രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​ലെ ഭൂ​മി​ശാ​സ്ത്ര ചി​ന്ത​നം

അ​വി​ടെ നി​ന്ന് രാ​മേ​ശ്വ​രം വ​ഴി ദ​ക്ഷി​ണ ദി​ക്കി​ലെ മു​ന​മ്പും ക​ട​ന്ന് ല​ങ്ക​യി​ലെ​ത്തി സീ​ത​യെ വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കു​ന്നു.
രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​ലെ ഭൂ​മി​ശാ​സ്ത്ര ചി​ന്ത​നം

ഭാ​ര​ത​വ​ർ​ഷ​ത്തെ ആ​സേ​തു ഹി​മാ​ച​ലം മ​ന​ക്ക​ണ്ണി​ൽ ക​ണ്ട് രാ​മാ​യ​ണ കാ​വ്യം നി​ർ​മി​ക്കാ​ൻ വാ​ല്മീ​കി മ​ഹ​ർ​ഷി​ക്ക് ക​ഴി​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്. ഉ​ത്ത​ര​ദേ​ശ​ത്തെ അ​യോ​ധ്യ​യാ​ണ് ദ​ശ​ര​ഥ​ന്‍റെ രാ​ജ്യം. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ ഭാ​ര്യ​മാ​ർ പ​ല സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ നി​ന്നും വ​ന്ന​വ​രാ​ണ്. രാ​മ​പ​ത്നി​യാ​യ സീ​ത മി​ഥി​ലാ​ധി​പ​നാ​യ ജ​ന​ക​ന്‍റെ പു​ത്രി​യാ​ണ്. ഇ​പ്പോ​ഴും ഈ ​ഭാ​ഗ​ത്ത് ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന ഭാ​ഷ​യാ​ണ് മൈ​ഥി​ലി. രാ​മ​ൻ വ​ന​വാ​സ​ത്തി​നു പോ​യ​താ​ക​ട്ടെ തെ​ക്ക് ഗോ​ദാ​വ​രി തീ​ര​ത്തു കൂ​ടി പ​ടി​ഞ്ഞാ​റേ പ്ര​ദേ​ശ​ത്തു കൂ​ടി മ​ഹാ​രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ലേ​യ്ക്ക് സ​ഞ്ച​രി​ച്ചു. ഇ​ന്ന​ത്തെ മ​ധ്യ​പ്ര​ദേ​ശ​ത്തി​ലു​ള​ള കി​ഷ്കി​ന്ധ എ​ന്ന ദേ​ശ​ത്തു വ​ച്ചാ​ണ് രാ​മ​ൻ വാ​ന​ര​ൻ​മാ​രു​മാ​യി സ​ഖ്യം ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ​ത്. അ​വി​ടെ നി​ന്ന് രാ​മേ​ശ്വ​രം വ​ഴി ദ​ക്ഷി​ണ ദി​ക്കി​ലെ മു​ന​മ്പും ക​ട​ന്ന് ല​ങ്ക​യി​ലെ​ത്തി സീ​ത​യെ വീ​ണ്ടെ​ടു​ക്കു​ന്നു.

ഇ​പ്ര​കാ​രം ഭാ​ര​ത​ഖ​ണ്ഡ​ത്തി​ന്‍റെ ച​തു​ർ​ദി​ശ​ക​ളെ​യും സ​മ​ർ​ഥ​മാ​യി യോ​ജി​പ്പി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണു രാ​മാ​യ​ണ കാ​വ്യം ര​ചി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​തി​ൽ അ​നേ​കം ദേ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രു​ക​ൾ കൃ​ത്യ​മാ​യി രേ​ഖ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. ഏ​റ്റ​വും കൂ​ടു​ത​ൽ സ്ഥ​ല​നാ​മ​ങ്ങ​ൾ സ​ന്നി​ഹി​ത​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് കി​ഷ്കി​ന്ധാ കാ​ണ്ഡ​ത്തി​ലാ​ണ്. സു​ഗ്രീ​വ​ൻ സീ​താ​ന്വേ​ഷ​ണാ​ർ​ഥം വാ​ന​ര​സൈ​ന്യ​ത്തി​ന് ആ​ജ്ഞ ന​ൽ​കു​മ്പോ​ൾ ഈ ​പേ​രു​ക​ൾ ക​ട​ന്നു​വ​രു​ന്നു​ണ്ട്.

