അ​ല​ഞ്ഞ​വ​രു​ടെ ഭൂ​ത​കാ​ലം

എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ന​ഷ്ട​ബോ​ധ​മു​ള്ള​വ​നും അ​സം​തൃ​പ്ത​നു​മാ​കേ​ണ്ട​ത് ഭൗ​തി​ക വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ പേ​രി​ല​ല്ല, ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ സ​ഹ​ജ​മാ​യ അ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ ത​ല​ത്തി​ലാ​ണ്
അ​ല​ഞ്ഞ​വ​രു​ടെ ഭൂ​ത​കാ​ലം

മ​നു​ഷ്യാ​വ​സ്ഥ​യെ സ്വ​യം അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ഒ​രാ​ളു​ടെ ഏ​ഴു​ത്ത് ഉ​യ​ർ​ന്ന ത​ല​ത്തി​ലേ​ക്കു​യ​രു​ന്ന​ത്. അ​സ്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ അ​നു​ഭ​വം ത​ന്നെ​യാ​ണ​ത്. ഭേ​ദ​പ്പെ​ട്ട ഭൗ​തി​ക സാ​ഹ​ച​ര്യ​മോ അ​ധി​കാ​ര​മോ ഒ​ന്നും എ​ഴു​ത്തി​നെ സ​ഹാ​യി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. പ​തി​റ്റാ​ണ്ടു​ക​ൾ എ​ഴു​തി വ​ള​ര​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ ശ​രി​യാ​യ ആ​ന്ത​രി​ക പ്ര​ചോ​ദ​നം ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്. മ​റ്റൊ​രു മ​നു​ഷ്യ​നു​മാ​യി ന​മു​ക്കെ​ന്താ​ണ് ബ​ന്ധം എ​ന്ന് നാം ​സ്വ​യം ക​ണ്ടു​പി​ടി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. അ​പ്പോ​ഴാ​ണ് മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ക​ഥ​യെ​ഴു​താ​ൻ ശേ​ഷി​യു​ണ്ടാ​വു​ന്ന​ത്.

എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ന​ഷ്ട​ബോ​ധ​മു​ള്ള​വ​നും അ​സം​തൃ​പ്ത​നു​മാ​കേ​ണ്ട​ത് ഭൗ​തി​ക വ​സ്തു​ക്ക​ളു​ടെ പേ​രി​ല​ല്ല, ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ സ​ഹ​ജ​മാ​യ അ​വ​സ്ഥ​യു​ടെ ത​ല​ത്തി​ലാ​ണ്. അ​മെ​രി​ക്ക​ൻ പ​ത്ര​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​നും ഗ്ര​ന്ഥ​കാ​ര​നു​മാ​യ താ ​നെ​ഹി​സി കോ​ട്സ് ഇ​ങ്ങ​നെ പ​റ​ഞ്ഞു: "പ​രാ​ജ​യ​ത്തെ എ​ങ്ങ​നെ നേ​രി​ടാം എ​ന്ന വി​ഷ​യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് മി​ക്ക​വാ​റും എ​ല്ലാ എ​ഴു​ത്തും. ഞാ​ൻ ധാ​രാ​ളം പേ​രെ ക​ണ്ടി​ട്ടു​ണ്ട്, ക​ഴി​വും എ​ഴു​താ​നു​ള്ള ധാ​ർ​മി​ക ശേ​ഷി​യും ഉ​ള്ള​വ​രെ. അ​വ​രി​ൽ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​വും ന​ല്ല ബു​ദ്ധി​യു​ള്ള​വ​രും ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ വി​ജ​യി​ച്ച​വ​രു​മാ​ണ്. എ​ന്നാ​ൽ എ​ഴു​ത്ത് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ്. മു​ന്നോ​ട്ടു​പോ​കാ​ൻ വേ​ണ്ടി നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ടി വ​രും. നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സു​ന്ദ​ര​മാ​യ ഒ​രു വ​ഴി ക​ണ്ടെ​ത്താ​നാ​വ​ണ​മെ​ന്നി​ല്ല. നി​ങ്ങ​ൾ പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ടാ​ൻ പോ​വു​ക​യാ​ണ്. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​വു​ന്ന​തി​നു മു​ൻ​പ് ത​ന്നെ ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ പ​രാ​ജ​യ​ത്തി​ന്‍റെ സാ​ധ്യ​ത ഞാ​നു​ൾ​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്നു'.

ക​ഠി​ന​മാ​യി പ​ണി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു ഓ​രോ നി​മി​ഷ​വും തി​രി​ച്ച​ടി നേ​രി​ടേ​ണ്ടി വ​രും. കാ​ര​ണം, വ​ള​രെ സ്പ​ർ​ശ​ബോ​ധ​മ​റ്റ​തും അ​ന്ത​സാ​ര​ശൂ​ന്യ​വും ക്ഷു​ദ്ര​വു​മാ​യ ഒ​രു പു​റം​ലോ​ക​ത്തെ​യാ​ണ് അ​യാ​ൾ​ക്ക് നേ​രി​ടാ​നു​ള്ള​ത്. തീ ​പോ​ലു​ള്ള സ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ അ​യാ​ൾ​ക്ക് അ​വ​രോ​ടാ​ണ് വി​നി​മ​യം ചെ​യ്യാ​നു​ള്ള​ത്. സാ​ഹി​ത്യ​സ്ഥാ​പ​ന​ങ്ങ​ൾ അ​യാ​ളെ വെ​ല്ലു​വി​ളി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യ അ​ധി​കാ​ര​മു​ള്ള​വ​ർ അ​യാ​ളെ എ​പ്പോ​ഴും ച​വി​ട്ടി താ​ഴ്ത്താ​ൻ നോ​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​യാ​ൾ പ​രി​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​നു ക​ർ​ണ​നെ പോ​ലെ നി​ൽ​ക്കു​ക​യാ​ണ​ല്ലോ.

