പു​തി​യൊ​രു ദു​ര​വ​സ്ഥ

പു​തി​യൊ​രു ദു​ര​വ​സ്ഥ

സാ​ഹി​ത്യ​ര​ച​ന​യ്ക്ക് പി​റ​കി​ലു​ള്ള ശു​ദ്ധ​വും സ​ഹ​നാ​ത്മ​ക​വു​മാ​യ അ​ന്ത​രം​ഗം എ​ങ്ങ​നെ വ​ലി​യൊ​രു "സ്റ്റാ​ർ​ട്ട​പ്പാ'​യി, ല​ക്ഷ​ത്തി​ൽ നി​ന്നു വ്യ​തി​ച​ലി​ച്ച് ര​ച​യി​താ​വി​നെ ത​ന്നെ ത​ട​വി​വി​ലാ​ക്കു​ന്നു​വെ​ന്നാ​ണ് പ​രി​ശോ​ധി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. പു​രാ​ത​ന​മാ​യ ഒ​രു ഘ​ട്ട​ത്തി​ലും ക​വി ത​ന്‍റെ കൃ​തി ഒ​രു വ്യാ​പാ​ര​ത്തി​ലോ, മ​ത്സ​ര​ത്തി​ലോ വി​ജ​യി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ചെ​റു​ശ്ശേ​രി "കൃ​ഷ്ണ​ഗാ​ഥ' എ​ഴു​തി​യ​ത് ഒ​രു വ്യാ​പാ​ര​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി​യ​ല്ല​ല്ലോ. 

പ​ഴ​യ കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​രു ര​ച​യി​താ​വ് താ​ൻ എ​ഴു​തി​യ കൃ​തി​യാ​ണെ​ന്നു പോ​ലും പ​റ​യാ​ൻ ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ​ല്ലോ പു​രാ​ത​ന ഭാ​ര​തീ​യ ചി​ന്താ​സൂ​ക്ത​ങ്ങ​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച​വ​ർ ത​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രു​ക​ൾ ഒ​ളി​പ്പി​ച്ചു വ​ച്ച​ത്. ര​ച​യി​താ​വി​നെ​ക്കാ​ൾ, അ​യാ​ളു​ടെ ഈ​ഗോ​യെ​ക്കാ​ൾ, പ​ദ​വി​യെ​ക്കാ​ൾ വ​ലു​താ​ണ് കൃ​തി എ​ന്ന അ​വ​ബോ​ധം എ​ത്ര മ​ഹ​ത്ത​ര​മാ​ണ്!. 

ജ്ഞാ​ന​ത്തെ​യും ചി​ന്ത​യെ​യും സ​മ​ന്വ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്ന വേ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ കാ​ര്യം നോ​ക്കൂ. ര​ച​യി​താ​ക്ക​ൾ മ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​തി​ൽ​ത​ന്നെ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ത​ത്ത്വ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും കൃ​ത്യ​മാ​യ സം​വേ​ദ​ന​മ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​ന്നും ആ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല എ​ന്നാ​ണ് അ​ർ​ത്ഥ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. മ​റ്റേ​തൊ​രു പ്ര​ലോ​ഭ​ന​വും മൃ​തി​ക്ക് സ​മാ​ന​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ പി​ല്ക്കാ​ല​ത്ത്, എ​ഴു​തു​ന്ന​വ​ർ അ​വ​രു​ടെ പേ​രു കൂ​ടി ചേ​ർ​ക്കാ​ൻ തു​ട​ങ്ങി. സാ​ഹി​ത്യ​കൃ​തി​യാ​കു​മ്പോ​ൾ വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യ വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളും പ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​കു​മ​ല്ലോ. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ഒ​രു പേ​ര് ദോ​ഷം ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ല. നി​ങ്ങ​ൾ ഛാന്ദോ​ഗ്യോ​പ​നി​ഷ​ത്ത് ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്തു​കൊ​ള്ളു​ക, അ​തെ​ഴു​തി​യ ആ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ച​ർ​ച്ച വേ​ണ്ട എ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു ഭാ​ര​തീ​യ ചി​ന്ത​ക​രു​ടെ നി​ല​പാ​ട്. ഇ​പ്പോ​ൾ കൃ​തി​ക​ള​ല്ല ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്, എ​ഴു​ത്തു​കാ​രെ​യാ​ണ്. 

