ഓ​ർ​മ​യു​ടെ സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​ത

ന​വീ​ന​മാ​യ ഒ​രു വാ​ക്യ​മെ​ങ്കി​ലും കൃ​തി​യി​ലു​ണ്ടാ​വ​ണം. എ​ങ്കി​ലേ അ​നു​വാ​ച​ക​രെ ആ​ക​ർ​ഷി​ക്കു​ക​യു​ള്ളൂ.
ഓ​ർ​മ​യു​ടെ സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​ത

1999ലാ​ണ് ബ​ൾ​ഗേ​റി​യ​ൻ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ജോ​ർ​ജി ഗോ​സ്പോ​ഡി​നോ​വ് ആ​ദ്യ നോ​വ​ൽ "നാ​ച്വ​റ​ൽ നോ​വ​ൽ' പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ച​ത്. ഇ​ത് 23 ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലേ​ക്ക് മൊ​ഴി​മാ​റ്റം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ട്ടു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ നോ​വ​ൽ "ഫി​സി​ക്സ് ഓ​ഫ് സോ​റോ' 2012ൽ ​പു​റ​ത്തു​വ​ന്നു. 14 ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലാ​യി ഈ ​നോ​വ​ൽ ധാ​രാ​ളം പേ​ർ വാ​യി​ച്ചു. നോ​വ​ലി​ന്‍റെ ക​ല​യി​ൽ പ​ര്യ​വേ​ഷ​ണ​വും പ​രീ​ക്ഷ​ണ​വും ന​ട​ത്തി​യ​തി​നാ​ണ് ഏ​താ​നും ആ​ഴ്ച​ക​ൾ​ക്കു മു​മ്പ് ഗോ​സ്പോ​ഡി​നോ​വി​ന് ബു​ക്ക​ർ പ്രൈ​സ് ല​ഭി​ച്ച​ത്; ബ​ൾ​ഗേ​റി​യ​ക്കാ​ര​നാ​യ​തു കൊ​ണ്ട​ല്ല, ഇ​തി​ലേ​ക്ക് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ കൊ​ണ്ടു​ചെ​ന്നെ​ത്തി​ച്ച​ത് "ടൈം ​ഷെ​ൽ​ട്ട​ർ' എ​ന്ന നോ​വ​ലാ​ണ്.

ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള വി​കാ​സാ​ത്മ​ക​വും വി​ക​സ്വ​ര​വു​മാ​യ ചി​ല കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടു​ക​ളും അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് ഗോ​സ്പോ​ഡി​നോ​വി​നെ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​രു​പ​താം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ ദ​ശ​ക​ങ്ങ​ളെ ഓ​ർ​മ​ക​ളി​ലൂ​ടെ വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചു. "ക്ലി​നി​ക്സ് ഫോ​ർ ദ് ​പാ​സ്റ്റ്' എ​ന്നാ​ണ് അ​തി​നു പേ​രി​ട്ട​ത്. ജീ​വി​തം ന​ര​ക​തു​ല്യ​മാ​യി തോ​ന്നു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക്, മ​റ​വി​രോ​ഗം ബാ​ധി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക് അ​വ​രു​ടെ ഓ​ർ​മ​ക​ളി​ലേ​ക്ക് മ​ട​ങ്ങു​ന്ന​തി​നു​ള്ള ഒ​രു മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര ക്ലി​നി​ക്കാ​ണ് നോ​വ​ലി​ൽ തു​റ​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്താ​ണ് ഭൂ​ത​കാ​ലം എ​ന്ന ചി​ന്ത അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ അ​ല​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഫ​ല​മാ​ണി​ത്.

ഒ​രു എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ന് ചേ​രു​ന്ന സ്വ​ഭാ​വ​മാ​ണി​ത്. എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ഒ​ന്ന് അ​ല​ട്ടാ​ൻ ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം. ശ​മ്പ​ള​വും ചെ​ല​വ​ഴി​ക്ക​ലും അ​ണു​കും​ടും​ബ​ത്തി​ലെ പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളും മാ​ത്ര​മാ​യാ​ൽ മി​ക​ച്ച എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു​ണ്ടാ​വി​ല്ല. അ​യാ​ളെ സ്വ​കാ​ര്യ​മാ​യി ചി​ന്തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന, ശ​ല്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന, ആ​ത്മീ​യ​മാ​യി വേ​ദ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന എ​ന്തെ​ങ്കി​ലു​മു​ണ്ടാ​വ​ണം. ചി​ന്തി​ക്കു​ന്തോ​റും അ​തി​ന്‍റെ മാ​ന​ങ്ങ​ൾ വി​ക​സി​ക്കും. അ​ത് മ​നു​ഷ്യാ​വ​സ്ഥ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള പു​തു​മ​യു​ള്ള അ​റി​വു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ന​യി​ക്കു​ന്ന​താ​യി​രി​ക്കും.

