പു​തി​യ 'അ​ന്യ​ൻ'

പു​തി​യ 'അ​ന്യ​ൻ'

ത​നി​ക്ക് യാ​തൊ​രു അ​ഭി​പ്രാ​യ​വു​മി​ല്ലെ​ന്ന് ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ പ്ര​ച​രി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​യി​രി​ക്കും? വി​ശേ​ഷി​ച്ച് ഈ ​സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ ബ​ഹു​സ്വ​ര അ​ഭി​പ്രാ​യ പ്ര​ള​യ​കാ​ല​ത്ത്?​എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും അ​വ​ര​വ​രു​ടെ തോ​ന്ന​ലു​ക​ൾ തൊ​ടു​ത്തു​വി​ടാ​നു​ള്ള സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യം പു​തി​യ മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ലു​ണ്ട​ല്ലോ. വ്യാ​ജ വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത് ഒ​രു ക​ല​യാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ഒ​രു വാ​ർ​ത്ത​യു​ടെ ആ​യു​സ് പെ​ട്ടെ​ന്ന് അ​വ​സാ​നി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു മ​ണി​ക്കൂ​റോ ര​ണ്ടു​മ​ണി​ക്കൂ​റോ ആ​യു​സു​ള്ള വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ ആ​ടി​ത്ത​ക​ർ​ക്കും. ചു​രു​ങ്ങി​യ സ​മ​യ​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ അ​ത് ആ​യി​ര​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് ആ​ളു​ക​ളു​ടെ അ​റി​യാ​നു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹ​ത്തെ​യ​ല്ല, ക്രൂ​ര​മാ​യി വി​നോ​ദി​ക്കാ​നു​ള്ള നി​ഗൂ​ഢ വാ​സ​ന​യെ തൃ​പ്തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യാ​ണ്.

എ​ല്ലാ​വ​രും വ​ക്രീ​ക​രി​ച്ചും ത​ല​കു​ത്ത​നെ​യും അ​ഭി​പ്രാ​യം പ​റ​ഞ്ഞു ര​സി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ക​ലാ​കാ​ര​ന്മാ​ർ​ക്കും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ​ക്കും അ​ഭി​പ്രാ​യ​മി​ല്ലാ​താ​യി​രി​ക്കു​ന്നു! അ​യാ​ൾ സ്വ​യ​മ​റി​യാ​തെ ത​ന്നെ ഒ​രു പു​തി​യ അ​ന്യ​നാ​കു​ന്നു. യൂ​റോ​പ്യ​ൻ സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ലെ അ​ന്യ​ൻ എ​ല്ലാ സാ​മൂ​ഹി​ക ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നും സ്വ​യം അ​ക​ന്ന​വ​നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ പു​തി​യ കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ലെ അ​ന്യ​ൻ അ​ത് അ​വ​ന്‍റെ ആ​ത്മീ​യ സ​ദാ​ചാ​ര​മാ​യി കൊ​ണ്ടു ന​ട​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഏ​തും ഡി​സ്‌​ലൈ​ക്ക് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് അ​വ​ന്‍റെ അ​വ​കാ​ശ​മാ​ണ്. 

സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ അ​ധി​ക​സ​മ​യം ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കു​ന്ന​ത് മ​നു​ഷ്യ​രി​ൽ ക​ടു​ത്ത നി​രാ​ശ​യാ​ണ് സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടെ​ന്നാ​ൽ, അ​ത് ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​ഗ്ര​ഹ​ത്തെ ക​വ​ർ​ന്നെ​ടു​ക്കു​ന്നു. 3 മ​ണി​ക്കൂ​ർ സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ ലാ​ള​ന 30 മ​ണി​ക്കൂ​റി​ന്‍റെ ജീ​വി​താ​സ​ക്തി​യാ​ണ് എ​രി​ച്ചു​ക​ള​യു​ന്ന​ത്. ഉ​പ​യോ​ഗം ക​ഴി​യു​ന്ന​തോ​ടെ ചാ​ർ​ജ് തീ​ർ​ന്ന ടോ​ർ​ച്ച് ലൈ​റ്റ് പോ​ലെ മ​ന​സ് ശൂ​ന്യ​മാ​വു​ന്നു. ഇ​താ​ണ് വി​ഷാ​ദ​രോ​ഗ​ത്തി​നു കാ​ര​ണം. ഇ​തി​ലൂ​ടെ മ​നു​ഷ്യ​ർ സ​ർ​ഗ​ശേ​ഷി ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട് ദോ​ഷൈ​ക​ദൃ​ക്കു​ക​ളും നി​രാ​ശാ​വാ​ദി​ക​ളു​മാ​യി​ത്തീ​രു​ന്നു. ഒ​ന്നി​ലും തൃ​പ്തി കി​ട്ടാ​ത്ത ഒ​രു ഫേ​സ്ബു​ക്ക​ർ എ​ല്ലാ​റ്റി​നെ​യും വെ​റു​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. 

