ഒ​രു ക​വി ശി​ര​സി​ൽ കാ​ടു​മാ​യി

ഊ​ഷ​ര​മാ​യ കാ​ല​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ പോ​ലും അ​തി​ന്‍റെ അ​സം​ബ​ന്ധ​ത്തി​ൽ നി​ന്നും കാ​ലു​ഷ്യ​ത്തി​ൽ നി​ന്നും ന​ശ്വ​ര​ത​യി​ൽ നി​ന്നും ക​ലാ​കാ​ര​നെ നി​ർ​മി​ച്ചെ​ടു​ക്കും.
ഒ​രു ക​വി ശി​ര​സി​ൽ കാ​ടു​മാ​യി

#എം.കെ. ഹരികുമാർ

ഒ​രു വ​ലി​യ ക​ലാ​കാ​ര​നെ, എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നെ, കാ​ലം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. ഊ​ഷ​ര​മാ​യ കാ​ല​മാ​ണെ​ങ്കി​ൽ പോ​ലും അ​തി​ന്‍റെ അ​സം​ബ​ന്ധ​ത്തി​ൽ നി​ന്നും കാ​ലു​ഷ്യ​ത്തി​ൽ നി​ന്നും ന​ശ്വ​ര​ത​യി​ൽ നി​ന്നും ക​ലാ​കാ​ര​നെ നി​ർ​മി​ച്ചെ​ടു​ക്കും. ഒ​രു കാ​ല​ഘ​ട്ടം ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ആ​വി​ഷ്കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ത്മാ​വ് വ​ലി​യ ഒ​രു മ​ന​സി​ൽ രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ന്‍റെ ജീ​നി​യ​സാ​ണ് ഉ​ണ​രു​ന്ന​ത്. കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ അ​പ​ര്യാ​പ്ത​ക​ൾ സം​വേ​ദ​നം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന ഒ​രു മ​ന​സ് അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​വു​ക​യാ​ണ്. ഹി​റ്റ്ല​റി​ന്‍റെ ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ കാ​ല​ത്ത് ചാ​ർ​ളി ചാ​പ്ളി​നു അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ളെ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​തി​രി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. അ​താ​ണ് വ​ലി​യ മ​ന​സി​ന്‍റെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത. അ​ദ്ദേ​ഹം ഹി​റ്റ്ല​റെ ക​ളി​യാ​ക്കി 'ദ് ​ഗ്രേ​റ്റ് ഡി​ക്റ്റേ​റ്റ​ർ' എ​ന്ന സി​നി​മ​യെ​ടു​ത്തു.

ഭ്രാ​ന്തു പി​ടി​ച്ച പ​ര​ൽ​മീ​നു​ക​ൾ

ചാ​പ്ളി​ൻ മ​റ്റെ​ല്ലാ സൗ​ഭാ​ഗ്യ​ങ്ങ​ളും ഉ​ണ്ടാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് ക​ലാ​കാ​ര​നാ​യ​ത​ല്ല; ക​ലാ​കാ​ര​നാ​വാ​തെ അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ജീ​വി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. ത​ന്‍റെ ശി​ര​സി​നു​ള്ളി​ൽ ദൈ​വം തി​രു​കി​വ​ച്ച ഭ്രാ​ന്തു​പി​ടി​ച്ച പ​ര​ൽ​മീ​നു​ക​ളെ അ​ട​ക്കി​യി​രു​ത്താ​ൻ വേ​ണ്ടി ചാ​പ്ലി​ൻ ഒ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​യി വെ​ള്ളി​ത്തി​ര​യി​ലേ​ക്ക് രൂ​പാ​ന്ത​ര​പ്പെ​ടു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു. അ​താ​ണ് പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​യ 'ദ് ​ട്രാ​മ്പ്'. അ​ദ്ദേ​ഹം ഒ​രു തെ​രു​വു​തെ​ണ്ടി​യാ​യി അ​ഭി​ന​യി​ച്ചു. ച​ല​ച്ചി​ത്രം എ​ന്ന വ്യ​വ​സാ​യ​മ​ല്ല അ​ത്. കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തി​ന്‍റെ സ​ക​ല​മാ​ന മ​നു​ഷ്യ​ചേ​ഷ്ട​ക​ളും പു​റ​ത്തു​കൊ​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന ഒ​രു സാ​ക്ഷ്യ​മാ​ണ് ചാ​പ്ലി​ൻ ഏ​റ്റെ​ടു​ത്ത​ത്. ത​ടി​ച്ചു വ​ള​ർ​ന്ന വ്യ​വ​സ്ഥാ​പി​ത നി​ർ​വി​കാ​ര​ത​ക​ൾ​ക്കി​ട​യി​ൽ വ്യ​ക്തി എ​ത്ര​ത്തോ​ളം പ​രി​ഹാ​സ്യ​നും ബ​ധി​ര​നും നി​ന്ദ്യ​നും കാ​ല​ഹ​ര​ണ​പ്പെ​ട്ട​വ​നു​മാ​കാ​മെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം കാ​ണി​ച്ചു​കൊ​ടു​ത്തു, തെ​രു​വു​തെ​ണ്ടി​യു​ടെ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ത്തി​ലൂ​ടെ.