അ​വാ​ർ​ഡ് കി​ട്ടു​മ്പോ​ൾ, പ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ് പ്ര​സ​ക്തി. അ​വ​ന്‍റെ കൃ​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ഒ​ന്നും പ​റ​യി​ല്ല. പു​സ്ത​ക​വി​മ​ർ​ശ​നം ഇ​ല്ലാ​താ​യ​ത് ആ​ത്മ​ശൂ​ന്യ​മാ​യ ഈ ​കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും ഭ​യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന ഭാ​വ​മാ​ണ് കാ​ണി​ച്ചു ത​രു​ന്ന​ത്. പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ മ​രി​ച്ചു എ​ന്നു പ​റ​യാ​ൻ പ്രേ​രി​പ്പി​ക്കു​ന്ന ഘ​ട​ക​മാ​ണി​ത്. പു​സ്ത​കം അ​ച്ച​ടി​ക്കാ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ടോ, ആ​രും വാ​യി​ക്കാ​ത്ത​തു​കൊ​ണ്ടോ അ​ല്ല ഈ ​മ​ര​ണം സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. പു​സ്ത​ക​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ങ്ങും ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യാ​ത്ത വി​ധം അ​ത് അ​ധ:​സ്ഥി​ത​മാ​യ ഒ​രു വി​ഷ​യ​മാ​യി മാ​റി​യ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. അ​ടി​വ​സ്ത്ര​ത്തെ പോ​ലെ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളെ ആ​നു​കാ​ലി​ക​ങ്ങ​ൾ ഒ​ളി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളോ​ടു​ള്ള തീ​വ്ര​മാ​യ അ​ഭി​നി​വേ​ശം എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്കോ ആ​നു​കാ​ലി​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ പ​ത്രാ​ധി​പ​ന്മാ​ർ​ക്കോ ഇ​ല്ലാ​താ​യി. 

എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കാം 

ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ദു​ര​വ​സ്ഥ ഇ​തി​ന്‍റെ അ​ന​ന്ത​ര​ഘ​ട്ട​ത്തെ സൂ​ചി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​ന്നു പ​ല ഏ​ജ​ൻ​സി​ക​ൾ​ക്കും അ​വ​രു​ടെ​താ​യ മാ​ർ​ഗ്ഗ​ങ്ങ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യും. ഇ​വി​ടെ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ള്ള​ട​ക്കം അ​പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​രു വി​പ​ണി​യു​ടെ പി​റ​വി​ക്കു കാ​ര​ണ​മാ​കു​ന്നു. അ​യാ​ളു​ടെ കൃ​തി​ക​ൾ വി​റ്റ​ഴി​ക്കാ​ൻ കു​റെ​പ്പേ​ർ ത​യ്യാ​റാ​യി മു​ന്നോ​ട്ടു​വ​രു​ന്നു. പ​ല​വി​ധ ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​ത് വ​ലി​യൊ​രു വി​ൽ​പ്പ​ന​യാ​യി പ​രി​ണ​മി​ക്കു​ന്ന​തോ​ടെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്‍റെ സം​രം​ഭം വാ​ണി​ജ്യാ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലു​ള്ള​താ​കു​ക​യാ​ണ്. ഇ​വി​ടെ എ​ന്തെ​ഴു​തു​ന്നു​വെ​ന്നോ എ​ങ്ങ​നെ​യെ​ഴു​തു​ന്നു​വെ​ന്നോ ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യു​ന്നി​ല്ല. അ​ത് ച​ർ​ച്ച​ചെ​യ്യു​ന്ന​തു ത​ന്നെ പാ​പ​മാ​ണെ​ന്ന