സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ ശാ​​സ്ത്രം

സ്വന്തമായി ഒരു ക്ലിക്ക് ഉണ്ടാക്കാനാണ് അവർ നോക്കുന്നത്. അക്കഡമി അധ്യക്ഷനെ മുഖ്യധാരാ ചാനലുകളിലിരുന്ന് തെറിവിളിച്ച ശ്രീ​​ക​​മാ​​ര​​ൻ ത​​മ്പി​​യെ എ​​ത്ര പ്ര​​ശം​​സി​​ച്ചാ​​ലും മ​​തി​​യാ​​കി​​ല്ല.
സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ ശാ​​സ്ത്രം

​​ഇപ്പോ​​ൾ മാ​​ധ്യ​​മ​​ങ്ങ​​ളി​​ലും പൊ​​തു​​മ​​ണ്ഡ​​ല​​ത്തി​​ന്‍റെ വി​​വി​​ധ മേ​​ഖ​​ല​​ക​​ളി​​ലു​​മെ​​ല്ലാം പ്രേ​​മ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചും സ്നേ​​ഹ​​ത്തെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചും ധാ​​രാ​​ള​​മാ​​യി ച​​ർ​​ച്ച​​ചെ​​യ്യു​​ന്നു. പ്രേ​​മി​​ച്ചാ​​ൽ പൊ​​ലീ​​സ് സ്റ്റേ​​ഷ​​നി​​ലേ​​ക്ക് ഓ​​ടു​​ക​​യേ നി​​വൃ​​ത്തി​​യു​​ള്ളു. പ്രേ​​മം പാ​​പ​​മാ​​ണെ​​ന്ന് വി​​ചാ​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ ഏ​​റെ​​യാ​​ണ്. പ്രേ​​മി​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്ന് കേ​​ട്ടാ​​ലു​​ട​​നെ ര​​ക്ത​​സ​​മ്മ​​ർ​​ദ​​മേ​​റു​​ന്ന​​വ​​രു​​ണ്ട്. യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ​​ത്തി​​ൽ, ആ​​രെ​​ങ്കി​​ലും നി​​രു​​പ​​ദ്ര​​വ​​ക​​ര​​മാ​​യി സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണെ​​ങ്കി​​ൽ പോ​​ലും, ഈ ​​ന​​ശ്വ​​ര​​മാ​​യ ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ൽ അ​​തി​​നു​​ള്ള അ​​വ​​സ​​രം ല​​ഭി​​ച്ച​​തി​​ൽ ദൈ​​വ​​ത്തി​​ന് ന​​ന്ദി പ​​റ​​യേ​​ണ്ട​​ത​​ല്ലേ? ത​​ന്നി​​ൽ​​ത​​ന്നെ സ്വ​​യം അ​​ട​​ക്കി എ​​രി​​ഞ്ഞു​​തീ​​രു​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ വേ​​ദാ​​ന്ത​​മെ​​ന്തി​​നാ​​ണ് ത​​ല​​യി​​ലേ​​റ്റു​​ന്ന​​ത്? ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ന്‍റെ ജ​​യി​​ലി​​നു പു​​റ​​ത്ത് മ​​ഹ​​ത്താ​​യ ഉ​​ദ്യാ​​ന​​ങ്ങ​​ളും പൂ​​ക്ക​​ളു​​മു​​ണ്ട്. എ.​​അ​​യ്യ​​പ്പ​​ന്‍റെ ഒ​​രു ക​​വി​​ത​​യു​​ടെ പേ​​ര് 'ജ​​യി​​ൽ​​മു​​റ്റ​​ത്തെ പൂ​​ക്ക​​ൾ' എ​​ന്നാ​​ണ്. ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ന്‍റെ യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ​​പ്ര​​കൃ​​തം നി​​രീ​​ക്ഷി​​ച്ചാ​​ൽ അ​​ത് ഒ​​രു ത​​ട​​വ​​റ​​യ്ക്കു​​ള്ളി​​ലാ​​ണെ​​ന്ന് കാ​​ണാം.

സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ നാ​​ലു​​ത​​ല​​ങ്ങ​​ൾ

ജ​​ന​​നം, മ​​ര​​ണം എ​​ന്നീ പ്ര​​തി​​ഭാ​​സ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കി​​ട​​യി​​ലു​​ള്ള സ്വ​​പ്നാ​​ത്മ​​ക​​മാ​​യ ഒ​​ര​​വ​​സ്ഥ​​യാ​​ണ​​ത്. ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ന്‍റെ സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം ഒ​​രു ഇ​​ട​​വേ​​ള​​യി​​ലു​​ള്ള​​താ​​ണ്. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ട് സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​നെ​​തി​​രേ യു​​ദ്ധം പ്ര​​ഖ്യാ​​പി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ വി​​യ​​റ്റ്നാ​​മി​​സ് സെ​​ൻ​​ബു​​ദ്ധി​​സ്റ്റ് സ​​ന്യാ​​സി​​യും ഗ്ര​​ന്ഥ​​കാ​​ര​​നും ത​​ത്ത്വ​​ചി​​ന്ത​​ക​​നു​​മാ​​യ തീ​​ച്ച് നാ​​ത് ഹാ​​ൻ 'ട്രൂ ​​ലൗ :എ ​​പ്രാ​​ക്റ്റി​​സ് ഫൊ​​ർ അ​​വേ​​ക്ക​​നി​​ങ്'(​​യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ സ്നേ​​ഹം: ഉ​​ണ​​ർ​​വി​​നു​​ള്ള പ​​രി​​ശീ​​ല​​നം) എ​​ന്ന പു​​സ്ത​​ത്തി​​ൽ പ​​റ​​യു​​ന്ന ചി​​ന്ത​​ക​​ൾ ശ്ര​​ദ്ധി​​ക്കേ​​ണ്ട​​താ​​ണ്. തീ​​ച്ച് നാ​​ത് ഹാ​​ൻ വ​​ലി​​യൊ​​രു ആ​​രാ​​ധ​​ക​​വൃ​​ന്ദ​​ത്തെ സൃ​​ഷ്ടി​​ച്ച മ​​ഹാ​​ശ​​യ​​നാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​ദ്ദേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ പ്ര​​ഭാ​​ഷ​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കും എ​​ഴു​​ത്തി​​നും സ്വ​​ന്തം നി​​ല​​യി​​ൽ സ​​ത്യ​​ത്തെ ദ​​ർ​​ശി​​ക്കാ​​ൻ ശ്ര​​മി​​ച്ച​​തി​​ന്‍റെ തി​​ള​​ക്ക​​മു​​ണ്ടാ​​യി​​രു​​ന്നു. അ​​വ​​ന​​വ​​ന്‍റെ വ​​ഴി​​യി​​ലൂ​​ടെ വ​​ലി​​യ ആ​​ശ​​യ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്കും അ​​നു​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്കും സ​​ഞ്ച​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ സാം​​ഗ​​ത്യം മ​​റ്റൊ​​ന്നി​​നു​​മി​​ല്ല. ഹാ​​ൻ എ​​ഴു​​തു​​ന്നു: 'ബു​​ദ്ധ​​മ​​ത​​ത്തി​​ൽ യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ നാ​​ലു​​ത​​ല​​ങ്ങ​​ൾ കാ​​ണാം. ആ​​ദ്യ​​ത്തേ​​ത് മൈ​​ത്രി​​യാ​​ണ്. സ്നേ​​ഹ​​ത്തോ​​ടെ​​യു​​ള്ള ദ​​യ അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ പ​​രോ​​പ​​കാ​​ര​​താ​​ത്പ​​ര്യ​​മാ​​ണി​​ത്. നാം ​​സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന ഒ​​രാ​​ളെ സ​​ന്തോ​​ഷി​​പ്പി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള ആ​​ഗ്ര​​ഹം മാ​​ത്ര​​മ​​ല്ല, നാം ​​സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​ർ​​ക്ക് സ​​ന്തോ​​ഷം കൊ​​ടു​​ക്കാ​​നു​​ള്ള പ്ര​​ത്യേ​​ക ക​​ഴി​​വു​​മാ​​ണ​​ത്. എ​​ന്തെ​​ന്നാ​​ൽ, നി​​ങ്ങ​​ൾ സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ചി​​ല​​പ്പോ​​ൾ മ​​റ്റൊ​​രാ​​ൾ​​ക്ക് യാ​​ത​​ന​​യാ​​യി മാ​​റാം. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ട് ഈ ​​സ്നേ​​ഹം എ​​ന്താ​​ണെ​​ന്ന് പ​​രി​​ശീ​​ലി​​ച്ച​​റി​​യ​​ണം.​​നി​​ങ്ങ​​ൾ ആ ​​വ്യ​​ക്തി​​യെ വേ​​ണ്ട​​പോ​​ലെ മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കി​​യി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ നി​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് ശ​​രി​​യാ​​യി സ്നേ​​ഹി​​ക്കാ​​നാ​​വു​​ക​​യി​​ല്ല. മ​​ന​​സി​​ലാ​​ക്ക​​ലാ​​ണ് സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ സ​​ത്ത. മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കാ​​നാ​​വ​​ശ്യ​​മാ​​യ സ​​മ​​യം വേ​​ണം. അ​​വ​​നെ ശ​​രി​​യാ​​യി നി​​രീ​​ക്ഷി​​ക്ക​​ണം. സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ ര​​ണ്ടാ​​മ​​ത്തെ ത​​ലം ക​​രു​​ണ​​യാ​​ണ്. മ​​റ്റൊ​​രാ​​ളു​​ടെ വേ​​ദ​​ന ല​​ഘൂ​​ക​​രി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള ആ​​ഗ്ര​​ഹ​​മ​​ല്ല ഇ​​ത്; ല​​ഘൂ​​ക​​രി​​ക്ക​​ലാ​​ണ്. മ​​റ്റൊ​​രാ​​ളു​​ടെ വ്യ​​സ​​ന​​ത്തെ ആ​​ഴ​​ത്തി​​ൽ അ​​റി​​യു​​ക​​യാ​​ണ് പ്ര​​ധാ​​നം. വ​​സ്തു​​ക്ക​​ളു​​ടെ ആ​​ത്മാ​​വി​​ലേ​​ക്ക് നോ​​ക്ക​​ണം. ഇ​​താ​​ണ് ധ്യാ​​നം. സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ മൂ​​ന്നാ​​മ​​ത്തെ ത​​ലം സ​​ന്തോ​​ഷ​​മാ​​ണ്. സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ സ​​ന്തോ​​ഷ​​മു​​ണ്ടാ​​യി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​ത് യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ​​സ്നേ​​ഹ​​മ​​ല്ല. നി​​ങ്ങ​​ൾ എ​​പ്പോ​​ഴും യാ​​ത​​ന അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണെ​​ങ്കി​​ൽ, നി​​ങ്ങ​​ൾ എ​​പ്പോ​​ഴും ക​​ര​​യു​​ക​​യാ​​ണെ​​ങ്കി​​ൽ, നി​​ങ്ങ​​ൾ പ്രേ​​മി​​ക്കു​​ന്ന​​യാ​​ളെ ക​​ര​​യി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​ത് യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ​​സ്നേ​​ഹ​​മ​​ല്ല. അ​​ത് സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന് നേ​​രെ വി​​പ​​രീ​​ത​​മാ​​ണ്. സ​​ന്തോ​​ഷം തോ​​ന്നു​​ന്നി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​വി​​ടെ സ്നേ​​ഹ​​മി​​ല്ലെ​​ന്ന് ത​​ന്നെ ഉ​​റ​​പ്പി​​ക്കാം.'