യി​ദ്ദി​ഷ് ഭാ​ഷ​യി​ൽ എ​ഴു​തി നോ​ബ​ൽ സ​മ്മാ​നം ല​ഭി​ച്ച പോ​ളി​ഷ് - അ​മെ​രി​ക്ക​ൻ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ഇ​സാ​ക്ക് ബാ​ഷേ​വി​സ് സിം​ഗ​ർ (1902-1991) പ​റ​ഞ്ഞു: ഏ​തൊ​രു സൃ​ഷ്ടി​ക​ർ​ത്താ​വും അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന വേ​ദ​ന​യാ​ണ് അ​യാ​ളു​ടെ അ​ന്തഃ​ക​ര​ണ​ത്തി​ലെ ദ​ർ​ശ​ന​വും അ​തി​ന്‍റെ ആ​വി​ഷ്കാ​ര​വും ത​മ്മി​ലു​ള്ള വി​ട​വ്. ന​മു​ക്കെ​ല്ലാം ഉ​റ​ച്ച ബോ​ധ്യ​മു​ണ്ട്. ന​മ്മ​ൾ ക​ട​ലാ​സി​ൽ എ​ഴു​തു​ന്ന​തി​നെ​ക്കാ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ പ​റ​യാ​നു​ണ്ടെ​ന്ന്. ഒ​രു​പ​ക്ഷേ, ഇ​തൊ​രു മ​തി​ഭ്ര​മ​മാ​യി​രി​ക്കാം'. ഒ​രു ക​വി​യു​ടെ​യോ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന്‍റെ​യോ ക​ലാ​കാ​ര​ന്‍റെ​യോ നി​ത്യ​മാ​യ സം​ഘ​ർ​ഷ​മാ​ണി​ത്. ചി​ല​പ്പോ​ൾ ക​ലാ​കാ​ര​ൻ അ​ല​യു​ന്ന ഒ​രു ഭ്രാ​ന്ത​നെ​പ്പോ​ലെ സ്വ​യം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്നു. വാ​ക്കു​ക​ൾ​ക്ക് തീ​വി​ല​യാ​വു​ന്നു. അ​പ്പോ​ൾ വാ​ക്കു​ക​ൾ നി​ഘ​ണ്ടു​വി​ലി​രു​ന്ന് ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. എ​ന്താ​ണ് ആ ​ചി​രി​യു​ടെ അ​ർ​ഥം? നി​ഘ​ണ്ടു​വി​ലെ വാ​ക്കു​ക​ളു​ടെ അ​ർ​ഥം ഒ​രു ക​വി​യെ​യും ര​ക്ഷി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല. അ​തി​ന​പ്പു​റ​ത്ത്, അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് വാ​ക്കു​ക​ളു​ടെ ആ​ന്ത​രി​ക ജീ​വി​ത​വും ഋ​ഷി​ബോ​ധ​വും സ​മാ​ഹ​രി​ച്ചു​വേ​ണം അ​യാ​ൾ​ക്ക് ത​ന്‍റെ എ​ടാ​കൂ​ട​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു​ക്കി​യെ​ടു​ക്കാ​ൻ. ഒ​രു ക​വി ദീ​ർ​ഘ​കാ​ല​ത്തേ​ക്ക് അ​ല​യു​ന്ന​ത് അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്. അ​യാ​ളി​ൽ ദീ​ർ​ഘ​കാ​ല​ത്തേ​ക്ക് ക​ത്തി​ജ്വ​ലി​ക്കു​ന്ന ജ​നി​ത​ക ര​ഹ​സ്യ​മാ​ണ​ത്. അ​താ​ണ് പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളോ​ളം ത​ന്‍റെ ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യ ആ​വി​ഷ്കാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കും ഇ​ട​യി​ലു​ള്ള വി​ട​വ് പ​രി​ഹ​രി​ക്കാ​നാ​വാ​തെ സം​ഘ​ർ​ഷ​മ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്.

പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​തി​നെ കൊ​ല്ല​ണം

ഈ ​ത​ര​ത്തി​ൽ യാ​തൊ​രു വേ​ദ​ന​യും അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​തെ പ്ര​കൃ​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ചും വി​ശേ​ഷ​വേ​ള​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഉ​പ​രി​പ്ള​വ​മാ​യി എ​ഴു​തു​ന്ന​വ​രു​ണ്ട്. എ​ന്നാ​ൽ സ്വ​ന്ത​മാ​യി ര​ണ്ടു വ​രി എ​ഴു​താ​ൻ ഇ​ക്കൂ​ട്ട​ർ​ക്ക് ക​ഴി​യി​ല്ല. സ്വ​ന്ത​മാ​യി എ​ഴു​താ​ൻ ക​വി ത​നി​ക്ക് പ​രി​ച​യ​മു​ള്ള​തി​നെ​യെ​ല്ലാം കൊ​ല്ലു​ക ത​ന്നെ വേ​ണം. എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ സ​ർ​വ​നാ​ശം എ​ന്ന​ല്ല അ​ർ​ഥം. ത​ന്‍റെ പ​രി​ച​യ​ത്തി​ലു​ള്ള​തും നി​ല​വി​ലി​രി​ക്കു​ന്ന​തു​മാ​യ സൗ​ന്ദ​ര്യ​ബോ​ധ​ത്തെ അ​തേ​പ​ടി അ​നു​ക​രി​ക്കാ​നോ പ​ക​ർ​ത്തി​യെ​ഴു​താ​നോ ഗൗ​ര​വ​ബു​ദ്ധി​യു​ള്ള ഒ​രു ക​വി ത​യാ​റാ​വു​ക​യി​ല്ല. അ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്താ​ൽ അ​യാ​ളു​ടെ മ​നം​പി​ര​ട്ടി​ല്‍ വ​ർ​ധി​ക്കും. അ​യാ​ൾ രോ​ഗി​യാ​വും; ജീ​വി​ക്കാ​ൻ തോ​ന്നു​ക​യി​ല്ല. അ​യാ​ൾ ത​ന്‍റെ സ്വ​ന്തം കാ​ഴ്ച​ക​ളാ​ണ് തേ​ടു​ന്ന​ത്. അ​തി​നാ​യി വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ​യു​ള്ളി​ലേ​ക്ക് ആ​ഴ്ന്നി​റ​ങ്ങു​ന്നു.