പൊ​തു​ധാ​ര​ണ പ്ര​ബ​ല​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. എ​ത്ര കോ​പ്പി​ക​ൾ വി​റ്റ​ഴി​ച്ചു​വെ​ന്ന​ത് ഒ​രു പ​ര​സ്യ​മാ​യി തീ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. എ​ത്ര കോ​പ്പി അ​ച്ച​ടി​ക്കു​മെ​ന്നും നൂ​റാം പ​തി​പ്പ് എ​വി​ടെ​വ​ച്ച് പ്ര​കാ​ശ​നം ചെ​യ്യു​മെ​ന്നും കൃ​തി എ​ഴു​തു​ന്ന​തി​ന് മു​മ്പ് ത​ന്നെ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ആ​ലോ​ചി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​വ​നെ ഇ​തെ​ല്ലാം അ​സ്വ​സ്ഥ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. അ​വ​നു പു​തു​താ​യി എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും എ​ഴു​താ​നു​ണ്ടോ​യെ​ന്നു ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത് അ​ശ്ലീ​ല​മാ​ണ്. എ​ഴു​താ​നു​ണ്ടാ​യി​ട്ട​ല്ല​ല്ലോ അ​വ​ൻ എ​ഴു​തു​ന്ന​ത്; വി​ൽ​ക്കാ​ൻ സൗ​ക​ര്യ​മു​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ​ക്ക് മു​ൻ​പ് വി. ​ടി. ന​ന്ദ​കു​മാ​ര്‍, കേ​ശ​വ​ദേ​വ്, പൊ​ൻ​കു​ന്നം വ​ർ​ക്കി തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രു​ടെ മു​ന്നി​ൽ ത​ങ്ങ​ൾ എ​ഴു​തി​യ കൃ​തി​ക​ൾ എ​ത്ര ആ​യി​രം കോ​പ്പി​ക​ൾ വി​ൽ​ക്കു​മെ​ന്ന ചി​ന്ത​പോ​ലും ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. അ​വ​ർ സാ​ഹി​ത്യ​കൃ​തി​ക​ൾ വാ​ണി​ജ്യാ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ള​ത​ല്ലെ​ന്നു ഉ​റ​ച്ചു വി​ശ്വ​സി​ച്ചി​രു​ന്നു. എ​ന്തെ​ഴു​തു​ന്നു എ​ന്ന വി​ഷ​യ​മാ​യി​രു​ന്നു മു​ന്നി​ൽ. അ​തി​നാ​ണ​വ​ർ അ​ല​ഞ്ഞ​ത്. അ​തി​ന്‍റെ ആ​വ​ശ്യ​ത്തി​നാ​ണ് എ​ഴു​തു​ന്ന​ത്. പൊ​ൻ​കു​ന്നം വ​ർ​ക്കി സ്വ​ന്ത​മാ​യി പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ വീ​ടു​ക​ൾ തോ​റും ക​യ​റി വി​ൽ​ക്കു​മാ​യി​രു​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ വ​ർ​ക്കി​ക്ക് മു​ന്നി​ൽ നൂ​റാം പ​തി​പ്പി​ല്ല; ഒ​രു ല​ക്ഷം കോ​പ്പി​ക​ളി​ല്ല. അ​ങ്ങ​നെ ചി​ന്തി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ത്മാ​ർ​ത്ഥ​ത​യാ​ണ് എ​ഴു​ത്തി​ലേ​ക്ക് തി​രി​യാ​നു​ള്ള അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ മൂ​ല​ധ​നം. അ​ദ്ദേ​ഹം പ​ണ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി​യ​ല്ല ചി​ന്തി​ച്ച​ത്, എ​ഴു​തി​യ​ത്. "ശ​ബ്ദി​ക്കു​ന്ന ക​ല​പ്പ' എ​ന്ന ക​ഥ​യെ​ഴു​തി​യ​ത് പു​സ്ത​ക​മാ​ക്കി നൂ​റി​ലേ​റെ പ​തി​പ്പ് അ​ച്ച​ടി​ച്ച് വി​ൽ​ക്കാ​നും പ​ണ​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​നും നി​ശ്ശ​ബ്ദ​നാ​യി​രി​ക്കാ​നും വേ​ണ്ടി​യ​ല്ല; ഒ​രു ജീ​വി​യു​ടെ പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ക എ​ന്ന സ്വാ​ഭാ​വി​ക നീ​തി​ക്ക് വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്. 

പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​തെ ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യാ​ത്ത​വ​നാ​ണ് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ. ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് ക​വി ഷെ​ല്ലി അ​ത് തെ​ളി​യി​ച്ച​ല്ലോ. അ​ദ്ദേ​ഹം അ​നീ​തി​ക്കെ​തി​രെ ശ​ബ്ദി​ച്ച് ശി​ക്ഷ ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങി​യ​വ​നാ​ണ്. സു​ബ്ര​ഹ്മ​ണ്യ ഭാ​ര​തി അ​ത് തെ​ളി​യി​ച്ചു. 

സ്നേ​ഹ​രാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ജീ​വി​വ​ർ​ഗം 

പു​സ്ത​കം പ​തി​നാ​യി​ര​ക്ക​ണ​ക്കി​നു കോ​പ്പി അ​ച്ച​ടി​ച്ചു വി​ൽ​ക്കാ​ൻ വേ​ണ്ടി എ​ഴു​തു​ന്ന ഒ​രാ​ളു​ടെ കാ​ര്യം വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ്. ഇ​ന്ന​ത്തെ ചി​ല മു​തി​ർ​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ ഈ ​ഗ​ണ​ത്തി​ലാ​ണ് വ​രു​ന്ന​ത്. അ​വ​രെ​ക്ക​ണ്ടു മ​റ്റു​ള്ള​വ​രും അ​ത് അ​നു​ക​രി​ക്കു​ന്നു. അ​വ​ർ ഒ​രു നോ​വ​ൽ പു​റ​ത്തി​റ​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ല്ലാ വാ​ണി​ജ​താ​ല്പ​ര്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും സാ​ധ്യ​ത മു​ന്നി​ൽ​ക്ക​ണ്ടാ​ണ്. വ​ലി​യൊ​രു വി​റ്റു​വ​ര​വ് പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു. എ​ങ്ങ​നെ​യൊ​ക്കെ പ​ര​സ്യം ന​ല്കാ​മെ​ന്ന് ആ​ലോ​ചി​ക്കു​ന്നു. റോ​യ​ൽ​റ്റി ഇ​ന​ത്തി​ൽ വ​ലി​യൊ​രു സം​ഖ്യ ല​ഭി​ക്കു​മെ​ന്നു​റ​പ്പു​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ട് പ്ര​സാ​ധ​ക​രു​ടെ​യും വി​ത​ര​ണ​ക്കാ​രു​ടെ​യും എ​ല്ലാ നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ളും അ​ഞ്ചു വ​യ​സു​ള്ള കു​ട്ടി​യെ പോ​ലെ അ​നു​ക​രി​ക്കു​ന്നു. പു​തി​യ നോ​വ​ലി​നൊ​പ്പം പ​ഴ​യ പ​ത്തോ ഇ​രു​പ​തോ നോ​വ​ലു​ക​ളു​ടെ പ​ര​സ്യ​വും ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്താ​വു​ന്ന​താ​ണ്. അ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു വാ​ണി​ജ്യ​കേ​ന്ദ്ര​മാ​യി എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ മാ​റു​ന്നു. അ​യാ​ളു​ടെ മു​ഖ്യ​മാ​യ ജോ​ലി വ​ലി​യ നോ​വ​ലു​ക​ൾ എ​ഴു​തു​ക​യും അ​ത് പ്ര​സാ​ധ​ക​ർ​ക്ക് ന​ല്ല മാ​ർ​ജി​ൻ കി​ട്ടു​ന്ന രീ​തി​യി​ൽ വി​ൽ​ക്കാ​ൻ വി​ട്ടു​കൊ​ടു​ക്കു​ക​യു​മാ​ണ്. ഇ​ങ്ങ​നെ ഒ​രു ഉ​ൽ​പ്പ​ന്ന​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ൽ​പാ​ദ​ക​ൻ എ​ന്ന നി​ല​യി​ലേ​ക്ക് അ​യാ​ളു​ടെ അ​സ്തി​ത്വം പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​പ്പെ​ടു​ന്നു. എ​ഴു​താ​നു​ള്ള ശേ​ഷി ഈ ​രീ​തി​യി​ൽ ക​ണ്ടി​ഷ​ൻ ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്ക​യാ​ണ്. അ​യാ​ൾ ഒ​ന്നി​നോ​ടും പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ പ്ര​ത്യേ​കം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കും. രാ​ഷ്ട്രീ​യ കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ​വ്യ​തി​യാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ സ്വ​ന്തം സു​ര​ക്ഷി​ത ഭാ​വി​യും കൃ​തി​ക​ളു​ടെ വി​ൽ​പ്പ​ന​യും നോ​ക്കി ഇ​ട​പെ​ടാ​നും നി​ർ​ദോ​ഷ​ക​ര​മാ​യ, പൊ​ള്ള​യാ​യ വാ​ക്യ​ശ​ക​ല​ങ്ങ​ൾ വി​ത​ര​ണം ചെ​യ്യാ​നും അ​യാ​ൾ പ്ര​തി​ജ്ഞാ​ബ​ദ്ധ​നാ​യി​രി​ക്കും. 

സ്വ​യ​മൊ​രു വി​ഗ്ര​ഹ​മാ​ണെ​ന്നു തെ​റ്റി​ദ്ധ​രി​ക്കു​ന്ന അ​യാ​ൾ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രോ​ടു പെ​രു​മാ​റു​ന്ന​തി​ലും സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും അ​തി​ഥി​ക​ളെ സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലും ക​ടു​ത്ത നി​യ​ന്ത്ര​ണ​മേ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തും. കേ​ശ​വ​ദേ​വി​നെ പോ​ലെ​യോ, പൊ​ൻ​കു​ന്നം വ​ർ​ക്കി​യെ പോ​ലെ​യോ സ​ത്യാ​ന്വേ​ഷ​ക​രാ​യി കു​രി​ശു ചു​മ​ക്കേ​ണ്ട ഗ​തി​കേ​ട് അ​യാ​ൾ​ക്കി​ല്ല​ല്ലോ. അ​യാ​ൾ ഒ​രു പ​ണ​ച്ച​ര​ക്കാ​ണ്. അ​തി​ന്‍റെ സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​മാ​ണ് അ​യാ​ൾ നോ​ക്കേ​ണ്ട​ത്. 

നി​ർ​വി​കാ​ര​ത​യു​ടെ​യും അ​ക​ൽ​ച്ച​യു​ടെ​യും സ്നേ​ഹ​രാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ​യും പു​തി​യൊ​രു ജീ​വി​വ​ർ​ഗ​മാ​യി അ​യാ​ളും അ​യാ​ളെ​പോ​ലു​ള്ള​വ​രും സ്വ​യം ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്നു. താ​ൻ ഒ​രു ത​ട​വ​റ​യി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​ത് അ​യാ​ളെ സ​ന്തോ​ഷ​വാ​നാ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ലോ​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ വി​ഷ​മ​ക​ര​മാ​യ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളോ, പ​തി​ത​രാ​യ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​സ​മ​ര​ങ്ങ​ളോ അ​യാ​ളെ ഒ​രി​ക്ക​ൽ​പോ​ലും അ​ലോ​സ​ര​പ്പെ​ടു​ത്താ​റി​ല്ല; അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ അ​തൊ​ന്നും അ​യാ​ളു​ടെ കൃ​തി​ക​ളി​ലേ​ക്ക് വ​ലി​ഞ്ഞു ക​യ​റി വ​രാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ അ​യാ​ൾ​ക്ക് പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് അ​ധ്വാ​നി​ക്കേ​ണ്ടി വ​രാ​റി​ല്ല. 