തീ​​ച്ച് നാ​​ത് ഹാ​​ൻ പ​​റ​​യു​​ന്ന​​ത് സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ൻ​​റെ ശാ​​സ്ത്ര​​മാ​​ണെ​​ന്ന് വ്യാ​​ഖ്യാ​​നി​​ക്കാം. സ്നേ​​ഹ​​വും ഒ​​രു ശാ​​സ്ത്ര​​മാ​​വു​​ക​​യാ​​ണ്. ന​​മു​​ക്ക് ഒ​​രാ​​ളെ സ്നേ​​ഹി​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്നു​​ണ്ടോ എ​​ന്ന് സ്വ​​യം ചോ​​ദി​​ച്ചാ​​ൽ പ​​ല​​ർ​​ക്കും നി​​രാ​​ശ​​യാ​​യി​​രി​​ക്കും ഫ​​ലം. ഈ ​​മൂ​​ന്നു​​ത​​രം പ്രേ​​മ​​ത​​ല​​ങ്ങ​​ളി​​ലും മ​​നു​​ഷ്യ​​നു അ​​ത്യാ​​വ​​ശ്യം വേ​​ണ്ട​​ത് സ്നേ​​ഹി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള യോ​​ഗ്യ​​ത​​യാ​​ണ്. സ​​ന്തോ​​ഷ​​മാ​​ണ​​ത്. ന​​മ്മ​​ൾ സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ സ്നേ​​ഹി​​ക്ക​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന​​യാ​​ൾ സ​​ന്തോ​​ഷി​​ക്ക​​ണം; അ​​തി​​ലൂ​​ടെ ന​​മു​​ക്കും സ​​ന്തോ​​ഷി​​ക്കാ​​നാ​​വ​​ണം. ക്ഷു​​ദ്ര​​വും ന​​ശ്വ​​ര​​വു​​മാ​​യ ഈ ​​ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ന് മു​​ക​​ളി​​ൽ സു​​ന്ദ​​ര​​മാ​​യ ഒ​​രു ശ​​ല​​ഭം പ​​റ​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. വ​​ന്യ​​വും സ്നേ​​ഹ​​ര​​ഹി​​ത​​വു​​മാ​​യ ശ​​രീ​​ര​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് മു​​ക​​ളി​​ൽ, ക്രൂ​​ര​​വും ബ​​ധി​​ര​​വു​​മാ​​യ മ​​ന​​സ്സു​​ക​​ൾ​​ക്ക് മു​​ക​​ളി​​ൽ വ​​ർ​​ണ​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഒ​​രു മേ​​ഘ​​ത്തു​​ണ്ട് നീ​​ങ്ങു​​ക​​യാ​​ണ്.

ആ​​ത്മാ​​വി​​ൽ പു​​തി​​യ ചി​​റ​​കു​​ക​​ൾ

മേ​​ഘ​​ങ്ങ​​ൾ ചി​​ല​​പ്പോ​​ൾ ന​​മു​​ക്ക് വേ​​ണ്ടി സ​​ന്തോ​​ഷി​​ക്കും. കാ​​ളി​​ദാ​​സ​​ന്‍റെ 'മേ​​ഘ​​സ​​ന്ദേ​​ശ'​​ത്തി​​ൽ ഒ​​രു മേ​​ഘ​​ത്തി​​ന്‍റെ സ​​ഞ്ചാ​​ര​​മാ​​ണ​​ല്ലോ പ്ര​​ധാ​​നം. പ്രേ​​മ​​ത്തി​​ന്‍റെ ദൂ​​ത് ആ ​​മേ​​ഘം ഏ​​റ്റെ​​ടു​​ക്കു​​ന്നു. മ​​നു​​ഷ്യ​​ന്‍റെ വ്യ​​സ​​ന​​മ​​ത്ര​​യും അ​​ത് ഉ​​ള്ളി​​ൽ വ​​ഹി​​ക്കു​​ന്നു. പ്ര​​കൃ​​തി​​യും ആ​​കാ​​ശ​​വും ഒ​​രേ ത​​രം വ്യ​​സ​​നം അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്നു. അ​​വ​​യ്ക്കി​​ട​​യി​​ൽ മാ​​ന​​സി​​ക​​വും ഐ​​ന്ദ്രി​​യ​​വു​​മാ​​യ ചി​​ല സം​​വേ​​ദ​​ന​​ങ്ങ​​ൾ ഏ​​കാ​​ഗ്ര​​മാ​​യി​​ത്തീ​​രു​​ന്നു. ഇ​​ത​​ല്ലേ ഭൂ​​മി​​യി​​ലെ മ​​നു​​ഷ്യ​​മ​​ന​​സി​​ന്‍റെ പ​​ര​​മോ​​ന്ന​​ത​​മാ​​യ അ​​വ​​സ്ഥ? ജീ​​വി​​ത​​ത്തി​​ന്‍റെ നാ​​ശോ​​ന്മു​​ഖ​​മാ​​യ തൂ​​വ​​ലു​​ക​​ൾ താ​​ഴേ​​ക്ക് പൊ​​ഴി​​യു​​ക​​യാ​​ണ​​പ്പോ​​ൾ. ആ​​ത്മാ​​വി​​ൽ പു​​തി​​യ ചി​​റ​​കു​​ക​​ളു​​മാ​​യി അ​​ന​​ന്ത​​ത​​യു​​ടെ​​യും അ​​പാ​​ര​​ത​​യു​​ടെ​​യും കാ​​ഴ്ച​​ക​​ൾ ന​​മ്മെ വ​​ന്നു മൂ​​ടു​​ന്നു. സ​​മ്പ​​ത്ത് പ്ര​​ണ​​യ​​ത്തി​​നു ഒ​​രു ത​​ട​​സ്സ​​മാ​​യേ​​ക്കും. കാ​​ര​​ണം, കാ​​ളി​​ദാ​​സ​​ന്‍റെ യ​​ക്ഷ​​ൻ ധ​​നം മോ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​നാ​​ണെ​​ങ്കി​​ൽ, അ​​വ​​നു ത​​ന്‍റെ പ്രി​​യ​​സ​​ഖി​​യോ​​ടു​​ള്ള പ്രേ​​മം നി​​ല​​നി​​ർ​​ത്താ​​നും അ​​തി​​നെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചു​​ള്ള ഓ​​ർ​​മ്മ​​ക​​ൾ കൊ​​ണ്ടു​​ന​​ട​​ക്കാ​​നും സ​​മ​​യം കി​​ട്ടു​​ക​​യി​​ല്ല.​​അ​​വ​​ൻ ധ​​ന​​ത്തി​​നു വേ​​ണ്ടി​​യു​​ള്ള ഓ​​ട്ട​​ത്തി​​ന് പ്രാ​​ധാ​​ന്യം കൊ​​ടു​​ക്കും. ഒ​​രു മേ​​ഘം ത​​ര​​ള​​മോ​​ഹ​​ങ്ങ​​ളു​​മാ​​യി ആ​​ത്മാ​​വി​​നെ വ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​നെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് ആ​​ലോ​​ചി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് യ​​ക്ഷ​​ൻ ധ​​ന​​ത്തെ കൈ​​വി​​ട്ട​​തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​ണ്.

