വി​ശ്വാ​സം; അ​ത​ല്ലേ എ​ല്ലാം..

വി​ശ്വാ​സം; അ​ത​ല്ലേ എ​ല്ലാം..

എ​ല്ലാ മ​ത​ങ്ങ​ളി​ലും വി​ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​യ ഒ​ട്ടേ​റെ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്. വി​ശ്വാ​സം തെ​റ്റ​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലെ അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സം ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്

#സു​ധീ​ര്‍ നാ​ഥ്

ഇ​ന്ത്യ വൈ​വി​ധ്യ​മാ​ർ​ന്ന സം​സ്കാ​രം പേ​റു​ന്ന രാ​ജ്യ​മാ​ണ്. വ്യ​ത്യ​സ്ത സം​സ്കാ​ര​ങ്ങ​ൾ പോ​ലെ വേ​റി​ട്ട ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും, വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളും ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു. ഇ​തി​ന് ജാ​തി​മ​ത വ്യ​ത്യാ​സ​മി​ല്ലെ​ന്ന​താ​ണ് എ​ടു​ത്തു പ​റ​യേ​ണ്ട​ത്. എ​ല്ലാ മ​ത​ങ്ങ​ളി​ലും വി​ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​യ ഒ​ട്ടേ​റെ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്. വി​ശ്വാ​സം തെ​റ്റ​ല്ല. എ​ന്നാ​ൽ, അ​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ലെ അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സം ചോ​ദ്യം ചെ​യ്യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്. ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലും വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളി​ലും ചി​ല​തൊ​ക്കെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന് അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ പ​റ്റു​ന്ന​താ​ണോ എ​ന്ന​ത് ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ ഒ​ട്ടേ​റെ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മു​ടെ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്നു എ​ന്ന​ത് പ​ഠ​ന വി​ഷ​യ​മാ​ണ്. ചി​ല ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മ​ളെ അ​ദ്ഭു​ത​പ്പെ​ടു​ത്തു​മ്പോ​ൾ മ​റ്റു ചി​ല​ത് ന​മ്മ​ളെ അ​ലോ​സ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​താ​ണ്. അ​റ​പ്പു​ള​വാ​ക്കു​ന്ന​വു​യും വെ​റു​പ്പു തോ​ന്നി​ക്കു​ന്ന​വ​യും യു​ക്തി​ക്ക് നി​ര​ക്കാ​ത്ത​തു​മാ​യ ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്. ചി​ല ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​മു​ക്ക് ചി​രി​യാ​യി​രി​ക്കും സ​മ്മാ​നി​ക്കു​ക.

അ​ടു​ത്ത കാ​ല​ത്ത് വാ​യി​ക്കാ​ൻ ഇ​ട​യാ​യ ഒ​രു പു​സ്ത​ക​മു​ണ്ട്. അ​നി​ൽ എ​ഴു​ത്ത​ച്ഛ​ൻ എ​ന്ന യു​വ മാ​ധ്യ​മ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ൻ എ​ഴ​തി​യ ശ്ര​ദ്ധേ​യ​മാ​യ ഒ​രു പു​സ്ത​കം. മ​ത​പ്പാ​ടു​ക​ൾ എ​ന്നാ​ണ് പു​സ്ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ പേ​ര്. ന​മ്മ​ൾ​ക്ക് ചു​റ്റും ന​ട​ക്കു​ന്ന വി​ചി​ത്ര​മാ​യ വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളും ആ​ച​ര​ങ്ങ​ളാ​ണ് ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്. വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ വ​ഞ്ചി​ത​രാ​യ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ ഒ​രു യാ​ത്ര​യാ​ണ് ഈ ​പു​സ്ത​കം. ഇ​ത്ത​രം ജീ​വി​ത​ങ്ങ​ൾ തേ​ടി വി​വി​ധ സ്ഥ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ പോ​യി അ​വ​രു​മാ​യി സം​ഭാ​ഷ​ണം ന​ട​ത്തി, അ​വ​രു​ടെ ജീ​വി​ത​ക​ഥ​ക​ൾ മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്ന ഒ​രു യാ​ത്രാ​വി​വ​ര​ണ​മാ​ണ് ഈ ​പു​സ്ത​കം. അ​തു​കൊ​ണ്ട് ത​ന്നെ ഒ​റ്റ ഇ​രി​പ്പി​ൽ ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലെ എ​ല്ലാ അ​ധ്യാ​യ​ങ്ങ​ളും വാ​യി​ച്ചു. ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കാ​ത്ത ഒ​ട്ടേ​റെ വി​ചി​ത്ര ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ ന​മു​ക്ക് ചു​റ്റു​മു​ണ്ട് എ​ന്ന് തോ​ന്നി​യ​ത് കൊ​ണ്ട് അ​തു കൂ​ടി പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്ക​ണം എ​ന്ന് തോ​ന്നി. ആ​ദ്യം പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ ചി​ല ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ള​റി​യാം.