ഷെ​ല്ലി പ​റ​ഞ്ഞ ഭാ​വ​ന

ഒ​രി​ക്ക​ൽ ഷെ​ല്ലി പ​റ​ഞ്ഞു: "ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​നു കൂ​ടു​ത​ൽ മ​ഹ​ത്വ​മു​ണ്ടാ​ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​വ​ൻ തീ​വ്ര​മാ​യി, സ​മ​സ്ത​വും ഭാ​വ​ന ചെ​യ്യ​ണം. മ​റ്റൊ​ന്നി​ന്‍റെ​യോ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ​യോ സ്ഥാ​ന​ത്ത് സ്വ​യം സ​ങ്ക​ല്പി​ച്ച് ഭാ​വ​ന ചെ​യ്യ​ണം. മ​നു​ഷ്യ​ൻ എ​ന്ന ജീ​വി​വ​ർ​ഗ​ത്തി​ന്‍റെ ദുഃ​ഖ​ങ്ങ​ളും സ​ന്തോ​ഷ​ങ്ങ​ളും അ​വ​ന്‍റേ​താ​യി​ത്തീ​ര​ണം. ധാ​ർ​മി​ക​മാ​യ ശ​ക്തി​യാ​ണ് ഭാ​വ​ന'. 

ഈ ​ലോ​ക​ത്ത് യാ​തൊ​ന്നും ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ചി​ന്ത​യ്ക്ക് അ​ന്യ​മ​ല്ല; എ​ല്ലാ​റ്റി​ലും അ​വ​ൻ ജീ​വി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. എ​ങ്കി​ൽ മാ​ത്ര​മേ ഓ​രോ​ന്നി​ന്‍റെ​യും ആ​ത്മാ​വ് വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ക​യു​ള്ളൂ. ഓ​രോ​ന്നി​ന്‍റെ​യും ആ​ത്മാ​വി​ലേ​ക്ക് പ​ര​കാ​യ​പ്ര​വേ​ശം ന​ട​ത്തു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ന​ല്ല സാ​ഹി​ത്യ​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. ഒ​രു സൃ​ഷ്ടി​ക​ർ​ത്താ​വി​നു പ​ക്ഷ​ഭേ​ദ​മി​ല്ല​ല്ലോ. ദൈ​വം ഒ​രു സൃ​ഷ്ടി​ക​ർ​ത്താ​വാ​ണ്. പ്രാ​വി​നെ​യും തേ​ളി​നെ​യും ക​ടു​വ​യെ​യും ഒ​ച്ചി​നെ​യും സൃ​ഷ്ടി​ച്ച​പ്പോ​ൾ, യാ​തൊ​ന്നി​നോ​ടും പ​ക്ഷ​ഭേ​ദ​മി​ല്ലാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ ദൈ​വം ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചു. ഓ​രോ​ന്നും അ​താ​തി​ന്‍റെ ത​ല​ത്തി​ൽ പൂ​ർ​ണ​മാ​ണ്. ഇ​താ​ണ് സാ​ഹി​ത്യ​സ്ര​ഷ്ടാ​വും അ​നു​ക​രി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. 