രൂ​പാ​ന്ത​രം സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്

ഓ​ർ​മ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഫ്ര​ഞ്ച് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ മാ​ർ​സ​ൽ പ്രൂ​സ്ത് "ഇ​ൻ സേ​ർ​ച്ച് ഓ​ഫ് ലോ​സ്റ്റ് ടൈം' ​എ​ന്ന ബൃ​ഹ​ദ് നോ​വ​ലി​ൽ അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ച വി​ചി​ത്ര​മാ​യ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ മു​മ്പ് ഈ ​പം​ക്തി​യി​ൽ എ​ഴു​തി​യി​ട്ടു​ള്ള​താ​ണ്. പ്രൂ​സ്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഭ​വ​ത്തി​ൽ ഓ​ർ​മ​ക​ൾ ഒ​രി​ക്ക​ലും അ​ത് യ​ഥാ​ർ​ഥ​ത്തി​ൽ സം​ഭ​വി​ച്ച കാ​ല​ത്തേ​തു​പോ​ലെ നി​ശ്ച​ല​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​തി​നു രൂ​പാ​ന്ത​രം സം​ഭ​വി​ക്കു​ന്നു. ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സി​ന്‍റെ ഗ​തി​ക്ക​നു​സ​രി​ച്ച് ഓ​ർ​മ​ക​ൾ മാ​റു​ന്നു. ഗോ​സ്പോ​ഡി​നോ​വ് പ്ര​ധാ​ന​മാ​യി കാ​ണു​ന്ന​ത് പ്രൂ​സ്തി​ന്‍റെ ഓ​ർ​മ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ്. ത​ന്‍റെ ഗു​രു​നാ​ഥ​ൻ പ്രൂ​സ്ത് ത​ന്നെ​യാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്.

ഓ​ർ​മ​യു​ടെ​യും എ​ഴു​ത്തി​ന്‍റെ​യും ഗു​രു എ​ന്ന് ആ​രെ​യെ​ങ്കി​ലും വി​ളി​ക്കാ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​ത് പ്രൂ​സ്തി​നെ​യാ​ണ്. ത​ന്നെ സ്വാ​ധീ​നി​ച്ച മ​റ്റ് ര​ണ്ട് എ​ഴു​ത്തു​കാ​രെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഗോ​സ്പോ​ഡി​നോ​വ് ഓ​ർ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ലാ​റ്റി​ന​മേ​രി​ക്ക​ൻ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യ ലൂ​യി ബോ​ർ​ഹ​സും തോ​മ​സ് മ​ന്നു​മാ​ണ് അ​വ​ർ. ബോ​ർ​ഹ​സി​ന്‍റെ "ഫ്യൂ​ൺ​സ് ദ് ​മെ​മ്മോ​റി​യ​സ്' എ​ന്ന ക​ഥ ത​നി​ക്ക് വ​ള​രെ പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​റി​യി​ക്കു​ന്നു. അ​തു​പോ​ലെ ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും സാ​ഹി​ത്യ​ത്തെ​യും ഗ്ര​സി​ച്ചു നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ് തോ​മ​സ് മ​ൻ എ​ഴു​തി​യ "ദ് ​മാ​ജി​ക് മൗ​ണ്ട​ൻ'. ഈ ​കൃ​തി​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് സം​സാ​രി​ക്കാ​തെ ഒ​രു വ​ലി​യ നോ​വ​ലി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​ലോ​ചി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം പ​റ​യു​ന്ന​ത്. ഇ​ൻ​റ​ർ​നാ​ഷ​ണ​ൽ ബു​ക്ക​ർ പ്രൈ​സ് നേ​ടു​ന്ന ആ​ദ്യ ബ​ൾ​ഗേ​റി​യ​ൻ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​ണ് ഗോ​സ്പോ​ഡി​നോ​വ്. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​നു ഒ​രു ന​വീ​ന​മാ​യ പ്ര​മേ​യം വി​ക​സി​പ്പി​ച്ചെ​ടു​ക്കാ​നു​ള്ള ക​ഴി​വു​ണ്ട്.

ന​വീ​ന​മാ​യ ഒ​രു വാ​ക്യ​മെ​ങ്കി​ലും കൃ​തി​യി​ലു​ണ്ടാ​വ​ണം. എ​ങ്കി​ലേ അ​നു​വാ​ച​ക​രെ ആ​ക​ർ​ഷി​ക്കു​ക​യു​ള്ളൂ.

