രാമൻ പ്രഭാവം

വെ​റും 200 രൂ​പ വി​ല വ​രു​ന്ന ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ഏ​റ്റ​വും പ​രി​മി​ത​മാ​യ സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളും ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ഈ ​വി​ശ്വോ​ത്ത​ര ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്തം ന​ട​ത്തി​യ​ത്
രാമൻ പ്രഭാവം

#ത​യാ​റാ​ക്കി​യ​ത്:​ എ​ൻ. അ​ജി​ത്കു​മാ​ർ

ശാ​സ്ത്ര ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ന് ആ​ദ്യ നോ​ബ​ല്‍ സ​മ്മാ​നം നേ​ടി​യ ഏ​ഷ്യ​ക്കാ​ര​നാ​ണ് സി.​വി.​രാ​മ​ന്‍. 1928 ഫെ​ബ്രു​വ​രി 28-നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​ത്. ഈ ​ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലി​ന് 1930-ലെ ​ഊ​ര്‍ജ​ത​ന്ത്ര​ത്തി​നു​ള്ള നോ​ബ​ല്‍ സ​മ്മാ​നം ല​ഭി​ച്ചു. വെ​റും 200 രൂ​പ വി​ല വ​രു​ന്ന ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ഏ​റ്റ​വും പ​രി​മി​ത​മാ​യ സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ളും ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം ഈ ​വി​ശ്വോ​ത്ത​ര ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്തം ന​ട​ത്തി​യ​ത്. രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വം ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ ഫെ​ബ്രു​വ​രി 28 ഭാ​ര​തം ദേ​ശീ​യ ശാ​സ്ത്ര​ദി​ന​മാ​യി ആ​ച​രി​ച്ചു​വ​രു​ന്നു.

സി.​വി. രാ​മ​നാ​യ ക​ഥ

1888 ന​വം​ബ​ര്‍ ഏ​ഴി​ന് ത​മി​ഴ് നാ​ട്ടി​ലെ തി​രു​ച്ചി​റ​പ്പ​ള്ളി (തൃ​ശി​നാ​പ്പ​ള്ളി)​യി​ലാ​ണ് ച​ന്ദ്ര​ശേ​ഖ​ര വെ​ങ്കി​ട്ട​രാ​മ​ന്‍ ജ​നി​ച്ച​ത്. ഹൈ​സ്‌​കൂ​ളി​ല്‍ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്തു​ത​ന്നെ ല​ളി​ത​മാ​യ സാ​മ​ഗ്രി​ക​ള്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് സ്വ​ന്ത​മാ​യി ഒ​രു ഡൈ​നാ​മോ​യു​ണ്ടാ​ക്കി സ​ഹ​പാ​ഠി​ക​ളെ​യും അ​ധ്യാ​പ​ക​രെ​യും അ​ദ്ദേ​ഹം അ​ത്ഭു​ത​പ്പെ​ടു​ത്തി. കോ​ള​ജി​ല്‍ പ​ഠി​ക്കു​ന്ന കാ​ല​ത്താ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​കാ​ശ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് തു​ട​ക്ക​മി​ടു​ന്ന​ത്. ഒ​രു പ്രി​സ​ത്തി​ലൂ​ടെ സൂ​ര്യ​പ്ര​കാ​ശം ക​ട​ത്തി​വി​ട്ട് പ​രീ​ക്ഷ​ണം ന​ട​ത്തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​പ്പോ​ള്‍ ആ​രും അ​തു​വ​രെ നി​രീ​ക്ഷി​ക്കാ​ത്ത ഒ​രു പ്ര​തി​ഭാ​സം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ശ്ര​ദ്ധ​യി​ല്‍പ്പെ​ട്ടു. "രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ' ആ​ദ്യ വി​ത്ത് രാ​മ​ന്‍റെ മ​ന​സ്സി​ല്‍ വീ​ഴു​ന്ന​ത് അ​ന്നാ​ണ്. ഇ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചെ​ഴു​തി​യ പ്ര​ബ​ന്ധം ലോ​ക​പ്ര​ശ​സ്ത ശാ​സ്ത്ര മാ​സി​ക​യാ​യ "നേ​ച്ച​റി'​ന് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​യ​ച്ചു​കൊ​ടു​ത്തു. (നോ​ബ​ല്‍ സ​മ്മാ​നി​ത​മാ​യ പ​ല ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളും ആ​ദ്യം അ​ച്ച​ടി​ച്ചു​വ​രു​ന്ന​ത് "നേ​ച്ച​ര്‍' മാ​സി​ക​യി​ലാ​ണ്) 1907-ല്‍ ​രാ​മ​ന്‍റെ പ​തി​നെ​ട്ടാ​മ​ത്തെ വ​യ​സ്സി​ല്‍ ആ ​പ്ര​ബ​ന്ധം നേ​ച്ച​ര്‍ മാ​സി​ക​യി​ല്‍ അ​ച്ച​ടി​ച്ചു​വ​ന്നു. സാ​യി​പ്പി​ന്‍റെ നാ​ക്കി​നു വ​ഴ​ങ്ങാ​ത്ത ച​ന്ദ്ര​ശേ​ഖ​ര വെ​ങ്ക​ട്ട​രാ​മ​ന്‍ എ​ന്ന പേ​ര് ചു​രു​ക്കി സി.​വി.​രാ​മ​ന്‍ എ​ന്ന പേ​രി​ലാ​ണ് പ്ര​ബ​ന്ധം അ​ച്ച​ടി​ച്ചു​വ​ന്ന​ത്. അ​തോ​ടു​കൂ​ടി സി.​വി.​രാ​മ​ന്‍ എ​ന്ന പ്ര​തി​ഭ​യെ ശാ​സ്ത്ര​ലോ​കം ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​ന്‍ തു​ട​ങ്ങി.

