ഒ​രു വൃ​ക്ഷ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ത്മീ​യ ജീ​വി​തം

എ​ല്ലാ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട, നി​രാ​ലം​ബ​രാ​യ ജീ​വി​ക​ളും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലാ​ണ്, മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ സ​ദ്ബു​ദ്ധി​ക്കു വേ​ണ്ടി.
ഒ​രു വൃ​ക്ഷ​ത്തി​ന്‍റെ ആ​ത്മീ​യ ജീ​വി​തം

# എം.​കെ. ഹ​രി​കു​മാ​ര്‍ 9995312097

സ​ർ​വ ലോ​ക​ത്തി​നും വി​നാ​ശ​ക​ര​മാ​യ​തെ​ന്തോ സം​ഭ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണ്, മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ഭാ​ഗ​ത്തു നി​ന്ന്. ഇ​തി​ന്‍റെ ഒ​ടു​വി​ല​ത്തെ സൂ​ച​ന​ക​ളാ​ണ് കാ​ലാ​വ​സ്ഥാ വ്യ​തി​യാ​നം, അ​മി​ത​മാ​യ ചൂ​ട്, യു​ക്രെ​യ്ൻ യു​ദ്ധം, പ​രി​സ്ഥി​തി നാ​ശം, പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി​ക​ൾ... ഇ​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ ദു​രി​തം നേ​രി​ടേ​ണ്ടി വ​രു​ന്ന​ത് മ​റ്റു ജീ​വി​ക​ളു​മാ​ണ്. എ​ല്ലാ പാ​വ​പ്പെ​ട്ട, നി​രാ​ലം​ബ​രാ​യ ജീ​വി​ക​ളും പ്രാ​ർ​ഥ​ന​യി​ലാ​ണ്, മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ സ​ദ്ബു​ദ്ധി​ക്കു വേ​ണ്ടി. അ​ഹ​ന്ത​യ്ക്കും അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​നും വേ​ണ്ടി ചെ​യ്തു​കൂ​ട്ടു​ന്ന​തെ​ല്ലാം എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക? മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ക്രൂ​ര​മാ​യ സ്വാ​ർ​ഥ​ത​യു​ടെ ഫ​ല​മാ​യി വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളും ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളും ന​ശി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു. 

എ​ന്നാ​ൽ ആ ​വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളെ നോ​ക്കി മ​ഹാ​പ്ര​ബോ​ധ​ക​ന്മാ​രെ എ​ന്നു വി​ളി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ഹെ​ർ​മ​ൻ ഗു​ണ്ട​ർ​ട്ടി​ന്‍റെ ചെ​റു​മ​ക​നും പ്ര​മു​ഖ സ്വി​സ് സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​നു​മാ​യ ഹെ​ർ​മ​ൻ ഹെ​സെ. അ​ദ്ദേ​ഹം ഇ​ന്ത്യ​ൻ ആ​ത്മീ​യ ചി​ന്താ​ധാ​ര​ക​ളു​മാ​യി തു​ട​ക്കം മു​ത​ലേ അ​ടു​പ്പം സൂ​ക്ഷി​ച്ചി​രു​ന്നു. അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റെ "സി​ദ്ധാ​ർ​ത്ഥ' എ​ന്ന നോ​വ​ലി​ന്‍റെ ഒ​ടു​വി​ൽ ഓം​കാ​ര​ത്തി​ന്‍റെ പൊ​രു​ളാ​ണ് അ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്. 
ഹെ​സെ​യു​ടെ "വാ​ണ്ട​റി​ങ് നോ​ട്സ് ആ​ൻ​ഡ് സ്കെ​ച്ച​സ്' എ​ന്ന കൃ​തി​യി​ൽ വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളെ​പ്പ​റ്റി പ​റ​യു​ന്ന ഭാ​ഗ​ത്ത് ഇ​ങ്ങ​നെ കാ​ണാം: 
""വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ എ​പ്പോ​ഴും ഏ​റ്റ​വും സൂ​ക്ഷ്മ​ദ​ർ​ശി​ക​ളാ​യ ധ​ർ​മ​പ്ര​ബോ​ധ​ക​രാ​യി​ട്ടാ​ണ് എ​നി​ക്ക് തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്. ഞാ​ൻ അ​വ​യെ ആ​ദ​രി​ക്കു​ന്നു, അ​വ​യെ കു​ല​ത്തി​ലോ, കു​ടും​ബ​ത്തി​ലോ, വ​ന​ത്തി​ലോ, തോ​ട്ട​ത്തി​ലോ കാ​ണു​മ്പോ​ൾ. അ​വ ഒ​റ്റ​യ്ക്ക് നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തു കാ​ണു​മ്പോ​ൾ കൂ​ടു​ത​ൽ ആ​ദ​ര​വ് തോ​ന്നും. അ​വ ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട വ്യ​ക്തി​ക​ളെ​പ്പോ​ലെ​യാ​ണ്. ചി​ല ദൗ​ർ​ബ​ല്യ​ങ്ങ​ളു​ടെ പേ​രി​ൽ പു​റ​ത്തു​പോ​യ താ​പ​സ​രെ​പ്പോ​ലെ​യ​ല്ല, സം​ഗീ​ത​ജ്ഞ​ൻ ബീ​ഥോ​വ​ൻ, ത​ത്ത്വ​ജ്ഞാ​നി നീ​ഷേ തു​ട​ങ്ങി​യ വ​ലി​യ ഏ​കാ​ന്ത വ്യ​ക്തി​ക​ളെ പോ​ലെ. 