ചൈ​നീ​സ് നോ​വ​ലി​സ്റ്റ് ഗാ​വോ സി​ങ്ജി​യാ​ൻ എ​ഴു​തി: 'യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം ഞാ​ൻ ത​ന്നെ​യാ​ണ്, ഈ ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ന്‍റെ വീ​ക്ഷ​ണ​മാ​ണ് യാ​ഥാ​ർ​ഥം​യം. അ​ത് മ​റ്റൊ​രാ​ളു​മാ​യി ബ​ന്ധ​പ്പെ​ടു​ത്താ​നാ​വി​ല്ല'. ഇ​ത​നു​സ​രി​ച്ച് ക​വി ത​ന്നെ​യാ​ണ് യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​മെ​ന്നു പ​റ​യാം. എ. ​അ​യ്യ​പ്പ​നെ ഒ​രു വ്യ​ത്യ​സ്ത​നാ​യ ക​വി​യാ​യി കാ​ണു​ന്ന​ത് അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്. അ​യ്യ​പ്പ​ൻ ക​വി​ത​യ​ല്ലാ​തെ മ​റ്റൊ​ന്നും സ്വീ​ക​രി​ച്ചി​ല്ല. ക​വി​ത​യെ​ഴു​താ​ൻ വേ​ണ്ടി ഇ​ത്ര​യും ക​ഷ്ട​പ്പെ​ട​ണോ എ​ന്ന് ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ക​ണ്ടേ​ക്കാം. എ​ന്നാ​ൽ ക​വി പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​തി​നെ​യെ​ല്ലാം കൊ​ന്ന്, ആ​വ​ർ​ത്ത​നം വ​രാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ, പ​ഴ​യ​തി​ന്‍റെ ത​നി​പ്പ​ക​ർ​പ്പു​ക​ൾ എ​ല്ലാം ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കി​യ ശേ​ഷം, പു​തി​യ ഒ​രു ലോ​ക​ത്തി​ലേ​ക്ക് പ്ര​വേ​ശി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​തെ​ല്ലാം അ​യാ​ൾ ന​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. കാ​ര​ണം, പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​തി​നെ വീ​ണ്ടും അ​വ​ത​രി​പ്പി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. അ​ത് ക്ളീ​ഷേ​യാ​ണ്.

അ​യ്യ​പ്പ​ന് താ​ൻ ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ അ​ർ​ഥ​വും നീ​തി​യും തെ​ളി​വു​മാ​ണ് ക​വി​ത. ക​വി​ത​യെ​ഴു​തി​ക്കൊ​ണ്ടു​ള്ള ജീ​വി​തം ന​ഷ്ട​മോ പ​രാ​ജ​യ​മോ ത​ക​ർ​ച്ച​യോ ആ​യേ​ക്കാം. അ​തൊ​ന്നും ക​വി​യെ പ​രി​ക്ഷീ​ണി​ത​നാ​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഈ ​ലോ​ക​ത്ത് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന കോ​ടി​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് മ​നു​ഷ്യ​രി​ൽ എ​ത്ര പേ​ർ​ക്കു​ണ്ട്, അ​വ​ർ നേ​ര​ത്തെ ത​ന്നെ ക​ണ​ക്കു​കൂ​ട്ടി ഉ​റ​പ്പി​ച്ച വി​ജ​യ​വും ലാ​ഭ​വും? ലോ​ക​ത്തു ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​നാ​ളു​ക​ൾ അ​വ​രു​ടെ തൊ​ഴി​ലി​നെ​യാ​ണ് ആ​രാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​വ​ർ തൊ​ഴി​ൽ ചെ​യ്ത് തൃ​പ്തി നേ​ടു​ന്നു. തൊ​ഴി​ൽ ത​ന്നെ​യാ​ണ് അ​വ​രു​ടെ ലാ​ഭ​വും വി​ജ​യ​വും. അ​പ്പോ​ൾ അ​യ്യ​പ്പ​നെ പോ​ലൊ​രു ക​വി​ക്ക് താ​ൻ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടാ​ൻ പോ​വു​ക​യാ​ണെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ട് ജീ​വി​ക്കാം.

ജീ​വി​തം ഒ​രു ച​തു​രം​ഗ​ക്ക​ളി പോ​ലു​മ​ല്ല. ച​തു​രം​ഗ​ത്തി​ൽ ക​രു​ക്ക​ൾ നീ​ക്കാ​ൻ സ​മ​യം കി​ട്ടും. എ​ന്നാ​ൽ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ക​രു​ക്ക​ൾ ഏ​തെ​ന്ന് പോ​ലും അ​റി​യി​ല്ല. ഒ​രു വി​ഭ്രാ​മ​ക​മാ​യ ത്വ​ര​യി​ൽ പ​ല​രും പ​ല​തും തെ​റ്റാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്നു. സ്വ​ന്തം തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​പ്പു​ക​ളി​ൽ നി​ന്നു ച​തി ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങു​ന്നു. ക​വി ത​ന്‍റെ പ്രി​യ​പ്പെ​ട്ട​തി​നെ​യെ​ല്ലാം കൊ​ല്ലു​ക ത​ന്നെ വേ​ണം. അ​പ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് അ​യാ​ളു​ടേ​ത് മാ​ത്ര​മാ​യ വീ​ക്ഷ​ണ​വും, ലോ​ക​വും സൃ​ഷ്ടി​ക്കാ​നാ​വൂ. ഈ ​ആ​ഗ്ര​ഹം പ്രാ​പ​ഞ്ചി​ക​മാ​യ ഉ​ണ​ർ​വി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​ണ്. പ്ര​പ​ഞ്ച​സ​ത്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​റ​വ​യാ​ണ​ത്. അ​യാ​ൾ സ്വ​ന്തം ന​ഗ്ന​സ​ത്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും നി​രാ​ലം​ബ​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഇ​രു​ണ്ട​പ​ഥ​ങ്ങ​ളി​ൽ ഒ​റ്റ​യ്ക്ക് നി​ൽ​ക്കു​ക ത​ന്നെ വേ​ണം. അ​യാ​ൾ രാ​ത്രി​യി​ൽ, സ​ത്യ​ത്തെ നി​ലാ​വ് എ​ന്ന​പോ​ലെ പാ​നം ചെ​യ്യു​ക​യാ​ണ്.

ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ മ​റു​വ​ശം

അ​യ്യ​പ്പ​ൻ എ​ന്ന ക​വി ദീ​ർ​ഘ​കാ​ലം ക​വി​ത ന​ൽ​കി​യ ല​ഹ​രി​യി​ൽ സ​ക​ല​തും ത്യ​ജി​ക്കു​ക​യോ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക​യോ ചെ​യ്ത് ജീ​വി​ച്ച​പ്പോ​ൾ അ​ത് ആ​കെ​യു​ള്ള ജീ​വി​ത​മാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്നു. ക​വി ക​വി​ത എ​ന്ന പ്ര​ത്യേ​ക അ​നു​ഭ​വ​ത്തെ ചി​ന്തേ​രി​ട്ട് ന​ന്നാ​ക്കു​ക​യ​ല്ല; മ​റ്റു മാ​ർ​ഗ​മി​ല്ലാ​തെ, അ​ന്ത​രി​ന്ദ്രി​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ജ്ഞാ​നേ​ന്ദ്രി​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും അ​ലൗ​കി​ക​സം​ഗീ​ത​ത്തെ തേ​ടി സ്വ​പ്ന​ത്തി​ലെ​ന്ന​പോ​ലെ അ​ല​യു​മ്പോ​ൾ അ​തി​നെ ക​വി​ത​യെ​ന്ന് അ​യാ​ൾ വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ക​വി​ത​ക​ൾ എ​ന്നും ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്. എ​ത്ര​യോ നൂ​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ളാ​യി ക​വി​ക​ൾ എ​ഴു​തു​ന്നു. ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​രും ബു​ദ്ധി​ജീ​വി​ക​ളു​മാ​യ ക​വി​ക​ൾ ക​ന​ത്ത ശ​മ്പ​ളം പ​റ്റി​ക്കൊ​ണ്ട് ലോ​ക​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി നി​രാ​ശ​യും സ​ന്തോ​ഷ​വും സ​മാ​സ​മം ചേ​ർ​ത്തു​ള്ള ക​വി​ത​ക​ൾ എ​ഴു​തി​ക്കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു. അ​തൊ​ക്കെ ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​പ​ര​മാ​യി ന​ട​ന്നു​പോ​രു​ന്ന കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു നീ​ണ്ട കാ​ല​യ​ള​വി​ൽ എ​ഴു​ത്തി​ന്‍റെ​യും വാ​യ​ന​യു​ടെ​യും ലോ​ക​ത്ത് സ്വ​യം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടു, ഭൗ​തി​ക​ജീ​വി​ത മൂ​ല്യ​നി​ർ​ണ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് അ​ക​ന്നു ജീ​വി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ക​വി​യു​ടെ അ​വ​സ്ഥ വേ​റെ​യാ​ണ്. അ​യാ​ൾ ചെ​ത്തി​ത്തേ​ച്ച എ​ല്ലാ ബ​ഹു​വ​ർ​ണ ജീ​വി​ത വി​സ്മ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും നി​റ​ക്കൂ​ട്ടു​ള്ള ആ​ഘോ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ഇ​ട​യി​ൽ നി​ന്ന് അ​പ​സ്മാ​ര​ബാ​ധി​ത​നെ പോ​ലെ എ​ങ്ങോ​ട്ടോ ന​ട​ന്നു പോ​കു​ന്നു.

ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ മ​റു​വ​ശം അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ന​മ്മ​ൾ ഇ​രു​ണ്ട​തെ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞു ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച ഭാ​ഗം കാ​ണി​ച്ചു ത​രാ​ൻ വേ​ണ്ടി പ്ര​കൃ​തി അ​യാ​ളെ തെ​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​യാ​ൾ അ​തി​ന്‍റെ കു​രി​ശ് ചു​മ​ക്കു​ക​യാ​ണ്.

ത​ല​യി​ൽ വ​ലി​യ ശി​ഖ​ര​ങ്ങ​ളോ​ടു​കൂ​ടി​യ കൊ​മ്പു​ക​ളു​ള്ള മാ​നു​ക​ൾ ഒ​രു കാ​ട് ത​ന്നെ ചു​മ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. കാ​ടി​ന്‍റെ പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ​ത്. അ​യ്യ​പ്പ​നെ പോ​ലു​ള്ള ക​വി​ക്ക് ല​ഹ​രി പ​ട​ർ​ത്തു​ന്ന സ​ദ​സു​ക​ളി​ലും ആ​ർ​ഭാ​ട പൊ​തു​യോ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും ചെ​ല്ലു​മ്പോ​ൾ ത​ന്‍റെ ശി​ര​സി​ലെ കാ​ടു ഒ​ളി​പ്പി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ആ ​കാ​ടു​മാ​യി അ​യാ​ൾ ന​ഗ​ര​മ​ധ്യ​ത്തി​ലെ കെ​ട്ടി​ട​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മീ​പം സ്വ​യം മ​റ​ക്കു​ന്നു. അ​തി​ൽ സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യ ഒ​രു ക​വി​ത​യു​ണ്ട്. ആ ​ക​വി​ത​യി​ൽ ആ​കാ​ശ​ത്തി​ന്‍റെ നി​റ​മു​ള്ള, എ​ന്നാ​ൽ ര​ക്ത​ത്തി​ന്‍റെ രു​ചി​യു​ള്ള കു​റെ വാ​ക്കു​ക​ളു​ണ്ട്. നി​ഘ​ണ്ടു​വി​ൽ നി​ന്ന് എ​ന്നേ​ക്കു​മാ​യി വി​ട​പ​റ​ഞ്ഞ ആ ​വാ​ക്കു​ക​ള്‍ മ​റ്റൊ​രു ആ​കാ​ര​മാ​യി, ഉ​ള്ള​ട​ക്ക​മാ​യി ക​വി​ത​യി​ൽ ക​യ​റി​യി​രു​ന്നു ക​ണ്ണ് ചി​മ്മു​ന്നു. അ​യ്യ​പ്പ​ന്‍റെ വ​രി​ക​ൾ ഇ​ങ്ങ​നെ:

'എ​ല്ലാ വാ​ഹ​ന​ങ്ങ​ളും നി​ശ്ച​ലം

അ​ന്ധ​ന്‍റെ സി​ഗ്ന​ൽ അ​ന്ധ​ത

രാ​ത്രി​യി​ലും അ​വ​നി​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്

ചു​വ​പ്പും പ​ച്ച​യും അ​റി​യി​ല്ല

ഭ്രാ​ന്ത​ൻ ട്രാ​ഫി​ക് നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ന്ന​ത് കാ​ണു​ക

ഹാ​യ് ! എ​ത്ര കൃ​ത്യ​ത​യോ​ടെ

റോ​ഡ് മു​റി​ച്ചു പോ​കു​മ്പോ​ഴും

ഒ​രാ​ൾ ന്യൂ​സ് പേ​പ്പ​ർ വാ​യി​ക്കു​ന്നു '

(റോ​ഡ് മു​റി​ച്ചു ക​ട​ക്കു​മ്പോ​ൾ )

ജീ​വി​ത​ത്തെ അ​റി​യു​മ്പോ​ൾ ക​വി വേ​ദാ​ന്തി​യോ ഋ​ഷി​യോ ആ​കു​ക​യാ​ണ്. വ​സ്ത്ര​ങ്ങ​ൾ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ ന​ഗ്ന​ത ത​നി​യെ വ​രും. ന​മ്മ​ൾ മൂ​ടി​വ​ച്ച മ​ന​സി​നെ ക​വി അ​നാ​വൃ​ത​മാ​ക്കു​മ്പോ​ൾ വാ​ക്കു​ക​ൾ​ക്ക് പു​തി​യ അ​ർ​ഥ​ങ്ങ​ൾ പി​റ​ക്കു​ന്നു. അ​യ്യ​പ്പ​ൻ ക​വി​ത കൊ​ണ്ട് നി​ർ​മ്മി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​നാ​യി​രു​ന്നു.

അ​ദ്ദേ​ഹം ക​വി​ത​യെ​ഴു​തി എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​തി​നെ​ക്കാ​ൾ ക​വി​ത അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ലൂ​ടെ മു​ക്തി നേ​ടി എ​ന്ന് പ​റ​യാ​വു​ന്ന​താ​ണ് ശ​രി.

ക​ൽ​പ്പ​റ്റ നാ​രാ​യ​ണ​ന്‍റെ ക​വി​ത

ക​ൽ​പ്പ​റ്റ നാ​രാ​യ​ണ​ന്‍റെ ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ് മ​ന​സ്സി​ൽ നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​പ്പോ​ഴും അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ക​വി​ത​യി​ലെ യൗ​വ​നം എ​ന്താ​ണെ​ന്ന് പി​ടി​കി​ട്ടി​യി​ട്ടി​ല്ല. ക​വി​ത യൗ​വ​ന​മാ​ണ്, ജീ​വി​ത​ര​തി​യു​ടെ​യും ജീ​വി​ത​പ്രേ​മ​ത്തി​ന്‍റെ​യും. യു​വ​ത​യാ​ണ് പു​തി​യ ലോ​ക​ത്തെ കാ​ണു​ന്ന​ത്. ആ ​തൃ​ഷ്ണ ക​വി​ത​യി​ലു​ണ്ടാ​ക​ണം.

നാ​രാ​യ​ണ​ന്‍റെ 'ഊ​ർ​മി​ള' (മാ​തൃ​ഭൂ​മി ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ്, മേ​യ് 2)എ​ന്ന ക​വി​ത​യി​ലെ ചി​ല വ​രി​ക​ൾ നോ​ക്കൂ:

'ല​ക്ഷ്മ​ണാ,

അ​ങ്ങ​യെ ഞാ​ൻ

സ​ത്യ​മെ​ന്ന് ക​രു​തി

അ​ങ്ങ് മി​ഥ്യ​യാ​യി​രു​ന്നു.

ചാ​രി നി​ന്ന​പ്പോ​ൾ ഞാ​ൻ വീ​ണു അ​ങ്ങ് അ​ങ്ങി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.

എ​ന്‍റെ വീ​ഴ്ച പൂ​ർ​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു '

ഏ​ത് ഊ​ർ​മി​ള​യെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് പ​റ​യു​ന്ന​ത് ?രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​ലെ​യാ​ണോ? ഇ​തു​പോ​ലെ ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ സ്കൂ​ൾ കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്ക് എ​ളു​പ്പ​മാ​ണ്. ദീ​ർ​ഘ​കാ​ല​മാ​യി എ​ഴു​തു​ന്ന നാ​രാ​യ​ണ​നി​ൽ നി​ന്ന് കു​റ​ച്ചു​കൂ​ടി ധ്യാ​നം പ്ര​തീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു. പ​ഞ്ച​റാ​യ ഭാ​ഷ​യാ​ണി​ത്. ഒ​ട്ടും ത​യാ​റെ​ടു​പ്പി​ല്ലാ​ത്ത അ​ല​സ ര​ച​ന​യാ​ണ്.