ക​ട​ലി​ന്‍റെ നീ​ല​നി​റ​ത്തി​നു കാ​ര​ണം തേ​ടി

രാ​മ​ന്‍റെ പ്ര​തി​ഭ ക​ണ്ട​റി​ഞ്ഞ മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ള്‍ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ ഉ​പ​രി​പ​ഠ​ന​ത്തി​നാ​യി ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലേ​ക്ക​യ​ക്കാ​ന്‍ തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു. അ​ക്കാ​ല​ത്ത് ശാ​സ്ത്ര ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നു​ള്ള സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​ന്ത്യ​യി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലേ​ക്ക് ക​പ്പ​ല്‍ ക​യ​റു​ന്ന​തി​നു​മു​മ്പ് ന​ട​ന്ന മെ​ഡി​ക്ക​ല്‍ പ​രി​ശോ​ധ​ന​യി​ല്‍ രാ​മ​ന്‍ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടു. ഇം​ഗ്ല​ണ്ടി​ലെ ത​ണു​പ്പ് താ​ങ്ങാ​നു​ള്ള ക​രു​ത്ത് രാ​മ​നി​ല്ലെ​ന്ന് ഡോ​ക്ട​ര്‍മാ​ര്‍ വി​ധി​യെ​ഴു​തി. പി​ന്നീ​ട് ക​ല്‍ക്ക​ട്ട​യി​ല്‍ അ​സി​സ്റ്റ​ന്‍റ് അ​ക്കൗ​ണ്ട​ന്‍റ് ജ​ന​റ​ലാ​യി ജോ​ലി നോ​ക്കി. പ​ക​ല്‍ സ​മ​യ​ത്ത് ന​ല്ലൊ​രു സ​ര്‍ക്കാ​ര്‍ ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​നാ​യും രാ​ത്രി​യി​ല്‍ ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ല്‍ മു​ഴു​കു​ന്ന ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​നാ​യും പ​ത്തു വ​ര്‍ഷ​ത്തോ​ളം രാ​മ​ന്‍ ജീ​വി​തം ന​യി​ച്ചു.