അ​വ​യു​ടെ ഏ​റ്റ​വും ഉ​യ​ർ​ന്ന ശി​ഖ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ ലോ​ക​ത്തി​ന്‍റെ മ​ർ​മ​ര​ശ​ബ്ദം കേ​ൾ​ക്കാം; വേ​രു​ക​ൾ അ​ന​ന്ത​ത​യി​ലാ​ണ് ശ​യി​ക്കു​ന്ന​ത്. പ​ക്ഷേ, അ​വ അ​വി​ടെ സ്വ​യം ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ക​യ​ല്ല, സ​ക​ല ശ​ക്തി​യു​മു​പ​യോ​ഗി​ച്ച് പൊ​രു​തു​ക​യാ​ണ്, ഒ​രേ​യൊ​രു കാ​ര്യ​ത്തി​ന്: സ്വ​ന്തം വ്യ​വ​സ്ഥ​യ്ക്കൊ​ത്ത് നി​ല​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ, സ്വ​ന്തം രൂ​പ​ത്തെ നി​ർ​മി​ക്കാ​ൻ, സ്വ​യം പ്ര​തി​നി​ധാ​നം ചെ​യ്യാ​ൻ. 

മ​നോ​ഹ​ര​മാ​യ, ഉ​റ​ച്ച ഒ​രു വൃ​ക്ഷ​ത്തേ​ക്കാ​ൾ വി​ശു​ദ്ധ​മാ​യ, മ​ഹ​ത്ത​ര​മാ​യ വേ​റൊ​ന്നു​മി​ല്ല. ഒ​രു വൃ​ക്ഷ​ത്തെ വെ​ട്ടി​വി​ഴു​ത്തി അ​തി​ന്‍റെ ന​ഗ്ന​മാ​യ മു​റി​പ്പാ​ട് സൂ​ര്യ​പ്ര​കാ​ശ​ത്തി​ൽ കാ​ണ​വേ, തി​ള​ക്ക​മു​ള്ള, ശാ​സ​ന​ങ്ങ​ൾ കൊ​ത്തി​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന ആ ​ത​ടി​യി​ൽ ഒ​രാ​ൾ​ക്ക് വാ​യി​ക്കാ​നാ​വും അ​തി​ന്‍റെ മു​ഴു​വ​ൻ ച​രി​ത്ര​വും. അ​തി​ന്‍റെ ത​ടി​യി​ലു​ള്ള വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ ചു​റ്റു​മ​ട​ക്കു​ക​ളി​ൽ, അ​തി​ന്‍റെ മു​റി​പ്പാ​ടു​ക​ളി​ൽ, എ​ല്ലാ പോ​രാ​ട്ട​ങ്ങ​ളും, യാ​ത​ന​ക​ളും, വേ​ദ​ന​ക​ളും എ​ഴു​തി​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു - എ​ല്ലാ സ​ന്തോ​ഷ​വും ക്ഷേ​മ​വും, വി​ഷ​മ​ക​ര​വും സ​മ്പ​ന്ന​വു​മാ​യ വ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളും, നേ​രി​ട്ട ആ​ക്ര​മ​ണ​ങ്ങ​ളും, കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റു​ക​ളെ ചെ​റു​ത്ത​തും. മ​ല​ക​ളു​ടെ മു​ക​ളി​ൽ തു​ട​രു​ന്ന ആ​പ​ത്തു​ക​ളെ നേ​രി​ട്ട് ജീ​വി​ക്കു​ന്ന വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് ഒ​ട്ടും ന​ശി​പ്പി​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത​ത്. അ​താ​ണ് ഏ​റ്റ​വും ബ​ല​മു​ള്ള​ത്, മാ​തൃ​കാ​പ​ര​മാ​യ​ത്''.

പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ വി​സ്മൃ​തി 

വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ ജീ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. മ​നു​ഷ്യ​ന്‍റെ ചി​ന്താ​പ​ര​മാ​യ വി​താ​ന​ത്തി​ല​ല്ല, മ​റ്റൊ​രു ത​ല​ത്തി​ൽ. അ​ത് ജൈ​വ​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളെ വേ​റൊ​രു പ​രി​പ്രേ​ക്ഷ്യ​ത്തി​ൽ അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ നി​ല​പാ​ട്, ല​ക്ഷ്യം, അ​ന​ശ്വ​ര​ത തു​ട​ങ്ങി മ​നു​ഷ്യ​ർ ക​രു​പ്പി​ടി​പ്പി​ച്ച ആ​ദ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്കി​ല്ല. അ​വ പ്ര​കൃ​തി​യെ അ​തി​ന്‍റെ വി​സ്മൃ​തി​യി​ൽ ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്നു. പ്ര​കൃ​തി വി​സ്മൃ​തി​യി​ലാ​ണ് നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത്. ഇ​ന്ന​ലെ​ക​ളെ അ​ത് സ്വ​മേ​ധ​യാ ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്നു. പ​തി​ന്നാ​ലാം നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ലെ പ​റ​വ​ക​ളെ​പ്പ​റ്റി ഇ​ന്ന​ത്തെ പ​റ​വ​ക​ൾ​ക്ക് ഒ​രു വേ​വ​ലാ​തി​യു​മി​ല്ല. 