സി. ​വി. ബാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​ന്‍റെ ക​ഥ

ചെ​റു​ക​ഥ​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് സി. ​വി. ബാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​ൻ ഇ​നി​യും വ്യ​ക്ത​മാ​യി ഒ​രു ധാ​ര​ണ നേ​ടി​യി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് ഒ​ടു​വി​ൽ വാ​യി​ച്ച 'അ​ത്തി​മ​ര​ത്തി​ന് കീ​ഴെ'(​പ്ര​ഭാ​ത​ര​ശ്മി, മാ​ർ​ച്ച്)​എ​ന്ന ക​ഥ​യും ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹം സ​മീ​പ​കാ​ല​ത്തെ​ഴു​തി​യ ചി​ല ക​ഥ​ക​ളും ഇ​തു​പോ​ലെ​യാ​യി​രു​ന്നു. പ​ല​പ്പോ​ഴും സി​നി​മാ​രം​ഗ​ങ്ങ​ളെ ഓ​ർ​മ്മി​പ്പി​ക്കു​ന്ന വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്നു. ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ ഒ​രാ​ളെ ഏ​തോ ശ​സ്ത്ര​ക്രി​യ​യ്ക്ക് ആ​ശു​പ​ത്രി​യി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​വ​ന്നി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​യാ​ളെ ഒ​രു മു​റി​യി​ൽ കൊ​ണ്ടു​പോ​യി കി​ട​ത്തു​ന്ന​തു വ​രെ​യു​ള്ള ഒ​രു ല​ഘു വി​വ​ര​ണ​മാ​ണ് ഇ​തി​ലു​ള്ള​ത്. രോ​ഗി ആ​ണോ പെ​ണ്ണോ എ​ന്ന് തീ​ർ​ച്ച​യാ​ക്കാ​ൻ ക​ഥ​യു​ടെ അ​വ​സാ​നം ഡോ​ക്റ്റ​ർ സെ​ബാ​സ്റ്റ്യ​ൻ എ​ന്ന പേ​ര് വി​ളി​ക്കു​ന്ന​തു വ​രെ കാ​ത്തി​രി​ക്കേ​ണ്ടി വ​ന്നു. കൂ​ടെ വ​ന്ന​യാ​ളു​ടെ പേ​ര് മൈ​ക്കി​ൾ എ​ന്നാ​ണ്. ര​ണ്ടു പേ​രും പ​തി​മൂ​ന്ന് വ​ർ​ഷ​മാ​യി ഒ​രു​മി​ച്ച് താ​മ​സി​ക്കു​ക​യാ​ണ്, പ​ര​സ്പ​രം ജീ​വി​ത​പ​ങ്കാ​ളി എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ. ക​ഥ തീ​ർ​ന്നു. ആ ​ആ​ശു​പ​ത്രി​യു​ടെ ചു​വ​രി​ന്‍റെ​യും മു​റി​യു​ടെ​യും മ​റ്റും വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കൊ​പ്പം രോ​ഗി​യു​ടെ നി​ല തെ​റ്റി​യ ചി​ന്ത​ക​ളും ക​ഥ​യി​ലു​ട​നീ​ള​മു​ണ്ട്.

എ​ന്തി​നാ​ണ് ഇ​ത് എ​ഴു​തി​യ​തെ​ന്ന് വ്യ​ക്ത​മാ​കു​ന്നി​ല്ല. ഒ​രു ക​ഥ​യു​ടെ ല​ക്ഷ്യ​മെ​ന്താ​ണ്? ഇ​തു​പോ​ലെ​യു​ള്ള ക​ഥ​ക​ൾ ബാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​നു എ​ഴു​താ​മെ​ങ്കി​ൽ പു​തു​ത​ല​മു​റ​യി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്ക് എ​ത്ര വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും എ​ഴു​താം. പ​ക്ഷേ, വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ അ​വ​രു​ടെ ദു​ർ​ബ​ല​മാ​യ ക​ര​ങ്ങ​ൾ​കൊ​ണ്ട് ഈ ​ക​ഥ​ക​ൾ ത​ള്ളി​ക്ക​ള​യു​ക​യും ചെ​യ്യും.

സു​മേ​ഷ് കൃ​ഷ്ണ​ന്‍റെ ക​വി​ത

ക​വി എ. ​അ​യ്യ​പ്പ​ന് ഒ​രു സ്മ​ര​ണാ​ഞ്ജ​ലി എ​ന്ന​പോ​ലെ എ​ൻ. എ​സ്. സു​മേ​ഷ്കൃ​ഷ്ണ​ൻ എ​ഴു​തി​യ ക​വി​ത​യാ​ണ് 'അ​ഴ​ല​പ്പ​ൻ'(​പ്ര​സാ​ധ​ക​ൻ, ഏ​പ്രി​ൽ). ജീ​വി​തം വി​ട്ട് ക​വി​ത​യു​ടെ ഉ​യി​രു തേ​ടി​യ അ​യ്യ​പ്പ​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​ങ്ങ​നെ എ​ഴു​തു​ന്നു:

'ദേ​വ​വേ​ദി​യി​ലാ​രു​മി​രി​പ്പി​ട -

മേ​കി​യി​ല്ല നി​ന​ക്കൊ​രു നാ​ളി​ലും

എ​ങ്കി​ലും സൂ​ര്യ​നേ​ത്ര​പ്ര​ദീ​പ്തി​യാ​ർ -

ന്നി​ന്നു​മു​ണ്ടു​നി​ൻ നാ​ക​ന​ഭ​സ്സു​ക​ൾ.