ഗോ​സ്പോ​ഡി​നോ​വ് എ​ഴു​തു​ന്നു: "എ​ന്‍റെ നോ​വ​ലു​ക​ൾ പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​ന​പ്പു​റം പോ​കു​ക​യാ​ണ്; ബ​ൾ​ഗേ​റി​യ​ൻ പാ​ര​മ്പ​ര്യം മാ​ത്ര​മ​ല്ല, നോ​വ​ലി​ന്‍റെ പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തെ ത​ന്നെ അ​ത് മ​റി​ക​ട​ക്കു​ന്നു'.

എ​ത്ര​യോ സ്വീ​കാ​ര്യ​മാ​യ വാ​ക്കു​ക​ൾ. ഇ​വി​ടെ മ​ല​യാ​ള ഭാ​ഷ​യി​ൽ 400 പേ​ജു​ക​ൾ വ​രു​ന്ന നോ​വ​ലു​ക​ളി​ൽ മി​ക്ക​പ്പോ​ഴും മൗ​ലി​ക​മാ​യ ഒ​രു വാ​ച​കം പോ​ലും ഉ​ണ്ടാ​കാ​റി​ല്ല എ​ന്ന​താ​ണ് സ​ങ്ക​ട​ക​രം. ന​മ്മ​ൾ ക​ഥ പ​റ​യാ​നാ​ണ് മ​ത്സ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഭാ​ഷ​യി​ൽ, ക്രാ​ഫ്റ്റി​ൽ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ഗോ​സ്പോ​ഡി​നോ​വി​നെ പോ​ലെ ചി​ന്തി​ക്കാ​ൻ ധൈ​ര്യ​മു​ള്ള ഒ​രു നോ​വ​ലി​സ്റ്റി​നെ മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ൽ കാ​ണാ​ൻ താ​ല്പ​ര്യ​മു​ണ്ട്. പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തെ മ​റി​ക​ട​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ സ്വ​ത​ന്ത്ര​ചി​ന്ത ഉ​ണ്ടാ​വ​ണം.

മു​ൻ​കൂ​ട്ടി തീ​രു​മാ​നി​ച്ച​ത്

സ്പാ​നീ​ഷ് നോ​വ​ലി​സ്റ്റും സാ​ഹി​ത്യ ത​ത്ത്വ​ചി​ന്ത​ക​നു​മാ​യ യു​നാ​മു​നോ പ​റ​യു​ന്നു: "ന​മ്മെ പ്ര​സാ​ദാ​ത്മ​ക ചി​ന്ത​യി​ലേ​ക്കോ നി​രാ​ശാ​വാ​ദ​ത്തി​ലേ​ക്കോ ന​യി​ക്കു​ന്ന​ത് ന​മ്മു​ടെ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ള​ല്ല; മ​റി​ച്ച് ന​മ്മു​ടെ പ്ര​സാ​ദാ​ത്മ​ക ചി​ന്ത​യും നി​രാ​ശാ​വാ​ദ​വു​മാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളെ സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത് '.

ന​മ്മ​ൾ ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക മൂ​ശ​യി​ൽ കൃ​ത്യ​മാ​യി ഒ​രു​ങ്ങി​യി​രി​ക്കു​ക​യേ വേ​ണ്ടൂ, ചി​ന്ത​ക​ൾ ന​മ്മെ ഒ​രു പ്ര​ത്യേ​ക ദി​ശ​യി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​പോ​യ്ക്കൊ​ള്ളും. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ന​മു​ക്ക് മ​റ്റൊ​രു മാ​ർ​ഗം പ​രീ​ക്ഷി​ക്കാ​നു​ള്ള സാ​ഹ​ച​ര്യം ഇ​ല്ലാ​താ​കും. മ​ന​സ് അ​തി​ന്‍റെ മു​ൻ​ധാ​ര​ണ​ക​ളു​ടെ അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലാ​ണ് ന​ല്ല​തി​നെ​യും ദു​ഷി​ച്ച​തി​നെ​യും നി​ർ​ണ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്.