ഗ​ണ​പ​തി​ക്ക് തേ​ങ്ങ ഉ​ട​യ്ക്കു​ന്ന ആ​ചാ​ര​മു​ണ്ട്. തി​രു​വ​ന​ന്ത​പു​ര​ത്തെ പ​ഴ​വ​ങ്ങാ​ടി ഗ​ണ​പ​തി ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ മാ​ത്ര​മ​ല്ല എ​ല്ലാ ഗ​ണ​പ​തി ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലും ഇ​തു​ണ്ട്. ഇ​വി​ടെ എ​ല്ലാം ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലെ ക​രി​ങ്ക​ൽ പാ​ളി​യി​ലാ​ണ് തേ​ങ്ങ ഉ​ട​യ്ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ക്ഷെ, ത​ല​യി​ൽ തേ​ങ്ങ എ​റി​ഞ്ഞ് ഉ​ട​യ്ക്കു​ന്ന ത​മി​ഴ്നാ​ട്ടി​ലെ ആ​ടി 18 ഉ​ത്സ​വ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് ഒ​രു അ​ധ്യാ​യം ഈ ​പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ വാ​യി​ച്ചു. ഉ​ദ്ദി​ഷ്ട കാ​ര്യ​ത്തി​ന് ത​ല​യി​ൽ തേ​ങ്ങ​യ​റ് ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങി മു​റി​വു​മാ​യി മ​ട​ങ്ങേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്ക് പ​ക്ഷെ, ആ ​വേ​ദ​ന​യും നി‍ർ​വൃ​തി. ത​ല​യി​ൽ കു​ഞ്ഞു​നാ​ളി​ലെ ഏ​ന്തി​യ വി​ശ്വാ​സ​മാ​ണ് അ​വ​രെ അ​ങ്ങ​നെ ചി​ന്തി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ത്.

കു​ല​ത്തൊ​ഴി​ൽ ആ​യി ലൈം​ഗി​ക​ത്തൊ​ഴി​ൽ ചെ​യ്യു​ന്ന മ​ധ്യ​പ്ര​ദേ​ശി​ലെ ബാം​ച്ഡ സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ലെ സ്ത്രീ​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് മ​റ്റൊ​രു അ​ധ്യാ​യം. ആ​ൺ​കു​ട്ടി​ക​ൾ ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് ശാ​പ​മാ​യി ക​രു​തു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ഇ​വി​ട​ത്തെ വീ​ട്ടു​കാ​ർ. ലിം​ഗ​നി​ർ​ണ​യം ന​ട​ത്താ​നാ​വാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ ഇ​പ്പോ​ൾ ആ​ൺ​ഭ്രൂ​ണ​ങ്ങ​ളെ അ​വ​ർ​ക്ക് ന​ശി​പ്പി​ക്കാ​നാ​വു​ന്നി​ല്ല. ദേ​വ​ദാ​സി മ​ക്ക​ളു​ടെ ദ​യ​നീ​യാ​വ​സ്ഥ​യെ​പ്പ​റ്റി​യും പു​സ്ത​കം പ​റ​യു​ന്നു​ണ്ട്. രേ​ഖ​ക​ളി​ൽ അ​ച്ഛ​ൻ ഇ​ല്ലാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് തി​ര​സ്ക‍ൃ​ത​രാ​കു​ന്ന ദൈ​വ​മ​ക്ക​ൾ. അ​വ​ർ​ക്ക് പി​തൃ​സ്വ​ത്തി​ൽ അ​വ​കാ​ശ​വും ഇ​ല്ല.

വി​വാ​ഹം ക​ഴി​ക്കാ​ൻ അ​നു​മ​തി ഇ​ല്ലാ​ത്ത ഹി​രേ​സി​ന്ദോ​ഗി​യി​ലെ പെ​ണ്ണു​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ഥ​യാ​ണ് ഇ​നി​യൊ​ന്ന്. ഇ​വ​ർ ഉ​ന്ന​ത സ​മു​ദാ​യ​ത്തി​ൽ പെ​ട്ട​വ​രോ​ടൊ​പ്പം കി​ട​ക്ക പ​ങ്കി​ട്ട് കു​ഞ്ഞു​ങ്ങ​ളെ ഉ​ണ്ടാ​ക്കു​ന്നു. എ​ന്നാ‍ൽ, വി​വാ​ഹ​ത്തി​ന് അ​നു​മ​തി​യി​ല്ല. മ​ക്ക​ൾ​ക്ക് അ​ച്ഛ​നി​ൽ അ​വ​കാ​ശ​വു​മി​ല്ല.