ക​ട​ലി​ന്‍റെ നീ​ല​നി​റം

ക​ട​ലി​ന്‍റെ നീ​ല​നി​റ​ത്തി​നു കാ​ര​ണം ആ​കാ​ശ​നീ​ലി​മ​യു​ടെ പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​മ​ല്ലെ​ന്ന് ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​ത് രാ​മ​നാ​ണ്. 1921-ല്‍ ​ഓ​ക്‌​സ്‌​ഫോ​ര്‍ഡ് യൂ​ണി​വേ​ഴ്‌​സി​റ്റി​യി​ല്‍ ഒ​രു സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തി​ല്‍ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള യാ​ത്ര​ക്കി​ട​യി​ലാ​ണ് മെ​ഡി​റ്റ​റേ​നി​യ​ന്‍ ക​ട​ലി​ന്‍റെ നീ​ല​നി​റം അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ മ​നം ക​വ​രു​ന്ന​ത്. ത​ന്‍റെ കൈ​യി​ല്‍ ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന ചി​ല ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച് രാ​മ​ന്‍ ന​ട​ത്തി​യ പ​രീ​ക്ഷ​ണ നി​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ല്‍നി​ന്ന് ക​ട​ലി​ന്‍റെ നീ​ലി​മ അ​തു​വ​രെ വി​ശ്വ​സി​ച്ചി​രു​ന്ന ആ​കാ​ശ പ്ര​തി​ഫ​ല​ന​മ​ല്ലെ​ന്നും പ്ര​കാ​ശ ര​ശ്മി​ക​ള്‍ ജ​ല ത​ന്മാ​ത്ര​ക​ളി​ല്‍ ത​ട്ടി​ച്ചി​ത​റു​ന്ന വി​സ​ര​ണം (Scattering) എ​ന്ന പ്ര​തി​ഭാ​സം മൂ​ല​മാ​ണെ​ന്നും അ​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ടെ​ത്തി. പ്ര​കാ​ശ വി​സ​ര​ണം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് കൂ​ടു​ത​ല്‍ പ​ഠ​നം ന​ട​ത്താ​ന്‍ രാ​മ​നെ പ്രേ​രി​പ്പി​ച്ച​ത് ഈ ​ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്ത​മാ​ണ്.

രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വം

ക​ട​ലി​ന്‍റെ നീ​ല​നി​റ​ത്തി​നു കാ​ര​ണം തേ​ടി​യു​ള്ള പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ള്‍ സി.​വി.​രാ​മ​ന് നോ​ബ​ല്‍ സ​മ്മാ​നം നേ​ടി​ക്കൊ​ടു​ത്ത രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വ​ത്തി​ലാ​ണ് അ​വ​സാ​നി​ച്ച​ത്. രാ​മ​നും ശി​ഷ്യ​നാ​യ കെ.​എ​സ്.​കൃ​ഷ്ണ​നും വി​വി​ധ പ​ദാ​ര്‍ത്ഥ​ങ്ങ​ള്‍ പ്ര​കാ​ശ​ത്തെ എ​ങ്ങ​നെ വി​സ​ര​ണം ചെ​യ്യു​ന്നു എ​ന്ന് ക​ണ്ടെ​ത്താ​നു​ള്ള പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ള്‍ ന​ട​ത്തു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. ഏ​ക വ​ര്‍ണ കി​ര​ണ​ങ്ങ​ളെ സു​താ​ര്യ​മാ​യ പ​ദാ​ര്‍ത്ഥ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ക​ട​ത്തി​വി​ട്ടാ​ല്‍ വ്യ​ത്യ​സ്ത നി​റ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യ കി​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ പു​റ​ത്തു​വ​രു​ന്നു എ​ന്ന​ദ്ദേ​ഹം ക​ണ്ടെ​ത്തി. പ്ര​കാ​ശ​ര​ശ്മി​ക​ള്‍ക്ക് ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന ഈ ​മാ​റ്റ​മാ​ണ് 'രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വം' (Raman Effetc) എ​ന്ന​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.