വ​ലി​യ വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ വ​ള​ർ​ന്ന​ത് അ​ന​ശ്വ​ര​ത ല​ക്ഷ്യ​മാ​ക്കി​യാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല. വി​ട​വാ​ങ്ങ​ൽ പ്ര​കൃ​തി​യി​ൽ ഒ​രു ക​ല​യാ​ണ്. സ്വാ​ഭാ​വി​ക​ത​യു​ടെ ര​ക്ത​വും മാം​സ​വു​മാ​ണ് ഓ​രോ വി​ട​വാ​ങ്ങ​ലി​ലു​മു​ള്ള​ത്. ഒ​രു ജീ​വി പി​ൻ​വാ​ങ്ങു​മ്പോ​ൾ അ​ത് സ്വ​യം തു​ട​ച്ചു ക​ള​യു​ന്നു,ഭൂ​ത​കാ​ല​ത്തോ​ടൊ​പ്പം. എ​ന്നാ​ൽ മ​നു​ഷ്യ​നോ? ച​രി​ത്ര​വും ധ​ർ​മ​ശാ​സ്ത്ര​വും ഓ​ർ​മ​യു​ടെ ശേ​ഖ​ര​വും ചേ​ർ​ന്ന് സൃ​ഷ്ടി​ച്ച അ​ന​ശ്വ​ര​ത​യെ​ക്കു​റി​ച്ച് വ്യാ​ജ​മാ​യ പാ​ഠ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്നു. 
 "ടു ​ബ്രോ​ഡ​ൻ ഇ​ൻ ടു ​ബൗ​ണ്ട്‌​ലെ​സ് ഡേ- ​ദ് മേ​ജ​ർ തീം​സ് ഓ​ഫ് ടെ​ന്നി​സ​ൺ' എ​ന്ന പു​സ്ത​ക​ത്തി​ൽ ഡോ. ​എ​ൽ​സി മാ​ത്ത​ൻ, ചാ​ൾ​സ് ലി​യ​ലി​ന്‍റെ ഒ​രു വാ​ക്യം ഉ​ദ്ധ​രി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്: "മാ​ന​വ​രാ​ശി​യു​ടെ മു​ഴു​വ​ൻ ബൗ​ദ്ധി​ക​വും ധാ​ർ​മി​ക​വു​മാ​യ ജീ​വി​തം അ​പ്ര​സ​ക്ത​മാ​യി' എ​ന്ന്.

ഹെ​സെ എ​ഴു​തു​ന്നു: വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ അ​ഭ​യ​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളാ​ണ്. അ​വ​യോ​ട് സം​സാ​രി​ക്കാ​ന​റി​യു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക്, അ​വ​യെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കാ​ന​റി​യു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് സ​ത്യം ഗ്ര​ഹി​ക്കാം. അ​വ പ്ര​ത്യേ​ക പാ​ഠ​മോ നി​യ​മ​മോ പ​റ​ഞ്ഞു​ത​രു​ന്നി​ല്ല, എ​ന്നാ​ൽ അ​വ ഉ​ദ്ബോ​ധ​നം ചെ​യ്യു​ന്നു -പ്ര​തി​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ൽ പ​ത​റാ​തെ, പ്രാ​ചീ​ന​മാ​യ ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്‍റെ നി​യ​മം. എ​ന്താ​യി​രി​ക്കും അ​വ​യു​ടെ ആ​ന്ത​രി​ക​മാ​യ നി​റ​വി​ന്‍റെ ര​ഹ​സ്യം? യാ​തൊ​ന്നും കാ​ണാ​തെ, ലോ​കം എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ക​റ​ങ്ങി​ത്തി​രി​യു​ന്ന​തെ​ന്ന​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ആ​കു​ല​പ്പെ​ടാ​തെ എ​ങ്ങ​നെ സം​തൃ​പ്ത​മാ​കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നു? 

"ദ് ​ഭാ​വ​ൻ​സ് ജേ​ർ​ണ​ലി'​ൽ 2017 ഡി​സം​ബ​ർ 15 ല​ക്ക​ത്തി​ൽ ടി.​ജി.​എ​ൽ. അ​യ്യ​ർ എ​ഴു​തി​യ "സ​ക്സ​സ് മീ​ൻ​സ് ഡി​ഫ​റ​ൻ​റ് തി​ങ് സ് ​ടു ഡി​ഫ​റ​ന്‍റ് പീ​പ്പി​ൾ' എ​ന്ന ലേ​ഖ​ന​ത്തി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ വാ​യി​ക്കാം: "എ​ന്തി​നെ​യും ഒ​രു ക​ളി​യാ​യി കാ​ണു​ക, അ​തി​ൽ വി​ജ​യ​മോ, പ​രാ​ജ​യ​മോ ഉ​റ​പ്പാ​ണ്. ഒ​രു കാ​ര്യം ഓ​ർ​ക്ക​ണം, ഒ​ന്നും സ്ഥി​ര​മ​ല്ല, എ​ല്ലാം മാ​യി​ക​മാ​ണ്, താ​ൽ​ക്കാ​ലി​ക​മാ​ണ്. സ​ന്തോ​ഷം പി​ടി​കി​ട്ടാ​ത്ത ഒ​രു കാ​ര്യ​മാ​ണ്. അ​തി​നു പി​ന്നാ​ലെ ഓ​ടി​യാ​ൽ കി​ട്ടി​ല്ല'. 

