കേ​​വ​​ലം നോ​​വ​​ല​​ല്ല, "ഇ​​രു​​മു​​ടി' ഒ​​രു റ​​ഫ​​റ​​ൻ​​സ് ഗ്ര​​ന്ഥം

വ​​ള​​രെ പ​​രി​​ചി​​ത​​മാ​​യ ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളും അ​​തി​​ന്‍റെ വ​​ർ​​ണ​​ന​​ക​​ളും കേ​​ട്ട​​റി​​വി​​നേ​​ക്കാ​​ൾ അ​​നു​​ഭ​​വി​​ച്ച​​റി​​യു​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ സു​​ഖ​​മാ​​ണു ന​​ൽ​​കു​​ന്ന​​ത്.
കേ​​വ​​ലം നോ​​വ​​ല​​ല്ല, "ഇ​​രു​​മു​​ടി' ഒ​​രു റ​​ഫ​​റ​​ൻ​​സ് ഗ്ര​​ന്ഥം

#ഡോ. ​​പി.​​എ. സാ​​ജു​​ദീ​​ൻ

വി.​​കെ. ര​​വി​​വ​​ർ​​മ ത​​മ്പു​​രാ​​ൻ ര​​ചി​​ച്ച പു​​തി​​യ നോ​​വ​​ൽ "ഇ​​രു​​മു​​ടി' വാ​​യ​​ന​​യ്ക്കെ​​ടു​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ ഏ​​റെ ആ​​കാം​​ക്ഷ​​യു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. ഒ​​രു നോ​​വ​​ലി​​ന്‍റെ പ​​രി​​സ​​ര​​മാ​​യി "ഇ​​രു​​മു​​ടി' മാ​​റു​​മ്പോ​​ൾ എ​​ന്താ​​കും അ​​തി​​ൽ നി​​റ​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ക? എ​​ന്നാ​​ൽ അ​​ത് ഒ​​ട്ടും അ​​പ്ര​​തീ​​ക്ഷി​​ത​​മ​​ല്ല എ​​ന്നു വാ​​യ​​ന​​യു​​ടെ തു​​ട​​ക്ക​​ത്തി​​ൽ ത​​ന്നെ തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യാ​​ൻ ക​​ഴി​​ഞ്ഞു.

ഒ​​രു ഭ​​ക്ത​​ൻ 41 ദി​​വ​​സം വ്ര​​ത​​മെ​​ടു​​ത്തു മ​​ല​​യ്ക്കു പോ​​കു​​മ്പോ​​ൾ നി​​റ​​യ്ക്കു​​ന്ന ഇ​​രു​​മു​​ടി​​യു​​ടെ മു​​ൻ​​മു​​ടി​​യി​​ൽ ഭ​​ഗ​​വാ​​നു​​ള്ള നി​​വേ​​ദ്യ​​വും, പി​​ന്മു​​ടി​​യി​​ൽ ഭ​​ക്ത​​നു വേ​​ണ്ട​​തു​​മാ​​ണു നി​​റ​​യ്ക്കാ​​റു​​ള്ള​​ത്. എ​​ന്നാ​​ൽ, നോ​​വ​​ലി​​ൽ മു​​ൻ മു​​ടി​​യി​​ൽ അ​​യ്യ​​പ്പ​​നും ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല​​യും ത​​ന്നെ നി​​റ​​ച്ച്, പി​​ന്മു​​ടി​​യി​​ൽ ഭ​​യ​​ങ്ക​​രാ​​മു​​ടി​​യും അ​​ധി​​കാ​​ര രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​ത്തി​​ന്‍റെ ര​​ക്ത​​മ​​ണ​​മു​​ള്ള ഭ​​ക്ത​​ന്‍റെ വേ​​ദ​​ന​​യും നി​​റ​​ച്ച​​ത് യാ​​ദൃ​​ച്ഛി​​ക​​മ​​ല്ല, തി​​ക​​ച്ചും ബോ​​ധ​​പൂ​​ർ​​വം ത​​ന്നെ​​യാ​​ണ്.