ത​മി​ഴ്നാ​ട്ടി​ൽ ത​ന്നെ​യു​ള്ള വൈ​ത്തീ​ശ്വ​ര​ൻ കോ​വി​ലി​ൽ ജാ​ത​ക​ത്തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന ത​ട്ടി​പ്പി​നെ​യും ഒ​രു അ​ധ്യാ​യ​ത്തി​ൽ തു​റ​ന്നു കാ​ട്ടാ​ൻ ശ്ര​മി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. റി​വേ​ഴ്സ് ക്വി​സി​ലൂ​ടെ ആ​ളു​ക​ളെ പ​റ്റി​ച്ച് അ​വ​രു​ടെ ഭൂ​ത​കാ​ലം ക​ണ്ടെ​ത്തി എ​ന്നു പ​റ​യു​ക​യും ഭാ​വി പ്ര​വ​ചി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന ത​ട്ടി​പ്പാ​ണ് ഇ​വി​ടെ ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്. ഹി​പ്പ്നോ​ട്ടീ​സ​വും മാ​ജി​ക്കും ക്കൈ ​മു​ത​ലാ​യു​ള്ള പ​ല​രും ആ​ൾ ദൈ​വ​ങ്ങ​ളാ​യി നാ​ട്ടി​ൽ വി​ല​സു​ന്നു​ണ്ട്.

ശ്മ​ശാ​ന​ത്തി​ൽ നി​ന്ന് ശ​വ​ശ​രീ​രം എ​ടു​ത്തു കൊ​ണ്ടു വ​ന്ന് ആ​ടി​പ്പാ​ടു​ക​യും അ​തി​ൽ ക​ടി​ക്കു​ക​യും (തി​ന്നു​ക​യും?) ചെ​യ്യു​ന്ന ചെ​ങ്കോ​ട്ട​യി​ലെ ഒ​രാ​ഘോ​ഷ​ത്തെ​പ്പ​റ്റി​യും പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്. ഇ​ങ്ങ​നെ ചെ​യ്ത​തി​ന് കേ​സ് ആ​യി​ട്ടു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും മൃ​ത​ദേ​ഹ​ത്തോ​ടു​ള്ള ആ​ദ​ര​വാ​യി​ട്ടാ​ണ് ആ ​സ​മു​ദാ​യം ഈ ​ച​ട​ങ്ങി​നെ കാ​ണു​ന്ന​ത്. ഓ​രോ സ​മു​ദാ​യ​വും സ​മൂ​ഹ​വും മൃ​ത​ദേ​ഹ​ത്തോ​ട് ആ​ദ​ര​വ് കാ​ണി​ക്കേ​ണ്ട​ത് എ​ങ്ങ​നെ​യെ​ന്ന​ത് അ​വ​രു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മ​ല്ലേ എ​ന്ന ചോ​ദ്യം ബാ​ക്കി​യാ​വു​ന്നു. ശ​വ​ശ​രീ​രം തി​ന്നു​ന്ന അ​ഘോ​രി വി​ഭാ​ഗം വ​ട​ക്കേ ഇ​ന്ത്യ​യി​ൽ ഉ​ണ്ട്. അ​തേ​ക്കു​റി​ച്ച് പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശ​മി​ല്ല. ശി​വ ഭ​ക്ത​രാ​യ ഇ​വ​ർ ദേ​ഹം മു​ഴു​വ​ൻ ഭ​സ്മം പൂ​ശി ഭ​ക്തി​യു​ടെ കൊ​ടു​മു​ടി​യി​ൽ എ​ത്തു​ന്ന സ​മ​യ​ത്താ​ണ​ത്രെ മൃ​ത​ശ​രീ​രം ഭ​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്.

തി​രു​നെ​ൽ​വേ​ലി​യി​ൽ ജാ​തി​യു​ടെ പേ​രി​ൽ ന​ട​ക്കു​ന്ന കൊ​ല​പാ​ത​ക​ങ്ങ​ളും സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളു​മാ​ണ് പി​ന്നെ​യൊ​രു അ​ധ്യാ​യം. ജാ​തി​ക്കൊ​ല​പാ​ത​ക​ങ്ങ​ളെ അ​ത​ത് ജാ​തി​ക്കാ​ർ അ​ക​മ​ഴി​ഞ്ഞ് ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്കു​ന്നു. എ​തി​ർ ജാ​തി​യി​ൽ പെ​ട്ട​വ​ർ മ​രി​ക്കേ​ണ്ട​വ​ർ ത​ന്നെ​യെ​ന്ന് അ​വ​ർ ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യി വി​ചാ​രി​ക്കു​ന്നു. കൊ​ല​പാ​ത​കി​ക​ൾ​ക്കു വേ​ണ്ടി സ്മൃ​തി​കു​ടീ​ര​ങ്ങ​ൾ പ​ണി​തി​രി​ക്കു​ന്നു, ഇ​വി​ടെ. സ​വ​ർ​ണ​രും അ​വ​ർ​ണ​രും ത​മ്മി​ല​ല്ല ഈ ​പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ൾ. അ​വ​ർ​ണ​ർ​ക്കി​ട​യി​ൽ ത​ന്നെ​യു​ള്ള വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ൾ ത​മ്മി​ലാ​ണ്.