പ്ര​മു​ഖ ഇം​ഗ്ലീ​ഷ് സാ​ഹി​ത്യ​വി​മ​ർ​ശ​ക​നാ​യ കോ​ളി​ൻ വി​ൽ​സ​ൻ എ​ഴു​തു​ന്നു: ""അ​ന്യ​നാ​യി മാ​റി​യ ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് അ​റി​യി​ല്ല അ​വ​ൻ എ​ന്താ​ണ് ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന്. അ​വ​ന​റി​യി​ല്ല, അ​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന്. അ​ത് അ​വ​ന്‍റെ ജ​ന്മ​വാ​സ​ന പോ​ലെ​യാ​ണ് സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്. മി​ക്ക​പ്പോ​ഴും ന​മ്മു​ടെ ജ​ന്മ​വാ​സ​ന​ക​ൾ എ​ങ്ങോ​ട്ടാ​ണ് ന​യി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് പ​റ​യാ​നാ​വി​ല്ല''.

എ​ല്ലാ​റ്റി​നും പ്ര​തി​വി​ധി​യു​ള്ള കാ​ലം 

ന​വ​മാ​ധ്യ​മ​കാ​ല​ത്തി​നു മു​മ്പു​ള്ള സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി​യാ​ണ് കോ​ളി​ൻ വി​ൽ​സ​ൻ ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​ഞ്ഞ​ത്. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ഒ​രു തി​രു​ത്തു​ണ്ട്. ഈ ​ന​വ​മാ​ധ്യ​മ​കാ​ല​ത്ത് ഇ​ത്ത​രം വാ​സ​ന​ക​ൾ അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. അ​വ​ൻ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യി​ത്ത​ന്നെ നി​ശ​ബ്ദ​നാ​കും. അ​വ​ന്‍റെ വാ​ക്കു​ക​ൾ ജീ​വി​തം പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ലാ​ക്കാം. അ​വ​ൻ സ്വ​ന്ത​മാ​യി അ​ഭി​പ്രാ​യം പ​റ​യു​ന്ന​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലു​ള്ള സാ​ഹ​സ​ത്തേ​ക്കാ​ൾ പ്ര​യോ​ജ​ന​ക​ര​മാ​യ​ത് ജ​ഡ​ത്തെ​പ്പോ​ലെ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്. ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളെ മ​ർ​ദി​ച്ചു കൊ​ല്ലു​ന്ന​ത് ക​ണ്ടാ​ൽ പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​നു​ള്ള ഒ​രു ഇ​ന്ദ്രി​യം ഇ​ന്ന​ത്തെ വി​ദ്യാ​സ​മ്പ​ന്ന​ർ​ക്കി​ട​യി​ൽ സ​ദാ സ​ജ്ജ​മാ​ണ്. ഈ ​സ​വി​ശേ​ഷ​ത​യാ​ണ് അ​ന്യ​ൻ എ​ന്ന ന​വ​സ​ങ്ക​ല്പ​ത്തെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത്. വി​ത്സ​ൻ പ​റ​യു​ന്നു: "മ​നു​ഷ്യ​ൻ ദൈ​വ​മാ​കാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു മൃ​ഗ​മാ​ണ്. അ​വ​ന്‍റെ മി​ക്ക പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും ഇ​തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്'.

ദൈ​വ​മാ​കാ​നാ​യി മൃ​ഗ​മാ​കാ​നും അ​വ​ൻ ത​യാ​റാ​ണ്. ദൈ​വ​മാ​കാ​ൻ വേ​ണ്ടി വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ക്രൂ​ര​നാ​കാം; അ​സ​ത്യ​ങ്ങ​ളെ പ്ര​കീ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​വ​നാ​കാം. സ്നേ​ഹ​ര​ഹി​ത​നാ​കാം. അ​പ്പോ​ഴും അ​വ​ൻ സ്വ​ന്തം അ​ന്ത​സി​ന്‍റെ ഭാ​വി സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ളി​ൽ, സ്വ​പ്ന​ങ്ങ​ൾ വി​റ്റു ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ര​തി​യി​ൽ വ്യാ​പൃ​ത​നാ​കും. ദ​സ്ത​യെ​വ്സ്കി​യു​ടെ "നോ​ട്ട്സ് ഫ്രം ​അ​ണ്ട​ർ​ഗ്രൗ​ണ്ട്' എ​ന്ന നോ​വ​ലി​ൽ അ​ന്ത​സ്സാ​ര​ശൂ​ന്യ​ത​യു​ടെ​യും പൊ​ങ്ങ​ച്ച​ത്തി​ന്‍റെ​യും പേ​രി​ൽ അ​ഭി​മാ​നി​ക്കു​ന്ന ന​വ​ലോ​ക പ്ര​തി​നി​ധി​യെ തു​റ​ന്നു കാ​ണി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ആ ​മാ​ന​വ​ൻ വ​ള​ർ​ന്ന​താ​ണ് സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഇ​ന്നു കാ​ണു​ന്ന​ത്. ആ​ഗോ​ള സ​മൂ​ഹ​മാ​ധ്യ​മ​ങ്ങ​ളി​ൽ എ​ല്ലാ​ത്തി​നും മ​രു​ന്നു​ണ്ട്. അ​നേ​കം മ​രു​ന്നു​ക​ളി​ൽ ഏ​ത് തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന​താ​ണ് പ്ര​ശ്നം! എ​ല്ലാ​റ്റി​നും പ്ര​തി​വി​ധി​യു​ള്ള ഒ​രു സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ ശൂ​ന്യ​ത എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ആ​ത്മ​ഹ​ത്യാ​പ​ര​മാ​കു​ന്ന​ത് ?