വ​​ള​​രെ പ​​രി​​ചി​​ത​​മാ​​യ ദേ​​ശ​​ങ്ങ​​ളും അ​​തി​​ന്‍റെ വ​​ർ​​ണ​​ന​​ക​​ളും കേ​​ട്ട​​റി​​വി​​നേ​​ക്കാ​​ൾ അ​​നു​​ഭ​​വി​​ച്ച​​റി​​യു​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ സു​​ഖ​​മാ​​ണു ന​​ൽ​​കു​​ന്ന​​ത്. ആ​​രാ​​ണു ശ​​ബ​​രി​​മ​​ല​​യി​​ലെ പ്ര​​തി​​ഷ്ഠ എ​​ന്ന​​തും, ത​​ർ​​ക്ക​​വി​​ത​​ർ​​ക്ക​​ങ്ങ​​ൾ കൊ​​ണ്ട് നി​​റ​​ഞ്ഞു​​നി​​ൽ​​ക്കു​​ന്ന വി​​ഷ​​യ​​ത്തി​​ൽ ഇ​​ഷ്ട​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​വ​​ർ​​ക്ക് അ​​വ​​രു​​ടെ സ​​ങ്ക​​ൽ​​പ​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ പ​​തി​​ഞ്ഞു​പോ​​യ ബിം​​ബം അ​​വ​​രു​​ടേ​​താ​​യി മാ​​റു​​മ്പോ​​ൾ രൂ​​പ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന പേ​​രു​​ക​​ൾ അ​​യ്യ​​പ്പ​​ൻ, ക്ഷ​​ത്രി​​യ​​ൻ, മ​​ല​​യ​​ര​​യ​​ൻ, ബു​​ദ്ധ​​ൻ, മ​​ല​​മ്പ​​ണ്ടാ​​രം, ഈ​​ഴ​​വ​​ൻ, പ്രേ​​മ​​ക്കാ​​ര​​ൻ, ക​​ല്യാ​​ണം ക​​ഴി​​ച്ച​​വ​​ൻ, ധ​​ർ​​മ​​ശാ​​സ്താ​​വി​​ന്‍റെ അ​​വ​​താ​​രം, മോ​​ഹി​​നീ​​സു​​ത​​ൻ തു​​ട​​ങ്ങി​​യ ബിം​​ബ​​ങ്ങ​​ളാ​​യും മാ​​റു​​ന്നു.

രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ, വം​​ശീ​​യ ഭീ​​ക​​ര​​ത തീ​​ർ​​ത്ത ഇ​​രു​​ളി​​ൽ മാ​​ഞ്ഞു​​പോ​​യ- അ​​ല്ല, മാ​​യ്ച്ചു​​ക​​ള​​ഞ്ഞ - മ​​നു​​ഷ്യ​​ജീ​​വ​​നു​​ക​​ളു​​ടെ വേ​​ദ​​ന​​യും രോ​​ദ​​ന​​വും തു​​ട​​ക്ക​​ത്തി​​ൽ പ​​റ​​ഞ്ഞു​​പോ​​കു​​ന്നു. മാധ്യമപ്രവർത്തകൻ കൂടിയായ ത​​മ്പു​​രാ​​ന്‍റെ മ​​റ്റു നോ​​വ​​ലു​​ക​​ളി​​ൽ നി​​ന്നും തി​​ക​​ച്ചും ഭി​​ന്ന​​മാ​​യി, മ​​ന​​സി​​ൽ നൊ​​മ്പ​​ര​​മു​​ള​​വാ​​ക്കു​​ന്ന മു​​റി​​വി​​ന്‍റെ അ​​നു​​ഭ​​വ​​മാ​​ണ് ആ​​ദ്യ മു​​ടി​​യി​​ലെ​​ങ്കി​​ൽ, ക​​ഥ പ​​റ​​ച്ചി​​ലി​​ന്‍റെ ഈ മു​​ടി​​യി​​ൽ അ​​യ്യ​​പ്പ​​ന്‍റെ ജീ​​വ​​ച​​രി​​ത്രം അ​​നാ​​വ​​ര​​ണം ചെ​​യ്യു​​ന്ന രീ​​തി​​ശാ​​സ്ത്രം മി​​ക​​വു​​റ്റ വാ​​യാ​​നു​​ഭ​​വം ന​​ൽ​​കു​​ന്നു.