ക​റു​ത്ത നി​റ​മു​ള്ള പാ​വ

ഷീ​ജ വ​ക്ക​ത്തി​ന്‍റെ "കാ​പ്പി​രി​ക്കു​ട്ടി'(​മാ​തൃ​ഭൂ​മി റി​പ്പ​ബ്ളി​ക് പ​തി​പ്പ്) പ​ഴ​യ മ​ട്ടി​ൽ വാ​യി​ക്കാ​വു​ന്ന ക​വി​ത​യാ​ണ്. ക​വി​ത​യു​ടെ രൂ​പ​പ​ര​മാ​യ മാ​റ്റ​മൊ​ന്നും ഈ ​ക​വി ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നു തോ​ന്നു​ന്നു. എ​ൻ. കെ. ​ദേ​ശ​വും എ​ൻ. വി. ​കൃ​ഷ്ണ​വാ​രി​യ​രും ഒ​ള​പ്പ​മ​ണ്ണ​യു​മൊ​ക്കെ എ​ഴു​തി​യ​തു​പോ​ലെ ഇ​നി എ​ഴു​തി​യി​ട്ട് കാ​ര്യ​മി​ല്ല. മ​ല​യാ​ളം മു​ൻ​ഷി​മാ​ർ മാ​ത്ര​മ​ല്ല​ല്ലോ വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ. എ​ന്നാ​ൽ ഈ ​ക​വി​ത​യി​ലെ വി​ഷ​യം ജാ​തി​വെ​റി​ക്കെ​തി​രെ​യു​ള്ള ആ​ഹ്വാ​ന​മാ​ണ്. അ​ത് ഇ​ക്കാ​ല​ത്ത് ക​വി​ക​ൾ പൊ​തു​വെ എ​ഴു​താ​റി​ല്ല. സാം​സ്കാ​രി​ക​രം​ഗ​മൊ​ക്കെ ജാ​തി​വി​വേ​ച​നം കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന ഇ​ട​മാ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്നു ആ​ക്ഷേ​പ​മു​യ​രു​ന്ന കാ​ല​മാ​ണി​ത്. ഒ​രു ക​ട​യി​ൽ ചെ​ന്ന​പ്പോ​ൾ ക​റു​ത്ത​പാ​വ​യെ പി​ൻ​നി​ര​യി​ൽ വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ക​ണ്ട ഒ​രു കു​ട്ടി​യു​ടെ മ​ന​സി​ലെ ചി​ന്ത​ക​ളാ​ണ് വി​ഷ​യം. കു​ട്ടി ജാ​തി​യെ​പ്പ​റ്റി ചി​ന്തി​ച്ചു​വോ? എ​ന്താ​യാ​ലും, ആ ​പാ​വ​യെ കു​ട്ടി ക​യ്യി​ലെ​ടു​ത്തു ഒ​ക്ക​ത്തു​വ​ച്ച ശേ​ഷം അ​തി​നു മു​ൻ​നി​ര​യി​ൽ ത​ന്നെ സ്ഥാ​ന​മു​റ​പ്പി​ച്ചു. ഉ​ന്ന​ത സാം​സ്കാ​രി​ക നാ​യ​ക​ർ​ക്കോ ബു​ദ്ധി​ജീ​വി​ക​ൾ​ക്കോ ഇ​ല്ലാ​ത്ത ദുഃ​ഖം ആ ​കു​ട്ടി​ക്കു​ണ്ടാ​യി. അ​തി​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്:

 "ചി​ല കു​ട്ടി​ക​ളോ​ടൊ​പ്പ​മി​രി​ക്കാ
ന​രു​തെ​ന്നു വി​ല​ക്കു​ന്നേ​രം 
ചെ​റു​നാ​ര​ക​മു​ള്ളു​ര​യു​മ്പോ​ൽ
ക​ര​ൾ കീ​റി നു​റു​ങ്ങാ​റു​ണ്ടോ ?' 
ഈ ​ചോ​ദ്യ​മാ​ണ് ഇ​വി​ട​ത്തെ സാം​സ്കാ​രി​ക സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ ഉ​യ​രേ​ണ്ട​ത്. 

ശ​മ്പ​ളം

ശ്രീ​ജ വി​ജ​യ​ൻ "ശ​മ്പ​ള​ക്ക​ണ​ക്ക്'(​പ്ര​സാ​ധ​ക​ൻ, ഡി​സം​ബ​ർ) എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ലെ​ഴു​തു​ന്നു:
 "ശ​മ്പ​ള​മി​ല്ലാ​താ​കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് 
ന​മ്മ​ൾ ഏ​ത് ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട​ത്തി​ലും
പെ​ട്ടെ​ന്ന് എ​ടു​ത്തു​മാ​റ്റ​പ്പെ​ടു​ന്ന
അ​ഭാ​ജ്യ സം​ഖ്യ​ക​ളാ​കു​ന്ന​ത്'

ജീ​വി​ത​ത്തെ മ​ന​സി​ലാ​ക്കി എ​ഴു​തി​യ വ​രി​ക​ൾ. ശ​മ്പ​ള​മി​ല്ലാ​താ​യാ​ൽ ഒ​രു​വ​നെ ആ​രും ശ്ര​ദ്ധി​ക്കി​ല്ല​ല്ലോ. പ​ഴ​യ പ​രി​ച​യ​ക്കാ​രോ സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളോ പോ​ലും വി​ളി​ച്ചാ​ൽ ഫോ​ൺ എ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. ലോ​കം അ​ത്ര​മേ​ൽ നി​രാ​ശ്ര​യ​വും ക്രൂ​ര​വു​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. കു​ടും​ബ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ൾ പോ​ലും ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളാ​യി മാ​റു​ക​യാ​ണെ​ന്നു സ​മീ​പ​കാ​ല​ത്തെ ചി​ല പ​ത്ര​വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ ഓ​ർ​മി​പ്പി​ച്ചു. എ​ല്ലാം എ​ല്ലാം ശ​മ്പ​ള​മാ​ണ്. 