ഹെ​സെ​യു​ടെ കു​റി​പ്പി​ൽ നി​ന്ന് വീ​ണ്ടും: "ഒ​രു വൃ​ക്ഷം പ​റ​യു​ന്നു, എ​ന്‍റെ ശ​ക്തി വി​ശ്വാ​സ​മാ​ണ്. പി​താ​ക്ക​ന്മാ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചോ, എ​ന്‍റെ ആ​യി​ര​ക്ക​ണ​ക്കി​ന് മ​ക്ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചോ എ​നി​ക്കൊ​ന്നു​മ​റി​യി​ല്ല. ഞാ​ൻ അ​ന്ത്യ​ശ്വാ​സം വ​രെ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്, എ​ന്‍റെ പി​റ​വി​ക്കു കാ​ര​ണ​മാ​യ വി​ത്തി​ന്‍റെ ര​ഹ​സ്യ​ത്തി​ലാ​ണ്, മ​റ്റൊ​ന്നും ഞാ​ൻ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല. ദൈ​വം എ​ന്‍റെ​യു​ള്ളി​ലാ​ണെ​ന്നു ഞാ​ൻ വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്നു. എ​ന്‍റെ പ്ര​വൃ​ത്തി​ക​ൾ വി​ശു​ദ്ധ​മാ​ണ്. ഈ ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ലാ​ണ് ഞാ​ൻ ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത്'.

വീ​ണ്ടും ഹെ​സെ: "വൃ​ക്ഷ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ദീ​ർ​ഘ​മാ​യ ചി​ന്ത​ക​ളു​ണ്ട്. ദീ​ർ​ഘ​നി​ശ്വാ​സ​മു​ണ്ട്. വി​ശ്ര​മ​മു​ണ്ട്, ന​മ്മെ​ക്കാ​ൾ ദീ​ർ​ഘി​ച്ച ജീ​വി​ത​മു​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ട്. ന​മ്മെ​ക്കാ​ൾ ബു​ദ്ധി​ശാ​ലി​ക​ളാ​ണ​വ. ന​മ്മ​ൾ അ​വ​യെ ശ്ര​ദ്ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല​ല്ലോ. ഒ​രു വൃ​ക്ഷ​ത്തെ സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി നി​രീ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ പ​ഠി​ച്ച ഒ​രാ​ൾ ഒ​രു വൃ​ക്ഷ​മാ​കാ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കി​ല്ല. അ​വ​ൻ ഒ​ന്നും ത​ന്നെ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കി​ല്ല, അ​വ​നെ​ന്താ​ണോ അ​തൊ​ഴി​കെ. അ​താ​ണ് പു​രാ​ത​ന​മാ​യ വീ​ട്. അ​താ​ണ് സ​ന്തോ​ഷം'.

ഒ​രു ഫോ​ട്ടോ എ​ടു​ത്തോ​ട്ടെ, ഫെ​യ്സ്ബു​ക്കി​ൽ ഇ​ടാ​നാ..! 

പ​ത്തും നാ​ൽ​പ്പ​തും വ​ർ​ഷം സാ​ഹി​ത്യ​ര​ച​ന​യി​ലേ​ർ​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ, കൃ​തി​ക​ളെ​ഴു​തി​യ​വ​ർ ഫെ​യ്സ്ബു​ക്കി​ൽ വ​ന്ന് ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് അ​പ​ഹാ​സ്യ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഒ​രു ച​ട​ങ്ങി​ൽ പ​ങ്കെ​ടു​ക്കു​ന്ന​തി​ന്‍റെ ഫോ​ട്ടോ ഇ​ടു​ന്ന​തോ സ്വ​ന്തം ഫോ​ട്ടോ ഇ​ടു​ന്ന​തോ മ​ന​സി​ലാ​ക്കാം. എ​ന്നാ​ൽ ഒ​രു സ​മ്മേ​ള​ന സ്ഥ​ല​ത്ത് സ്വ​ന്തം പു​സ്ത​ക​വു​മാ​യി പോ​യി അ​വി​ടെ വ​ന്ന സെ​ലി​ബ്രി​റ്റി​ക​ളോ​ടൊ​പ്പം മാ​റി മാ​റി പോ​സ് ചെ​യ്ത് ഫോ​ട്ടോ എ​ടു​ത്ത് അ​ത് ഫെ​യ്സ് ബു​ക്കി​ലി​ടു​ന്ന​ത് അ​ൽ​പ്പ​ത്ത​മ​ല്ലേ? ഒ​രെ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ എ​ന്നു പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ ജ്ഞാ​ന​ത്തി​ന്‍റെ മേ​ഖ​ല​യി​ലെ ഒ​രു പ​ദ​വി​യാ​ണ​ത്. ഏ​റ്റ​വും ഉ​യ​ര​ത്തി​ൽ ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ട​വ​ർ. അ​വ​രാ​ണ് ക​ണ്ണി​ൽ ക​ണ്ട​വ​രു​ടെ കൂ​ടെ നി​ന്ന് ഫോ​ട്ടോ​യെ​ട​ത്ത് പോ​സ്റ്റി​ടു​ന്ന​ത്! വ​ലി​പ്പ​മി​ല്ലാ​ത്ത മ​ന​സു​ള്ള ഇ​വ​ർ എ​ന്തെ​ഴു​താ​നാ​ന്ന്? എ​ന്ത് സ​ന്ദേ​ശം ന​ൽ​കാ​നാ​ണ്? ഇ​വ​ർ എ​ഴു​തു​ന്ന​ത് വ​ല്ല​വ​രും ഗൗ​ര​വ​ത്തി​ലെ​ടു​ക്കു​മോ? 