ശ​ബ്ദ​വും നി​ശ്ശ​ബ്ദ​ത​യും

ല​ബ​നീ​സ് -അ​മെ​രി​ക്ക​ൻ പെ​ൺ​ക​വി ഏ​ത​ൽ അ​ദ്നാ​ൻ "ഷി​ഫ്റ്റി​ങ് ദ് ​സൈ​ല​ൻ​സ്' എ​ന്ന കൃ​തി​യി​ൽ പ്രാ​പ​ഞ്ചി​ക​മാ​യ ജ്ഞാ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് എ​ഴു​തി: "പ്ര​പ​ഞ്ചം ഒ​രു ശ​ബ്ദം പു​റ​പ്പെ​ടു​വി​ക്കു​ന്നു. ആ ​ശ​ബ്ദ​ത്തി​ന്‍റെ ഉ​ള്ളി​ൽ ഒ​രു നി​ശ​ബ്ദ​ത​യു​ണ്ട്. ആ ​നി​ശ​ബ്ദ​ത​യാ​ണ് ശ​ബ്ദ​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​ത് അ​തി​ന്‍റെ വി​പ​രീ​ത​മ​ല്ല. അ​തി​ന്‍റെ ത​ന്നെ വേ​ർ​പെ​ടു​ത്താ​നാ​വാ​ത്ത ആ​ത്മാ​വാ​ണ്. നി​ശ​ബ്ദ​ത ഒ​രു പു​ഷ്പ​മാ​ണ്. അ​ത് വ​ള​രു​ന്നു വി​ട​രു​ന്നു കൊ​ഴി​യു​ന്നു. അ​തി​നു മ​റ്റു പൂ​ക്ക​ൾ വ​ള​രു​ന്ന​ത് നി​രീ​ക്ഷി​ക്കാ​നാ​വും. മ​റ്റു പൂ​ക്ക​ൾ എ​ന്താ​ണോ അ​തു ത​ന്നെ​യാ​ണ് ആ ​പൂ​വും'.

വൈ​രു​ധ്യ​മൊ​ക്കെ ബാ​ഹ്യ​ത​ല​ത്താ​ൽ മാ​ത്ര​മാ​ണ്. എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും ആ​വി​ർ​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഒ​രു​ക്ക​മാ​ണ് ഈ ​നി​ശ​ബ്ദ​ത. മ​നു​ഷ്യ​നു വി​ശേ​ഷ​പ്പെ​ട്ട ചി​ല അ​റി​വു​ക​ളു​ണ്ട​ല്ലോ. ഒ​രു പ​ക്ഷേ, ഒ​രു പൂ​ച്ച​യ്ക്കോ പാ​മ്പി​നോ പ​ക്ഷി​ക്കോ മ​നു​ഷ്യ​നി​ൽ നി​ന്ന് വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ സി​ദ്ധി​ക​ൾ ക​ണ്ടേ​ക്കാം. അ​വ​യു​ടെ സി​ദ്ധി​ക​ളു​മാ​യി ഒ​രു ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ൽ ന​മു​ക്കു​ണ്ടാ​കു​ന്നി​ല്ല. അ​തു​കൊ​ണ്ട് നാം ​ന​മ്മു​ടെ സി​ദ്ധി​ക​ളി​ലൂ​ടെ പ​ര​മാ​വ​ധി സ​ഞ്ച​രി​ക്കു​ക മാ​ത്ര​മാ​ണ് ഒ​രേ​യൊ​രു വ​ഴി. സ​മൂ​ഹം പു​റ​ന്ത​ള്ളി​യ ലോ​ക​ത്തു നി​ന്നു വ​ന്ന മ​ഹാ​പ്ര​തി​ഭ​യാ​യി​രു​ന്നു ഫ്ര​ഞ്ച് നാ​ട​ക​കൃ​ത്ത് ഷാ​ൻ ഷെ​നെ. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ "അ​വ​ർ ലേ​ഡി ഓ​ഫ് ദ് ​ഫ്ല​വേ​ഴ്സ്' (1943)എ​ന്ന നോ​വ​ൽ ര​ചി​ച്ച​ത് ജ​യി​ലി​ൽ കി​ട​ക്കു​ന്ന സ​മ​യ​ത്താ​ണ്. അ​വി​ടെ വ​ച്ച് എ​ഴു​തി​യെ​ന്ന​ത് മാ​ത്ര​മ​ല്ല പ്ര​ത്യേ​ക​ത; അ​തി​ലെ ഉ​ള്ള​ട​ക്കം അ​ന്ന​ത്തെ സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യ സ​ദാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് നി​ഷി​ദ്ധ​മാ​യി​രു​ന്നു. സ്വ​വ​ർ​ഗ ലൈം​ഗി​ക​ത​യു​മാ​യി ക​ഴി​ഞ്ഞ ഒ​രു​വ​ൻ മ​രി​ച്ച ശേ​ഷം വാ​ഴ്ത്ത​പ്പെ​ട്ട​വ​നാ​കു​ക​യാ​ണ്!.