നി​രാ​ശ​യും വി​ഷാ​ദ​രോ​ഗ​വും 

ഒ​രു രോ​ഗി​യാ​കു​ന്ന​ത് ഇ​ന്ന​ത്തെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ സു​ഖ​ക​ര​മാ​ണ്. എ​ല്ലാ​റ്റി​ൽ നി​ന്നും പി​ന്തി​രി​യാ​നു​ള്ള ഒ​രു വാ​സ​ന​യാ​ണ​ത്, മ​ര​ണാ​ഭി​മു​ഖ്യ​മാ​ണ​ത്. അ​ന്യ​നാ​യ​തി​ന്‍റെ പു​തി​യ വേ​ഷ​പ്പ​ക​ർ​ച്ച​യാ​ണ് രോ​ഗി എ​ന്ന സ്റ്റാ​റ്റ​സ്. രോ​ഗി​യാ​കാ​ൻ വേ​ണ്ടി മ​നു​ഷ്യ​ർ, ഈ ​ന​വ​മാ​ധ്യ​മ ലോ​ക​ത്ത് പ്ര​ത്യേ​ക വാ​സ​ന​ക​ൾ വി​ക​സി​പ്പി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. വി​ത്സ​ൻ പ​റ​ഞ്ഞു, "ശ​രീ​ര​ത്തി​ൽ ഒ​രു രോ​ഗം വ​ന്നാ​ൽ രോ​ഗാ​ണു​ക്ക​ളെ ശ​രീ​രം ഒ​രാ​ഴ്ച​ക്കു​ള്ളി​ൽ ന​ശി​പ്പി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ മ​ന​സി​നെ ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന അ​സു​ഖ​ക​ര​മാ​യ വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളെ, ഭ​യ​ത്തെ അ​ത് ജീ​വി​ത​കാ​ല​മ​ത്ര​യും സൂ​ക്ഷി​ച്ചു വ​യ്ക്കു​ന്നു'.
മ​ന​സി​നെ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് രോ​ഗം കീ​ഴ്പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്? നി​രാ​ശ ഒ​രു വ​ലി​യ രോ​ഗ​മാ​ണ്. അ​ത് മ​ന​സി​ലേ​ക്ക് വ​ന്നാ​ൽ ഇ​രു​ട്ടാ​ണ് നി​റ​യു​ക. എ​ന്നാ​ൽ ഭ​യ​വും അ​ര​ക്ഷി​ത​ബോ​ധ​വും കൂ​ടി​യാ​ൽ ഒ​ന്നും പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കാ​ൻ തോ​ന്നു​ക​യി​ല്ല. ക​ലാ​കാ​ര​നെ ഇ​പ്പോ​ൾ ഭ​യ​മാ​ണ് പി​ടി​കൂ​ടി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​വ​നു വ്യാ​ജ വാ​ർ​ത്ത​ക​ളു​ണ്ടാ​ക്കാ​നോ, വ്യാ​ജ പ്രൊ​ഫൈ​ലു​മാ​യി വ​ന്നു ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ലി​ട​പെ​ടാ​നോ ക​ഴി​യു​ക​യി​ല്ല. അ​വ​ൻ പ്ര​തി​ച്ഛാ​യ​യു​ടെ ത​ട​വ​റ​യി​ലാ​ണ്. ജീ​വി​ത​ത്തെ അ​തേ​പ​ടി സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ വി​മു​ഖ​ത​യു​ള്ള​വ​നാ​ണ് അ​ന്യ​ൻ. അ​വ​ന്‍റെ​യോ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ​യോ അ​സ്തി​ത്വ​ത്തെ അ​വ​ൻ ഗൗ​ര​വ​മാ​യി എ​ടു​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​വ​ന്‍റെ ചി​ന്ത​ക​ൾ ഒ​രി​ട​ത്തും കേ​ന്ദ്രീ​ക​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. 

സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ൻ ഇ​ന്നു ഒ​രു പു​തി​യ അ​ന്യ​നാ​ണ്. അ​വ​നു സ​മൂ​ഹ​വു​മാ​യി ഒ​രു ബ​ന്ധ​വു​മി​ല്ല; പു​സ്ത​ക​ശാ​ല​ക​ളു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മു​ണ്ട്. അ​വ​ൻ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ട് ജീ​വി​ക്കാ​നാ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ചി​ല​ർ​ക്ക് എ​ല്ലാ​ദി​വ​സ​വും ഒ​രു ക​വി​ത എ​ഴു​തി പോ​സ്റ്റ് ചെ​യ്യാ​തി​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. കാ​ര​ണം, ക​വി​ത​യെ​ഴു​താ​ൻ ചി​ന്ത​യോ ഭാ​വ​ന​യോ വേ​ണ്ട​ല്ലോ. ചി​ല​ർ ഇ​ന്നു വാ​യി​ച്ച ക​വി​ത എ​ന്ന പേ​രി​ൽ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രു​ടെ ക​വി​ത​ക​ൾ പോ​സ്റ്റ് ചെ​യ്യാ​ൻ കാ​ര​ണ​മി​താ​ണ്. സ്വ​ന്ത​മാ​യി ഒ​രു ഭാ​വു​ക​ത്വ​മു​ള്ള ക​വി​ക്ക് ഇ​ത്ര​യ​ധി​കം ക​വി​ത​ക​ൾ ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ടാ​നാ​വി​ല്ല​ല്ലോ. ക​വി​ത വി​പ്ല​വ​മ​ല്ല ഇ​ന്ന്; കീ​ഴ​ട​ങ്ങ​ലാ​ണ്. ഒ​രു ത​ല്ലി​ക്കൂ​ട്ട് ക​വി​ത​യെ​ഴു​താ​ൻ ഏ​തൊ​രാ​ൾ​ക്കും സാ​ധി​ക്കും. അ​ത് വി​ശേ​ഷ​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു സി​ദ്ധി​യ​ല്ലാ​താ​യി മാ​റി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. 

അ​ക്ര​മം ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​വ​ത്ക്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു

കു​റ്റ​കൃ​ത​ങ്ങ​ളു​ടെ ലോ​ക​ത്ത് ക​ലാ​കാ​ര​ന്‍റെ വി​പ്ല​വം എ​ന്താ​യി​രി​ക്കും? പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​നു പ​ക​രം അ​യാ​ൾ നി​ശ​ബ്ദ​ത​യി​ൽ അ​ഭ​യം തേ​ടി​യാ​ൽ സൗ​ന്ദ​ര്യം ഇ​ല്ലാ​താ​കു​മ​ല്ലോ. അ​പ്പോ​ൾ വി​പ്ല​വ​മോ സൗ​ന്ദ​ര്യ​മോ ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ല. ക​മ്യു പ​റ​ഞ്ഞു: "പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​തൊ​രു പ്ര​വൃ​ത്തി​യും നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക​ത​യോ​ട് ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. അ​സ്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ര​മാ​ണ് അ​ത് തേ​ടു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു​നാ​ളി​ൽ ഈ ​ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത സ​ക​ല കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും കാ​ര​ണ​മാ​കും'. 

കൊ​ല​പാ​ത​ക​വും അ​ക്ര​മ​വും ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​പ​ര​മാ​യി സാ​മാ​ന്യ​വ​ത്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. ന​ഗ്ന​മാ​യ ഈ ​ജീ​വി​താ​വ​സ്ഥ​ക​ളെ പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന ത​ര​ത്തി​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ ഏ​തെ​ങ്കി​ലും ആ​നു​കാ​ലി​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ ക​ഥ​യോ ക​വി​ത​യോ വ​രു​ന്നു​ണ്ടോ ? എ​ല്ലാ​വ​രും ച​ല​ച്ചി​ത്ര ഗാ​ന​ങ്ങ​ളി​ലെ കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ ഇ​മ്പ​മു​ള്ള വാ​ക്കു​ക​ൾ പോ​ലെ നി​ര​ക്കു​ക​യാ​ണ്. നി​ഷ്ക​ള​ങ്ക​ത ത​ന്നെ ഒ​രാ​പ​ത്താ​യി മാ​റു​ന്ന​ത് പൊ​ടു​ന്ന​നെ​യാ​ണ്. പ്ര​ക്ഷോ​ഭ​ത്തി​നു വേ​ണ്ടി നി​സ​ഹാ​യ​മാ​വു​ന്ന ക​ലാ​കാ​ര​ൻ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് ഒ​ളി​ച്ചോ​ടു​ക​യാ​ണ്. അ​യാ​ൾ വി​ചി​ത്ര​മാ​യ രീ​തി​യി​ൽ മൂ​ല്യ​മു​ള്ള​തി​നെ​യെ​ല്ലാം അ​പ​ഹ​രി​ച്ചം ത​ക​ർ​ത്തും ത​ന്‍റെ അ​ന്യ​ൻ എ​ന്ന മാ​ർ​ഗം ശ​രി​യാ​ണെ​ന്ന് സ​മ​ർ​ഥി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു. ക​ലാ​കാ​ര​ന്‍റെ വി​പ്ല​വ​മ​ല്ല, പ്ര​തി​വി​പ്ല​വ​മാ​ണ് ഇ​ന്നു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്. 