രാ​മ​ന്‍ വ​ര്‍ണ​രാ​ജി​യും രാ​മ​ന്‍ രേ​ഖ​ക​ളും

ഏ​ക വ​ര്‍ണ പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ വ​ര്‍ണ​രാ​ജി ഒ​രു തെ​ളി​ഞ്ഞ രേ​ഖ​യാ​യി​രി​ക്കും. ഇ​ത് എ​ല്ലാ​യി​പ്പോ​ഴും കൃ​ത്യ​സ്ഥാ​ന​ത്തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് വീ​ഴു​ക. ഈ ​പ്ര​കാ​ശ​ത്തെ നേ​രി​ട്ടു പ്രി​സ​ത്തി​ലേ​ക്ക് അ​യ​യ്ക്കാ​തെ, പ്ര​കാ​ശം പു​റ​പ്പെ​ടു​ന്ന സ്ഥ​ല​ത്തി​നും പ്രി​സ​ത്തി​നു മി​ട​യ്ക്ക് സു​താ​ര്യ​മാ​യ എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും പ​ദാ​ര്‍ത്ഥം വ​യ്ക്കു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ല്‍ ഇ​പ്പോ​ള്‍ കി​ട്ടു​ന്ന വ​ര്‍ണ​രാ​ജി​യി​ല്‍ ആ​ദ്യ​ത്തേ​തി​ല്‍ ഇ​ല്ലാ​തി​രു​ന്ന പു​തി​യ ചി​ല വ​ര​ക​ള്‍ കാ​ണാം. രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വം മൂ​ല​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന പു​തി​യ ര​ശ്മി​ക​ളാ​ണ് ഈ ​വ​ര​യ്ക്ക് കാ​ര​ണം. ഈ ​ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ വ​ര്‍ണ​രാ​ജി​യെ (Raman psecrutm) രാ​മ​ന്‍ വ​ര്‍ണ​രാ​ജി എ​ന്നും പു​തി​യ രേ​ഖ​ക​ളെ രാ​മ​ന്‍ രേ​ഖ​ക​ള്‍ (Raman linse) എ​ന്നും വി​ളി​ക്കു​ന്നു.

രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​യോ​ജ​നം

ഊ​ര്‍ജ​ത​ന്ത്രം, ര​സ​ത​ന്ത്രം, ജീ​വ​ശാ​സ്ത്രം, വൈ​ദ്യ​ശാ​സ്ത്രം, ആ​ര്‍ക്കി​യോ​ള​ജി, ജി​യോ​ള​ജി, ഫോ​റ​ന്‍സി​ക് സ​യ​ന്‍സ്, ലേ​സ​ര്‍ ടെ​ക്‌​നോ​ള​ജി, ഒ​പ്ടി​ക്ക​ല്‍ ക​മ്യൂ​ണി​ക്കേ​ഷ​ന്‍ തു​ട​ങ്ങി​യ ശാ​സ്ത്ര​ശാ​ഖ​ക​ളി​ലെ​ല്ലാം രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വം പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു​ണ്ട്. പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ണി​കാ സ്വ​ഭാ​വം വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​നും രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വം പ്ര​യോ​ജ​ന​പ്പെ​ട്ടു.