ഒ​രു വേ​ശ്യ​യു​ടെ മ​ക​നാ​യി ജ​നി​ച്ച ഷെ​നെ സ്വ​ന്തം പി​താ​വാ​രാ​ണെ​ന്ന് അ​റി​യാ​തെ​യാ​ണ് വ​ള​ർ​ന്ന​ത്. ഗ​ത്യ​ന്ത​ര​മി​ല്ലാ​തെ കു​റ്റ​കൃ​ത്യ​ങ്ങ​ളി​ലും സ്വ​വ​ർ​ഗ​ര​തി​യി​ലും ഏ​ർ​പ്പെ​ട്ട അ​ദ്ദേ​ഹം ജ​യി​ലി​ലാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​ൽ അ​ത്ഭു​ത​മി​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ തി​ന്മ​യു​ടെ​യും പു​റ​ത്താ​ക്ക​പ്പെ​ട​ലി​ന്‍റെ​യും അ​ന്യ​വ​ത്ക്ക​ര​ണ​ത്തി​ന്‍റെ​യും അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്ന് സ​ഹ​ജ​മാ​യി സൗ​ന്ദ​ര്യം സൃ​ഷ്ടി​ക്കാ​നു​ള്ള ക​ഴി​വ് ഷെ​നെ​യ്ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ആ ​ക​ഴി​വി​നെ എ​ങ്ങ​നെ നി​രാ​ക​രി​ക്കാ​നാ​വും? അ​വി​ടെ​യാ​ണ് ക​ലാ​ക​ര​ന്‍റെ ഭ്രാ​ന്തും സ്വ​ത​ന്ത്ര​ചി​ന്ത​യും ധി​ക്കാ​ര​വും പൊ​തു​വേ സ്വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​തി​രി​ക്കു​മ്പോ​ഴും അ​ത് ഫ​ല​പ്ര​ദ​മാ​യ ചി​ല ക​ണ്ടു​പി​ടി​ത്ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സാ​ക്ഷ്യം വ​ഹി​ക്കു​ക​യും പി​ന്നീ​ട് സ​ർ​വ​സ​മ്മ​തി നേ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. ക​ള്ള​നും ദു​ർ​മാ​ർ​ഗി​യു​മാ​യ ഷെ​നെ​യെ പി​ന്നീ​ട് സാ​ഹി​ത്യ​ലോ​കം ഒ​രു പു​ണ്യ​വാ​ള​നാ​യി വാ​ഴ്ത്തു​ന്ന​താ​ണ് നാം ​കാ​ണു​ന്ന​ത്. പ്ര​മു​ഖ ഫ്ര​ഞ്ച് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യ സാ​ർ​ത്ര് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തെ വാ​ഴ്ത്ത​പ്പെ​ട്ട​വ​ൻ എ​ന്ന് വി​ളി​ച്ചു.

പ്ര​വാ​ച​ക​നെ പോ​ലെ

ഷെ​നെ​യു​ടെ കൃ​തി​യെ ആ​സ്പ​ദ​മാ​ക്കി സി​നി​മ​യു​ണ്ടാ​യി- കൊ​റെ​ല്ലി ഓ​ഫ് ബ്ര​സ്റ്റ് എ​ന്ന നോ​വ​ൽ ഫാ​സ്ബൈ​ൻ​ഡ​ർ ച​ല​ച്ചി​ത്ര​മാ​ക്കി. ദ് ​ബാ​ൽ​ക്ക​ണി എ​ന്ന നാ​ട​കം അവ​ത​രി​പ്പി​ച്ചു, ആ​ന്‍റോ​യി​നീ ബോ​ർ​സീ​ല​ർ എ​ന്ന സം​വി​ധാ​യ​ക​ന്‍റെ നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ. എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഷെ​നെ​യു​ടെ ലോ​കം ഒ​രു ബ​ദ​ൽ സൗ​ന്ദ​ര്യ​ത്തെ സൃ​ഷ്ടി​ച്ച​ത്? ലോ​ക​ത്തി​ന് വേ​ണ്ടാ​ത്ത​തെ​ല്ലാം ത​ന്‍റെ അ​സ്ഥി​യി​ലും മാം​സ​ത്തി​ലും ശേ​ഖ​രി​ച്ച ഷെ​നെ അ​പ​രി​ചി​ത​മാ​യ അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ സ​ത്യ​സ​ന്ധ​മാ​യി പ​ക​ർ​ത്തി. ഷെ​നെ​യു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ൾ: "ലോ​കം മാ​റു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ, ന​മ്മ​ൾ നേ​ടു​ന്ന​തെ​ല്ലാം നാം ​എ​ന്തി​നെ​യാ​ണോ ന​ശി​പ്പി​ക്കാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ച​ത് അ​തി​ന്‍റെ പ്ര​തി​ഫ​ല​നം മാ​ത്ര​മാ​യി​രി​ക്കും'.