ഒ​രു മി​ക​ച്ച ക​ലാ​കാ​ര​ൻ യ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ സ​ഹി​ഷ്ണു​ത​യോ​ടെ കാ​ണു​ന്നി​ല്ലെ​ന്ന് ജ​ർ​മ​ൻ ചി​ന്ത​ക​ൻ ഫ്ര​ഡ​റി​ക് നി​ഷേ പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ക​മ്യു ഉ​ദ്ധ​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ ക​ലാ​കാ​ര​നു യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം കൂ​ടി​യേ തീ​രു. അ​തേ​സ​മ​യം സ​ർ​ഗ​സൃ​ഷ്ടി ര​മ്യ​ത​യ്ക്ക് വേ​ണ്ടി​യാ​കു​മ്പോ​ഴും അ​ത് ഈ ​ലോ​ക​ത്തെ നി​ര​സി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

അ​ത് നി​ര​സി​ക്കു​ന്ന​ത് ഈ ​ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ പ​ല ത​ല​ത്തി​ലു​ള്ള അ​പ​ര്യാ​പ്ത​ത​യു​ടെ പേ​രി​ലാ​ണ് - ക​മ്യു പ​റ​ഞ്ഞു. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ക​ല ന​മു​ക്ക് ത​രേ​ണ്ട​ത്, വി​പ്ല​വ​ത്തി​ന്‍റെ ശ​രി​യാ​യ ഉ​ള്ള​ട​ക്ക​മാ​ണ്.

റു​ഷ്ദി​യും ഇ​ന്ത്യ​യും 

ക​ഥ പ​റ​യു​ന്ന​തി​ൽ ആ​ധു​നി​ക​മാ​യ ക​ഴി​വു​ക​ൾ കൈ​വ​ശ​മു​ള്ള എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ് സ​ൽ​മാ​ൻ റു​ഷ്ദി. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഷെ​യിം, മി​ഡ്നൈ​റ്റ്സ് ചി​ൽ​ഡ്ര​ൻ തു​ട​ങ്ങി​യ നോ​വ​ലു​ക​ൾ അ​ത് വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​ത്ത​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹം യാ​ഥാ​സ്ഥി​തി​ക രീ​തി​യി​ല​ല്ല ക​ഥ പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ക​ഥാ​ഖ്യാ​ന​ത്തി​ൽ നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യി പ​രീ​ക്ഷ​ണം ന​ട​ത്തു​ക​യാ​ണ് റു​ഷ്ദി. ക​ഴി​ഞ്ഞ​വ​ർ​ഷം അ​ക്ര​മി​യു​ടെ കു​ത്തേ​റ്റ​തി​നെ തു​ട​ർ​ന്ന് ഒ​രു ക​ണ്ണി​നു പ​രു​ക്കു പ​റ്റി കു​റെ നാ​ൾ ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ലാ​യി​രു​ന്നു റു​ഷ്ദി. അ​താ​ണു മു​ൻ​പ് എ​ഴു​തി​വ​ച്ചി​രു​ന്ന നോ​വ​ൽ "വി​ക്ട​റി സി​റ്റി'. ഉ​ത്ത​രാ​ധു​നി​ക ശൈ​ലി​യി​ലാ​ണ് ഇ​ത് എ​ഴു​തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. 

നേ​രി​ട്ട് ഒ​രു ക​ഥ പ​റ​യു​ക​യ​ല്ല, അ​തി​നാ​യി ഉ​ത്ത​രാ​ധു​നി​ക​മാ​യ സ​ങ്കേ​ത​ങ്ങ​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യാ​ണ്. വി​ജ​യ​ന​ഗ​ര സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ദ​യാ​സ്ത​മ​യ​ങ്ങ​ൾ തേ​ടു​ന്ന ഈ ​കൃ​തി ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലേ​ക്കു​ള്ള ഒ​രു സ​ഞ്ചാ​ര​മാ​ണ്. ഒ​രാ​ഗോ​ള എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ഇ​ന്ത്യ​യു​ടെ ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലേ​ക്ക് ന​ട​ത്തു​ന്ന സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​മാ​യ പ​ര്യ​വേ​ക്ഷ​ണ​മാ​യി ഇ​തി​നെ കാ​ണാം. സം​സ്കൃ​ത​ത്തി​ൽ എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു കാ​വ്യ​ത്തി​ന്‍റെ പ​രി​ഭാ​ഷ എ​ന്ന നി​ല​യി​ലാ​ണ് നോ​വ​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളു​ടെ ച​രി​ത്ര​മാ​ണ് ഇ​വി​ടെ അ​നാ​വൃ​ത​മാ​കു​ന്ന​ത്; അ​തും ഒ​രു സ്ത്രീ​യു​ടെ കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ൽ. പ​മ്പാ ക​മ്പാ​ന എ​ന്ന പെ​ൺ​കു​ട്ടി​യി​ലൂ​ടെ ന​ഗ​ര​ച​രി​ത്രം വി​വ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. 

ലോ​ക​ത്തി​ലെ വി​സ്മ​യ​ക​ര​മാ​യ ബി​സ്നാ​ഗാ ന​ഗ​ര​ത്തി​ന്‍റെ - വി​ജ​യ​ന​ഗ​ര​ത്തി​ന്‍റെ - ഉ​ദ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ഥ പു​റ​ത്തു വ​രി​ക​യാ​ണ്. അ​മെ​രി​ക്ക​യി​ലെ​യും ബ്രി​ട്ട​നി​ലെ​യും ചി​ല വി​മ​ർ​ശ​ക​ർ ഇ​പ്പോ​ൾ​ത​ന്നെ ഈ ​നോ​വ​ലി​നെ ഒ​രു മാ​സ്റ്റ​ർ​പീ​സാ​യി വി​ല​യി​രു​ത്തി ക​ഴി​ഞ്ഞു. 
ക​ഴി​ഞ്ഞ ദി​വ​സം റു​ഷ്ദി എ​ൽ​പൈ​സ് സൈ​റ്റി​നു ന​ൽ​കി​യ അ​ഭി​മു​ഖ​ത്തി​ൽ ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ ത​ന്‍റെ അ​വ​സ്ഥ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും നോ​വ​ലി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും

ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​ഞ്ഞു: "പു​തി​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ എ​ന്‍റെ മ​ന​സി​ലേ​ക്ക് വ​രു​ന്നു​ണ്ട്. എ​ഴു​താ​നു​ള്ള മാ​ന​സി​കാ​വ​സ്ഥ​യ്ക്കു വേ​ണ്ടി എ​ന്‍റെ മ​സ്തി​ഷ്കം വ​ഴി​യൊ​രു​ക്കു​മെ​ന്ന് ഞാ​ൻ പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നാ​ൽ അ​ത് ഇ​നി​യും സം​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. ഒ​രു കു​ന്തം കൊ​ണ്ട് ത​ന്നെ ഒ​രാ​ൾ ആ​ക്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത് നേ​ര​ത്തെ സ്വ​പ്നം ക​ണ്ടി​രു​ന്നു. അ​താ​ണ് പി​ന്നീ​ട് യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മാ​യ​ത്. ഞാ​ൻ പ​ല കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ക​ട​ന്നു​പോ​യ മാ​ന​സി​കാ​വ​സ്ഥ​ക​ളാ​ണ് എ​ന്‍റെ കൃ​തി​ക​ൾ. കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ നി​ങ്ങ​ളു​ടെ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളും പു​റം​ലോ​ക​ത്തോ​ടു​ള്ള ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും മാ​റി. ആ​ദ്യം ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ നി​ന്ന് ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലേ​ക്കും പി​ന്നീ​ട് യു​എ​സി​ലേ​ക്കും ഞാ​ൻ മാ​റി താ​മ​സി​ച്ചു. അ​ത് എ​ന്‍റെ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ സ്വാ​ധീ​ന ഘ​ട​ക​മാ​ണ്. എ​ന്‍റെ ഭാ​വ​ന​യു​ടെ ആ​ത്മ​ക​ഥ​യാ​ണ് എ​ന്‍റെ പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ. മാ​ൽ​ഗു​ഡി എ​ന്ന സാ​ങ്ക​ല്പി​ക ന​ഗ​രം ക​ണ്ടു​പി​ടി​ച്ച ആ​ർ.​കെ. നാ​രാ​യ​ന്‍റെ വ​ഴി​യാ​ണ് ഞാ​ൻ പി​ന്തു​ട​ർ​ന്ന​ത്. വി​ജ​യ​ന​ഗ​രം എ​ന്ന വി​ക്ട​റി സി​റ്റി എ​ന്‍റെ ഭാ​വ​ന​യി​ലെ ന​ഗ​ര​മാ​ണ്. ഇ​ത് സാ​ങ്ക​ല്പി​ക​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും, കൂ​ടു​ത​ൽ സ​ത്യ​സ​ന്ധ​വു​മാ​ണ്. 250 വ​ർ​ഷ​ത്തെ ഇ​ന്ത്യാ​ച​രി​ത്രം ന​ന്നാ​യി പ​ഠി​ച്ച​പ്പോ​ഴാ​ണ് ഈ ​നോ​വ​ൽ എ​ഴു​താ​നു​ള്ള വി​ഭ​വം കി​ട്ടി​യ​ത്'.

ഭാ​വ​ന​യി​ൽ കൊ​ത്തു​പ​ണി 

ഋ​ഷി​കേ​ശ​ൻ പി.​ബി​യു​ടെ പു​തി​യ ക​വി​താ​സ​മാ​ഹാ​രം "ലോ​ല​ചി​ത്ത​രാം ചി​ത്ര​ശ​ല​ഭ​ങ്ങ​ളെ പോ​ലെ' (എ​സ്പി​സി​എ​സ് ) ക​ഴി​ഞ്ഞ​ദി​വ​സം വാ​യി​ച്ച​തേ​യു​ള്ളൂ. ക​വി​ത​യു​ടെ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ ഒ​ഴു​ക്ക് ല​ഭി​ച്ച ചു​രു​ക്കം ചി​ല സ​മ​കാ​ലി​ക ക​വി​ക​ളി​ൽ ഒ​രാ​ളാ​ണ് ഋ​ഷി​കേ​ശ​ൻ. ഇ​ന്ന​ത്തെ ചി​ല മു​തി​ർ​ന്ന ക​വി​ക​ൾ വാ​ക്കു​ക​ൾ കൂ​ട്ടി​യും കു​ഴ​ച്ചും പ​ല ത​വ​ണ വെ​ട്ടി​ത്തി​രു​ത്തി​യാ​ണ് ഒ​രു ശ​രാ​ശ​രി ക​വി​ത പോ​ലും എ​ഴു​തു​ന്ന​ത്. അ​വി​ടെ ഋ​ഷി​കേ​ശ​ൻ വ്യ​ത്യ​സ്ത​നാ​ണ്. അ​ദ്ദേ​ഹം അ​നാ​യാ​സ​മാ​യി എ​ഴു​തു​ക​യാ​ണ്. 