തീ​​ച്ച് നാ​​ത് ഹാ​​ൻ എ​​ഴു​​തു​​ന്നു: 'യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ൽ നി​​ങ്ങ​​ൾ സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം നേ​​ടു​​ക​​യാ​​ണ്. നി​​ങ്ങ​​ൾ സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ നി​​ങ്ങ​​ൾ സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന വ്യ​​ക്തി​​ക്ക് സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം ഉ​​റ​​പ്പു​​വ​​രു​​ത്തു​​ന്നു. ഇ​​തി​​നു വി​​പ​​രീ​​ത​​മാ​​ണ് സ​​ത്യ​​മെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​ത് യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ സ്നേ​​ഹ​​മ​​ല്ല. നി​​ങ്ങ​​ൾ സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​യാ​​ൾ​​ക്ക് സ്വാ​​ത​​ന്ത്ര്യം അ​​നു​​ഭ​​വ​​പ്പെ​​ടു​​ന്ന ത​​ര​​ത്തി​​ലാ​​ണ് സ്നേ​​ഹി​​ക്കേ​​ണ്ട​​ത്.' സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ ആ​​കാ​​ശ​​മാ​​ണ് ഹാ​​ൻ വ്യ​​ക്ത​​മാ​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ന​​മ്മു​​ടെ ശാ​​ഠ്യ​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കോ പെ​​രു​​മാ​​റ്റ വൈ​​കൃ​​ത​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കോ വേ​​ണ്ടി​​യ​​ല്ല നാം ​​സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. വ്യ​​ക്തി​​പ​​ര​​മാ​​യ വി​​ഷ​​മ​​ങ്ങ​​ളും പ​​രി​​മി​​തി​​ക​​ളും മ​​റി​​ക​​ട​​ക്കാ​​നാ​​വ​​ണം സ്നേ​​ഹം. സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ലൂ​​ടെ നി​​ങ്ങ​​ൾ സ്വ​​യം ആ​​ദ​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. ദു​​ഷി​​ച്ച ഭൂ​​ത​​കാ​​ല​​ത്തെ അ​​ത് ഉ​​പേ​​ക്ഷി​​ക്കു​​ക​​യും വ​​സ​​ന്ത​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്കും മ​​ഴ​​വി​​ല്ലു​​ക​​ൾ​​ക്കു​​മാ​​യി മ​​ന​​സ്സി​​നു​​ള്ളി​​ൽ ആ​​കാ​​ശം തു​​റ​​ന്നി​​ടു​​ക​​യു​​മാ​​ണ് ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത്. സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ നി​​ങ്ങ​​ൾ എ​​ന്നും പൂ​​ക്ക​​ൾ ചൊ​​രി​​യാ​​ൻ പ​​ര്യാ​​പ്ത​​മാ​​യ ഒ​​രു വൃ​​ക്ഷ​​മാ​​കു​​ക​​യാ​​ണ്. നി​​ങ്ങ​​ൾ അ​​പ്പോ​​ൾ വ​​ള​​ർ​​ച്ച​​യു​​ടെ ആ​​ദ്യ​​ഘ​​ട്ട​​ങ്ങ​​ളി​​ലെ പ്ര​​തി​​സ​​ന്ധി​​ക​​ളെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചോ, അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ പി​​ന്നീ​​ട് നേ​​രി​​ടേ​​ണ്ടി​​വ​​ന്ന വ​​ര​​ൾ​​ച്ച​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചോ, മോ​​ശം കാ​​ലാ​​വ​​സ്ഥ​​യെ​​ക്കു​​റി​​ച്ചോ പ​​രി​​ത​​പി​​ക്കു​​ക​​യി​​ല്ല. നി​​ങ്ങ​​ൾ​​ക്ക് വേ​​റൊ​​രു ജ​​ന്മം ല​​ഭി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ​​ല്ലോ. അ​​പ്പോ​​ൾ നി​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ മ​​ന​​സ്സി​​ൽ അ​​സൂ​​യ​​യ്ക്കും കു​​ശു​​മ്പി​​നും പ​​ക​​യ്ക്കും സ്ഥാ​​ന​​മു​​ണ്ടാ​​വു​​ക​​യി​​ല്ല. നി​​ങ്ങ​​ൾ സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​യാ​​ൾ അ​​തി​​ലൂ​​ടെ സ്വ​​ത​​ന്ത്ര​​മാ​​കു​​ന്നി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ നി​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ സ്നേ​​ഹം അ​​യാ​​ളെ ത​​ട​​വ​​റ​​യി​​ലാ​​ക്കു​​ന്നു എ​​ന്നാ​​ണ​​ർ​​ഥം.​​ത​​ട​​വ​​റ​​ക​​ൾ ഒ​​രി​​ക്ക​​ലും സ്നേ​​ഹ​​ത്തെ പ്ര​​തി​​നി​​ധാ​​നം ചെ​​യ്തി​​ട്ടി​​ല്ല.

യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ സ​​ന്ദേ​​ശം

ബു​​ദ്ധ​​മ​​ത​​ത്തി​​ൽ ബോ​​ധി​​സ​​ത്വ​​ൻ അ​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​വ​​ലോ​​കി​​തേ​​ശ്വ​​ര​​ൻ എ​​ന്ന് വി​​ളി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് മ​​റ്റു​​ള്ള​​വ​​രു​​ടെ യാ​​ത​​ന​​ക​​ൾ കേ​​ൾ​​ക്കാ​​ൻ ക​​ഴി​​യു​​ന്ന​​വ​​നെ​​യാ​​ണ്, ഹാ​​ൻ ഓ​​ർ​​മി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. അ​​തു​​കൊ​​ണ്ട് സ്നേ​​ഹം സ്വാ​​ർ​​ഥ​​മാ​​യ ആ​​വ​​ശ്യ​​ത്തി​​ന​​ല്ല ;മ​​റ്റു​​ള്ള​​വ​​ർ​​ക്കു​​ള്ള കാ​​ഴ്ച​​യാ​​ണ​​ത്. ന​​മ്മു​​ടെ ക​​ണ്ണു​​ക​​ളാ​​ണ് കാ​​ണു​​ന്ന​​ത്. ശ​​രി​​യാ​​യി നോ​​ക്കി​​യാ​​ൽ നാ​​നാ​​വ​​ർ​​ണ​​ങ്ങ​​ൾ കാ​​ണാം. എ​​ന്നാ​​ൽ ഈ ​​സി​​ദ്ധി ന​​ഷ്ട​​പ്പെ​​ട്ടാ​​ൽ എ​​ല്ലാം വി​​കൃ​​ത​​മാ​​യി തോ​​ന്നും. 'ന​​മ്മു​​ടെ ക​​ണ്ണു​​ക​​ളാ​​ണ് ന​​മ്മു​​ടെ സ​​ന്തോ​​ഷ​​ത്തി​​ന്‍റെ അ​​ടി​​സ്ഥാ​​നം'- ഇ​​ത് തി​​രി​​ച്ച​​റി​​യാ​​നു​​ള്ള മ​​ന​​സ്സാ​​ണ് പ്ര​​ധാ​​നം.സ്നേ​​ഹം ഒ​​രു അ​​നു​​ഷ്ഠാ​​ന​​മ​​ല്ല ;ഒ​​രു ജോ​​ലി​​യ​​ല്ല. ഒ​​രു ക​​ട​​മ​​യ​​ല്ല അ​​ത്. അ​​ത് ന​​മ്മെ ഉ​​ദ്ബു​​ദ്ധ​​രാ​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ്. സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​നു മാ​​ന​​സി​​ക​​മാ​​യ പ​​രി​​ശീ​​ല​​നം വേ​​ണ​​മെ​​ന്ന് ഹാ​​ൻ പ​​റ​​യു​​ന്ന​​ത് അ​​ത് സൂ​​ചി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. മ​​നു​​ഷ്യ​​ന്‍റെ മ​​ഹ​​ത്വ​​ത്തി​​ലേ​​ക്കു​​ള്ള ഒ​​രു പ​​ര്യ​​വേ​​ക്ഷ​​ണ​​മാ​​ണ​​ത്. സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ വ്യ​​ക്തി​​ത്വ​​പ​​ര​​മാ​​യ പ​​രി​​വ​​ർ​​ത്ത​​നം ഉ​​ണ്ടാ​​കു​​ക​​യാ​​ണ്. സ്നേ​​ഹ​​ശാ​​സ്ത്ര​​ത്തി​​ൽ, സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​യാ​​ൾ അ​​പ​​ര​​നി​​ലൂ​​ടെ ഈ ​​പ്ര​​പ​​ഞ്ച​​ത്തോ​​ടു​​ള്ള സ്നേ​​ഹ​​മാ​​ണ് അ​​നു​​ഭ​​വി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​തി​​ൽ മ​​നു​​ഷ്യ​​വം​​ശം ആ​​കെ​​യു​​മു​​ണ്ട്;​​മ​​റ്റു ജീ​​വ​​ജാ​​ല​​ങ്ങ​​ളും. സ്നേ​​ഹി​​ത​​നോ​​ടൊ​​പ്പം ജീ​​വി​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ എ​​ല്ലാ​​വ​​രെ​​യും സ്നേ​​ഹി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള ഒ​​രു​​പാ​​ഠ​​മാ​​വു​​ക​​യാ​​ണ്.