വേ​റെ ചി​ല​രു​ണ്ട്, ത​നി​ക്ക് ഇ​താ പ​തി​നെ​ട്ടാ​മ​ത്തെ അ​വാ​ർ​ഡ് കി​ട്ടി എ​ന്ന് പ​റ​ഞ്ഞ് പോ​സ്റ്റി​ടു​ക​യാ​ണ്! സ്വ​ന്തം അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ളി​ൽ ഇ​ത്ര​യും ഹ​രം പി​ടി​ച്ച ഇ​വ​ർ​ക്ക് ത​ങ്ങ​ൾ എ​ഴു​തി​യ​തി​ന്‍റെ പേ​രി​ൽ കു​റ​ച്ചെ​ങ്കി​ലും ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സം ഇ​ല്ല​ല്ലോ. വ​ല്ല​വ​രും വ​ച്ചു നീ​ട്ടു​ന്ന അ​വാ​ർ​ഡ് ഒ​രു മൂ​ല്യ​നി​ർ​ണ​യ​മാ​ണെ​ന്നു ക​രു​തു​ന്ന​ത് മൗ​ഢ്യ​മാ​ണ്.

ക​വി​ത​യും പ്ര​തി​ബിം​ബ​വും

സ​മീ​പ​കാ​ല​ത്ത് വാ​യി​ച്ച ചി​ല ക​വി​താ സ​മാ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളെ പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്താ​ൻ ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്നു. കെ. ​സ​ജീ​വ്കു​മാ​റി​ന്‍റെ "മാ​ർ​ത്താ​ണ്ഡ​വ​ർ​മ എ​ങ്ങ​നെ ര​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു' (ചി​ന്ത പ​ബ്ലി​ഷേ​ഴ്സ്) എ​ന്ന സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തി​ലെ ക​വി​ത​ക​ൾ ആ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ, ഉ​ത്ത​രാ​ധു​നി​ക​ത​യു​ടെ മ​ര​ണ​ത്തി​നു ശേ​ഷ​മു​ള്ള അ​വ​സ്ഥ​യെ പ്ര​തി​ബിം​ബി​പ്പി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. വ്യാ​ജ​മാ​യ ദുഃ​ഖ​മൊ​ന്നു​മ​ല്ല; പൊ​ങ്ങ​ച്ച​ങ്ങ​ളോ വി​പ്ല​വ വാ​യാ​ടി​ത്ത​മോ ഇ​ല്ലാ​തെ ക​വി ത​ന്നി​ലേ​ക്ക് ത​ന്നെ തി​രി​ച്ചു വ​രി​ക​യാ​ണ്.

""ആ​ളൊ​ഴി​ഞ്ഞ റെ​യി​ൽ ട്രാ​ക്കി​ൽ
പാ​തി​രാ​വി​ൽ
നാ​ട​കം പൊ​ടി​പൊ​ടി​ക്കു​ന്നു...
കാ​ണു​വാ​ൻ 
ഓ​ർ​മ​ക​ള​റ്റ നി​ലാ​വും 
വി​ള​റി​യ ച​ന്ദ്ര​നും
മ​ഞ്ഞ​ച്ച താ​ര​യും...
ഇ​ല്ല കു​ട്ടി​ക​ൾ 
നാ​ട്ടു​കാ​ർ
കാ​വ​ൽ​ക്കാ​രും...''

പ​ത്ര​വാ​ർ​ത്ത​ക​ളോ​ടും ആ​നു​കാ​ലി​ക സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളോ​ടും പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ന്ന ക​വി അ​തി​ൽ സ്വ​ന്തം പ്ര​തി​ച്ഛാ​യ കാ​ണാ​ൻ ശ്ര​മി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഈ ​കാ​ല​ത്തെ പ്ര​തി​ബിം​ബി​പ്പി​ച്ചു കൊ​ണ്ട്, ഗൃ​ഹാ​തു​ര​ത്വ​മി​ല്ലാ​ത ക​വി പി​ൻ​വാ​ങ്ങു​ന്നു.
അ​ൻ​സാ​ർ വ​ർ​ണ​ന​യു​ടെ സ്വ​പ്ന​ക്കു​ഞ്ഞ് (അ​നി​യാ​വ ബു​ക്സ്) എ​ന്ന സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തി​ലെ "ക​വി​ത' എ​ന്ന ര​ച​ന​യി​ൽ ഇ​ങ്ങ​നെ വാ​യി​ക്കാം:

"വേ​ണ്ട 
പ്ര​ണ​യ​വും ക​ല​ഹ​വും 
ജീ​വി​ത​വും 
കി​നാ​വും 
വീ​ടും തൊ​ടി​യും പാ​ട​വും 
കാ​റ്റും മ​ഴ​യും മ​ഞ്ഞും
പ്ര​ള​യ​വും അ​രു​ത്. 
മ​ണ്ണും പെ​ണ്ണും മാ​ന​വും 

നി​ലാ​വും വി​ലാ​പ​വു​മൊ​ന്നും വേ​ണ്ട'. ഇ​ന്ന​ത്തെ ക​വി​ക്ക് യോ​ഗ ചെ​യ്യാ​ന​ല്ല താ​ൽ​പ്പ​ര്യം, വൈ​രാ​ഗി​യാ​കാ​നാ​ണ്. അ​വ​ൻ ബു​ദ്ധ​നാ​ണ്, ഏ​ത് നാ​ൽ​ക്ക​വ​ല​ക​ളി​ലെ തി​ര​ക്കി​നി​ട​യി​ലും.