കി​ഴ​ക്ക് : വി​ദേ​ഹം, മാ​ള​വം, കാ​ശി, കോ​സ​ലം, മ​ഗ​ധം, പു​ണ്ഡ്രം, വം​ഗം.

പ​ടി​ഞ്ഞാ​റ് : സൗ​രാ​ഷ്ട്രം, ശൂ​രം, ആ​ഭീ​രം.

വ​ട​ക്ക് : പു​ളി​ന്ദം, സൗ​ര​സേ​നം, പ്ര​സ്ഥ​ലം, കു​രു, മ​ദ്ര​കം, കാ​ബോ​ജം, യ​വ​നം, ശ​കം, ആ​ര​ട്ട​കം, ബാ​ഹ്ലീ​കം, ഋ​ഷീ​കം, ചീ​നം, പ​ര​മ ചീ​നം.

തെ​ക്ക് : ഉ​ത്ക​ലം, വി​ദ​ർ​ഭം, ക​ലിം​ഗം, കൗ​ശി​കം, ആ​ന്ധ്രം, ചോ​ളം, പാ​ണ്ഡ്യം എ​ന്നി​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ​ത്.

ഇ​തി​ൽ ഋ​ഷീ​കം എ​ന്ന​ത് ഇ​പ്പോ​ഴ​ത്തെ റ​ഷ്യ​യാ​ണെ​ന്ന് അ​ഭി​പ്രാ​യ​മു​ണ്ട്.

തെ​ക്കു​പ​ടി​ഞ്ഞാ​റി​ന്‍റെ ക​ഥ പ​റ​യു​മ്പോ​ൾ "മു​ര​ചീ​പ​ത്ത​നം ചൈ​വ​ര​മ്യം, കെ ​ചൈ​വ​ജ​ടീ​പു​രം "എ​ന്ന​ത് ഇ​ന്ന​ത്തെ കൊ​ടു​ങ്ങ​ല്ലൂ​ർ ആ​ണെ​ന്നും അ​ത​ല്ല പ​ടി​ഞ്ഞാ​റേ സ​മു​ദ്ര​തീ​ര​ത്തു​ള്ള ഒ​രു പ​ട്ട​ണ​മാ​ണെ​ന്നും അ​ഭി​പ്രാ​യ​മു​ണ്ട്. എ​ന്താ​യാ​ലും സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യ രീ​തി​യി​ല​ല്ല സ്ഥ​ല​സൂ​ച​ന. വി​ന്ധ്യ​പ​ർ​വ​തം ദ​ക്ഷി​ണ​സ​മു​ദ​ത്തി​ന​രി​കി​ലാ​ണെ​ന്നും പ​റ​യ​പ്പെ​ടു​ന്നു. സൂ​ര്യ​നി​ലേ​ക്ക് പ​റ​ക്കു​ന്ന ജ​ടാ​യു ജ​ന​സ്ഥാ​ന​ത്തും സ​മ്പാ​തി വി​ന്ധ്യ​പ​ർ​വ്വ​ത​ത്തി​ലു​മാ​ണ് വീ​ണ​ത്.

ഒ​രേ പേ​രി​ൽ ഒ​ന്നി​ല​ധി​കം സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​ണ്. ഭാ​ര​ത​ത്തി​ൽ അ​നേ​കം രാ​മ​ഗി​രി​ക​ളും ചി​ത്ര​കൂ​ട​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്. പ​മ്പാ​സ​ര​സ്സും ശ​ബ​രി​ഗി​രി​യും കേ​ര​ള​ത്തി​ലു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​ലു​ള്ള​ത് വേ​റെ​യാ​ണ്.