ചെ​മ്പ​നീ​ർ​പ്പൂ​വ​രി​ഞ്ഞു​വ​രു​ന്ന പോ-

​ലു​ള്ള പു​ഞ്ചി​രി, ന​ർ​മ്മ​ങ്ങ​ൾ, വേ​ദ​ന

ഓ​ർ​മ്മ​യി​ൽ ത​ളി​രാ​ർ​ന്നു നി​ൽ​ക്കു​ന്നു നി​ൻ

ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ താ​ളു​ക​ളൊ​ക്കെ​യും'.

എ​ന്നാ​ൽ ഈ ​ക​വി​ത​യോ​ടൊ​പ്പം അ​യ്യ​പ്പ​ന്‍റെ ഒ​രു ഫോ​ട്ടോ കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ മാ​ഗ​സി​ൻ എ​ഡി​റ്റ​ർ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​ത്ത​ത് ദു​രൂ​ഹ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

ഉ​ത്ത​ര​രേ​ഖ​ക​ൾ

1)ഏ​റ്റ​വും ന​ന്നാ​യി പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ന്ന രാ​ഷ്ട്രീ​യ നേ​താ​വാ​രാ​ണ്?

ഉ​ത്ത​രം: മു​ൻ എം. ​പി. സു​രേ​ഷ് കു​റു​പ്പി​നെ പോ​ലെ വാ​ക്കി​ലും രൂ​പ​ത്തി​ലും ഭാ​വ​ത്തി​ലും ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ അ​പൂ​ർ​വ​മാ​ണ്. സു​രേ​ഷ് കു​റു​പ്പി​ന്‍റെ സാ​ന്നി​ധ്യം ത​ന്നെ പ്ര​ചോ​ദ​ന​മാ​യി​രി​ക്കു​മെ​ന്നാ​ണ് തോ​ന്നു​ന്ന​ത്. ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര സം​ഘ​ർ​ഷ​മു​ള്ള ക​വി​ക​ൾ​ക്ക് കു​റു​പ്പി​നെ പോ​ലെ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​ൻ പ്ര​യാ​സ​മാ​യി​രി​ക്കും.

2)ആ​ധു​നി​ക ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​ക്ക​ളാ​യി​രു​ന്ന ടി. ​ആ​ർ,പ​ട്ട​ത്തു​വി​ള തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രു​ടെ ക​ഥ​ക​ൾ ഇ​പ്പോ​ൾ വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​വും സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക ?

ഉ​ത്ത​രം: ഇ​ന്ന​ത്തെ വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ക്ക് സം​വേ​ദ​ന ശേ​ഷി കു​റ​വാ​ണ്. സി​നി​മ​യി​ൽ ഹ​രി​ശ്രീ അ​ശോ​ക​നെ​പ്പോ‌​ലെ കു​റെ ഓ​വ​റാ​യി ചെ​യ്താ​ലേ കു​റ​ച്ചെ​ങ്കി​ലും ശ്ര​ദ്ധി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യു​ള്ളു.

3)ടി. ​ആ​ർ തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​രു​ടെ ക​ഥ​ക​ൾ ഇ​ന്ന​ത്തെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു ബാ​ധ​ക​മാ​ണോ ?

ഉ​ത്ത​രം:​ആ ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ​ക്ക് സാ​മൂ​ഹ്യ ജീ​വി​ത​ത്തോ​ടോ, ച​രി​ത്ര​ത്തോ​ടോ പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ത​യി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു. അ​വ​ർ ച​രി​ത്ര​ത്തെ തി​ര​സ്ക​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു; ചി​ല​പ്പോ​ൾ സൂ​ര്യ​നെ മു​റം കൊ​ണ്ടെ​ന്ന പോ​ലെ മ​റ​ച്ചു​പി​ടി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

4)മു​ത്ത​ങ്ങ സ​മ​രം, ചെ​ങ്ങ​റ സ​മ​രം, വ​ല്ലാ​ർ​പാ​ടം സ​മ​രം തു​ട​ങ്ങി​യ സ​മ​കാ​ലി​ക പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ ഒ​രു ക​ഥ​യി​ൽ പോ​ലും ക​ട​ന്നു വ​രു​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ?

ഉ​ത്ത​രം: ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ​ക്ക് ഇ​ന്ന് ലോ​ക​പ​രി​ച​യ​മി​ല്ല. സ്വ​ന്തം ശ​മ്പ​ള​ത്തി​ലും പ്ര​ശ​സ്തി​യി​ലും അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ളി​ലു​മാ​യി അ​വ​ർ ഒ​തു​ങ്ങി പോ​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

5)ന​മ്മു​ടെ പെ​ണ്ണെ​ഴു​ത്തു​കാ​ർ ഇ​ന്ന് പ്ര​ണ​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ഴു​തു​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ?

ഉ​ത്ത​രം: പ്ര​ണ​യാ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ല്ലാ​ത്ത​തു കൊ​ണ്ടാ​ണ് എ​ഴു​താ​ത്ത​ത്. പ്ര​ണ​യി​ക്കാ​ൻ ക​ഷ്ട​പ്പെ​ട​ണം. അ​ത് തീ​വ്ര​മാ​യ ഒ​രു സ​ഹ​ന​മാ​ണ്. ഇ​ന്ന​ത്തെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ ന​മു​ക്ക് ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കാ​വു​ന്ന ഏ​റ്റ​വും വ​ലി​യ സ​ഹ​നം എ​ടി​എ​മ്മി​ന് മു​ന്നി​ലോ, ഹൈ​പ്പ​ർ​മാ​ർ​ക്ക​റ്റി​ലെ ക്യാ​ഷ് കൗ​ണ്ട​റി​നു മു​ന്നി​ലോ കാ​ത്തു നി​ൽ​ക്കേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന ഏ​താ​നും നി​മി​ഷ​ങ്ങ​ൾ മാ​ത്രം.