ജീ​വി​തം വ​ഞ്ച​ന​യും ക്രൂ​ര​ത​ത​യും ധ്വം​സ​ന​വു​മാ​ണെ​ന്ന​റി​ഞ്ഞ ഷെ​നെ അ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ത​ന്‍റെ സാ​ഹി​ത്യ​മെ​ന്ന് തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു. ആ​രെ​യെ​ങ്കി​ലും വ​ഞ്ചി​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ന​മ്മു​ടെ അ​വ​സാ​ന​ത്തെ താ​വ​ള​മാ​ണ് എ​ഴു​ത്തെ​ന്ന് അ​ദ്ദേ​ഹം തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു നീ​തീ​ക​രി​ച്ച​ത് ഇ​തി​ന് തെ​ളി​വാ​ണ്. സാ​ഹി​ത്യം പാ​ര​മ്പ​ര്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഇ​ള​കാ​ത്ത ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ കൊ​ണ്ട് മാ​ത്രം ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന കൂ​ട​ല്ല; അ​ല​ഞ്ഞ​വ​രു​ടെ​യും അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച​വ​രു​ടെ​യും ഭൂ​ത​കാ​ല​വു​മാ​ണ​ത്. പ​രി​ത്യ​ക്ത​രു​ടെ​യും നി​യ​മാ​നു​സൃ​ത​മ​ല്ലാ​ത്ത ജീ​വി​ത​മു​ള്ള​വ​രു​ടെ​യും അ​ന്ത​സി​ല്ലാ​ത്ത​വ​രു​ടെ​യും വ​ർ​ത്ത​മാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് സ്വീ​കാ​ര്യ​ത ല​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത് ക​ല​യി​ലാ​ണ്. ക​ലാ​കാ​ര​ൻ ഒ​രു പ്ര​വാ​ച​ക​നെ​പ്പോ​ലെ സ​ക​ല ദുഃ​ഖ​ങ്ങ​ളും മാ​റി​ലൊ​തു​ക്കു​ന്നു.

മ​ഹ​ർ​ഷി അ​ര​ബി​ന്ദോ​യു​ടെ "സാ​വി​ത്രി'​യി​ൽ ദൈ​വ​ത്തി​ന്‍റെ സ​ന്ദേ​ശ​വാ​ഹ​ക​ൻ വ​രു​മ്പോ​ൾ അ​വ​ൻ ഉ​ണ​ക്കേ​ണ്ട മു​റി​വു​ക​ളു​ടെ വേ​ദ​ന ഏ​റ്റെ​ടു​ക്കു​ന്ന​താ​യി എ​ഴു​തു​ന്നു​ണ്ട്. "അ​വ​ൻ എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് താ​ൻ ഒ​രി​ക്ക​ലും അ​നു​ഭ​വി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത രോ​ഗ​ങ്ങ​ളെ ഭേ​ദ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ക ? അ​വ​ന്‍റെ ശാ​ന്ത​ത​യി​ൽ ലോ​ക​ദുഃ​ഖ​ത്തെ അ​വ​ൻ പൊ​തി​യു​ന്നു'

അ​ര​ബി​ന്ദോ തു​ട​രു​ന്നു: "അ​വ​ൻ സ്വ​ന്തം മാ​റി​ട​ത്തി​ലാ​ണ് ഈ ​യാ​ത​ന​യു​ടെ ലോ​ക​ത്തെ കൊ​ണ്ടു​ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. അ​വ​ന്‍റെ ചി​ന്ത​ക​ളി​ൽ അ​തി​ന്‍റെ പാ​പ​ങ്ങ​ൾ തൂ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. അ​തി​ന്‍റെ ദുഃ​ഖം അ​വ​ന്‍റേ​താ​ണ്'.

ദ് ​പെ​യി​ൻ​റ​ർ ഓ​ഫ് മോ​ഡേ​ൺ ലൈ​ഫ് എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ "മി​ക​ച്ച ക​ലാ​കാ​ര​ന്മാ​ർ മ​സ്തി​ഷ്ക​ത്തി​ൽ പ​തി​ഞ്ഞ പ്ര​തി​ബിം​ബ​ത്തെ നോ​ക്കി​യാ​ണ് വ​ര​യ്ക്കു​ന്ന​ത്, പ്ര​കൃ​തി​യെ നോ​ക്കി​യ​ല്ല' എ​ന്ന് ഫ്ര​ഞ്ച് ക​വി ബോ​ദ്‌​ലേ​ർ പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്.

വെ​റു​തെ പ്ര​കൃ​തി​യി​ലേ​ക്ക് നോ​ക്കി​യാ​ൽ പോ​രാ, അ​തി​നെ ക​ണ്ടെ​ത്ത​ണം, അ​തി​നൊ​പ്പം താ​നും ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന് അ​റി​ഞ്ഞു കൊ​ണ്ട്. ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ൻ ത​ന്‍റെ അ​വ​സ്ഥ താ​ൻ ത​ന്നെ​യാ​ണ് അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​തെ​ന്ന് ബോ​ധ്യ​പ്പെ​ട​ണം. മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ പ​റ​ഞ്ഞ വി​വ​ര​ങ്ങ​ൾ വ​ച്ച​ല്ല, സ്വ​ന്തം ബോ​ധ്യ​ത്തി​ൽ. അ​വ​ൻ സ്വ​യം അ​നു​ഭ​വി​ച്ചാ​ലേ മ​റ്റു​ള്ള​വ​രെ അ​റി​യാ​നൊ​ക്കൂ. അ​വി​ടെ​യാ​ണ് സാ​ഹി​ത്യ​വും ക​ല​യും ജ​നി​ക്കു​ന്ന​ത്.

എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് അ​ത് സാ​ധ്യ​മാ​കു​ന്ന​ത്? മ​റ്റൊ​രാ​ളു​മാ​യു​ള്ള ബ​ന്ധ​മോ, വൈ​കാ​രി​ക​ കൊ​ടു​ക്ക​ൽ വാ​ങ്ങ​ലു​ക​ളോ വേ​ർ​പെ​ട​ലോ ന​മ്മു​ടെ മ​ന​സി​നെ സ്പ​ർ​ശി​ക്ക​ണം. അ​തൊ​രു ഇ​ട​പാ​ടാ​യി അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ ഒ​രു മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ അ​വ​സ്ഥ​യു​മാ​യി ന​മു​ക്കു​ള്ള അ​ഗാ​ധ​മാ​യ ബ​ന്ധം എ​ന്താ​ണെ​ന്ന് അ​ന്വേ​ഷി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണം.

പ​ടം പൊ​ഴി​യു​ന്നു

വ​ള​രെ​ക്കാ​ലം കൂ​ടി​യാ​ണ് എ​സ്. ജോ​സ​ഫ് എ​ഴു​തി​യ ഒ​രു ക​വി​ത മ​ന​സി​നാ​ൽ സ്വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു എ​ന്ന് എ​ഴു​തേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന​ത്. ഒ​രു പ്ര​മേ​യം ഉ​ണ്ടാ​യി​വ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്നു. ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക ജീ​വി​ത​ത്തി​ല്‍ നി​ന്ന് വി​ര​മി​ച്ച ശേ​ഷ​മാ​ണ് ചി​ല ക​വി​ക​ൾ​ക്ക് നെ​ല്ലും പ​തി​രും വേ​ർ​തി​രി​ഞ്ഞു കി​ട്ടു​ക. ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക ജീ​വി​തം ഒ​രു പ​ട​മാ​ണ്. അ​ത് ക​പ​ട​വും പൊ​ങ്ങ​ച്ച​ങ്ങ​ളാ​ൽ തീ​ർ​ത്ത വ്യാ​ജ പ്ര​മാ​ണ​വു​മാ​ണ്. സ്വ​യം ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യെ​ടു​ത്ത​തെ​ല്ലാം വി​ല​മ​തി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു, അ​വ​ന​വ​ന്‍റെ ലോ​ക​ത്ത്. സ്വ​യം നി​ശ​ബ്ദ​നാ​വു​ക​യാ​ണെ​ങ്കി​ൽ ചു​റ്റി​നും അ​തു​വ​രെ മു​ഴ​ങ്ങി​ക്കൊ​ണ്ടി​രു​ന്ന​തെ​ല്ലാം അ​ർ​ഥശൂ​ന്യ​മാ​യ ഏ​തോ ശ​ബ്ദ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു എ​ന്ന് മ​ന​സി​ലാ​ക്കാം.

ജോ​സ​ഫ് എ​ന്ന ക​വി ത​നി​ച്ചാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഇ​തു​വ​രെ ക​ണ്ട ലോ​കം ത​ന്നെ ച​തി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നെ​ന്ന് മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ​ശേ​ഷം ആ​ദ്യം എ​ഴു​തു​ന്ന ക​വി​ത​യാ​ണ് "ര​ണ്ടു വ​ഴി​ക​ൾ' (മാ​തൃ​ഭൂ​മി ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ്, ഫെ​ബ്രു​വ​രി, 19-25). ഈ ​ക​വി​ത​യി​ൽ ഒ​രാ​ളി​ൽ ര​ണ്ടു​പേ​രു​ള്ള​താ​യി സാ​ക്ഷ്യ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. അ​തി​ലൊ​ന്ന് ഒ​രു ക​ടു​വ​യാ​ണ്. ക​ടു​വ മ​റ്റു മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളെ കൊ​ന്നു കാ​ട്ടി​ൽ ക​ഴി​യു​ന്നു. മ​നു​ഷ്യ​വ്യ​ക്തി​യാ​ക​ട്ടെ അ​ണു​കു​ടും​ബ​നാ​ഥ​നാ​യി ഫ്ലാ​റ്റി​ൽ ക​ഴി​യു​ന്നു. ക്രൂ​ര​നാ​യ മ​നു​ഷ്യ​ൻ ഒ​രു മൃ​ഗ​ത്തെ​പ്പോ​ലെ വീ​ണ്ടു​വി​ചാ​ര​മി​ല്ലാ​തെ ആ​ളു​ക​ളെ കൊ​ന്നും ഉ​പ​ദ്ര​വി​ച്ചും മ​ദി​ച്ച ശേ​ഷം സ്വ​ന്തം കി​ട​പ്പു​മു​റി​യി​ൽ അ​നു​സ​ര​ണ​യോ​ടെ ഭാ​ര്യ​ക്കും കു​ട്ടി​ക​ൾ​ക്കു​മൊ​പ്പം ഒ​തു​ങ്ങി​ക്ക​ഴി​യു​ന്നു.