ഒ​​രാ​​ളെ സ്നേ​​ഹി​​ക്കു​​ന്ന​​തി​​ൽ വി​​ജ​​യി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണെ​​ങ്കി​​ൽ എ​​ല്ലാ​​വ​​രെ​​യും സ്നേ​​ഹി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള സി​​ദ്ധി നേ​​ടു​​ക​​യാ​​ണ്. ഇ​​താ​​ണ് ഹാ​​ൻ സ്നേ​​ഹ​​ത്തി​​ന്‍റെ യ​​ഥാ​​ർ​​ഥ സ​​ന്ദേ​​ശ​​മാ​​യി അ​​വ​​ത​​രി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. ഇ​​ത് ആ​​ത്മീ​​യ​​മാ​​യ ഒ​​രു ശു​​ദ്ധീ​​ക​​ര​​ണ​​മാ​​ണ്. ഉ​​ള്ളി​​ൽ നി​​ന്നു അ​​സു​​ഖ​​ക​​ര​​വും നി​​സ്സാ​​ര​​വും അ​​ർ​​ഥ​​ശൂ​​ന്യ​​വു​​മാ​​യ ചി​​ന്ത​​ക​​ളെ നി​​ർ​​മാ​​ർ​​ജ​​നം ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​തി​​ന്‍റെ ഫ​​ല​​മാ​​ണി​​ത്.

ഉ​​ത്ത​​ര​​രേ​​ഖ​​ക​​ൾ

1)ഒ​​രു ക​​വി​​ക്ക് പ്രാ​​യ​​മാ​​കു​​ന്തോ​​റും ത​​ന്‍റെ ക​​വി​​ത​​യു​​ടെ യൗ​​വ​​നം ന​​ഷ്ട​​പ്പെ​​ടു​​ത്തു​​ക​​യ​​ല്ലേ ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​ത്?

ഉ​​ത്ത​​രം: ക​​വി​​ക്ക് ക​​വി​​ത​​യെ ര​​ക്ഷി​​ക്കാ​​ൻ വേ​​ണ്ടി പ്രാ​​യ​​മാ​​കാ​​തി​​രി​​ക്കാ​​നാ​​വി​​ല്ല. എ​​ന്നാ​​ൽ ക​​വി​​യു​​ടെ വാ​​ർ​​ധ​​ക്യ​​ത്തി​​ൽ അ​​യാ​​ളു​​ടെ വി​​പ്ല​​വ​​ത്തി​​ന് ഒ​​രു വി​​ല​​യും കി​​ട്ടി​​ല്ല. അ​​പ്പോ​​ൾ അ​​യാ​​ൾ മൗ​​നി​​യാ​​യി​​ല്ലെ​​ങ്കി​​ൽ വാ​​ക്കു​​ക​​ൾ അ​​പ​​ഹാ​​സ്യ​​മാ​​യി വി​​ല​​യി​​രു​​ത്ത​​പ്പെ​​ടും. ക​​വി​​ത​​യു​​ടെ വി​​പ്ല​​വം യൗ​​വ​​ന​​ത്തി​​ന്‍റേ​​താ​​ണ്. കു​​മാ​​ര​​നാ​​ശാ​​നും പി.​​ബി. ഷെ​​ല്ലി​​യും വ്യ​​ത്യ​​സ്ത ബോ​​ട്ട​​പ​​ക​​ട​​ത്തി​​ലാ​​ണ് മ​​രി​​ച്ച​​ത്. ആ​​ശാ​​ന് അ​​മ്പ​​ത് വ​​യ​​സ്സും ഷെ​​ല്ലി​​ക്ക് മു​​പ്പ​​ത് വ​​യ​​സു​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു അ​​പ്പോ​​ൾ. ക​​വി​​ത​​യി​​ൽ യൗ​​വ​​നം നി​​ല​​നി​​ർ​​ത്തി​​ക്കൊ​​ണ്ട് അ​​വ​​ർ ലോ​​ക​​ത്തോ​​ട് വി​​ട പ​​റ​​ഞ്ഞു. അ​​ത് അ​​വ​​രു​​ടെ ക​​വി​​ത​​യു​​ടെ മാ​​റ്റ് വ​​ർ​​ദ്ധി​​പ്പി​​ക്കു​​ക​​യാ​​ണ് ചെ​​യ്ത​​ത്. എ​​ന്നാ​​ൽ ആ​​ശാ​​നും ഷെ​​ല്ലി​​യും തൊ​​ണ്ണൂ​​റ് വ​​യ​​സ്സി​​ലാ​​ണ് മ​​രി​​ച്ച​​തെ​​ങ്കി​​ൽ അ​​വ​​ർ​​ക്ക് ക​​വി​​ത​​യു​​ടെ വി​​പ്ല​​വ​​ത്തെ ന​​ഷ്ട​​പ്പെ​​ടു​​മാ​​യി​​രു​​ന്നു.

2)ഗ​​ദ്യ​​ത്തി​​ൽ ക​​വി​​ത​​യെ​​ഴു​​തു​​ന്ന​​തി​​നെ പ​​രി​​ഹ​​സി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രു​​ണ്ട​​ല്ലോ ഇ​​പ്പോ​​ഴും ?

ഉ​​ത്ത​​രം: ക​​വി​​ത​​യി​​ലെ ഗ​​ദ്യ​​ത്തി​​ന്‍റെ ക​​ല മ​​ന​​സ്സി​​ലാ​​ക്കാ​​ത്ത​​തു​​കൊ​​ണ്ടാ​​ണ് ഇ​​ങ്ങ​​നെ പ​​റ​​യു​​ന്ന​​ത്. ബൈ​​ബി​​ൾ ഗ​​ദ്യ​​ത്തി​​ലാ​​ണ് എ​​ഴു​​തി​​യി​​രി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​തു​​പോ​​ലെ​​യാ​​ണ് ക​​വി​​ത​​യി​​ലെ ഗ​​ദ്യ​​വും. ക​​വി​​ത​​യു​​ടെ ഗ​​ദ്യം ക​​ല​​യാ​​യി മാ​​റു​​ക​​യാ​​ണ്.