രാ​മ​ന്‍ പ​റ​യു​ന്നു

ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​ര​ന്‍റെ ബു​ദ്ധി​ശ​ക്തി യൂ​റോ​പ്യ​നോ ജ​ര്‍മ്മ​നോ തു​ട​ങ്ങി മ​റ്റേ​തൊ​രു വം​ശ​ക്കാ​ര​ന്‍റെ​യും ഒ​പ്പം ത​ന്നെ​യാ​ണ്. ന​മു​ക്കി​ല്ലാ​ത്ത​ത് ധൈ​ര്യം മാ​ത്ര​മാ​ണ്. എ​ത്ര ഉ​യ​ര​ത്തി​ലും എ​ത്തി​ച്ചേ​രാ​നു​ള്ള ആ​വേ​ശം മാ​ത്ര​മാ​ണ്. എ​നി​ക്കു തോ​ന്നു​ന്ന​ത് ന​മു​ക്കൊ​രു അ​പ​ക​ര്‍ഷ​താ​ബോ​ധ​മു​ണ്ടെ​ന്നാ​ണ്. ഞ​ങ്ങ​ളെ ഒ​ന്നി​നും കൊ​ള്ളു​ക​യി​ല്ലെ​ന്ന ബോ​ധം. ഈ ​പ​രാ​ജ​യ​ബോ​ധ​ത്തെ ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണി​ന്നാ​വ​ശ്യം. വി​ജ​യി​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​വേ​ശം : ഈ ​സൂ​ര്യ​നു കീ​ഴി​ല്‍ ന​മു​ക്ക​ര്‍ഹി​ക്കു​ന്ന സ്ഥാ​നം നേ​ടി​യെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള ആ​വേ​ശം. അ​ഭി​മാ​ന​ക​ര​മാ​യ ഒ​രു സം​സ്‌​കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ അ​ന​ന്ത​രാ​വ​കാ​ശി​ക​ളാ​യ ന​മ്മ​ള്‍ക്ക് ഈ ​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​ല്‍ അ​ര്‍ഹ​മാ​യ സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന​വ​കാ​ശ​മു​ണ്ടെ​ന്ന് ന​മ്മെ ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന ആ​വേ​ശം. ആ ​അ​ജ​യ്യ​മാ​യ, അ​മ​ര്‍ത്തി​വ​യ്ക്കാ​ന്‍ പ​റ്റാ​ത്ത ആ​വേ​ശ​മു​ണ​ര്‍ന്നു ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ല്‍ പി​ന്നെ അ​ര്‍ഹ​മാ​യ സ്ഥാ​നം നേ​ടു​ന്ന​തി​ല്‍നി​ന്ന് ന​മ്മെ ഒ​ന്നി​നും ത​ട​ഞ്ഞു​നി​ര്‍ത്താ​നാ​വു​ക​യി​ല്ല.

രാ​മ​ന്‍റെ ത​മാ​ശ​ക​ള്‍

ന​ര്‍മം ക​ല​ര്‍ന്ന സം​ഭാ​ഷ​ണ​ശൈ​ലി രാ​മ​ന്‍റെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​യാ​ണ്.

നോ​ബ​ല്‍ സ​മ്മാ​നം ല​ഭി​ച്ചു എ​ന്ന​റി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ള്‍ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ പ്ര​തി​ക​ര​ണം ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​യി​രു​ന്നു. ഞാ​നൊ​റ്റ​യ്ക്കാ​ണോ അ​തോ പ​ങ്കു​വ​യ്ക്കാ​ന്‍ ഒ​രു സ​ഹ​ശ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന്‍ ഉ​ണ്ടാ​കു​മോ.

സ്റ്റോ​ക്‌​ഹോ​മി​ല്‍ സ്വീ​ഡീ​ഷ് രാ​ജാ​വി​ല്‍നി​ന്ന് നോ​ബ​ല്‍ സ​മ്മാ​നം സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ശേ​ഷം രാ​ജാ​വ് രാ​മ​ന്‍ ഇ​ഫ​ക്ട് നേ​രി​ല്‍ കാ​ണാ​ന്‍ ആ​ഗ്ര​ഹം പ്ര​ക​ടി​പ്പി​ച്ചു. രാ​മ​ന്‍ അ​തു പ്ര​ദ​ര്‍ശി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള ക്ര​മീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ള്‍ ചെ​യ്തു. ആ​ല്‍ക്ക​ഹോ​ളി​ലു​ള്ള രാ​മ​ന്‍ ഇ​ഫ​ക്ടാ​ണ് രാ​മ​ന്‍ അ​വി​ടെ പ്ര​ദ​ര്‍ശി​പ്പി​ച്ച​ത്. തു​ട​ര്‍ന്ന് രാ​ജാ​വി​നൊ​പ്പം രാ​മ​നെ ഭ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു ക്ഷ​ണി​ച്ചു. സ​ല്‍ക്കാ​ര​ത്തി​ല്‍ മ​ദ്യം വി​ള​മ്പി​യ​തോ​ടെ രാ​ജാ​വ് ഒ​രു താ​മാ​ശ പ​റ​ഞ്ഞു. ഇ​തു​വ​രെ നാം ​ആ​ല്‍ക്ക​ഹോ​ളി​ലു​ള്ള രാ​മ​ന്‍ ഇ​ഫ​ക്ട് കാ​ണു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​നി ന​മു​ക്ക് രാ​മ​നി​ലു​ള്ള ആ​ല്‍ക്ക​ഹോ​ള്‍ ഇ​ഫ​ക്ട് കാ​ണാം. ആ​യു​സു മു​ഴു​വ​ന്‍ മ​ദ്യ​വി​രോ​ധി​യാ​യി ജീ​വി​ച്ച അ​ദ്ദേ​ഹം ത​നി​ക്കു​നീ​ട്ടി​യ മ​ദ്യം നി​ര​സി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് പ​റ​ഞ്ഞു. മ​ദ്യ​ത്തി​ന്‍മേ​ലു​ള്ള രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വ​മ​ല്ലാ​തെ രാ​മ​ന്‍റെ മേ​ലു​ള്ള മ​ദ്യ​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​ഭാ​വം നി​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് കാ​ണാ​ന്‍ പ​റ്റി​ല്ല.