ഇ​വ​ൻ ത​ന്നെ​യാ​ണോ ഇ​ന്ന​ലെ ക​ടു​വ​യാ​യി ആ​ദി​വാ​സി യു​വാ​വി​നെ അ​ടി​ച്ചു കൊ​ന്ന​തെ​ന്ന് സം​ശ​യി​ച്ചു പോ​കും; സം​ശ​യി​ക്കേ​ണ്ട, അ​വ​ൻ ത​ന്നെ. അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ഇ​വ​ൻ ത​ന്നെ​യാ​ണോ ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ ഫ​ണ്ട് ക​ട്ടെ​ടു​ത്തു വീ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് കൊ​ണ്ടു​പോ​കു​ന്ന​തെ​ന്ന് സം​ശ​യി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രും; സം​ശ​യി​ക്കേ​ണ്ട, അ​വ​ൻ ത​ന്നെ.

ക​വി​യു​ടെ വാ​ക്കു​ക​ൾ :

"ക​ടു​വ വേ​ട്ട​യാ​ടി​ക്ക​ഴി​യു​ന്നു,

ഞാ​ൻ ഇ​റ​ച്ചി വാ​ങ്ങി​ത്തി​ന്നു​ന്നു.

അ​തി​നു കാ​ട്ടി​നു​ള്ളി​ൽ നീ​ണ്ട ഉ​റ​ക്കം,

ഫ്ലാ​റ്റി​ലാ​ണ് എ​ന്‍റെ വാ​സം ,

അ​ത് ദൂ​ര​ങ്ങ​ൾ നീ​ന്തി​ക്ക​ട​ന്ന്

ഇ​ണ​യെ തേ​ടു​ന്നു,

ഇ​ണ​യോ​ടും കു​ട്ടി​ക​ളോ​ടു​മൊ​പ്പം

താ​മ​സി​ക്കു​ന്നു ഞാ​ൻ.

അ​ത് ഏ​കാ​കി,

സി​നി​മ​യും പാ​ട്ടും ക​ളി​യും രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ​വും

ചു​റ്റു​മു​ള്ള​പ്പോ​ഴും ഞാ​നും ഏ​കാ​കി'.

ഈ ​ക​വി​ത​യു​ടെ ഒ​ടു​വി​ല​ത്തെ നാ​ലു വ​രി​ക​ൾ കു​റേ​ക്കൂ​ടി ന​ന്നാ​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്നു.

പ​ൾ​പ്പ് നോ​വ​ൽ

നോ​വ​ലി​സ്റ്റ് ജോ​യ്സി​യു​മാ​യു​ള​ള ഒ​രു അ​ഭി​മു​ഖം "പ​ച്ച​മ​ല​യാ​ള'​ത്തി​ൽ (മാ​ർ​ച്ച്) വാ​യി​ച്ചു. പ​ൾ​പ്പ് നോ​വ​ലു​ക​ൾ അ​തി​വൈ​കാ​രി​ക​ത​യു​ടെ അ​വ​ത​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​യി മു​ദ്ര​കു​ത്ത​പ്പെ​ട്ട​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ജോ​യ്സി പ​റ​യു​ന്ന​ത് ഇ​താ​ണ്:

"നീ​തി​ക്കും സ​മ​ത്വ​ത്തി​നും അ​തി​ജീ​വ​ന​ത്തി​നും വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ആ​ർ​ത്ത​മാ​യ നി​ല​വി​ളി​യാ​ണ് പ​ല​പ്പോ​ഴും അ​തി​വൈ​കാ​രി​ക​ത​യാ​യി മു​ദ്ര​കു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. പ​ണ്ട് സ​മ്പ​ന്ന​ത​യു​ടെ മ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ൽ വി​രി​യു​ന്ന സ​മാ​ധാ​ന കു​സു​മ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു മ​ഹാ​ഭൂ​രി​പ​ക്ഷം സു​കു​മാ​ര ക​ല​ക​ളും, സാ​ഹി​ത്യ​ര​ച​ന​ക​ളും. പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​വ​ന്‍റെ മോ​ഹ​ഭം​ഗ​ങ്ങ​ളും ക​ണ്ണീ​രും സ​ങ്ക​ട​ങ്ങ​ളും, ര​ക്ഷ​പ്പെ​ടാ​ൻ ക​ച്ചി​ത്തു​രു​മ്പി​നു വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള ക​ഠി​ന​ശ്ര​മ​ങ്ങ​ളും വൈ​കാ​രി​ക​ത​യു​ടെ അ​തി​പ്ര​സ​ര​മെ​ന്ന് കാ​ണാ​നാ​യി​രു​ന്നു സാ​ഹി​ത്യ​മേ​ലാ​ള​ന്മാ​ർ​ക്കി​ഷ്ടം'.