 "അ​ഞ്ചു ക​വി​ത​ക​ൾ' എ​ന്ന ശീ​ർ​ഷ​ക​ത്തി​ൽ ചേ​ർ​ത്ത ഒ​രു ക​വി​ത ഇ​ങ്ങ​നെ:
 "ചൊ​റി മു​ഖ​ത്തു വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ 
ക​ണ്ണാ​ടി ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചു.
ത​ല മൊ​ട്ട​യാ​യ​തോ​ടെ
ചീ​ർ​പ്പും. 
ഉ​പേ​ക്ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ 
ര​ണ്ടു​പേ​രും 
യാ​ത്ര​യാ​യി. 
വ​ഴി​യി​ൽ 
വെ​യി​ൽ മൂ​ത്ത​പ്പോ​ൾ 
ചീ​ർ​പ്പ് ക​ണ്ണാ​ടി​ക്ക് താ​ഴെ 
ത​ണ​ലി​ൽ. 
വ​രു​ന്ന വെ​യി​ൽ മു​ഴു​വ​ൻ
ക​ണ്ണാ​ടി തി​രി​ച്ചു​വി​ട്ടു
രാ​ത്രി​യാ​യ​തോ​ടെ
ക​ണ്ണാ​ടി​ക്ക് ക​ണ്ണു കാ​ണാ​താ​യി'.

ഇ​ത് ഭാ​ഷ​യി​ല​ല്ല, ഭാ​വ​ന​യി​ലാ​ണ് കൊ​ത്തി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. ആ​യി​രം ത​വ​ണ വാ​ക്കു​ക​ൾ വെ​ട്ടി​യും തി​രു​ത്തി​യും എ​ഴു​തി​യാ​ൽ ഇ​തു​പോ​ലെ ആ​ധു​നി​ക ജീ​വി​ത​ത്തെ പ്ര​തി​ബിം​ബി​ക്കു​ന്ന ക​വി​ത​യു​ണ്ടാ​വി​ല്ല.

പ​ഞ്ച​ത​ന്ത്രം ക​ഥ​ക​ൾ 

പ​ഞ്ച​ത​ന്ത്രം ക​ഥ​ക​ളെ, ഉ​പ​ജീ​വി​ച്ച് അ​തി​ലെ ത​ത്ത്വ​ദ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ളെ സം​ക്ഷി​പ്ത​മാ​യി അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച ഷീ​ല ജോ​ർ​ജ് ക​ല്ല​ട​യു​ടെ "പ​ഞ്ച​ത​ന്ത്ര​ത്തി​ലെ ജീ​വ​ന​ത​ന്ത്ര​ങ്ങ​ൾ' (അ​ധ്യാ​പ​ക ക​ലാ​സാ​ഹി​തി) ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ണ്. 

"സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ടാ​കാ​ൻ ധ​ന​ത്തെ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്ന മൂ​ഢ​ർ വേ​ന​ൽ​ക്കാ​ല​ത്ത് കു​ളി​ർ​മ കി​ട്ടാ​ൻ തീ ​കാ​യു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. സ​ർ​പ്പ​ത്തി​ന്‍റെ ഭ​ക്ഷ​ണം വാ​യു​വാ​ണ്. എ​ങ്കി​ലും അ​വ​ർ ദു​ർ​ബ​ല​ര​ല്ല. കാ​ട്ടാ​ന​ക​ൾ ഉ​ണ​ക്ക​പ്പു​ല്ലു മാ​ത്രം തി​ന്ന് ബ​ല​വാ​ന്മാ​രാ​യി​ത്തീ​രു​ന്നു. മ​ഹ​ർ​ഷി​മാ​ർ പ​ഴ​ങ്ങ​ളും കി​ഴ​ങ്ങു​ക​ളും ഭ​ക്ഷി​ച്ച് ജീ​വി​ക്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​ന് സ​ന്തോ​ഷ​മാ​ണ് ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ നി​ധി. സ​ന്തോ​ഷാ​മൃ​ത​മ​നു​ഭ​വി​ച്ച് തൃ​പ്തി​പ്പെ​ടു​ന്ന ശാ​ന്ത​ചി​ത്ത​ർ​ക്കു​ണ്ടാ​കു​ന്ന സു​ഖം, പ​ണം കൊ​തി​ച്ചു അ​വി​ടെ​യു​മി​വി​ടെ​യും ചു​റ്റി​ത്തി​രി​യു​ന്ന പ​ണ​ക്കൊ​തി​യ​ന്മാ​ർ​ക്കു​ണ്ടാ​കി​ല്ല. അ​മൃ​തു പോ​ലെ​യു​ള്ള സം​തൃ​പ്തി​യാ​സ്വ​ദി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് നി​ർ​വൃ​തി. സം​തൃ​പ്തി​യി​ല്ലാ​ത്ത​വ​ർ​ക്ക് എ​പ്പോ​ഴും ദുഃ​ഖം ത​ന്നെ. മ​ന​സ് മു​ട്ടി​യാ​ൽ എ​ല്ലാം മു​ട്ടി. സൂ​ര്യ​ൻ മ​ഴ​ക്കാ​റി​ൽ മൂ​ടി​യാ​ൽ ര​ശ്മി​ക​ളും മ​റ​യു​മ​ല്ലോ'.