ബി​ഹാ​റി​ൽ വ്യാ​ജ തോ​ക്ക് നി​ർ​മി​ക്കു​ന്ന ആ​ളു​ക​ളെ​യും കാ​ണു​ന്നു​ണ്ട്. ഒ​രു കാ​ല​ത്ത് തോ​ക്ക് നി​ർ​മി​ക്കു​ന്ന​ത് കു​ല​ത്തൊ​ഴി​ൽ ആ​യി ക​ണ്ടി​രു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ഈ ​സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ൾ. പെ​ട്ടെ​ന്ന് ഒ​രു ദി​വ​സം തോ​ക്കി​ന് ലൈ​സ​ൻ​സ് ഏ​ർ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്നു. ഇ​തോ​ടെ ഇ​വ​രു​ടെ തോ​ക്ക് നി​ർ​മാ​ണം അ​ന​ധി​കൃ​ത​മാ​യി. അ​താ​യ​ത്, കു​ല​ത്തൊ​ഴി​ൽ ഒ​രു സു​പ്ര​ഭാ​ത​ത്തി​ൽ നി​യ​മ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു.!! അ​വ​ർ​ക്ക് വേ​റെ​ന്തു തൊ​ഴി​ൽ അ​റി​യാ​ൻ?. അ​വ​ർ വ്യാ​ജ തോ​ക്ക് നി​ർ​മി​ച്ച് ന​ക്സ​ലു​ക​ൾ​ക്ക് കൈ​മാ​റി ഉ​പ​ജീ​വ​നം ന​ട​ത്തു​ന്നു. കേ​ര​ള​ത്തി​ല​ട​ക്കം ഇ​ന്നെ​ത്തു​ന്ന അ​ന​ധി​കൃ​ത തോ​ക്കു​ക​ൾ ന​ർ​മി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ബി​ഹാ​റി​ലാ​ണ്.

ഇ​ത്ര​യും ക​ഥ​ക​ളാ​ണ് പു​സ്ത​ക​ത്തി​ലു​ള്ള​ത്. ഇ​നി പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ പ​രാ​മ​ർ​ശി​ക്കാ​ത്ത ചി​ല ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ കൂ​ടി പ​റ​യാ​തെ ഈ ​ലേ​ഖ​നം പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കു​ന്ന​ത് ശ​രി​യാ​കും എ​ന്ന് തോ​ന്നു​ന്നി​ല്ല. തെ​യ്യം തി​റ​ക​ളു​ടെ കാ​ല​മാ​ണ് ഇ​പ്പോ​ൾ വ​ട​ക്കേ കേ​ര​ള​ത്തി​ൽ . വ​ള​രെ വി​ചി​ത്ര​മാ​യ ഒ​ട്ടേ​റെ തെ​യ്യ​ങ്ങ​ൾ ന​മ്മു​ടെ സം​സ്കാ​ര​ത്തി​ന്റെ ഭാ​ഗ​മാ​യി​ത്ത​ന്നെ നി​ല​കൊ​ള്ളു​ന്നു. ഇ​തി​ൽ തെ​ങ്ങി​ൽ ഓ​ടി ക​യ​റു​ന്ന ഒ​രു തെ​യ്യ​മു​ണ്ട്. ബി​പ്പി​രി തെ​യ്യം എ​ന്നാ​ണ് അ​ത് അ​റി​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്. 2023 ൽ ​ഇ​ത്ത​രം തെ​യ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് അ​പ​ക​ടം പ​റ്റി​യി​ട്ടു​ണ്ട്. മു​ൻ​പ് പ​ല​രും ഈ ​തെ​യ്യം കെ​ട്ടി അ​പ​ക​ട​ത്തി​ൽ പെ​ട്ട് കി​ട​പ്പി​ലാ​ണ്. എ​ന്നി​ട്ടും ഇ​ത്ത​രം തെ​യ്യം കെ​ട്ടാ​ൻ ആ​ളു​ക​ളു​ണ്ട്.

മാം​സ​വും മ​ദ്യ​വും പ്ര​സാ​ദ​മാ​യി ന​ൽ​കു​ന്ന എ​ത്ര​യോ ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്. രാ​ജ്യ​ത​ല​സ്ഥാ​ന​മാ​യ ഡ​ൽ​ഹി​യി​ൽ പ്ര​ഗ​തി മൈ​താ​നി​യു​ടെ സ​മീ​പ​മു​ള്ള പു​രാ​ന​കി​ല​യോ​ട് ചേ​ർ​ന്ന ബൈ​ര​വ​ൻ ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ വി​ദേ​ശ മ​ദ്യ​മാ​ണ് പൂ​ജ​യ്ക്കാ​യി കൊ​ണ്ടു പോ​കേ​ണ്ട​ത്. മ​ദ്യ​മാ​ണ് പ്ര​സാ​ദ​മാ​യി ല​ഭി​ക്കു​ക. കേ​ര​ള​ത്തി​ലും മ​ദ്യ​വും ഇ​റ​ച്ചി​യും പ്ര​സാ​ദ​മാ​യി ല​ഭി​ക്കു​ന്ന ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്.