3)ശ്രീ​​കു​​മാ​​ര​​ൻ ത​​മ്പി സാ​​ഹി​​ത്യ അ​​ക്കാ​​ഡ​​മി​​യോ​​ട് പ്ര​​തി​​ഷേ​​ധി​​ച്ച​​തി​​നെ എ​​ങ്ങ​​നെ കാ​​ണു​​ന്നു ?

ഉ​​ത്ത​​രം: സാ​​ഹി​​ത്യ അ​​ക്കാ​​ഡ​​മി​​യെ ആ​​ക്ഷേ​​പി​​ച്ച​​ത് ന​​ന്നാ​​യി. ശ​​രി​​യാ​​യി ഒ​​രു കാ​​ര്യ​​വും ചെ​​യ്യാ​​ത്ത​​വ​​രാ​​ണ് അ​​വ​​ർ. സ്വ​​ന്ത​​മാ​​യി ഒ​​രു ക്ലി​​ക്ക് ഉ​​ണ്ടാ​​ക്കാ​​നാ​​ണ് അ​​വ​​ർ നോ​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. അ​​ക്ക​​ഡ​​മി അ​​ധ്യ​​ക്ഷ​​നെ മു​​ഖ്യ​​ധാ​​രാ ചാ​​ന​​ലു​​ക​​ളി​​ലി​​രു​​ന്ന് തെ​​റി​​വി​​ളി​​ച്ച ശ്രീ​​കു​​മാ​​ര​​ൻ ത​​മ്പി​​യെ എ​​ത്ര പ്ര​​ശം​​സി​​ച്ചാ​​ലും മ​​തി​​യാ​​കി​​ല്ല. കേ​​ര​​ള​​ത്തി​​ലെ അ​​നേ​​കം ക​​വി​​ക​​ൾ​​ക്കും ക​​ഥാ​​കൃ​​ത്തു​​ക്ക​​ൾ​​ക്കും എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​ർ​​ക്കും വേ​​ണ്ടി​​യാ​​ണ് അ​​ദ്ദേ​​ഹം അ​​ങ്ങ​​നെ ചെ​​യ്ത​​തെ​​ന്ന് വി​​ല​​യി​​രു​​ത്താ​​വു​​ന്ന​​താ​​ണ്.

4)ഫെ​​യ്സ്ബു​​ക്കി​​ൽ സ്വ​​ന്തം

പു​​സ്ത​​ക​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ചി​​ത്ര​​വും സ്വ​​ന്തം ഫോ​​ട്ടോ​​യും പോ​​സ്റ്റ് ചെ​​യ്യു​​ന്ന​​വ​​രെ അ​​പ​​ല​​പി​​ക്കു​​ന്ന ചി​​ല

എ​​ഴു​​ത്തു​​കാ​​രെ ക​​ണ്ടി​​ട്ടു​​ണ്ട്. ?

ഉ​​ത്ത​​രം: അ​​വി​​ഹി​​ത​​മാ​​യി, അ​​ധി​​കാ​​ര സ്ഥാ​​ന​​ങ്ങ​​ളി​​ലി​​രു​​ന്ന് അ​​ധാ​​ർ​​മി​​ക​​മാ​​യ സാം​​സ്കാ​​രി​​ക പ്ര​​വ​​ർ​​ത്ത​​നം ന​​ട​​ത്തി അ​​ന​​ർ​​ഹ​​മാ​​യ​​ത് ത​​ട്ടി​​പ്പ​​റി​​ക്കു​​ന്ന​​വ​​രു​​ടെ പ്ര​​വൃ​​ത്തി​​യെ വ​​ച്ച് നോ​​ക്കു​​മ്പോ​​ൾ ഫെ​​യ്സ്ബു​​ക്കി​​ൽ പോ​​സ്റ്റ് ഇ​​ടു​​ന്ന​​വ​​രെ ആ​​ക്ഷേ​​പി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് തെ​​റ്റാ​​ണ്. ഫെ​​യ്സ്ബു​​ക്ക് ഇ​​ത്ത​​രം പോ​​സ്റ്റു​​ക​​ൾ​​ക്കു​​ള്ള മാ​​ധ്യ​​മ​​മാ​​ണ്.

5)പ​​ക്ഷി​​ക​​ളെ നി​​രീ​​ക്ഷി​​ക്കു​​ന്ന​​ത് ക​​വി​​ക​​ളോ ക​​ഥാ​​കൃ​​ത്തു​​ക്ക​​ളോ ?