ഒ​രു വി​ഷ​യം പ​റ​യു​മ്പോ​ൾ എ​ല്ലാ പേ​രു​ക​ളും ഒ​ന്നി​ച്ചു​കൂ​ട്ടി പ​റ​യു​ന്ന​ത് ഇ​തി​ഹാ​സ കാ​വ്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പ്ര​ത്യേ​ക​ത​യാ​ണ്. ഇ​ക്കാ​ര​ണ​ത്താ​ൽ

ഒ​രു വ്യ​ക്ത​ത വ​രു​ത്തു​വാ​ൻ വൃ​ക്ഷ​ല​താ​ദി​ക​ളു​ടെ കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ സാ​ധ്യ​മാ​വു​ന്നി​ല്ല. സീ​താ​വി​ര​ഹ​ത്തി​ല​ക​പ്പെ​ട്ട രാ​മ​ൻ സീ​ത​യെ ക​ണ്ടു​വോ​യെ​ന്ന​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത് ക​ദം​ബം, ബി​ല്വം, മ​രു​ത്, നീ​ർ​മ​രു​ത്, അ​ശോ​കം, താ​ലം, ജം​ബു, ക​ർ​ണി​കാ​രം എ​ന്നീ വ്യ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളോ​ടാ​ണ്. രാ​മ​ൻ പ​മ്പാ തീ​ര​ത്തു കൂ​ടി ന​ട​ക്കു​മ്പോ​ൾ ല​ക്ഷ്മ​ണ​ന് കാ​ന​ന​ഭം​ഗി കാ​ട്ടി​കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​തി​ൽ, ച​ന്ദ​ന​വും തെ​ങ്ങും കു​രു​മു​ള​കു​മു​ണ്ട്. രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​ൽ ഒ​ട്ടേ​റെ​യി​ട​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന വൃ​ക്ഷ​മാ​ണ് സാ​ലം. ഇ​പ്പോ​ഴി​ത് കൂ​ടു​ത​ലാ​യി ക​ണ്ടു​വ​രു​ന്ന​ത് നാ​ഗ്പു​ർ, അ​സം എ​ന്നി​വി​ട​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ്. മു​ള​യാ​ണ് വി​ല്ലി​ന് കൂ​ടു​ത​ലാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചി​രു​ന്ന​ത്. ഇ​രു​മ്പും ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച​താ​യി കാ​ണു​ന്നു. ഈ ​വ​സ്തു​ത​ക​ളേ​ക്കാ​ളൊ​ക്കെ പ്ര​ധാ​നം ഇ​തി​ഹാ​സ​ത്തി​ലെ സം​സ്കാ​ര​മാ​ണ്. അ​തി​ൽ ആ​യി​രം കൊ​ല്ല​ത്തെ​യെ​ങ്കി​ലും ജ​ന​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ ചി​ത്ര​മു​ണ്ട്. ഇ​തു ത​ന്നെ​യാ​ണ് എ​ല്ലാ ഇ​തി​ഹാ​സ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ല​ക്ഷ്യ​വും ധ​ർ​മ​വും. ഋ​ഷി​ഭാ​വ​ന മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യി ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ച കാ​വ്യ​മാ​ണ് രാ​മാ​യ​ണം.