എം. ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ നാ​യ​രെ അ​പ​മാ​നി​ച്ചു 

ഒ​രു സാ​ഹി​ത്യോ​ത്സ​വ​ത്തി​ൽ ഇ. ​സ​ന്തോ​ഷ്കു​മാ​ർ സം​സാ​രി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു വീ​ഡി​യോ കാ​ണാ​നി​ട​യാ​യി. എം. ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ നാ​യ​രു​ടെ വി​ഖ്യാ​ത​മാ​യ പം​ക്തി "സാ​ഹി​ത്യ​വാ​ര​ഫ​ല'​മാ​ണ്‌ വി​ഷ​യം. അ​ദ്ദേ​ഹം 3 പ​തി​റ്റാ​ണ്ടി​ലേ​റെ​ക്കാ​ലം ഈ ​പം​ക്തി എ​ഴു​തി.

വാ​യ​ന​ക്കാ​രെ വ​ശീ​ക​രി​ക്കാ​നാ​യി കൃ​ഷ്ണ​ൻ നാ​യ​ർ മ​സാ​ല​ക​ൾ ചേ​ർ​ത്ത് എ​ഴു​തി​യെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം സ്വ​യം ഒ​രു ദു​ര​ന്ത​മാ​യി മാ​റി​യെ​ന്നു​മാ​ണ് സ​ന്തോ​ഷ്കു​മാ​ർ അ​ഭി​പ്രാ​യ​പ്പെ​ട്ട​ത്. എ​ന്താ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ർ​ഥ​മാ​ക്കി​യ​തെ​ന്ന് വ്യ​ക്ത​മ​ല്ല. വി​ല​പ്പെ​ട്ട പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ വാ​യി​ച്ച് സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യ വി​ല​യി​രു​ത്ത​ലും നി​രീ​ക്ഷ​ണ​വും ന​ട​ത്തി​യ കൃ​ഷ്ണ​ൻ നാ​യ​രു​ടെ ചി​ന്ത​ക​ൾ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​തെ മ​സാ​ല മാ​ത്രം സ്വീ​ക​രി​ച്ച സ​ന്തോ​ഷ്കു​മാ​റി​നോ​ട് സ​ഹ​താ​പ​മു​ണ്ട്. ഇ​തു​പോ​ലെ ആ​ലോ​ച​ന​യി​ല്ലാ​തെ പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​ൻ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു​ള്ള ക​ഴി​വ് ഓ​ർ​ത്ത് ഞെ​ട്ടു​ക​യാ​ണ്. 

ഒ​രു ക്ലി​ക്കി​ലും പെ​ടാ​തെ ധീ​ര​മാ​യി എ​ഴു​തി ജീ​വി​ച്ച കൃ​ഷ്ണ​ൻ നാ​യ​രെ അ​പ​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ മ​നഃ​ശാ​സ്ത്രം നി​രാ​ശ​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. ത​ങ്ങ​ളെ വി​മ​ർ​ശ​ക​രാ​രും ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​ത്ത​തി​ന്‍റെ പ​ക​യാ​ണ് ചി​ല ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ ഇ​ത്ത​രം പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ വി​മ​ർ​ശ​ക​രെ വേ​ട്ട​യാ​ടു​ക​യാ​ണ്. പ്ര​മു​ഖ എ​ഴു​ത്തു​കാ​രു​ടെ വീ​ട്ടി​ൽ പോ​യി ചി​ല​ർ ഓം​ലെ​റ്റ് ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​തും കൊ​ച്ചി​നെ എ​ടു​ക്കു​ന്ന​തും കു​ടും​ബ​സ​മേ​തം സ​ന്ദ​ർ​ശി​ച്ച് പാ​ച​കം ചെ​യ്യു​ന്ന​തും കൃ​ഷ്ണ​ൻ നാ​യ​ർ ശീ​ലി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇ​തൊ​ക്കെ​യാ​ണ​ല്ലോ ക​വ​ർ സ്റ്റോ​റി​ക​ൾ​ക്കു പി​ന്നാ​ലെ ര​ഹ​സ്യം. 

വി​ല​പ്പെ​ട്ട​തെ​ന്ന് പ​റ​യാ​വു​ന്ന ഒ​രു കൃ​തി​യും ചി​ല എ​ഴു​ത്തു​കാ​രു​ടെ ഇ​ത്ത​രം വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​ങ്ങ​ൾ ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. കൃ​ഷ്ണ​ൻ നാ​യ​രെ പൊ​തു​വേ​ദി​യി​ൽ അ​പ​മാ​നി​ച്ച​തു​കൊ​ണ്ട് മ​ല​യാ​ള സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന് പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ചൊ​രു ദോ​ഷ​വു​മി​ല്ല. ഒ​രു ക​ഥാ​കൃ​ത്ത് സ്വ​യം അ​പ​മാ​നി​ത​നാ​വു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. 

Related Stories

No stories found.

Latest News

No stories found.
logo
Metro Vaartha
www.metrovaartha.com