ​ന്ന പ്ര​ശ്ന​ത്തെ അ​വ​ർ ഗൗ​ര​വ​ത്തി​ൽ എ​ടു​ത്തി​ല്ല. സ​ർ​ക്കാ​രി​നെ​യും സ​മൂ​ഹ​ത്തെ​യും ഓ​ർ​ത്ത് ഭ​യ​ന്നാ​ണ് അ​വ​ർ എ​ഴു​തി​യ​ത്.

Related Stories

No stories found.

Latest News

No stories found.
logo
Metro Vaartha
www.metrovaartha.com