ഹി​​മാ​​ല​​യ യാ​​ത്ര​​യു​​ടെ പൊ​​രു​​ൾ, അ​​നു​​ഭ​​വ വി​​വ​​ര​​ണം, പാ​​ണ്ഡ്യ- ചോ​​ള രാ​​ജാ​​ക്ക​​ന്മാ​​രു​​ടെ ബ​​ദ്ധ​​വൈ​​ര​​വും യു​​ദ്ധ​​പ​​ര​​ത​​യും, അ​​ത് അ​​വ​​സാ​​നി​​പ്പി​​ച്ച് സ​​മ​​വാ​​യ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ​​യും സ​​മ​​ന്വ​​യ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ​​യും സ​​മാ​​ധാ​​നം പു​​നഃ​​സ്ഥാ​​പി​​ച്ച് പ്ര​​ജാ​​ക്ഷേ​​മ​​ത്തി​​ൽ അ​​വ​​രെ ത​​ത്പ​​ര​​നാ​​ക്കു​​ന്ന മ​​ധ്യ​​സ്ഥ​​നാ​​യി മാ​​റു​​ന്ന അ​​യ്യ​​പ്പ​​ൻ, അ​​യ്യ​​പ്പ​​ൻ മ​​ണി​​ക​​ണ്ഠ​​നാ​​യി മാ​​റു​​ന്ന ച​​രി​​ത്രം, ഉ​​ദ​​യ​​ന​​ന​​ന്‍റെ ഹിം​​സാ​​ത്മ​​ക​​മാ​​യ കി​​രാ​​ത​​ഭ​​ര​​ണ​​വും യു​​ദ്ധ​​ത​​ന്ത്ര​​ങ്ങ​​ളും, അ​​വ​​യു​​ടെ മേ​​ലു​​ള്ള അ​​യ്യ​​പ്പ​​ന്‍റെ വി​​ജ​​യം, വൈ​​ദേ​​ശി​​ക​​നാ​​യ വാ​​വ​​രു​​മാ​​യു​​ള്ള യു​​ദ്ധം, എ​​രു​​മേ​​ലി​​യു​​ടെ ച​​രി​​ത്ര​​വ​​ഴി​​യി​​ലെ ക​​ട​​ന്നു​​വ​​ര​​വ്, ലോ​​ക​​ശാ​​ന്തി​​ക്കാ​​യി കൊ​​ട്ടാ​​രം ത​​മ്പു​​രാ​​ട്ടി​​യു​​ടെ പു​​ലി​​പ്പാ​​ൽ ആ​​വ​​ശ്യം, അ​​തി​​നാ​​യി പ്ര​​സ​​വി​​ച്ച പു​​ലി​​യു​​മാ​​യി ക​​ട​​ന്നു​​വ​​രു​​ന്ന അ​​യ്യ​​പ്പ​​ൻ, അ​​തി​​ലേ​​ക്കു ന​​യി​​ച്ച സം​​ഭ​​വ​​പ​​രി​​സ​​രം, ചീ​​ര​​പ്പ​​ൻ​​ചി​​റ​​യു​​ടെ​​യും ല​​ങ്കാ​​യാ​​ത്ര​​യു​​ടെ​​യും വി​​വ​​ര​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ, പേ​​ട്ട തു​​ള്ള​​ൽ, ശ​​ര​​ണ​​മ​​ന്ത്ര​​വും ആ​​ഴി​​യും പ​​ടു​​ക്ക​​യു​​മെ​​ല്ലാം രൂ​​പീ​​കൃ​​ത​​മാ​​കു​​ന്ന ച​​രി​​ത്രം... കേ​​ട്ടു​​പ​​തി​​ഞ്ഞ​​തെ​​ങ്കി​​ലും, ഇ​​വ​​യെ​​ല്ലാം കൂ​​ടു​​ത​​ൽ റി​​യ​​ലി​​സ്റ്റി​​ക്കാ​​യി ഈ ​​നോ​​വ​​ലി​​ൽ കാ​​ണാ​​ൻ ക​​ഴി​​യും.