രാ​മാ​യ​ണ​ത്തി​ന്‍റെ മ​ഹ​ത്വം എ​ന്താ​ണെ​ന്നു ചോ​ദി​ച്ചാ​ൽ ഇ​ത് എ​ല്ലാ​ക്കാ​ല​ത്തും ഉ​പ​യു​ക്ത​മാ​യ കാ​വ്യ​മാ​ണെ​ന്ന​താ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ അ​നു​നി​മി​ഷം അ​നു​ഭൂ​ത​മാ​കു​ന്ന എ​ല്ലാ വി​ചാ​ര വി​കാ​ര​ങ്ങ​ളും ച​ർ​ച്ച ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടു​ക​യും മു​ന്നോ​ട്ടു​ള്ള ജീ​വി​ത​ത്തി​ന് കൃ​ത്യ​മാ​യ പോം​വ​ഴി​ക​ൾ നി​ർ​ദേ​ശി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്നു. കു​ടും​ബ​ത്തി​ലെ അ​ന്തഃഛി​ദ്രം, അ​തി​ൻ​മേ​ൽ വ്യ​ക്തി​ക​ൾ​ക്കു​ണ്ടാ​കു​ന്ന മ​ര​ണ​ത്തോ​ള​മെ​ത്തി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന മാ​ന​സി​ക​വ്യ​ഥ, ശോ​കാ​കു​ല​മാ​യ ചു​റ്റു​പാ​ടി​ലും ധ​ർ​മ്മ​ത്തെ പ​രി​ര​ക്ഷി​ക്കാ​നു​ള​ള വ്യ​ഗ്ര​ത, അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ നി​സ്സാ​ര​ത, ദാ​മ്പ​ത്യ​വി​ര​ഹം, മി​ക​ച്ച സൗ​ഹൃ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ സ​മാ​ഗ​മം, എ​ത്ര ത​ട​സ്സം വ​രു​ന്ന കാ​ര്യ​മാ​ണെ​ങ്കി​ലും അ​തി​നെ മ​റി​ക​ട​ന്ന് വി​ജ​യം വ​രി​ക്കു​വാ​നു​ള്ള മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ഇ​ച്ഛാ​ശ​ക്തി, അ​ധ​ർ​മ​ത്തി​നെ​തി​രേ​യു​ള്ള നി​ര​ന്ത​ര പോ​രാ​ട്ടം എ​ന്നി​വ​യൊ​ക്കെ​ത്ത​ന്നെ രാ​മാ​യ​ണ​ത്തെ നി​ത്യ​നൂ​ത​ന​മാ​ക്കു​ന്നു.

തു​ഞ്ച​ത്ത് രാ​മാ​നു​ജ​ൻ എ​ഴു​ത്ത​ച്ഛ​ൻ ഭ​ക്തി​യു​ടെ അ​ഗ്രി​മ വി​ചാ​ര വി​കാ​ര​ത്തി​ൽ ര​ചി​ച്ച അ​ധ്യാ​ത്മ രാ​മാ​യ​ണം കി​ളി​പ്പാ​ട്ട് ക​ർ​ക്കി​ട​ക മാ​സ​ത്തി​ൽ ഭ​വ​ന​ങ്ങ​ളി​ലും ക്ഷേ​ത്ര സ​ങ്കേ​ത​ങ്ങ​ളി​ലും മു​ഴ​ങ്ങു​ന്നു. മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന് ആ​ദ്യ​മാ​യി ഒ​രു വാ​യ​നാ മാ​സം സ​മ്മാ​നി​ച്ച​ത് അ​ധ്യാ​ത്മ രാ​മാ​യ​ണം കി​ളി​പ്പാ​ട്ടാ​ണ്. ഇ​തി​നാ​യി ഒ​ട്ടേ​റെ സു​മ​ന​സ്സു​ക​ൾ അ​ക്ഷീ​ണം പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്. രാ​മ​ക​ഥാ​ശീ​ലു​ക​ൾ എ​ങ്ങും അ​ല​യ​ടി​ക്ക​ട്ടെ​യെ​ന്ന പ്രാ​ർ​ത്ഥ​ന​യോ​ടെ 'രാ​മ​ക​ഥാ​മാ​ധു​രി' പ​ര്യ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്ക​ട്ടെ.

Related Stories

No stories found.

Latest News

No stories found.
logo
Metro Vaartha
www.metrovaartha.com