അ​മ്മ​യു​ടെ പ്ര​തി​രൂ​പ​മാ​ണ് കൊ​ടു​ങ്ങ​ല്ലൂ​ർ ഭ​ഗ​വ​തി. കൊ​ടു​ങ്ങ​ല്ലൂ​ർ ഭ​ഗ​വ​തി​യെ പ്രീ​തി​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തി​നാ​യി സ്ത്രീ​ക​ൾ വെ​ളി​ച്ച​പ്പാ​ടാ​യി തു​ള്ളു​ക​യും സ്വ​യം ത​ല പൊ​ട്ടി​ച്ച് ര​ക്തം പ്ര​സാ​ദ​മാ​യി ദേ​വി​ക്ക് സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കു​ക​യും ചെ​യ്യു​ന്ന​തും ഒ​രു ആ​ചാ​ര​മാ​ണ്. പ്ര​ത്യേ​ക സ​മു​ദാ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ അ​വി​ടെ ഭ​ക്തി​യു​ടെ ഭാ​ഗ​മാ​യി ഭ​ര​ണി​പ്പാ​ട്ടു പാ​ടു​ന്ന ആ​ചാ​ര​വു​മു​ണ്ട്. പു​തി​യ​കാ​ല​ത്ത് ഭ​ര​ണി​പ്പാ​ട്ടി​നെ തെ​റി​പ്പാ​ട്ടാ​യി ചി​ത്രീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും അ​ത് നി​രോ​ധി​ക്കു​ക​യും ഉ​ണ്ടാ​യി. മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ പ​ച്ച​മാം​സ​ത്തി​ൽ ഇ​രു​മ്പ് കൊ​ളു​ത്ത് കോ​ർ​ത്ത് ഉ‍യ​ര​മു​ള്ള ചാ​ടി​ൽ തൂ​ക്കി​യി​രു​ന്ന ഇ​ള​വൂ​ർ തൂ​ക്ക​വും നി​രോ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു. മു​രു​ക​ന്‍റെ അ​നു​ഗ്ര​ഹ​ത്തി​നാ​യി നാ​ക്കി​ൽ ശൂ​ലം ക​യ​റ്റു​ന്ന ആ​ചാ​രം വ്യാ​പ​ക​മാ​ണ്. പ​ഴ​നി മു​രു​ക​ന്‍റെ ന​ട​യി​ലെ​ത്തി മു​ടി​യെ​ടു​ക്കു​ന്ന ഭ​ക്ത​രു​ടെ വി​ശ്വാ​സ​വും ഈ ​ഗ​ണ​ത്തി​ൽ പെ​ടു​ന്ന​ത് ത​ന്നെ.

ബാ​ലാ​രി​ഷ്ട​ത​ക​ൾ മാ​റാ​നാ​യി എ​രൂ​ർ മാ​ര​ൻ കു​ള​ങ്ങ​ര ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ ചെ​റി​യ കു​ട്ടി​ക​ളെ ക്ഷേ​ത്ര​സ​ന്നി​ധി​യി​ൽ കു​ളി​പ്പി​ക്കു​ന്ന വ​ഴി​പാ​ടു​ണ്ട്. ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന​ക​ത്ത് നി​ന്ന് ന​ൽ​കു​ന്ന ജ​ല​ത്തി​ലാ​ണ് കു​ട്ടി​ക​ളെ കു​ളി​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​ത്. മ​റ്റൊ​ന്ന്, തൃ​ശ്ശൂ​ർ ജി​ല്ല​യി​ലെ നെ​ല്ലു​വാ​യ ധ​ന്വ​ന്ത​രി ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ മു​ക്കു​ടി നി​വേ​ദ്യം പ്ര​ധാ​ന​മാ​ണ്. ഇ​ഞ്ചി, കു​രു​മു​ള​ക്, പ​ച്ച​മ​ഞ്ഞ​ള്‍, ആ​ട​ലോ​ട​ക​വേ​ര്, കു​ട​ക​പ്പാ​ല​വേ​ര് എ​ന്നി​വ മോ​രി​ല്‍ അ​ര​ച്ച് തി​ള​പ്പി​ച്ചാ​ണ് ഇ​തു​ണ്ടാ​ക്കു​ക. ഉ​ദ​ര രോ​ഗ​ങ്ങ​ള്‍ക്കെ​ല്ലാം പ​രി​ഹാ​ര​മാ​യ ഈ ​ഔ​ഷ​ധം ഭ​ക്ത​ർ സേ​വി​ക്കു​ന്നു. മ​ണ്ണാ​ർ​ശാ​ല നാ​ഗ​രാ​ജ ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലെ ഉ​രു​ളി ക​മി​ഴ്ത്ത​ൽ വ​ഴി​പാ​ടും ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലൊ​ന്നാ​ണ്. സ​ന്താ​ന ല​ബ്ധി​ക്കാ​യാ​ണ് ഇ​വി​ടെ ഭ​ക്ത​ർ ഉ​രു​ളി ക​മി​ഴ്ത്ത​ൽ നേ​ർ​ച്ച ന​ട​ത്തു​ന്ന​ത്.