അ​​യ്യ​​പ്പ​​ൻ യു​​ദ്ധ​​ത്തി​​നു ന​​ൽ​​കു​​ന്ന നി​​ർ​​വ​​ച​​നം ത​​ന്നെ ശ്ര​​ദ്ധേ​​യ​​മാ​​ണ്. ""യു​​ദ്ധ​​മെ​​ന്ന ത​​ന്ത്രം ആ​​രെ​​യും കീ​​ഴ്പ്പെ​​ടു​​ത്താ​​നും പി​​ടി​​ച്ചെ​​ടു​​ക്കാ​​നും കൊ​​ന്നൊ​​ടു​​ക്കാ​​നു​​മ​​ല്ല. മ​​റി​​ച്ച്, വ​​ലി​​യ യു​​ദ്ധ​​സ​​ന്നാ​​ഹ​​ങ്ങ​​ൾ എ​​തി​​രാ​​ളി​​യെ യു​​ദ്ധ​​ത്തി​​ൽ നി​​ന്നു പി​​ന്തി​​രി​​പ്പി​​ച്ച് ധ​​ർ​​മ​​വും സ​​മാ​​ധാ​​ന​​വും പു​​ല​​രാ​​ൻ കാ​​ര​​ണ​​മാ​​കു​​ന്ന ത​​ന്ത്ര​​മെ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ലാ​​ണു കാ​​ണേ​​ണ്ട​​ത്''. ഏ​​റെ ക​​ലു​​ഷി​​ത​​മാ​​യ വ​​ർ​​ത്ത​​മാ​​ന​​കാ​​ല രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​പ​​രി​​സ​​ര​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ വ​​ലി​​യ തി​​രി​​ച്ച​​റി​​വാ​​യി കാ​​ണേ​​ണ്ട പാ​​ഠ​​മാ​​ണി​​ത്.

മ​​നു​​ഷ്യ​​നെ​​ന്ന അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന യാ​​ഥാ​​ർ​​ഥ്യ​​ത്തി​​ൽ അ​​വ​​ന്‍റെ വം​​ശാ​​വ​​ലി​​ക്കോ സാ​​മൂ​​ഹി​​ക പ​​ശ്ചാ​​ത്ത​​ല​​ത്തി​​നോ വൈ​​ജ്ഞാ​​നി​​ക- ഭൗ​​തി​​ക ആ​​ഴ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കോ വ​​ലി​​യ പ്രാ​​ധാ​​ന്യ​​മൊ​​ന്നു​​മി​​ല്ലെ​​ന്ന് ഉ​​റ​​പ്പി​​ച്ചു​​നി​​ർ​​ത്തു​​ന്ന ദ​​ർ​​ശ​​നം അ​​യ്യ​​പ്പ​​ന്‍റെ ജീ​​വ​​ച​​രി​​ത്രം ഓ​​ർ​​മി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു.

ന​​മ്മു​​ടെ സാ​​മൂ​​ഹി​​ക- ജാ​​തി വ്യ​​വ​​സ്ഥ​​യു​​ടെ ഏ​​റ്റ​​വും താ​​ഴ്ന്ന പ​​രി​​സ​​ര​​ങ്ങ​​ളി​​ൽ എ​​ത്തി​​ക്ക​​പ്പെ​​ട്ട വ​​ന​​വാ​​സി​​ക​​ളും അ​​വ​​രി​​ലൂ​​ടെ രൂ​​പ​​പ്പെ​​ട്ട മ​​റ്റ അ​​ധഃ​​കൃ​​ത വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ളും ഇ​​ഴ​​വ​​ർ, നാ​​യ​​ർ മു​​ത​​ൽ വ​​രേ​​ണ്യ​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ത്തി​​ലെ ക്ഷ​​ത്രി​​യ​​രും ബ്രാ​​ഹ്മ​​ണ​​രും വ​​രെ നീ​​ണ്ടു​​കി​​ട​​ക്കു​​ന്ന വ്യ​​ത്യ​​സ്ത ജാ​​തി​​വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ. വൈ​​ദേ​​ശി​​ക​​മാ​​യി ക​​ട​​ന്നു​​വ​​ന്ന മു​​സ്‌​​ലിം, ക്രി​​സ്ത്യ​​ൻ വി​​ഭാ​​ഗ​​ങ്ങ​​ൾ. ഇ​​വ​​രി​​ലെ​​ല്ലാം സ്നേ​​ഹ​​സാ​​ഹോ​​ദ​​ര്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ ഇ​​ഴ​​യ​​ടു​​പ്പം തു​​ന്നി​​യെ​​ടു​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന വ്യ​​ത്യ​​സ്ത​​വും വി​​ശാ​​ല​​വു​​മാ​​യ കാ​​ഴ്ച​​പ്പാ​​ടി​​ന്‍റെ പ്ര​​തി​​പു​​രു​​ഷ​​നാ​​യി, സ​​ർ​​വ​​സാ​​ഹോ​​ദ​​ര്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ പ്ര​​തി​​ബിം​​ബ​​മാ​​യി അ​​യ്യ​​പ്പ​​ൻ ധ​​ർ​​മ​​ശാ​​സ്താ​​വി​​ൽ വി​​ല​​യം പ്രാ​​പി​​ക്കു​​ന്നു. അ​​പ്പോ​​ൾ, എ​​ല്ലാ ജാ​​തി- മ​​ത- വ​​ർ​​ഗ- വ​​ർ​​ണ അ​​തി​​ർ​​വ​​ര​​മ്പു​​ക​​ളും ഒ​​ന്നാ​​യി ചേ​​ർ​​ന്ന "ത​​ത്ത്വ​​മ​​സി' എ​​ന്ന സ​​ങ്ക​​ൽ​​പ​​ത്തി​​ൽ ല​​യി​​ച്ചു​​ചേ​​രു​​ന്ന അ​​നു​​ഭ​​വ​​മാ​​യി "ഇ​​രു​​മു​​ടി' വാ​​യ​​ന ന​​മ്മെ എ​​ത്തി​​ക്കു​​ന്നു. അ​​യ്യ​​പ്പ​​ച​​രി​​തം ഗ​​വേ​​ഷ​​ണാ​​ത്മ​​ക പ​​ഠ​​ന​​വി​​ഷ​​യ​​മാ​​യി എ​​ടു​​ക്കു​​ന്ന ഏ​​തൊ​​രാ​​ൾ​​ക്കും അ​​ടി​​സ്ഥാ​​ന റ​​ഫ​​റ​​ൻ​​സ് ഗ്ര​​ന്ഥ​​മാ​​യി പ​​രി​​ഗ​​ണി​​ക്കാ​​വു​​ന്ന​​താ​​ണ് "മ​ല​യാ​ള മ​നോ​ര​മ' ബു​ക്സ് പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച ര​​വി​​വ​​ർ​​മ ത​​മ്പു​​രാ​​ന്‍റെ ഈ ​​മി​​ക​​ച്ച ര​​ച​​ന.