ജോ​യി​സി​ക്ക് ചി​ല തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ​ക​ളു​ണ്ടെ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്നു. പ​ൾ​പ്പു നോ​വ​ലു​ക​ൾ വാ​യി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ വാ​യി​ക്ക​ട്ടെ. അ​വ​ർ ക​ടും വ​ർ​ണ​ത്തി​ൽ ക​ഥ​ക​ൾ പ​റ​യ​ട്ടെ. സി​നി​മ​ക​ളി​ൽ ഭൂ​രി​പ​ക്ഷ​വും ഒ​രു​കാ​ല​ത്ത് ഇ​തു​പോ​ലു​ള്ള കു​ടും​ബ​ക​ഥ​ക​ളാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ പ്ര​തി​പാ​ദി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ നീ​തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യു​ള്ള നി​ല​വി​ളി​യെ അ​തി​വൈ​കാ​രി​ക​ത​യെ​ന്ന് വി​ളി​ച്ച​താ​യി പ​റ​യു​ന്ന​ത് തെ​റ്റാ​ണ്. അ​തി​വൈ​കാ​രി​ക​ത എ​ന്ന് പ​റ​യു​ന്ന​ത് ഒ​രു രം​ഗ​ത്ത് ആ​വ​ശ്യ​മു​ള്ള​തി​ൽ കൂ​ടു​ത​ൽ വി​കാ​രം കു​ത്തി​യൊ​ഴു​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​യാ​ണ്. അ​മി​ത​വി​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ ചെ​ടി​പ്പു​ണ്ടാ​ക്കും. സീ​രി​യ​ലു​ക​ളി​ൽ ചു​മ്മാ ക​ര​യു​ന്ന സ്ത്രീ ​ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ങ്ങ​ൾ ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണം.

മ​നു​ഷ്യ​ൻ വി​വേ​കി​യാ​ണ​ല്ലോ. അ​വ​ന്‍റെ മ​ന​സി​ന്‍റെ ശേ​ഷി​ക്കൊ​ത്ത് സം​വേ​ദ​ന​ങ്ങ​ൾ സാ​ധ്യ​മാ​ക​ണം. അ​പ്പോ​ഴാ​ണ് അ​തി​ൽ ന​ല്ല ക​ലാ​നു​ഭ​വം സാ​ധ്യ​മാ​വു​ന്ന​ത്. പ​ൾ​പ്പ് നോ​വ​ലു​ക​ൾ​ക്ക് ക​ല​യോ​ട് ബ​ന്ധ​മി​ല്ല; ഇ​ത്ത​രം കൃ​തി​ക​ൾ എ​ഴു​തു​ന്ന​വ​ർ മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ ദൗ​ർ​ബ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ ചൂ​ഷ​ണം ചെ​യ്ത് പ​ണ​മു​ണ്ടാ​ക്കാ​നാ​ണ് ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്. ആ​വ​ശ്യ​ക്കാ​രു​ണ്ടെ​ന്ന് ക​ണ്ടാ​ൽ ക​ള്ള​പ്പേ​രി​ൽ, ഒ​രു മാ​ഗ​സി​നി​ൽ ത​ന്നെ ര​ണ്ടും മൂ​ന്നും നോ​വ​ലു​ക​ൾ എ​ഴു​തു​ന്ന​ത് ആ​ർ​ത്തി​യ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ പി​ന്നെ​ന്താ​ണ്? ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ യാ​തൊ​ന്നി​നെ​ക്കു​റി​ച്ചും ഇ​ക്കൂ​ട്ട​ർ​ക്ക് സം​ശ​യ​മി​ല്ല; ര​ണ്ടാ​മ​തൊ​ന്ന് ആ​ലോ​ചി​ക്കു​ന്ന​ത് പോ​ലും പാ​പ​മാ​ണ​ത്രേ. അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ഒ​രേ സ​മ​യം 3 നോ​വ​ലു​ക​ൾ എ​ഴു​താ​നാ​നാ​വു​ന്ന​ത്. അ​തി​നു ക​ല​യു​മാ​യി ബ​ന്ധ​മി​ല്ല. ഒ​രു യ​ഥാ​ർ​ഥ എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ, അ​സ്തി​ത്വ​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​രു​ൾ തേ​ടു​ക​യാ​ണ് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്. പ്രേ​മി​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന് പ​റ​യാ​ൻ മൈ​ക്ക് എ​ന്തി​നാ​ണ്? അ​തി​വൈ​കാ​രി​ക​ത​യാ​ണ​ത്. പ​ൾ​പ്പി​ൽ അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു ഘ​ട​ക​മു​ണ്ട്. ചെ​റി​യ സ​ങ്ക​ട​ങ്ങ​ളെ മ​ന​സു​ക​ളി​ൽ ഒ​തു​ക്കി നി​റു​ത്തു​ന്ന​തി​നു പ​ക​രം തു​റ​ന്നു വി​ടു​ന്ന​ത് സ​മൂ​ഹ​ത്തി​നു ത​ന്നെ ഭീ​ഷ​ണി​യാ​ണ്.