രാ​വു​ണ്ണി​യു​ടെ പ്ര​തി​മ

സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​ന്മാ​രു​ടെ പ്ര​തി​മ​ക​ൾ അ​വ​ർ ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കെ ത​ന്നെ സ്ഥാ​പി​ക്കാ​നാ​ണ​ല്ലോ ഇ​പ്പോ​ൾ തി​ര​ക്ക്. എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ജീ​വി​ച്ചി​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ അ​യാ​ളു​ടെ പ്ര​തി​മ​യ്ക്ക് എ​ന്ത് പ്ര​സ​ക്തി? പ്ര​തി​മ​യാ​യി​ത്തീ​രു​ന്ന​താ​ണ് ഇ​ന്ന് ഏ​റ്റ​വും സു​ഖ​ക​രം. ഒ​ന്നി​നോ​ടും പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​തെ, പൊ​ന്നാ​ട​ക​ളും അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ളും വാ​ങ്ങി ഒ​രു പ്ര​തി​മ​യാ​യി വി​രാ​ജി​ക്കാം. രാ​വു​ണ്ണി ഈ ​പ്ര​തി​മാ പ്ര​തി​ഭാ​സ​ത്തെ പ​രി​ഹ​സി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് എ​ഴു​തി​യ ക​വി​ത "പ്ര​തി​മാ​സം' (പ്ര​ഭാ​ത​ര​ശ്മി, ജ​നു​വ​രി) ശ്ര​ദ്ധി​ക്കേ​ണ്ട​താ​ണ്.  മ്യൂ​സി​യ​ത്തി​ൽ സ്കൂ​ൾ കു​ട്ടി​ക​ളു​മാ​യി എ​ത്തി​യ​താ​ണ് അ​ധ്യാ​പ​ക​ൻ. എ​ന്നാ​ൽ പ്ര​തി​മ​ക​ൾ ക​ണ്ടു ന​ട​ക്ക​വേ കു​ട്ടി​ക​ളി​ൽ ചി​ല ചേ​ഷ്ട​ക​ൾ പ്ര​ത്യ​ക്ഷ​പ്പെ​ട്ടു: 

"പ്ര​തി​മ​ക​ൾ ക​ണ്ടു ന​ട​ക്ക​വേ 
ഒ​രു​വ​നു മൂ​ത്രം മു​ട്ടി 
മ​ഹാ​ന്മാ​രു​ടെ നേ​രെ 
മൂ​ത്ര​മൊ​ഴി​ക്കാ​ൻ പാ​ടു​ണ്ടോ?
അ​വ​ൻ അ​ട​ക്കി 
ന​ട​ന്നു നീ​ങ്ങ​വെ
ഒ​രു​വ​ൾ​ക്ക് ഓ​ക്കാ​നം വ​ന്നു 
മ​ഹാ​ന്മാ​രു​ടെ നേ​രെ ഛർ​ദി​ക്കാ​മോ? 
അ​വ​ൾ വാ​യ​ട​ച്ചു പി​ടി​ച്ചു 
മ​റ്റൊ​രാ​ൾ​ക്ക് തു​മ്മാ​ൻ മു​ട്ടി 
അ​യാ​ൾ വാ​യും മൂ​ക്കും
പൊ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ചു'.

രാ​വു​ണ്ണി​യു​ടെ ക​വി​ത മ​ർ​മ​ത്ത് ത​ന്നെ പ്ര​ഹ​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ്. ഒ​രു ക​വി ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ഇ​ട​പെ​ടേ​ണ്ട​ത്. എ​ല്ലാ​ത്തി​നെ​യും പ്ലേ​ഗ് പി​ടി​കൂ​ടു​ന്ന ഈ ​കാ​ല​ത്ത് ക​വി മ​ർ​മ​സ്ഥാ​ന​ത്ത് അ​ടി​ക്ക​ണം. വ​ള​രെ പ​രു​ക്ക​നും നി​ർ​ദ​യ​വു​മാ​യ ഈ ​ക​വി​ത ഈ ​കാ​ല​ഘ​ട്ട​ത്തോ​ട് സ​ത്യ​സ​ന്ധ​ത പു​ല​ർ​ത്തു​ക​യാ​ണ്. 

പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ഗ​ന്ധം 

സു​ഭാ​ഷ് ഒ​ട്ടും​പു​റ​ത്തി​ന്‍റെ "ഒ​രി​ക്ക​ലൊ​രു ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ' (ഭാ​ഷാ​പോ​ഷി​ണി, ജ​നു​വ​രി) വ​ള​രെ ക​രു​ത​ലോ​ടെ എ​ഴു​തി​യ​താ​ണ്. രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ സം​ഘ​ർ​ഷ​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും ജാ​തി വി​വേ​ച​ന​ത്തി​ന്‍റെ​യും കാ​ല​ത്ത് പ്ര​ണ​യം ഒ​ളി​പ്പി​ക്കാ​നു​ള്ള​താ​ണ്, ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ത്താ​നു​ള്ള​താ​ണ് എ​ന്നു സൂ​ചി​ത​മാ​വു​ന്നു. സു​മി​ത്ര എ​ന്ന പെ​ൺ​കു​ട്ടി​യെ പ്രേ​മി​ച്ച ഒ​രു യു​വാ​വി​ന്‍റെ ക​ഥ​യാ​ണി​ത്. പ​ഴ​യ ഒ​രു വി​ഷ​യ​മാ​ണ്. എ​ങ്കി​ലും എ​ഴു​തി​യ​ത് ആ​ത്മാ​ർ​ഥ​മാ​യാ​ണ്. രാ​ഷ്‌​ട്രീ​യ പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​നി​ടെ ര​ക്തം വാ​ർ​ന്ന ഒ​രു നി​മി​ഷ​ത്തി​ൽ കാ​മു​കി​യെ ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട ആ ​കാ​മു​ക​ൻ ഇ​ങ്ങ​നെ ഓ​ർ​ത്തു:

 "പാ​ർ​ട്ടി​യാ​ഫീ​സി​ൽ നി​ന്നി​റ​ങ്ങു​മ്പോ​ൾ ഞ​ങ്ങ​ളു​ടെ കൈ​യി​ലൊ​രു കൊ​ടി​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു. ഞാ​നൊ​ലി​പ്പി​ച്ച ചോ​ര​യു​ടെ നി​റ​മു​ള്ള കൊ​ടി.​മ​ന​സി​ലാ​യി​ല്ലേ നി​ന​ക്ക്? ന​മ്മു​ടെ പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ത​ക​ർ​ച്ച​യി​ൽ ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ മു​ള പൊ​ട്ടി​യ വി​ത്ത് അ​താ​യി​രു​ന്നു. ഞാ​നും സ​ത്യ​നും ദാ​സ​നും ഗം​ഗാ​ധ​ര​നു​മൊ​ക്കെ ചോ​ര​യി​റ്റി​ച്ച് അ​തി​നെ മ​ര​മാ​ക്കി. അ​തു കാ​ണാ​ൻ നീ​യി​വി​ടെ ഉ​ണ്ടാ​വി​ല്ല എ​ന്ന​ത് മാ​ത്ര​മാ​ണെ​ന്‍റെ ദുഃ​ഖം'. 

മ​റ്റൊ​രു അ​വ​സ​ര​ത്തി​ൽ ആ ​യു​വാ​വ് പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന്‍റെ ഫ​ല​ശ്രു​തി​യെ​ന്നോ​ണം ഇ​ങ്ങ​നെ ആ​ത്മ​ഗ​തം ചെ​യ്യു​ന്നു: "പ്ര​ണ​യം ത​ക​രു​മ്പോ​ൾ ര​ണ്ടു വ്യ​ക്തി​ക​ൾ ത​ക​രും. ഏ​റ്റ​വും ചു​രു​ങ്ങി​യ​ത് ഒ​രാ​ളെ​ങ്കി​ലും. എ​ന്നി​ട്ടും ന​മ്മ​ൾ ര​ണ്ടു​പേ​രും ഇ​പ്പോ​ഴും ത​രി​പ്പ​ണ​മാ​കാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് സു​മി​ത്രേ?'. അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളെ ഇ​ങ്ങ​നെ ഖ​ന​നം ചെ​യ്യ​ണം. അ​പ്പോ​ൾ അ​റി​വു​ക​ൾ ല​ഭി​ക്കും. തീ​വ്ര​മാ​യ പ്ര​ണ​യ​ത്തി​നു ഒ​രു ഗ​ന്ധ​മു​ണ്ട്. ഈ ​ക​ഥ​യി​ൽ അ​തു​ണ്ട്. 

പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ട ക​ഥ

ഉ​ണ്ണി. ആ​ർ എ​ഴു​തി​യ "ന​ട​പ്പ​ൻ നി​ഴ​ൽ, ചി​ന്താ​ഭൂ​തം' (മാ​തൃ​ഭൂ​മി ആ​ഴ്ച​പ്പ​തി​പ്പ്, ജ​നു​വ​രി 8) ഒ​രു കൃ​ത്രി​മ​ര​ച​ന​യാ​ണ്. ഈ ​ക​ഥ​യ്ക്ക് യാ​തൊ​രു വി​കാ​ര​വും സൃ​ഷ്ടി​ക്കാ​ൻ ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല. ക​ഥ​യ​ല്ലി​ത്, ക​ഥ​യെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള ഒ​രു വ്യാ​ഖ്യാ​ന​മാ​ണ്. നാ​ട്ടി​ലെ സം​ഭ​വ​ങ്ങ​ളോ​ടൊ​ന്നും വൈ​കാ​രി​ക താ​ദാ​ത്മ്യം സാ​ധി​ക്കാ​ത്ത​തി​നാ​ൽ നേ​രെ ഫ്രാ​ൻ​സി​ലേ​ക്ക് ഊ​ളി​യി​ട്ട് എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​ൻ ഗു​സ്താ​വ് ഫ്ലോ​ബേ​റി​നെ പി​ടി​കൂ​ടി​യി​രി​ക്കു​ന്നു. ഡോ​ക്ട​ർ​മാ​രു​ടെ മ​ര​ണം പ്ര​വ​ചി​ക്കു​ന്ന ഒ​രു ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ത്തെ പ്ര​മേ​യ​മാ​ക്കി എ​ഴു​തി പ​രാ​ജ​യ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ക​ഥാ​കൃ​ത്ത്. എ​ന്താ​ണ് ഈ ​പ്ര​വ​ച​ന​ത്തി​ന്‍റെ പ്ര​സ​ക്തി? എ​ന്താ​ണ് ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്കു​ന്ന​ത്? 