ക​​ഥ പ​​റ​​യു​​ന്ന രീ​​തി​​യും ക​​ട​​ന്നു​​വ​​രു​​ന്ന സം​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ളും വാ​​യ​​നാ അ​​നു​​ഭ​​വ​​ത്തി​​ൽ ഒ​​ട്ടും വി​​ര​​സ​​മാ​​കു​​ന്നി​​ല്ല. രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ- വം​​ശീ​​യ ഭീ​​ക​​ര​​ത തീ​​ർ​​ത്ത ഇ​​രു​​ളി​​ൽ മാ​​യ്ച്ചു​​ക​​ള​​ഞ്ഞ മ​​നു​​ഷ്യ​​ജീ​​വ​​നു​​ക​​ളു​​ടെ രോ​​ദ​​ന​​വും വേ​​ദ​​ന​​യും ഈ ​​നോ​​വ​​ലി​​ന്‍റെ തു​​ട​​ക്ക​​ത്തി​​ലേ ത​​ന്നെ പ​​റ​​ഞ്ഞു​​വ​​യ്ക്കു​​മ്പോ​​ൾ അ​​തു വാ​​യ​​ന​​ക്കാ​​ര​​ന്‍റെ മ​​ന​​സി​​ൽ നൊ​​മ്പ​​ര​​മു​​ള​​വാ​​ക്കു​​ന്ന മു​​റി​​വാ​​യും, ക​​ന​​ലാ​​യെ​​രി​​യു​​ന്ന അ​​നു​​ഭ​​വ​​മാ​​യും മാ​​റും.

(കേ​​ര​​ള ഹ​​യ​​ർ സെ​​ക്ക​​ൻ​​ഡ​​റി ഡ​​യ​​റ​​ക്റ്റ​​റേ​​റ്റി​​ൽ മു​​ൻ അ​​ക്കാ​​ദ​​മി​​ക് ജോ​​യി​​ന്‍റ് ഡ​​യ​​റ​​ക്റ്റ​​റും ഇ​​പ്പോ​​ൾ തി​​രു​​വ​​ന​​ന്ത​​പു​​രം യൂ​​ണി​​വേ​​ഴ്സി​​റ്റി ഇ​​ൻ​​സ്റ്റി​​റ്റ്യൂ​​ട്ട് ഓ​​ഫ് ടെ​​ക്നോ​​ള​​ജി പ്രി​​ൻ​​സി​​പ്പ​​ലു​​മാ​​ണ് ലേ​​ഖ​​ക​​ൻ).

Related Stories

No stories found.

Latest News

No stories found.
logo
Metro Vaartha
www.metrovaartha.com