എ​ന്താ​ണോ നാം ​ഇ​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ വെ​റു​ക്കു​ന്ന​ത്, അ​തി​നു മു​ന്നേ ത​ന്നെ അ​ത് തീ​രു​മാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്. ഈ ​പ്ര​തി​സ​ന്ധി​യി​ൽ നി​ന്ന് ക​ര​ക​യ​റാ​നാ​ണ് ക​ലാ​കാ​ര​ൻ കു​റ​ച്ചൊ​ക്കെ അ​രാ​ജ​ക സ്വ​ഭാ​വി​യാ​കു​ന്ന​ത്. യാ​തൊ​ന്നി​ന്‍റെ​യും ച​ട്ട​ക്കൂ​ട്ടി​ലാ​കാ​തി​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ ഡാ​വി​ഞ്ചി​യെ പോ​ലെ പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​യ "മൊ​ണാ​ലി​സ' വ​ര​യ്ക്കാ​നൊ​ക്കും. ച​ട്ട​ക്കൂ​ടു​ക​ൾ ന​മ്മെ പി​ന്നി​ൽ നി​ന്നു നി​യ​ന്ത്രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഓ​ർ​മ ക​ളെ നാം ​പി​ന്തു​ട​രു​ന്ന​ത് പ്ര​ത്യേ​ക ച​ട്ട​ക്കൂ​ടി​ൽ നി​ന്നു​കൊ​ണ്ടാ​ണെ​ങ്കി​ൽ അ​തി​ൽ നി​ന്ന് വി​ഭി​ന്ന​മാ​യ അ​ർ​ഥം ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ല. ഒ​രു സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക ക​ലാ​കാ​ര​ന് ഓ​ർ​മ​ക​ൾ ത​ന്‍റെ മ​ന​സി​നെ കൃ​ഷി ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള​താ​ണ്. ഓ​രോ ഘ​ട്ട​ത്തി​ലും അ​യാ​ൾ​ക്ക് ത​ന്നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ത​ന്നെ വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ പാ​റ്റേ​ണു​ക​ൾ ക​ണ്ടെ​ത്താ​നു​ണ്ട്. ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ അ​റി​യ​ത്ത​ക്ക​ത​ല്ലാ​ത്ത മ​നു​ഷ്യാ​വ​സ്ഥ​ക​ളെ ക​ണ്ടു​പി​ടി​ക്ക​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ അ​യാ​ൾ മു​ൻ​കൂ​ട്ടി നി​ശ്ച​യി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ട ആ​ശ​യ​ധ്രു​വ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ഒ​തു​ങ്ങാ​ൻ പാ​ടി​ല്ല.

യു​നാ​മു​നോ എ​ഴു​തു​ന്നു: "ന​മ്മു​ടെ ജീ​വി​തം ഒ​രു പ്ര​തീ​ക്ഷ​യാ​ണ്. അ​ത് നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യി ഓ​ർ​മ ക​ളി​ലേ​ക്ക് രൂ​പാ​ന്ത​ര​പ്പെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഓ​ർ​മ യാ​ക​ട്ടെ വ​ട്ടം തി​രി​ഞ്ഞ് പ്ര​തീ​ക്ഷ​യ്ക്ക് ജീ​വ​ൻ വ​യ്പി​ക്കു​ന്നു'.

ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ര​ഹ​സ്യ സൗ​ന്ദ​ര്യ​മാ​ണി​ത്. എ​പ്പോ​ഴും യു​ക്തി​യി​ലൂ​ടെ അ​ത് ക​ണ്ടെ​ത്താ​നാ​വു​ക​യി​ല്ല. യു​ക്തി ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ശ​ത്രു​വാ​ണെ​ന്ന് യു​നാ​മ​നോ പ​റ​യു​ന്ന​ത് അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്.

യ​ഥാ​ത​ഥ​മ​ല്ല ലോ​കം

എ​ഴു​ത്തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് യു​നാ​മു​നോ മൗ​ലി​ക​മാ​യ ഒ​രു സ്വ​യം നി​രീ​ക്ഷ​ണം ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്: "എ​നി​ക്ക് എ​ന്തും ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യ​ണം. ച​ർ​ച്ച​യും സം​ഘ​ട്ട​ന​വും ഇ​ല്ലാ​തെ എ​നി​ക്ക് ജീ​വി​ക്കാ​നാ​വി​ല്ല. ഞാ​നു​മാ​യി ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യാ​നോ എ​തി​ർ​ക്കാ​നോ ആ​രു​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രാ​ളെ ഞാ​ൻ എ​ന്നി​ൽ ത​ന്നെ ക​ണ്ടെ​ത്തും. എ​ന്‍റെ ആ​ത്മ​ഗ​ത​ങ്ങ​ൾ സം​ഭാ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ്'.

എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ പൊ​തു​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ അ​തേ​പ​ടി പ​ക​ർ​ത്തു​ന്ന​വ​നാ​ക​രു​ത്. അ​വ​ന്‍റെ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര ലോ​ക​മാ​ണ് പ്ര​ധാ​നം. അ​ത് തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ക്കാ​ൻ ന​ല്ല​തു പോ​ലെ ക​ഷ്ട​പ്പെ​ട​ണം. അ​ടി​ഞ്ഞു​കൂ​ടി​യ അ​നാ​വ​ശ്യ ചി​ന്ത​ക​ൾ ഒ​ഴി​വാ​ക്കി പൊ​രു​ളു​ക​ളെ തേ​ടി​പ്പി​ടി​ക്ക​ണം.

യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യ​ത്തെ വി​ശ​ക​ല​നം ചെ​യ്തും വി​ഘ​ടി​പ്പി​ച്ചു​മാ​ണ് പു​തി​യ​തൊ​ന്ന് ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​ത്. ക​ലാ​സൃ​ഷ്ടി ക​ലാ​കാ​ര​ന്‍റെ ആ​ഭ്യ​ന്ത​ര ലോ​ക​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ അ​ത് മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ഏ​റ്റ​വും സ​ത്യാ​ത്മ​ക​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്. ന​മ്മ​ൾ പു​റ​മേ കാ​ണു​ന്ന ലോ​കം സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​നു​ള്ള​ത​ല്ല ; ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യി അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള​താ​ണ്.

യ​ഥാ​ത​ഥ നോ​വ​ലു​ക​ളോ​ട് യു​നാ​മു​നോ, സാ​ർ​ത്ര്, മാ​ർ​കേ​സ് തു​ട​ങ്ങി​യ​വ​ർ താ​ൽ​പ​ര്യം കാ​ണി​ച്ചി​ല്ല. അ​ത് നോ​വ​ലി​ന്‍റെ ഘ​ട​ന​യി​ൽ സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​യ അ​ഴി​ച്ചു​പ​ണി ന​ട​ത്തു​ന്ന​തി​നു വേ​ണ്ടി​യാ​യി​രു​ന്നു.

യാ​ഥാ​ർ​ഥ്യം എ​വി​ടെ​യാ​ണു​ള്ള​ത്? അ​ത് മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ പൊ​തു​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന മ​ണ്ഡ​ല​ങ്ങ​ളി​ല​ല്ല; കു​റേ​ക്കൂ​ടി അ​ഗാ​ധ​മാ​ണ​ത്. മ​ന​സി​ന്‍റെ പ​ല​രീ​തി​യി​ലു​ള്ള കൂ​ട്ട​ലും കി​ഴി​ക്ക​ലു​മാ​ണ​ത് സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത്.

മ​ന​സി​ന്‍റെ ആ​കാ​ശ​ത്തി​ലാ​ണ് ഈ ​ലോ​ക​മു​ള്ള​ത്. ലോ​ക​ത്തി​ലെ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് യ​ഥാ​ർ​ഥ രൂ​പം കി​ട്ടു​ന്ന​ത് മ​ന​സു​ക​ളി​ലാ​ണ്. അ​ത് പ​ല​രും പ​ല​താ​യി വീ​ക്ഷി​ക്കു​ന്നു, വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്കു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യാ​സ്തി​ത്വ​ത്തെ അ​തി​സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ക​ല. അ​സ്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ ഒ​രു ക​ണ​മെ​ങ്കി​ലും അ​റി​യു​മ്പോ​ൾ മാ​ത്ര​മാ​ണ് സാ​ഹി​ത്യ​ര​ച​ന​യ്ക്ക് പ്ര​സ​ക്തി.

മ​ല​യാ​ള ക​ഥ​യി​ൽ ഇ​നി​യും ഓ​ർ​മ​യു​ടെ സ​ർ​ഗാ​ത്മ​ക​ത എ​ന്ന മേ​ഖ​ല ഉ​രു​ത്തി​രി​ഞ്ഞി​ട്ടി​ല്ല. ഓ​ർ​മ, യാ​ത്ര എ​ന്നെ​ല്ലാം പ​റ​ഞ്ഞ് ത​ല്ലി​ക്കൂ​ട്ടു​ന്ന പു​സ്‌​ത​ക​ങ്ങ​ളി​ൽ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​വും ച​വ​റാ​ണ്. ബാ​ഹ്യ​മാ​യ കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള മു​ഷി​പ്പി​ക്കു​ന്ന വി​വ​ര​ണ​ങ്ങ​ള​ല്ലാ​തെ ആ​ത്മീ​യ​മാ​യ ഉ​ൾ​ക്കാ​ഴ്ച ഉ​ണ്ടാ​കാ​റി​ല്ല.

Trending

No stories found.

Latest News

No stories found.