ഉ​ണ്ണി​യു​ടെ മ​ന​സ് ഭാ​വാ​ത്മ​ക​മ​ല്ല, അ​തി​ൽ യു​ക്തി​യും വി​ചി​ന്ത​ന​വു​മാ​ണു​ള്ള​ത്. പ്ര​വ​ച​നം ന​ട​ത്തി​യ ക​ഥാ​പാ​ത്ര​ത്തി​ന് എ​ന്ത് സം​ഭ​വി​ച്ചു​വെ​ന്ന് വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ ചോ​ദി​ക്കും. എ​ന്നാ​ൽ അ​തി​നു​ള്ള മ​റു​പ​ടി ക​ഥാ​കൃ​ത്തി​ന്‍റെ ഗ​തി തെ​റ്റി​യ ഈ ​വി​വ​ര​ണ​മാ​ണ്: "വി​വാ​ഹ വ​സ്ത്ര​മ​ണി​ഞ്ഞ്, നീ​ള​ൻ മു​ഖാ​വ​ര​ണ​മ​ണി​ഞ്ഞ് ന​വ​വ​ധു​വി​നെ​പ്പോ​ലെ കി​ട​ന്നി​രു​ന്ന ക​രോ​ലി​നെ ഫ്ലോ​ബേ​ർ ഓ​ർ​ത്തു. പെ​ങ്ങ​ളു​ടെ മു​റി​ച്ചെ​ടു​ത്ത മു​ടി​ക​ൾ കൈ​വെ​ള്ള​യി​ലെ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ൾ ത​ന്‍റെ വ​ലി​യ ശ​രീ​ര​ത്തെ ഉ​ല​യ്ക്കും പോ​ലെ കു​തി​ച്ചു വ​ന്ന സ​ങ്ക​ട​ത്തെ എ​ങ്ങ​നെ​യോ അ​യാ​ൾ പി​ടി​ച്ചു നി​ർ​ത്തി. താ​ഴെ നി​ന്നു പെ​ങ്ങ​ളു​ടെ ക​ര​ച്ചി​ൽ കേ​ൾ​ക്കാ​മാ​യി​രു​ന്നു'. ഒ​രു ക​ഥ തു​ട​ങ്ങി എ​വി​ടെ അ​വ​സാ​നി​പ്പി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന് ഉ​ണ്ണി​ക്ക് അ​റി​യി​ല്ല. വി​കാ​ര​ഹി​ത​മാ​യ ഈ ​ഒ​രു ലോ​ക​മാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്‍റേ​ത്. 

ഖ​ലി​ൽ ജി​ബ്രാ​ൻ 

ല​ബ​നീ​സ് - അ​മെ​രി​ക്ക​ൻ ക​വി​യും ചി​ത്ര​കാ​ര​നും എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നു​മാ​യ ഖ​ലി​ൽ ജി​ബ്രാ​ൻ ഇ​ങ്ങ​നെ എ​ഴു​തി:
"ഞാ​ൻ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും സു​ര​ക്ഷി​ത​ത്വ​വും ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​ത് എ​ന്‍റെ ഭ്രാ​ന്തി​ലാ​ണ് - മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​ൽ നി​ന്നു​ള്ള സു​ര​ക്ഷ​യും ഏ​കാ​ന്ത​ത​യു​ടെ സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​വും. ന​മ്മെ മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​വ​ർ ന​മ്മ​ളി​ലെ എ​ന്തോ ഒ​ന്നി​നെ ത​ട​വി​ലാ​ക്കു​ക​യാ​ണ്'. 
ജി​ബ്രാ​ൻ ഭ്രാ​ന്ത് എ​ന്ന് ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച​ത് വി​ചി​ത്ര​മാ​യ ചി​ന്ത​യെ​യും ജീ​വി​ത​ത്തെ​യു​മാ​ണ്. ആ​ട്ടി​ൻ​പ​റ്റ​ത്തെ പോ​ലെ പോ​കാ​ൻ വി​സ​മ്മ​തി​ക്കു​ന്ന മ​ന​സി​ന്‍റെ സ്വ​ഭാ​വ​മാ​ണ​ത്. മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ഴാ​ണ് അ​ദ്ദേ​ഹം അ​സ്വ​ത​ന്ത്ര​നാ​കു​ന്ന​ത്. അ​വി​ടെ ഏ​കാ​ന്ത​ത ന​ഷ്ട​പ്പെ​ടു​ക​യാ​ണ്.

Related Stories

No stories found.

Latest News

No stories found.
logo
Metro Vaartha
www.metrovaartha.com