വൈ​കാ​രി​ക​ത അ​ധഃ​പ​തി​ക്കാ​നു​ള്ള​ത​ല്ല. പാ​ത്രം നി​റ​യെ വെ​ള്ളം കി​ണ​റ്റി​ൽ നി​ന്നു കോ​രി​യെ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ, ക​ര​യ്ക്കെ​ത്തു​ന്ന​തി​നു മു​ൻ​പ് ചോ​ർ​ന്ന് അ​ത് കി​ണ​റ്റി​ലേ​ക്ക് ത​ന്നെ വീ​ഴു​ന്ന​തി​നു സ​മാ​ന​മാ​ണ് പ​ൾ​പ്പ് കൃ​തി​ക​ളി​ലെ അ​തി​വൈ​കാ​രി​ക​ത. നോ​വ​ൽ വാ​യി​ച്ചു ക​ഴി​യു​മ്പോ​ൾ കു​റേ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും നി​ല​വി​ളി​ക​ളു​മാ​യി​രി​ക്കും ശേ​ഷി​ക്കു​ക. ആ​ധു​നി​ക ക​വി​ത​യി​ലും ഇ​തു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ക​വി​ത ചൊ​ല്ലാ​ൻ മൈ​ക്കി​നു മു​ന്നി​ൽ വ​ന്ന ക​വി​ക​ൾ ഉ​ച്ച​ത്തി​ൽ ക​ര​ഞ്ഞു വി​ളി​ച്ചു. വൈ​കാ​രി​ക മൂ​ർഛ​യി​ൽ അ​നു​വാ​ച​ക​രെ നി​ശ​ബ്ദ​രാ​ക്കി ത​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് അ​ടു​പ്പി​ക്കാ​മെ​ന്നാ​ണ് അ​വ​ർ നോ​ക്കി​യ​ത്. എ​ന്നാ​ൽ പ​ൾ​പ്പ് നോ​വ​ലി​സ്റ്റു​ക​ൾ​ക്ക് ഉ​പ​രി​ത​ല​ത്തി​ലു​ള്ള കു​ടും​ബ​പു​രാ​ണ​ങ്ങ​ളും പ്രേ​മ​വും വേ​ർ​പെ​ട​ലും മാ​ത്ര​മേ പ​റ​യാ​നു​ള്ളൂ. അ​വ​ർ​ക്ക് ആ​ഴ​മു​ള്ള ഒ​രു ജീ​വി​ത പ്ര​ശ്ന​വു​മി​ല്ല. ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളെ എ​ങ്ങ​നെ സ​മീ​പി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ പ​രി​മി​ത​മാ​യ അ​റി​വേ​യു​ള്ളു. അ​വ​ർ കാ​ണു​ന്ന​ത് അ​തേ​പ​ടി എ​ഴു​തി വ​യ്ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​തി​നു​ള്ളി​ലെ ഡ്രാ​മ മ​ന​സി​ലാ​വു​ന്നി​ല്ല.

ജീ​വി​ത​ത്തെ അ​ഗാ​ധ​മാ​യി സ​മീ​പി​ക്കു​ന്ന വ​ലി​യ കൃ​തി​ക​ൾ കു​ടും​ബ​വൃ​ത്താ​ന്ത​ങ്ങ​ളെ പോ​ലും ദാ​ർ​ശ​നി​ക​മാ​യി, ത​ത്ത്വ​ചി​ന്താ​പ​ര​മാ​യി സ​മീ​പി​ക്കു​ന്നു. മു​ട്ട​ത്തു വ​ർ​ക്കി​യു​ടെ "പ​ച്ച​നോ​ട്ടു​ക​ൾ' പോ​ലെ​യ​ല്ല ഒ.​വി. വി​ജ​യ​ൻ "മ​ധു​രം ഗാ​യ​തി' എ​ഴു​തി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. "പ​ച്ച​നോ​ട്ടു​ക​ളി'​ൽ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ഴ​മി​ല്ല; "മ​ധു​രം ഗാ​യ​തി' പ്രാ​പ​ഞ്ചി​ക ജീ​വി​ത​ത്തെ അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. അ​ർ​ഥ​മു​ള്ള, മൂ​ല്യ​മു​ള്ള, സൗ​ന്ദ​ര്യം തേ​ടു​ന്ന മ​ന​സ് വി​ജ​യ​ന്‍റെ നോ​വ​ലി​ലു​ണ്ട്.

ഓ​ർ​ത്തി​രി​ക്കാ​ൻ കൊ​ള്ളാ​വു​ന്ന ഒ​രു വാ​ച​ക​മോ ചി​ന്ത​യോ പ​ൾ​പ്പ് കൃ​തി​ക​ളി​ൽ ഉ​ണ്ടാ​കാ​റി​ല്ല. ന​ല്ല വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​നെ അ​തി​ശ​യി​പ്പി​ക്കു​ന്ന എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും വേ​ണ്ടേ?​കു​ടും​ബ​ക​ഥ മാ​ത്ര​ല്ല നോ​വ​ൽ. ഇ​ന്ന​ത്തെ വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന് അ​റി​യാ​ത്ത എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും സം​ഭാ​വ​ന ചെ​യ്യാ​ൻ പ​ൾ​പ്പ് നോ​വ​ലി​സ്റ്റു​ക​ൾ​ക്ക് ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല. നോ​വ​ൽ ഒ​രു ക​ല​യാ​ണ്. ആ ​മാ​ധ്യ​മം ഉ​ണ്ടാ​യ​തു ത​ന്നെ ആ ​ല​ക്ഷ്യ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​മാ​യാ​ണ്. ക​വി​ത​യും ക​ഥ​യും പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടി​ട​ത്ത് നോ​വ​ൽ പു​തി​യ ക​ല​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള അ​വ​ബോ​ധ​മാ​ക​ണം.

Related Stories

No stories found.

Latest News

No stories found.
logo
Metro Vaartha
www.metrovaartha.com