ക​ർ​ണ്ണാ​ട​ക, ത​മി​ഴ് നാ​ട് സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​രു​ടെ എ​ച്ചി​ല്‍ ഇ​ല​യി​ല്‍ കി​ട​ന്ന് ദ​ലി​ത​ര്‍ ഉ​രു​ളു​ന്ന ച​ട​ങ്ങാ​ണ് മ​ഡെ സ്‌​നാ​ന. ഇ​തി​നെ​തി​രേ പ്ര​തി​ഷേ​ധ​മു​ണ്ടാ​യ​പ്പോ​ഴാ​ണ് എ​ഡെ സ്നാ​ന കൊ​ണ്ടു​വ​ന്ന​ത്. പ്ര​സാ​ദം നി​വേ​ദി​ച്ച ഇ​ല​യി​ല്‍ ഉ​രു​ളു​ന്ന ച​ട​ങ്ങാ​ണി​ത്. ര​ണ്ടും നി​രോ​ധി​ച്ചി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. രാ​ജ്യ​ത​ല​സ്ഥാ​ന​മാ​യ ഡ​ൽ​ഹി​യി​ൽ ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ ഈ ​വി​ചി​ത്ര​മാ​യ ആ​ചാ​രം ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. മ​ട്ട​ന്നൂ​ർ ശ​ങ്ക​ര​ൻ കു​ട്ടി മാ​രാ​രു​ടെ ജീ​വി​ത ക​ഥ​യാ​യ കാ​ല പ്ര​മാ​ണം എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ ഗു​രു​വോ / മേ​ൽ​ജാ​തി​ക്കാ​രോ ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ച്ച ഇ​ല​യി​ൽ ത​ന്നെ ഭ​ക്ഷ​ണം ക​ഴി​ച്ച് പു​ണ്യം നേ​ടു​ന്ന ആ​ചാ​ര​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ച് പ​രാ​മ​ർ​ശി​ച്ച​ത് ഓ​ർ​ക്കു​ന്നു.

കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ കൊ​ല്ലം ജി​ല്ല​യി​ലെ ച​വ​റ​യ്ക്ക് സ​മീ​പം സ്ഥി​തി ചെ​യ്യു​ന്ന ഭ​ഗ​വ​തി അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ ആ​ദി ശ​ക്തി​യു​ടെ ക്ഷേ​ത്ര​മാ​ണ് കൊ​റ്റ​ൻ​കു​ള​ങ്ങ​ര ദേ​വി ക്ഷേ​ത്രം. പ്ര​ധാ​ന ആ​ചാ​ര​മാ​യ ച​മ​യ​വി​ള​ക്ക് ഏ​റെ പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​ണ്. മീ​നം പ​ത്ത്, പ​തി​നൊ​നാ​ന്ന് രാ​ത്രി​യി​ലാ​ണ് ച​മ​യ വി​ള​ക്ക് ന​ട​ത്തു​ക. അ​ഭീ​ഷ്ട​കാ​ര്യ സാ​ധ്യ​ത്തി​നാ​ണ് പു​രു​ഷ​ൻ​മാ​ർ സ്ത്രീ ​വേ​ഷ​ത്തി​ൽ ച​മ​യ​വി​ള​ക്ക് എ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്. ആ​ൺ മ​ക്ക​ളെ പെ​ൺ​കു​ട്ടി​ക​ളാ​ക്കി​യും ഭ​ർ​ത്താ​ക്ക​ൻ​മാ​രെ യു​വ​തി​ക​ളാ​ക്കി​യും വി​ള​ക്ക് എ​ടു​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

പാ​ല​ക്കാ​ട് ജി​ല്ല​യി​ൽ പൂ​ജാ​രി ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലെ കി​ണ​റി​ൽ ക​ണ്ണു​ക​ൾ കെ​ട്ടി ഇ​റ​ങ്ങി പൂ​ജ ന​ട​ത്തും. ഭ​ക്തി​യു​ടെ മ​റ്റൊ​രു രൂ​പ​മാ​ണ്. ഭ​ക്ത​ർ കി​ണ​റി​നെ നോ​ക്കി പ്രാ​ർ​ത്ഥി​ക്കും. പാ​ല​ക്കാ​ട് ജി​ല്ല​യി​ലെ മൂ​ലം​കോ​ടി​ന് സ​മീ​പം ഇ​ടി​ക്കാ​വ് ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലാ​ണ് ഇ​ങ്ങ​നെ ഒ​രാ​ചാ​രം ഉ​ള്ള​ത്. ക​രി​ങ്ക​ല്ലി​ലു​ള്ള ര​ണ്ടു ശി​ലാ ഹ​സ്ത​ങ്ങ​ൾ പ്ര​തി​ഷ്ഠ​യു​ള്ള ക്ഷേ​ത്ര​മാ​ണ് ക​ല്ലേ​ക്കു​ള​ങ്ങ​ര ഹേ​മാം​ബി​ക ക്ഷേ​ത്രം. പാ​ല​ക്കാ​ട് ജി​ല്ല​യി​ലെ അ​ക​ത്തേ​ത്ത​റ ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലാ​ണ് ഹേ​മാം​ബി​ക കു​ടി​കൊ​ള്ളു​ന്ന​ത്. പ്ര​ഭാ​ത​ത്തി​ല്‍ സ​ര​സ്വ​തി​യാ​യും മ​ധ്യാ​ഹ്ന​ത്തി​ല്‍ ല​ക്ഷ്മി​യാ​യും പ്ര​ദോ​ഷ​ത്തി​ല്‍ ദു​ര്‍ഗ്ഗ​യാ​യും ദേ​വി​യെ ആ​രാ​ധി​ക്കു​ന്നു. ഇ​വി​ട​ത്തെ