ത​പം

ജ​യ​പാ​ല​ൻ കാ​ര്യാ​ട്ട് എ​ഴു​തി​യ "സാ​ന്ദ്ര​സം​ഗ​മം'(​ക​ലാ​കൗ​മു​ദി, ജ​നു​വ​രി 23)ജീ​വി​ത​ദു:​ഖ​ത്തി​ൽ ത​പം ചെ​യ്ത മ​ന​സി​ന്‍റെ വി​ശു​ദ്ധി കാ​ണി​ച്ചു ത​ന്നു. 
 "വേ​ലി​യാ​ൽ വേ​റി​ട്ടു വേ​ദ​ന തി​ന്നും പൂ​ജ​യ്ക്കെ​ടു​ക്കാ​ത്ത പൂ​വി​ന്‍റെ ദുഃ​ഖം'. 
ക​ർ​മ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളു​ടെ പൊ​രു​ള​റി​യാ​തെ കി​ത​യ്ക്കു​ന്ന മ​നു​ഷ്യ മ​ന​സി​നെ ക​വി കാ​ണി​ച്ചു​ത​രു​ന്നു. 

ആ​ധു​നി​ക​ത 

മ​ല​യാ​ള​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ ആ​ധു​നി​ക​ത പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ട​ത് അ​റു​പ​തു​ക​ളു​ടെ അ​ന്ത്യ​ത്തോ​ടെ​യാ​ണ​ല്ലോ. എ​ന്നാ​ൽ ലോ​ക​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ ആ​ധു​നി​ക​ത​ക​ളു​ടെ കാ​ല​ഘ​ട്ടം ഒ​ന്നാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ത്തി​നും (1914-1918) ര​ണ്ടാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധ​ത്തി​നും (1939-1945)ഇ​ട​യി​ലാ​ണ്. ടി. ​എ​സ്. എ​ലി​യ​റ്റി​ന്‍റെ "ദ് ​വേ​സ്റ്റ് ലാ​ൻ​ഡ്'(1922) എ​ന്ന വി​ഖ്യാ​ത ക​വി​ത​യും ജ​യിം​സ് ജോ​യ്സി​ന്‍റെ "ഉ​ളി​സ​സ്'(1922) എ​ന്ന നോ​വ​ലും പു​റ​ത്തു​വ​ന്ന​ത് ഒ​ന്നാം ലോ​ക​മ​ഹാ​യു​ദ്ധം അ​വ​സാ​നി​ച്ച​തി​നു ശേ​ഷ​മാ​ണ്. മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ സൂ​ച​ന​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കാ​ൻ 1960ക​ൾ വ​രെ കാ​ത്തി​രി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്നു. ഇ​വി​ടെ യൂ​റോ​പ്യ​ൻ സാ​ഹ​ച​ര്യ​മ​ല്ല ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്; ഫ്യൂ​ഡ​ൽ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന്ത്യ​വും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ദ​യ​വു​മാ​യി​രു​ന്നു. പെ​ട്ടെ​ന്ന് മാ​റ്റം പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ടോ, ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത്വം ക​ല​ശ​ലാ​യി​രു​ന്ന​തു​കൊ​ണ്ടോ എ​ന്ന​റി​യി​ല്ല, മ​ല​യാ​ളം എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​ൽ ഒ​രു വി​ഭാ​ഗം അ​ന്യ​വ​ത്ക്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. ഉ​റ്റ​വ​രും ഉ​ട​യ​വ​രു​മി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രാ​യി അ​വ​ർ സ്വ​യം അ​വ​രോ​ധി​ച്ചു. അ​തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​യി അ​വ​രു​ടെ കൃ​തി​ക​ളി​ൽ അ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത ത​ളം കെ​ട്ടി. കേ​ര​ളീ​യ സ​മൂ​ഹ​ത്തോ​ട്, അ​തി​ന്‍റെ മു​ന്നേ​റ്റ ച​രി​ത്ര​ത്തോ​ട് ആ​ഭി​മു​ഖ്യം കാ​ണി​ക്കു​ന്ന സാ​ഹി​ത്യ​മോ സി​നി​മ​യോ ആ​ധു​നി​ക​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ഉ​ണ്ടാ​യി​ല്ല. എം. ​മു​കു​ന്ദ​ന്‍റെ "ദ​ൽ​ഹി' അ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ നോ​വ​ലാ​ണ്; അ​തി​ലെ നാ​യ​ക​ന്‍റെ ത​ന​ത് സ്വ​ഭാ​വം ഭ​യ​മാ​ണ്. ആ​ന​ന്ദി​ന്‍റെ "ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ടം' നി​രാ​ശ​വാ​ദി​ക​ളു​ടെ സ​ങ്കേ​ത​മാ​ണ്. അ​യ്യ​പ്പ​പ്പ​ണി​ക്ക​രു​ടെ ക​വി​ത​ക​ളാ​ക​ട്ടെ മൃ​ത്യു​ദാ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ​യും ജീ​വി​ത​നി​രാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ​യും മേ​ഖ​ല​ക​ളാ​യി മാ​റി. ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ ഭാ​ഷാ​പ​ര​വും ശൈ​ലീ​പ​ര​വു​മാ​യ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​ക​ൾ​ക്ക് പ്ര​സ​ക്തി​യി​ല്ല എ​ന്ന് ഇ​തി​ന​ർ​ത്ഥ​മി​ല്ല. 