ഒ​രു കു​ടും​ബ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ര​ണ്ട് നോ​ബ​ല്‍

ഒ​രേ കു​ടും​ബ​ത്തി​ല്‍നി​ന്ന് ഊ​ര്‍ജ​ത​ന്ത്ര​ത്തി​നു​ള്ള ര​ണ്ടു പു​ര​സ്‌​കാ​രം ല​ഭി​ച്ച ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​രാ​ണ് സ​ര്‍ സി.​വി. രാ​മ​നും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പി​തൃ സ​ഹോ​ദ​ര​പു​ത്ര​നാ​യ പ്രൊ​ഫ. എ​സ്. ച​ന്ദ്ര​ശേ​ഖ​റും.

ഇ​ന്ത്യ​യി​ലാ​ണ് ച​ന്ദ്ര​ശേ​ഖ​ര്‍ ജ​നി​ച്ച​തെ​ങ്കി​ലും പ​രീ​ക്ഷ​ണ ഗ​വേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം അ​മേ​രി​ക്ക​യി​ലാ​യി​രു​ന്നു. ന​ക്ഷ​ത്ര പ​രി​ണാ​മ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ പ്ര​ശ​സ്തി​യി​ലെ​ത്തി​ച്ച​ത്. 1935-ല്‍ ​ത​ന്‍റെ ഇ​രു​പ​ത്തി​യ​ഞ്ചാം വ​യ​സ്സി​ല്‍ ന​ട​ത്തി​യ 'ച​ന്ദ്ര​ശേ​ഖ​ര്‍ സീ​മ' എ​ന്ന ക​ണ്ടെ​ത്ത​ലി​ന് അ​ര നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​നു​ശേ​ഷം 1983-ല്‍ ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് നോ​ബ​ല്‍ സ​മ്മാ​നം ല​ഭി​ച്ചു.

ഭാ​ര​ത​ര​ത്‌​നം

ഭാ​ര​ത​ത്തി​ല്‍ ഒ​രു സി​വി​ലി​യ​ന് ല​ഭി​ക്കാ​വു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും ഉ​യ​ര്‍ന്ന ബ​ഹു​മ​തി​യാ​ണ് ഭാ​ര​ത​ര​ത്‌​ന. ഈ ​ബ​ഹു​മ​തി ആ​ദ്യം ല​ഭി​ച്ച​ത് സി.​വി.​രാ​മ​നാ​ണ്. ഭാ​ര​ത ര​ത്‌​ന ഏ​ര്‍പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ആ​ദ്യ വ​ര്‍ഷം(1954) ത​ന്നെ അ​ത് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ല​ഭി​ച്ചു.

"രാ​മാ, നീ ​സ​മാ​നാ എ​വ​രോ '