കൈ​പ്പ​ത്തി​വി​ഗ്ര​ഹ​മാ​ണ് കോ​ൺ​ഗ്ര​സി​ന്‍റെ ചി​ഹ്ന​മാ​യി മാ​റി​യ​ത്. കോ​ട്ട​യം ജി​ല്ല​യി​ലെ പൊ​ൻ​കു​ന്ന​ത്തി​ന​ടു​ത്ത് ചി​റ​ക്ക​ട​വ് ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലെ ജ​ഡ്ജി​യ​മ്മാ​വ​ന്‍റെ ന​ട കോ​ട​തി ന​ട​പ​ടി​ക​ളി​ൽ അ​നു​കൂ​ല വി​ധി​യു​ണ്ടാ​വാ​ൻ ഭ​ക്ത​ർ ആ​ശ്ര​യി​ക്കു​ന്ന ഇ​ടം എ​ന്ന നി​ല​യി​ൽ പ്ര​ശ​സ്ത​മാ​ണ്. പ്ര​ധാ​ന ദേ​വ​ത​യു​ടെ ന​ട അ​ട​ച്ച ശേ​ഷം രാ​ത്രി​യാ​ണ് ഇ​വി​ടു​ത്തെ വ​ഴി​പാ​ട്. അ​ട നേ​ദ്യ​മാ​ണ് പ്ര​ധാ​നം. ആ​ർ. ബാ​ല​കൃ​ഷ്ണ​യ​ട​ക്ക​മു​ള്ള പ്ര​മു​ഖ​ർ ഇ​വി​ടെ​യെ​ത്തി​യ​ത് വാ​ർ​ത്ത​യാ​യി​രു​ന്നു.

കോ​ട്ട​യം ജി​ല്ല​യി​ൽ ത​ന്നെ തി​രു​വാ​ർ​പ്പ് ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ മീ​ന​ച്ചി​ലാ​ന്‍റെ കൈ​വ​രി തീ​ര​ത്ത് സ്ഥി​തി​ചെ​യ്യു​ന്ന പ്ര​സി​ദ്ധ​മാ​യ ഒ​രു ക്ഷേ​ത്ര​മാ​ണ് തി​രു​വാ​ർ​പ്പ് ശ്രീ​കൃ​ഷ്ണ​സ്വാ​മി ക്ഷേ​ത്രം. ഈ ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ലെ പ്ര​ധാ​ന പ്ര​തി​ഷ്ഠ ശ്രീ​കൃ​ഷ്ണ​നാ​ണ്. കം​സ വ​ധ​ത്തി​ന് ശേ​ഷം ത​ള​ർ​ന്ന് അ​വ​ശ​നാ​യി വി​ശ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്ന ഭ​ഗ​വാ​ൻ ശ്രീ​കൃ​ഷ്ണ​ന്‍റെ സ​ങ്ക​ൽ​പ്പ​മു​ള്ള നാ​ലു ക​ര​ങ്ങ​ളോ​ട് കൂ​ടി​യി​രി​ക്കു​ന്ന പ്ര​തി​ഷ്ഠ​യാ​ണ് ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ ഉ​ള്ള​ത്. പു​ല​ർ​ച്ചെ ര​ണ്ടു​മ​ണി സ​മ​യ​ത്തോ​ണ് ക്ഷേ​ത്ര​ന​ട തു​റ​ക്കു​ക. ഉ​ദ​യാ​ല്പ​രം എ​ന്ന ക​ണ​ക്ക​ടി​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ലാ​ണ് ന​ട തു​റ​ക്കു​ന്ന​ത്. മു​ഖ്യ​പൂ​ജാ​രി തി​ള​ച്ച പാ​യ​സ​വു​മാ​യി വി​ശ​ന്നി​രി​ക്കു​ന്ന ഭ​ഗ​വാ​ന് പൂ​ജാ​രി കൊ​ണ്ടു​വ​രും. ന​ട​തു​റ​ക്കാ​ൻ സാ​ധി​ച്ചി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ വാ​തി​ൽ വെ​ട്ടി​പ്പൊ​ളി​ച്ച് പാ​യ​സം ഭ​ഗ​വാ​ന് സ​മ​ർ​പ്പി​ക്ക​ണം എ​ന്നാ​ണ് വി​ശ്വാ​സം. ന​ട​യി​ൽ വെ​ട്ടി പൊ​ളി​ക്കാ​ൻ മ​ഴു വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് കാ​ണാം.

കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ ക​ണ്ണൂ​ർ ജി​ല്ല​യി​ൽ ത​ളി​പ്പ​റ​മ്പി​ൽ സ്ഥി​തി​ചെ​യ്യു​ന്ന മ​ഹാ​ശി​വ​ക്ഷേ​ത്ര​മാ​ണ് രാ​ജ​രാ​ജേ​ശ്വ​ര ക്ഷേ​ത്രം. പു​രു​ഷ​ന്മാ​ർ​ക്ക് ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ എ​പ്പോ​ഴും പ്ര​വേ​ശ​ന​മു​ണ്ടെ​ങ്കി​ലും സ്ത്രീ​ക​ൾ​ക്ക് എ​ല്ലാ​സ​മ​യ​ങ്ങ​ളി​ലും ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​നു​ള്ളി​ൽ പ്ര​വേ​ശ​ന​മി​ല്ല. ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​സ്ത്രീ​ക​ൾ​ക്ക് ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ന​ക​ത്തു പ്ര​വേ​ശ​ന​മി​ല്ല. മ​റ്റു സ്ത്രീ​ക​ൾ അ​ത്താ​ഴ​പ്പൂ​ജ​യ്ക്കു​ശേ​ഷം മാ​ത്ര​മേ അ​ക​ത്തു ക​യ​റി തൊ​ഴു​വാ​ൻ പാ​ടു​ള്ളു. കേ​ര​ള​ത്തി​ന് പു​റ​ത്തു​ള്ള പ്ര​മു​ഖ​രാ​യ പ​ല​രും സ്ഥി​ര​മാ​യി ഇ​വി​ടെ എ​ത്താ​റു​ണ്ട്. ജ​യ​ല​ളി​ത​യും, ദേ​വ​ഗൗ​ഡ​യും അ​തി​ൽ എ​ടു​ത്ത് പ​റ​യാ​വു​ന്ന​താ​ണ്.

ബി​സ്ര​ക് എ​ന്ന പേ​രി​ൽ ഉ​ത്ത​ർ​പ്ര​ദേ​ശി​ൽ ഒ​രു ഗ്രാ​മം ഉ​ണ്ട് . രാ​ജ്യ ത​ല​സ്ഥാ​നം ആ​യ ഡ​ൽ​ഹി​യോ​ട് ചേ​ർ​ന്ന നോ​യി​ഡ​യി​ൽ സ്ഥി​തി​ചെ​യ്യു​ന്ന ഈ ​ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലാ​ണ് രാ​വ​ണ​ൻ ജ​നി​ച്ച​ത്. ദീ​പാ​വ​ലി​ക്ക് രാ​വ​ണ നി​ഗ്ര​ഹ​വു​മാ​യി വ​ലി​യ ബ​ന്ധ​വും ഉ​ണ്ട് . രാ​വ​ണ​ൻ നി​ഗ്ര​ഹി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് രാ​ജ്യ​ത്താ​ക​മാ​നം രാ​വ​ണ​ന്റെ വ​ലി​യ കോ​ല​ങ്ങ​ൾ ദീ​പാ​വ​ലി നാ​ളി​ൽ ക​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്. എ​ന്നാ​ൽ രാ​വ​ണ ജ​ന്മ​ഭൂ​മി​യാ​യ ബി​സ്ര​ക്കി​ലെ ജ​ന​ങ്ങ​ൾ ദീ​പാ​വ​ലി നാ​ളി​ൽ അ​വി​ടെ രാ​വ​ണ​നെ ക​ത്തി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. പ​ട​ക്കം പൊ​ട്ടി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. അ​വ​ർ രാ​വ​ണ​ന്റെ ആ​ത്മാ​വി​ന് നി​ത്യ​ശാ​ന്തി​ക്കാ​യി പ്രാ​ർ​ത്ഥി​ക്കു​ന്നു. പൂ​ജ​ക​ൾ ന​ട​ത്തു​ന്നു. ഡ​ൽ​ഹി​യോ​ട് ചേ​ർ​ന്ന് കി​ട​ക്കു​ന്ന ഈ ​ഗ്രാ​മ​ത്തി​ലെ എ​ല്ലാ ക​ട​ക​ൾ​ക്കും രാ​വ​ണ​നെ സ്തു​തി​ക്കു​ന്ന പേ​രു​ക​ളാ​ണ് ന​മു​ക്ക് കാ​ണു​വാ​ൻ സാ​ധി​ക്കു​ക. ഇ​ത്ത​രം വി​ചി​ത്ര ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളു​ടേ​യും നീ​ണ്ട നി​ര ത​ന്നെ ന​മ്മു​ടെ രാ​ജ്യ​ത്തു​ണ്ട്. വൈ​വി​ദ്യ​മാ​ർ​ന്ന സം​സ്കാ​രം പോ​ലെ വൈ​വി​ദ്യ​മാ​ർ​ന്ന ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളും കൗ​തു​ക​മാ​ണ്. യു​ക്തി​ക്ക് എ​ല്ലാം നി​ര​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ല. വി​ശ്വാ​സം, അ​ത​ല്ലേ എ​ല്ലാം...

Related Stories

No stories found.
logo
Metro Vaartha
www.metrovaartha.com