ഹെ​മിം​ഗ്‌​വേ

1961 ൽ ​അ​മെ​രി​ക്ക​ൻ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ഹെ​മിം​ഗ്‌​വേ ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​നു മു​ൻ​പ്, വി​ഖ്യാ​ത​മാ​യ അ​മെ​രി​ക്ക​ൻ മാ​ഗ​സി​ൻ "റൈ​റ്റേ​ഴ്സ് ഡൈ​ജ​സ്റ്റി'​നു വേ​ണ്ടി അ​ദ്ദേ​ഹ​വു​മാ​യി എ​ഡ്വേ​ർ​ഡ് സ്റ്റാ​ഫോ​ർ​ഡ് ചെ​യ്ത ഒ​ര​ഭി​മു​ഖ​ത്തി​ൽ എ​ഴു​ത്തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​യു​ന്നു :

 "എ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ല​ക്ഷ്യം എ​ല്ലാ വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളും - കാ​ഴ്ച​യു​ടെ​യും മ​ന​സി​ന്‍റെ​യും ശ​രീ​ര​ത്തി​ന്‍റെ​യും _ വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്ക് പ​ക​ർ​ന്നു കൊ​ടു​ക്കു​ക എ​ന്ന​താ​ണ്. നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ണ്ടാ​യ അ​തേ വി​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്കും കി​ട്ട​ണം'. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു വ​സ്തു​ക്ക​ളി​ൽ നി​ന്ന്, കാ​ഴ്ച​യി​ൽ നി​ന്ന് വി​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ പി​ഴി​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​നാ​ക​ണം. അ​ഗാ​ധ​മാ​യ ജ്ഞാ​ന​വും നി​രീ​ക്ഷ​ണ​വും ഇ​തി​നാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ക്ക് ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​നാ​കാ​ത്ത പ്രാ​പ​ഞ്ചി​ക​മാ​യ സൂ​ച​ന​ക​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ണം. ഹെ​മിം​ഗ്‌​വേ തു​ട​രു​ന്നു: "ആ​ളു​ക​ളെ പി​ന്തു​ട​രു​ക, നി​രീ​ക്ഷി​ക്കു​ക. മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ ത​ല​യ്ക്കു​ള്ളി​ലേ​ക്ക് നി​ങ്ങ​ളെ​ത്ത​ന്നെ പ്ര​വേ​ശി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ക. ര​ണ്ടു​പേ​ർ ത​മ്മി​ൽ വാ​ദ​പ്ര​തി​വാ​ദ​ത്തി​ലേ​ർ​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ ആ​രാ​ണ് ശ​രി, തെ​റ്റ് എ​ന്ന​ന്വേ​ഷി​ക്കാ​ൻ പോ​ക​രു​ത്. അ​വ​ർ ര​ണ്ടു​പേ​രും പ​റ​യു​ന്ന​തെ​ന്താ​ണെ​ന്നു മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ക. ഒ​രു വ്യ​ക്തി​യെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​റി​യാം, ആ​രാ​ണ് ശ​രി, ആ​രാ​ണ് തെ​റ്റ് എ​ന്ന്. നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക​ത് വി​ല​യി​രു​ത്തേ​ണ്ടി​വ​രും. എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ നി​ങ്ങ​ൾ വി​ധി പ്ര​സ്താ​വി​ക്ക​രു​ത്; അ​ത് ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ക​യാ​ണ് വേ​ണ്ട​ത്'. 

മ​റ്റൊ​ര​വ​സ​ര​ത്തി​ൽ ഹെ​മിം​ഗ്‌​വേ പ​റ​ഞ്ഞു: "നി​ങ്ങ​ൾ ര​ണ്ടു​പേ​ർ​ക്കു വേ​ണ്ടി എ​ഴു​ത​ണ​മെ​ന്നാ​ണ്. ഒ​ന്ന്, എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ അ​വ​നു​വേ​ണ്ടി പ​ര​മാ​വ​ധി ന​ന്നാ​ക്ക​ണം. ര​ണ്ട്, നി​ങ്ങ​ൾ പ്രേ​മി​ക്കു​ന്ന​വ​ൾ​ക്ക് വേ​ണ്ടി എ​ഴു​ത​ണം. അ​വ​ൾ അ​ത് വാ​യി​ക്കു​ക​യോ വാ​യി​ക്കാ​തി​രി​ക്കു​ക​യോ ചെ​യ്യാം;​അ​വ​ൾ ജീ​വി​ച്ചി​രു​പ്പു​ണ്ടാ​വാം, അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ മ​ര​ണ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കാം'.

Related Stories

No stories found.

Latest News

No stories found.
logo
Metrovaartha
www.metrovaartha.com