ഉ​​ത്ത​​രം: പ​​ക്ഷി​​ക​​ൾ ആ​​ർ​​ക്കും ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ജീ​​വി​​തം വ​​ച്ചു​​നീ​​ട്ടു​​ന്നി​​ല്ല. ക​​വി​​ക​​ൾ ചി​​ല​​പ്പോ​​ഴൊ​​ക്കെ പ്ര​​കൃ​​തി സ്നേ​​ഹ​​മു​​ണ്ടെ​​ന്നു കാ​​ണി​​ക്കാ​​ൻ പ​​ക്ഷി​​ക​​ളെ​​ക്കു​​റി​​ച്ച് എ​​ഴു​​താ​​റു​​ണ്ട്. എ​​ന്നാ​​ൽ ക​​ഥാ​​കൃ​​ത്തു​​ക്ക​​ളും പ​​ക്ഷി​​ക​​ളെ ന​​ന്നാ​​യി നി​​രീ​​ക്ഷി​​ക്കും. എം.​​ടി​​യു​​ടെ 'ദുഃ​​ഖ​​ത്തി​​ന്‍റെ താ​​ഴ്വ​​ര' എ​​ന്ന ക​​ഥ​​യി​​ൽ പ​​ക്ഷി​​യെ നി​​രീ​​ക്ഷി​​ക്കു​​ന്നു​​ണ്ട്. സി.​​വി.​​ശ്രീ​​രാ​​മ​​ന്‍റെ 'അ​​സ​​മ​​യ​​ത്ത് ഒ​​രു അ​​തി​​ഥി 'എ​​ന്ന ക​​ഥ​​യി​​ൽ ഇ​​ങ്ങ​​നെ വാ​​യി​​ക്കാം: ' പ​​ക്ഷി അ​​ൽ​​പ്പം ദൂ​​രെ ചെ​​ന്ന് ആ​​ർ​​ദ്ര​​മാ​​യി കൂ​​വി വി​​ളി​​ക്കു​​ന്നു. മ​​റു​​പ​​ടി​​യും കാ​​ത്ത്. പി​​ന്നെ ഒ​​ന്നു​​കൂ​​ടെ നീ​​ട്ടി​​ക്കൂ​​വി. ഒ​​പ്പം വ​​രാ​​ൻ വി​​സ​​മ്മ​​തി​​ച്ച ഇ​​ണ​​യോ​​ടു​​ള്ള യാ​​ത്രാ​​മൊ​​ഴി​​യു​​ടെ സ്വ​​രം ആ​​ണോ ശ​​ബ്ദ​​ങ്ങ​​ൾ?'

6)ക​​വി​​ത ഒ​​രു കാ​​ലാ​​വ​​സ്തു​​വാ​​കാ​​റു​​ണ്ടോ ഇ​​പ്പോ​​ൾ ?

ഉ​​ത്ത​​രം:​​പ​​ല​​രും ത​​ങ്ങ​​ളു​​ടെ ഔ​​ദ്യോ​​ഗി​​ക അ​​ധി​​കാ​​ര​​വും ശ​​ക്തി​​യും ഉ​​പ​​യോ​​ഗി​​ച്ച് താ​​ണ​​ത​​രം ക​​വി​​ത​​യെ​​ഴു​​തി പേ​​രെ​​ടു​​ക്കു​​ന്നു. എ​​ന്നാ​​ൽ വേ​​റെ​​യും ക​​വി​​ക​​ളു​​ണ്ട്. ക​​ള​​ത്ത​​റ ഗോ​​പ​​ൻ എ​​ഴു​​തി​​യ 'ഒ​​രു ക​​ലാ​​വ​​സ്തു'(​​പ​​ച്ച​​മ​​ല​​യാ​​ളം, ഫെ​​ബ്രു​​വ​​രി) എ​​ന്ന ക​​വി​​ത​​യി​​ലെ വ​​രി​​ക​​ൾ പു​​തി​​യൊ​​രു ക​​ല സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കാ​​നു​​ള്ള ശ്ര​​മ​​മാ​​ണ്.

"മ​​ര​​ത്തി​​ന്‍റെ ചു​​വ​​ട്ടി​​ൽ ആ​​രെ​​യോ പ്ര​​തീ​​ക്ഷി​​ച്ചി​​രി​​ക്കു​​ന്ന

പെ​​ൺ​​കു​​ട്ടി​​യെ

ക​​ണ്ട​​മാ​​ത്ര​​യി​​ൽ ഇ​​തൊ​​രു

ക​​ലാ​​വ​​സ്തു അ​​ല്ല​​ല്ലോ എ​​ന്നു​​തോ​​ന്നി.

ഒ​​രു വാ​​ക്കി​​ന്‍റെ നി​​ഴ​​ലി​​ൽ

ഇ​​രു​​ന്നു​​ക​​ര​​യു​​ന്ന

മ​​നു​​ഷ്യ​​നും ക​​ലാ​​വ​​സ്തു

അ​​ല്ലെ​​ന്നു തോ​​ന്നി.

അ​​സാ​​ധാ​​ര​​ണ​​മാ​​യ ക​​ലാ​​വ​​സ്തു

എ​​ന്ന നി​​ല​​യി​​ൽ ഒ​​രു ക​​വി​​ത​​യി​​ൽ ക​​യ​​റി​​യെ​​ങ്കി​​ലും

ആ​​വ​​ർ​​ത്തി​​ക്കു​​ന്ന പ​​രി​​സ​​രം മ​​ടു​​പ്പു​​ള​​വാ​​ക്കി.'

ഇ​​വി​​ടെ ഗ​​ദ്യം മ​​റ്റൊ​​രു താ​​ള​​മാ​​ണ് സൃ​​ഷ്ടി​​ക്കു​​ന്ന​​ത്. പേ​​രി​​ട്ടു വി​​ളി​​ക്കാ​​നാ​​വാ​​ത്ത അ​​നു​​ഭ​​വ​​ങ്ങ​​ളി​​ലേ​​ക്ക് വാ​​ക്കു​​ക​​ൾ ക​​യ​​റി​​ച്ചെ​​ല്ലു​​ക​​യാ​​ണ്. ക​​വി​​ത​​യെ ത​​ന്നെ പ​​ഴ​​യ കാ​​വ്യാ​​ത്മ​​ക​​ത​​യി​​ൽ നി​​ന്നു മോ​​ചി​​പ്പി​​ക്കു​​ന്നു.

Trending

No stories found.

Latest News

No stories found.