രാ​മ​ന്‍ സം​ഗീ​ത പ്രി​യ​നാ​യി​രു​ന്നു. ഒ​രു ദി​വ​സം രാ​മ​ന്‍ സം​ഗീ​ത ക​ച്ചേ​രി കേ​ള്‍ക്കാ​ന്‍ ബ​ന്ധു​ഗൃ​ഹ​ത്തി​ല്‍ പോ​യി. ഒ​രു പ​തി​മൂ​ന്നു​കാ​രി​യാ​യ ലോ​ക സു​ന്ദ​രി അ​പ്പോ​ള്‍ അ​വി​ടെ ഒ​രു കീ​ര്‍ത്ത​നം ആ​ല​പി​ച്ചു കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു "രാ​മാ, നീ ​സ​മാ​നാ ഏ​വ​രോ' (രാ​മാ ... നി​ന്‍ സ​മാ​ന​മാ​രു​ണ്ടാ​വാ​ന്‍ ) എ​ന്ന കീ​ര്‍ത്ത​നം . ആ ​പാ​ട്ടും പാ​ട്ടു പാ​ടി​യ ലോ​ക സു​ന്ദ​രി​യെ​യും രാ​മ​ന് വ​ല്ലാ​തെ ഇ​ഷ്ട​മാ​യി. രാ​മ​ന്‍ വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ച്ച​ത് ലോ​ക സു​ന്ദ​രി​യെ​യാ​ണ്. പി​ന്നീ​ട് സം​ഗീ​തോ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ നാ​ദ​വി​ജ്ഞാ​ന (acoustics) ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചും അ​ദ്ദേ​ഹം ഗ​വേ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തു​ക​യു​ണ്ടാ​യി , Theory of transverse vibration of bowed strings എ​ന്ന ഒ​രു സി​ദ്ധാ​ന്ത​വും രാ​മ​ന്‍ ആ​വി​ഷ്‌​ക​രി​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി. ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ വാ​ദ്യോ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​യ ത​ബ​ല, മൃ​ദം​ഗം എ​ന്നി​വ​യു​ടെ സ്വ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ഏ​ക​താ​ന പ്ര​കൃ​ത​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച്(Harmonic nature) ആ​ദ്യ​മാ​യി ഒ​രു ശാ​സ്ത്രീ​യ പ​ഠ​ന​ത്തി​ന് മു​തി​ര്‍ന്ന​തും സി.​വി രാ​മ​നാ​ണ്.

സം​ഗീ​ത ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളു​ടെ ഒ​രു നീ​ണ്ട​നി​ര ത​ന്നെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ‌ ശേ​ഖ​ര​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. 1907 മു​ത​ല്‍ 1919 വ​രെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ പ​ഠ​ന​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ സം​ഗീ​ത ഉ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നു. ഇ​തു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ട ധാ​രാ​ളം പ്ര​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ള്‍ ഇ​ക്കാ​ല​യ​ള​വി​ല്‍ രാ​ജ്യാ​ന്ത​ര നി​ല​വാ​ര​മു​ള്ള പ​ല ശാ​സ്ത്ര ജേ​ര്‍ണ​ലു​ക​ളി​ലും അ​ദ്ദേ​ഹം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചു. "എ​നി​ക്കി​നി​യും ഒ​രു​പാ​ടു​കാ​ലം ജീ​വി​ക്ക​ണം. കാ​ര​ണം എ​നി​ക്കു കേ​ള്‍ക്കേ​ണ്ട സം​ഗീ​തം മു​ഴു​വ​ന്‍ ഇ​നി​യും കേ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ല' എ​ന്ന് ഒ​രി​ക്ക​ല്‍ അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​യു​ക​യു​ണ്ടാ​യി.

ജീ​വി​ത​രേ​ഖ

  • മു​ഴു​വ​ന്‍ പേ​ര് - ച​ന്ദ്ര​ശേ​ഖ​ര വെ​ങ്കി​ട്ട​രാ​മ​ന്‍

  • ജ​ന​നം : ത​മി​ഴ്‌​നാ​ട്ടി​ലെ തി​രു​ച്ചി​റ​പ്പ​ള്ളി​യി​ല്‍ 1888 ന​വം​ബ​ര്‍ ഏ​ഴി​ന്

  • പി​താ​വ് - ആ​ര്‍. ച​ന്ദ്ര​ശേ​ഖ​ര അ​യ്യ​ര്‍

  • മാ​താ​വ് - പാ​ര്‍വ​തി അ​മ്മാ​ള്‍

  • വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം - വി​ശാ​ഖ​പ​ട്ട​ണ​ത്തെ ഹി​ന്ദു കോ​ള​ജ് ഹൈ​സ്‌​കൂ​ള്‍, മ​ദ്രാ​സ് പ്ര​സി​ഡ​ന്‍സി കോ​ള​ജ്.