6)എം. ​ടി​യു​ടെ ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല ക​ഥ ഏ​താ​ണ് ?

ഉ​ത്ത​രം: ദുഃ​ഖ​ത്തി​ന്‍റെ താ​ഴ്വ​ര​ക​ൾ

7)ടി. ​പ​ദ്മ​നാ​ഭ​ന്‍റെ മി​ക​ച്ച ക​ഥ ഏ​താ​ണ് ?

ഉ​ത്ത​രം: ക​ത്തു​ന്ന ഒ​രു ര​ഥ​ച​ക്രം

8)പ്ര​ണ​യം, ലൈം​ഗി​ക​ത, സ്നേ​ഹം എ​ന്നീ വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ന​മ്മു​ടെ ഭാ​ഷ​യി​ൽ ഏ​റ്റ​വും ന​ല്ല ക​ഥ​ക​ൾ എ​ഴു​തി​യ​താ​രാ​ണ് ?

ഉ​ത്ത​രം: മാ​ധ​വി​ക്കു​ട്ടി. അ​വ​രു​ടെ രാ​ജാ​വി​ന്‍റെ പ്രേ​മ​ഭാ​ജ​നം, സോ​നാ​ഗാ​ച്ചി, പ്രേ​മ​ത്തി​ന്‍റെ വി​ലാ​പ​കാ​വ്യം എ​ന്നീ ക​ഥ​ക​ൾ ഓ​ർ​ക്കു​ക.

9)ന​വ​സി​നി​മ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ൾ ഇ​പ്പോ​ഴും സ​ത്യ​ജി​ത് റാ​യി​യി​ലും റി​ത്വി​ക് ഘ​ട്ട​ക്കി​ലും ഒ​തു​ങ്ങി നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ​ല്ലോ ?

ഉ​ത്ത​രം: ഒ​രു പി.​എ. ബ​ക്ക​ർ ച​ല​ച്ചി​ത്രോ​ത്സ​വം, സെ​മി​നാ​ർ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ. ക​ല​യു​ടെ ആ​സ്വാ​ദ​ന​ത്തി​നും മ​ന​സ്സി​ലാ​ക്ക​ലി​നും എ​ന്തോ സം​ഭ​വി​ച്ചു. രാ​കേ​ഷ് നാ​ഥ് എ​ഴു​തി​യ 'പി. ​എ. ബ​ക്ക​ർ - ക​ല​യും മാ​ർ​ക്സി​സ​വും' എ​ന്ന ഗ്ര​ന്ഥം പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.

10)ഇ​ന്ന് ഗാ​ന​ര​ച​യി​താ​വാ​കു​ന്ന​തോ ക​വി​യാ​കു​ന്ന​തോ ന​ല്ല​ത്?

ഉ​ത്ത​രം: ഗാ​ന​ര​ച​യി​താ​വാ​കു​ന്ന​താ​ണ് സു​ര​ക്ഷി​തം. ഗാ​ന​ത്തി​ൽ കാ​ല്പ​നി​ക ജീ​ർ​ണ​ത​യും ച​പ​ല​വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളു​മാ​കാം. സം​ഗീ​തം അ​തെ​ല്ലാം ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടു​ത്തും. എ​ന്നാ​ൽ ക​വി​ത​യി​ൽ അ​ത് ക​ണ്ടാ​ലു​ട​നെ ന​ല്ല വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ കൂ​വി വി​ളി​ക്കും. ഒ​രു പാ​ട്ടി​ന്‍റെ വ​രി​ക​ൾ മോ​ശ​മാ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് ആ​രും കേ​ൾ​ക്കാ​തി​രി​ക്കി​ല്ല. ഗി​രീ​ഷ് പു​ത്ത​ഞ്ചേ​രി​യാ​ണ് സ​മീ​പ​കാ​ല​ത്ത് വ​ന്ന ഭേ​ദ​പ്പെ​ട്ട ഗാ​ന​ര​ച​യി​താ​വ്. എ​ന്നാ​ൽ അ​ദ്ദേ​ഹം ക​വി​ത​യെ​ഴു​തി​യാ​ൽ ആ​വ​ർ​ത്ത​ന​വും കാ​ൽ​പ്പ​നി​ക ജീ​ർ​ണ​ത​യു​മാ​കാ​നു​ള്ള സാ​ധ്യ​ത ഏ​റെ​യാ​ണ്.

11)സ​മ​കാ​ല ക​ഥാ​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ൽ ക​ര​ടി, പു​ലി,ക​ടു​വ, പോ​ത്ത് തു​ട​ങ്ങി​യ മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ വേ​ട്ട​യാ​ടി​പ്പി​ടി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ പെ​രു​കി വ​രി​ക​യാ​ണ​ല്ലോ?

ഉ​ത്ത​രം: മി​ക്ക​വാ​റും ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ​ക്ക് മ​നു​ഷ്യ​രു​മാ​യു​ള്ള ബ​ന്ധം ഇ​ല്ലാ​താ​യി. അ​വ​ർ സ്വ​ന്തം ചി​ന്ത​യു​ടെ​യും തൊ​ഴി​ലി​ന്‍റെ​യും സു​ഹൃ​ത്തു​ക്ക​ളു​ടെ​യും ത​ട​വ​റ​യി​ലാ​ണ്.

എം. ​കെ. ഹ​രി​കു​മാ​ർ , ഫോൺ 9995312097, ഇമെയിൽ mkharikumar33@gmail.

Related Stories

No stories found.

Latest News

No stories found.
logo
Metro Vaartha
www.metrovaartha.com