  • ജോ​ലി - പ​തി​നെ​ട്ടാം വ​യ​സ്സി​ല്‍ കൊ​ല്‍ക്ക​ത്ത​യി​ല്‍ ഡെ​പ്യൂ​ട്ടി അ​ക്കൗ​ണ്ട​ന്‍റ് ജ​ന​റ​ലാ​യി. അ​തേ സ​മ​യം ത​ന്നെ ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ അ​സോ​സി​യേ​ഷ​ന്‍ ഫോ​ര്‍ ക​ള്‍ട്ടി​വേ​ഷ​ന്‍ ഓ​ഫ് സ​യ​ന്‍സ് എ​ന്ന സ്ഥാ​പ​ന​ത്തി​ല്‍ ചേ​ര്‍ന്ന് ഗ​വേ​ഷ​ണ​മാ​രം​ഭി​ച്ചു.

  • 1917 - ല്‍ ​ക​ല്‍ക്ക​ട്ട സ​ര്‍വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ല്‍ ഫി​സി​ക്‌​സ് പ്രൊ​ഫ​സ​റാ​യി.

  • 1921 - ല്‍ ​ആ​ദ്യ​ത്തെ വി​ദേ​ശ​യാ​ത്ര, പ്ര​കാ​ശ വി​സ​ര​ണം സം​ബ​ന്ധി​ച്ച് ഗ​വേ​ഷ​ണ പ്ര​വ​ര്‍ത്ത​ന​ങ്ങ​ള്‍ക്ക് തു​ട​ക്കം കു​റി​ച്ചു.

  • 1928 - ഫെ​ബ്രു​വ​രി 28ന് ​രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വ​ത്തി​ന്‍റെ ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്തം.

  • 1928 - മാ​ര്‍ച്ച് 16 - ബാം​ഗ്ലൂ​രി​ലെ ദ​ക്ഷി​ണേ​ന്ത്യ​ന്‍ ശാ​സ്ത്ര കോ​ണ്‍ഗ്ര​സി​ല്‍ ശാ​സ്ത്ര​ലോ​ക​ത്തി​നു മു​ന്നി​ല്‍ രാ​മ​ന്‍ ത​ന്‍റെ പ​രീ​ക്ഷ​ണം ആ​വ​ര്‍ത്തി​ച്ചു.

  • 1930 - ഊ​ര്‍ജ​ത​ന്ത്ര​ത്തി​നു​ള്ള നോ​ബ​ല്‍ സ​മ്മാ​നം 'രാ​മ​ന്‍ പ്ര​ഭാ​വ​ത്തി​ന്'

  • 1933 - ബാം​ഗ്ലൂ​രി​ലെ ഇ​ന്ത്യ​ന്‍ ഇ​ന്‍സ്റ്റി​റ്റ്യൂ​ട്ട് ഓ​ഫ് സ​യ​ന്‍സി​ന്‍റെ ആ​ദ്യ ഇ​ന്ത്യ​ക്കാ​ര​നാ​യ ഡ​യ​റ​ക്ട​റാ​യി ചു​മ​ത​ല​യേ​റ്റെ​ടു​ത്തു.

  • 1948 - ബാം​ഗ്ലൂ​രി​ല്‍ 'രാ​മ​ന്‍ റി​സ​ര്‍ച്ച് ഇ​ന്‍സ്റ്റി​റ്റ്യൂ​ട്ട്' സ്ഥാ​പി​ച്ചു.

  • 1954 - ഇ​ന്ത്യാ ഗ​വ​ണ്‍മെ​ന്‍റി​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ ബ​ഹു​മ​തി​യാ​യ ഭാ​ര​ത ര​ത്‌​ന ന​ല്‍കി ആ​ദ​രി​ച്ചു.

  • 1970 - ന​വം​ബ​ര്‍ 21 - ഈ ​ലോ​ക​ത്തോ​ട് വി​ട​പ​റ​ഞ്ഞു.

Related Stories

No stories found.

Latest News

No stories found.
logo
Metro Vaartha
www.metrovaartha.com